เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
เกี่ยวกับเฟืองท้าย
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 566756, member: 7614"]ผมว่านะครับ การที่เราจะไปเปลี่ยนเฟืองท้ายทำให้ความแตกต่างของความเร็วแต่ละเกียร์เนี่ยมันจะมากขึ้นทำให้ ห้อยๆ และขึ้นช้ากว่าเดิมเพราะว่าแต่ละเกียร์ทำความเร็วได้เพิ่มขึ้นก็ทำให้กินแรงเครื่องมากขึ้น....ในพีระน่ะแทบจะไม่ใช้เกียร์ 1 อยู่แล้วในไมตี้เนี่ยออกตัวเกียร์ 2 สบายๆ.........ทำให้เห็นว่า 234 ห่างกันพอสมควร การที่เราเป็นเครื่องNAนั้น ต้องใช้รอบเครื่องเป็นการเพิ่มอัตราเร่งอยู่แล้วดังนั้นผมว่าการเพิ่มเฟืองท้ายแต่เครื่องเราไม่ได้ติดเทอร์โบหรือทำอะไรเพิ่มผมคิดว่า มันไม่จะไม่ทำให้เวลาต่อรอบลดลงนะ ถ้าเราไปใช้เกียร์1G ผมว่าน่าจะตอบโจทย์นี้ได้มากกว่านะ 1 ชนกันพอดี 2 ได้อัตราทดที่ชิดกว่า เริ่มจากเกียร์ 1 เลย ยาวขึ้นแน่นนอน 234 สับเกียร์แล้ว รอบตกไม่มาก ทำให้ไล่เกียร์ได้ง่ายกว่า และที่สุดเกียร์ 5 จะต่ำกว่าเดิม ซึ่งก็เหมือนกับว่าเราเปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วนั่นเอง..... น่าจะดีกว่าครับ อย่างเห็นได้ชัดเลย แล้วถ้าอยากรู้ว่าเปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วจะวิ่งดีกว่าเดิมไหม ผมว่าลองใส่ยางที่เส้นรอบวงมากกว่าเดิมนิดหน่อย จะดีกว่า ถ้าวิ่งดีกว่าก็ค่อยเปลี่ยน(อย่าลืมจับเวลานะ) ส่วนที่บอกว่า สุดทางตรง ถ้าวิ่งได้พอดีๆแบบนี้ผมว่า แมทแล้วนะ ถ้าใส่เฟืองท้ายหนักกว่านี้ อาจะเหลือรอบ 4200 รอบต่ำจริงๆ แต่จะขึ้นเขาไม่ไหวเอานา...[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 566756, member: 7614"]ผมว่านะครับ การที่เราจะไปเปลี่ยนเฟืองท้ายทำให้ความแตกต่างของความเร็วแต่ละเกียร์เนี่ยมันจะมากขึ้นทำให้ ห้อยๆ และขึ้นช้ากว่าเดิมเพราะว่าแต่ละเกียร์ทำความเร็วได้เพิ่มขึ้นก็ทำให้กินแรงเครื่องมากขึ้น....ในพีระน่ะแทบจะไม่ใช้เกียร์ 1 อยู่แล้วในไมตี้เนี่ยออกตัวเกียร์ 2 สบายๆ.........ทำให้เห็นว่า 234 ห่างกันพอสมควร การที่เราเป็นเครื่องNAนั้น ต้องใช้รอบเครื่องเป็นการเพิ่มอัตราเร่งอยู่แล้วดังนั้นผมว่าการเพิ่มเฟืองท้ายแต่เครื่องเราไม่ได้ติดเทอร์โบหรือทำอะไรเพิ่มผมคิดว่า มันไม่จะไม่ทำให้เวลาต่อรอบลดลงนะ ถ้าเราไปใช้เกียร์1G ผมว่าน่าจะตอบโจทย์นี้ได้มากกว่านะ 1 ชนกันพอดี 2 ได้อัตราทดที่ชิดกว่า เริ่มจากเกียร์ 1 เลย ยาวขึ้นแน่นนอน 234 สับเกียร์แล้ว รอบตกไม่มาก ทำให้ไล่เกียร์ได้ง่ายกว่า และที่สุดเกียร์ 5 จะต่ำกว่าเดิม ซึ่งก็เหมือนกับว่าเราเปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วนั่นเอง..... น่าจะดีกว่าครับ อย่างเห็นได้ชัดเลย แล้วถ้าอยากรู้ว่าเปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วจะวิ่งดีกว่าเดิมไหม ผมว่าลองใส่ยางที่เส้นรอบวงมากกว่าเดิมนิดหน่อย จะดีกว่า ถ้าวิ่งดีกว่าก็ค่อยเปลี่ยน(อย่าลืมจับเวลานะ) ส่วนที่บอกว่า สุดทางตรง ถ้าวิ่งได้พอดีๆแบบนี้ผมว่า แมทแล้วนะ ถ้าใส่เฟืองท้ายหนักกว่านี้ อาจะเหลือรอบ 4200 รอบต่ำจริงๆ แต่จะขึ้นเขาไม่ไหวเอานา...[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
เกี่ยวกับเฟืองท้าย
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...