สอบถามเรื่องการปรับโชคครับเวลาขับในสนามครับ (พีระฯ)

การสนทนาใน 'Circuit Racing' เริ่มโดย โต้ง3S@beam, 21 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. โต้ง3S@beam

    โต้ง3S@beam Member Member

    46
    5
    8
    คือโช๊คที่ ปรับเกลียวได้ ปรับหนืดได้ ควรปรับลักษณะไหนครับ ทั้งความเตี้ย และ ความหนืด
     
  2. Billiead

    Billiead New Member Racer

    142
    4
    0
    เรื่องแบบนี้ตอบยากครับ
    ปรับให้เข้ากับคนขับดีกว่าครับ
    ชอบแบบไหนปรับแบบนั้นครับ
     
  3. Mokan

    Mokan New Member Member

    50
    0
    0
    ต้องถามคนขับก่อนครับว่าวลาขับในสนามแล้ว แต่ละโค้ง โค้งไหนรถมีอาการอย่างไร แล้วถึงจะเริ่มปรับได้ครับ ถ้าคนขับตอบไม่ได้ หาคนขับใหม่ที่ฉลาดกว่า:D
     
  4. BOBae92

    BOBae92 New Member Member

    268
    2
    0
    แล้วถ้าเข้าโค้งแล้วหนักๆแล้วท้ายส่ายล่ะครับ
    มันไม่ใช่ค่อยๆไหลนะ.......ท้ายมันส่ายๆแบบว่าโยนๆเป็นจังหวะเลยอ่ะ ...งื้ออออออ
     
  5. primmy

    primmy New Member Member

    89
    1
    0
    อยางนี้เขาเรียกว่า สับ ครับ อ้อ มันเป็นที่โค้งไหนหละครับ ออกจากโค้งยูเทริน์ หลังเขาหรือเปล่า ใช้รถรุ่นไหน โช้คอะไร อ่ะ .........
     
  6. Poyee_ZC

    Poyee_ZC New Member Media

    611
    7
    0
    ผมว่าเป็นที่เติมลมยางล้อนั้นอ่อนไป...นะ หรือไม่ก็เป็นที่ช็อคฯ อาจต้องลองเห็นกับตาก่อน...


    ส่วนช็อคฯ ปรับยังไงดีนั้น ความหนืดก็ปรับไว้ให้มันค่าตรงกลางไว้ก่อน แล้วขับเป็นไงค่อยมาปรับเพิ่มหรือลดเอาตามใจครับ...ส่วนความสูงแล้วแต่ชอบเลยครับ ทำไรไม่ได้มาก ถ้าไม่ขึ้นชั่งน้ำหนัก...อิอิ
    :D
     
  7. BOBae92

    BOBae92 New Member Member

    268
    2
    0
    เข้าเร็วๆนี่ท้ายโยนๆแบบนี้น่ากั้ว
    ถ้าโช๊คเสียเกี่ยวมั้ยครับ....มันไหลฟรึบๆฟรึบๆเลยง่ะ
     
  8. Super Colt

    Super Colt New Member Moderator

    2,980
    11
    0
    ใช่คันในรูปป่าวครับ ถ้าใช่ก็ไม่แปลกที่ท้ายไหล โด่งขนาดนั้น
     
  9. "zippo"

    "zippo" New Member VIP

    145
    17
    0
    ^__^
     
  10. COROLLA BOY

    COROLLA BOY New Member Member

    507
    1
    0

    ความเตี้ยนะครับ....ผมปรับความสูงรถไม่เตียมากครับเพราะว่ารถผมเป็นช่างล่างแบบ แม็คเฟอร์ซั่น ถ้าเตียจนปีกนกชี้ขึ้นจะทำให้ roll center ผิดไปทำให้เกิดอาการโยนของรถมาขึ้นครับ และยังทำให้เวลาเลี้ยวแล้วรถยุบมุม camber หายไปด้วยครับ

    ความหนืด.....นะครับ ผมใช้วิธีนี้ครับคือผมจะปรับค่ากลางเอาไว้แล้วค่อยไปวิ่งจากนั้นผมก็ค่อยๆปรับเพิ่มขึ้นไปจนถึงจุดๆนึงจะรู้สึกว่ารถมันไม่ค่อยเกาะแล้วผมถึงจะลดลงมาในจุดที่ผมรู้สึกว่ารถเกาะที่สุดครับ (ผมใช้สปริง F=7 R=5)


    เป็นวิธีส่วนตัวนะครับ ผิดถูกยังไงก็รบกวนแนะนำด้วยครับ
     
  11. 177

    177 New Member Member

    382
    2
    0
    ดีครับ ได้เกร็ดความรู้
     
  12. pornnirun

    pornnirun New Member Member

    1,929
    44
    0
    ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ
     
  13. MizZ

    MizZ New Member Member

    12
    0
    0
    ความรู้ดีๆทั้งนั้นเลย ขอบคุนมากคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้