ถามต่อพอดีอยากทราบครับ โค้ชครับ ถ้าเป็น อีซุ วิกเตอร์ 3 แวน หน้าแป๊ะยิ้ม วางเครื่อง 4 JB1 2800 ตัวนอก เกียร์เดิมหอยเดิม บูสต์ 10 PSI วิ่งได้ 163 KM/Hที่รอบเครื่อง 4300 อยากทดเพืองท้าย ทดเป็นเบอร์ไรดีครับ อ้อใส่ ล้อ 16นิ้วยาง55
พี่เจี๊ยบ แล้วรถถังของผมละ ถ้าเกิด บูสต์ซัก 20 เฟืองท้าย 3.7 ดันช้างไหวอะป่าว อยากได้แบบ ออกตัว เวลาคนนั่งซัก 4-5 คน ไม่ต้องเลี้ยงครัชต์มากอะครับ คิดๆไว้ อยากได้ซัก 3.909 ของตัว Dmax แล้วจับใส่ เต็ด แต่กลัวเรื่อง ไม่คุ้ม มันต่างกะ 4.1 ของเดิมนิดเดียวเอง วิ่ง ในเมือง+นอกเมือง ขึ้นทางชั้น ขึ้นเขาบ้างนิดหน่อย ( วิ่ง จากบ้าน ไป แถวๆ อีสาน ทุกอาทิตย์อะ ) เพราะลองๆคิดดู 3.9 มันลดมาเบอร์เดียว ของเดิม 4.1 ความเร็วจริงที่ออกมา ต่างกัน จิ๊ดเดียวเองอะ แต่ถ้า 3.727 แบบ Dmax ตัวคอมมอนเรล แล้วใส่เต็ด ก็น่าสนอะครับ อยากลดรอบด้วย ตอนนี้ ตามหน้าปัด 120 รอบ 3300 แต่ความเร็วจริง ถ้าจิ้มเครื่องคำนวนมันได้ 130 แต่ถ้าคิดค่าผิดพลาดหน่อย ก็ตีให้ว่า มันได้ 120 กว่าๆ ครับ อยากให้ 120 มันอยู่ไม่เกิน 3000 รอบ ครับ ถ้าได้ 3.727 มา เกียร์เดิม 3000 รอบ ก็ได้ 130 พอดีเลยอะพี่ รถผม นน.ตัวเปล่าๆ บนเครื่องชั่งมันราวๆ 1750-1760 อะครับ แล้วก็ 06-7 ที่ใส่อยู่ รอบขีดแดงแล้ว แต่มันยังไม่หมดนี่สิ......... เริ่มติดตั้งแต่ 2000 กว่าๆรอบ เกียร์เดิม( เกียร์ 5 ทด 0.809 เฟืองท้าย 4.1 ) เฟืองท้ายเดิม ยาง 225/70R15 เกียร์ 5 รอบมันไปได้ถึง 4500 อะครับ วันที่ลอง หลวมขั้นที่ 2 วันต่อมา ไปร้านพี่ต้อย หลวมขั้นที่ 3 อะครับ ระยะสุดท้ายพอดีเลย อิอิ
ผมว่านะครับ 3.7 กำลังดีครับ และปรับบูทส์ไปที่ 15 psi น่าจะดีที่สุดครับ เพราะว่า หากเป็น 3.9 แล้วไม่ค่อยเห็นความแตกต่างครับ 3.7 เรื่องขึ้นเขาบรรทุกหนักจะเห็นผลที่เกียร์ 5 ว่ารถเราเร็วขึ้นแต่ว่าต้องประทะลมที่แรงขึ้นเช่นกันดังนั้นต้องออกแรงให้มากขึ้น เพื่อจะผ่าลมไปให้ได้ จึงให้ปรับบูทส์ เพิ่มอีกนิดหน่อยครับ........
ถ้าโบใหญ่อีกนิด ผมให้ใส่ 3.5 ไปแล้ว............ผมบอกไว้ก่อนนะว่า ที่เลือกให้น่ะเหมาะสมกับสภานการณ์แบบนี้ ต่อไปเปลี่ยนเป็น โบใหญ่ผมก็ต้องขยับไปเรื่อยๆ......น่ะครับ
เทอร์โบรถพี่ๆๆ อย่างกะหม้อหุงข้าว เทอร์โบรถต้นอย่างกะถ้วยน้ำจิ้มเลย พอดีต้นไม่รีบครับ ขับรถชมวิว ดูสาวๆๆข้างๆๆทาง แค่นี้ก็ดีกว่าเดิมแล้วครับ ขอบคุณพี่ๆๆๆๆๆทุกคน ที่ช่วยเปลี่ยนเฟืองท้าย ขอบคุณพี่เจี๊ยบ ที่เลี้ยงข้าวอร่อยครับ ซึ้งน้ำใจพี่ๆๆทุกคนเล ย
ต้นครับ รูปแรกเป็น รูปตอนที่ใส่ กันชนsurf ตัวเก่าครับ พี่ก็เอาชายล่างออกเลย ไม่ต้องไปยุ่งกับท่อนบน รูปที่สอง เป็นชิ้นส่วนตอนที่รถต้นเป็นรถแวน
ขอถามพื่โค๊ชหน่อยครับว่า เฟืองท้ายที่มีเต็ด ดีกว่าไม่มียังไงครับที่นอกเหนือจากการดริฟแล้ว เพราะกำลังตัดสินใจจะเปลื่ยนอยู่ครับ ออกตัวดีขึ้น เข้าโค้งเกาะถนน หรือไรประมาณนี้อ่ะครับ
มันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อเสีย 1 ทำให้กินน้ำมันขึ้นนิดหน่อย เนื่องจากเวลาเข้าโค้งล้อทั้ง 2 ข้างจะหมุนไม่เท่ากันข้างในวงจะหมุนน้อยกว่า แต่เต็ดจะพยายามทำให้มันหมุนเท่ากัน ก็เลยกินกำลังเครื่องไปนิดหน่อย 2 ทำให้ค่าใช้จ่ายสูงขึ้น น้ำมันเต็ดแพงกว่า ใส่ไปก็ต้องเพิ่มเงินมากขึ้นด้วย 3... ข้อดี 1 เวลาเราเบรคถนนลื่นอาจจะมีแอ่งน้ำข้างเดียว แล้วล้อล็อคข้างนึง เต็ดจะทำงานพยายามทำให้ที่ล็อคหมุนตามเต็ดไปเพราะว่าอีกล้อไม่ได้ล็อค จะทำให้ปลอดภัยกว่า 2 เรื่องการติดหล่มหรือปีนไต่ดีกว่าอยู่แล้ว 3 เวลาออกตัวแรงสามารถกระจายแรงบิดลงล้อทั้ง2 ข้างได้เท่าๆกัน เช่น ล้อข้างนึงรับแรงได้50แรงม้าเกินจากนั้นฟรีทิ้ง ถ้ามีเต็ด ก็จะทำให้ล้อไม่ฟรีทิ้ง หากรถทีแรง 90แรงม้า ก็ใช้ทั้ง 90แรงม้าออกตัวได้เต็มไม่ต้องกรอ ไม่ต้องเลี้ยงไงครับ 4 เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินรถจะหมุนได้ยากว่าไม่มีเต็ด เพราะว่าล้อทั้ง 2 พยายามหมุนไปพร้อมๆกันทำให้มีแรงเสียดทานเฉลี่ยสูงกว่า รถก็จะเกาะถนนกว่าครับ 5 เวลาเบิร์นยางมันสะใจมากกว่าครับ อันนี้ไม่เชื่อถามใครดูก็ได้ คิคิ
สงสัยราคาน้ำมันจะขึ้นไม่หยุด เชลล์ ดีเซลอยู่ที่ 32.44 บาท เบลซิน95 อยู่ที่ 35.59 ไม่รู้ว่ามันจะขึ้นไปถึงไหน
ถ้า 3.5 รถต้นต้องแต่งอีกยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ใช้เงินอีกเยอะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สุดท้ายก็จนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ + อ้างถึง ตอบกลับ