ต้องถามคนขับก่อนครับว่าวลาขับในสนามแล้ว แต่ละโค้ง โค้งไหนรถมีอาการอย่างไร แล้วถึงจะเริ่มปรับได้ครับ ถ้าคนขับตอบไม่ได้ หาคนขับใหม่ที่ฉลาดกว่า
แล้วถ้าเข้าโค้งแล้วหนักๆแล้วท้ายส่ายล่ะครับ มันไม่ใช่ค่อยๆไหลนะ.......ท้ายมันส่ายๆแบบว่าโยนๆเป็นจังหวะเลยอ่ะ ...งื้ออออออ
อยางนี้เขาเรียกว่า สับ ครับ อ้อ มันเป็นที่โค้งไหนหละครับ ออกจากโค้งยูเทริน์ หลังเขาหรือเปล่า ใช้รถรุ่นไหน โช้คอะไร อ่ะ .........
ผมว่าเป็นที่เติมลมยางล้อนั้นอ่อนไป...นะ หรือไม่ก็เป็นที่ช็อคฯ อาจต้องลองเห็นกับตาก่อน... ส่วนช็อคฯ ปรับยังไงดีนั้น ความหนืดก็ปรับไว้ให้มันค่าตรงกลางไว้ก่อน แล้วขับเป็นไงค่อยมาปรับเพิ่มหรือลดเอาตามใจครับ...ส่วนความสูงแล้วแต่ชอบเลยครับ ทำไรไม่ได้มาก ถ้าไม่ขึ้นชั่งน้ำหนัก...อิอิ
ความเตี้ยนะครับ....ผมปรับความสูงรถไม่เตียมากครับเพราะว่ารถผมเป็นช่างล่างแบบ แม็คเฟอร์ซั่น ถ้าเตียจนปีกนกชี้ขึ้นจะทำให้ roll center ผิดไปทำให้เกิดอาการโยนของรถมาขึ้นครับ และยังทำให้เวลาเลี้ยวแล้วรถยุบมุม camber หายไปด้วยครับ ความหนืด.....นะครับ ผมใช้วิธีนี้ครับคือผมจะปรับค่ากลางเอาไว้แล้วค่อยไปวิ่งจากนั้นผมก็ค่อยๆปรับเพิ่มขึ้นไปจนถึงจุดๆนึงจะรู้สึกว่ารถมันไม่ค่อยเกาะแล้วผมถึงจะลดลงมาในจุดที่ผมรู้สึกว่ารถเกาะที่สุดครับ (ผมใช้สปริง F=7 R=5) เป็นวิธีส่วนตัวนะครับ ผิดถูกยังไงก็รบกวนแนะนำด้วยครับ