ชนแล้วหนีประกัน คุ้มครองอย่างไร

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย Content, 9 พฤษภาคม 2017

โดย Content เมื่อ 9 พฤษภาคม 2017 เมื่อ 15:29
  1. Content

    Content New Member Super Moderator

    28
    0
    1
    [​IMG]

    การโดนชนแล้วหนีเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงและยากที่จะควบคุม เมื่อไม่นานมานี้เราจอดรถไว้ที่หน้าบ้านตอนเย็นตามปกติเหมือนทุกวัน แต่แล้วในเช้าวันรุ่งขึ้นความไม่ปกติก็ได้เกิดขึ้นเพราะท้ายรถโดนชนอย่างรุนแรง ไฟท้ายแตกยับเยิน กันชนหลังยุบเข้ามาพอสมควรจนฝากระโปรงหลังเปิดอ้าออกมา ใช่แล้ว เรากำลังเจอกับเหตุการณ์ "ชนแล้วหนี" ที่เราเห็นเป็นข่าวกันอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

    เมื่อโดนชนแล้วหนีต้องทำอย่างไร?
    1. ตรวจดูความคุ้มครองของประกันรถยนต์
    ถ้าคุณกำลังเจอการชนแล้วหนีเริ่มจากตั้งสติให้มั่นแล้วตรวจดูว่าประกันรถของคุณเป็นชั้นไหน? เพราะถ้าเป็น
    - ประกันรถชั้น 1 รถยนต์ของคุณได้รับความคุ้มครองทุกกรณีที่เกิดการชนจากอุบัติเหตุ
    - ประกันรถชั้น 2+ รถยนต์ของคุณจะได้รับควาคุ้มครองในกรณีรถชนรถเท่านั้น นั่นหมายความว่าคุณต้องระบุเลขทะเบียนรถของคู่กรณีได้จึงจะเแจ้งเคลมได้
    - ประกันรถชั้น 3+ รถยนต์ของคุณยังไดัรับความคุ้มครองจากการชนเหมือนชั้น 2+ คือคุณควรต้องระบุเลขทะเบียนรถคู่กรณีให้ได้นั่นเอง
    - ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะรถของคู่กรณีเท่านั้นเมื่อเกิดการชน เตรียมแคะกระปุกซ่อมเองนะครับ
    อ่านรายละเอียดความคุ้มครองของประกันรถแต่ละชั้น เพิ่มเติม

    2. โทรแจ้งเคลมประกันรถยนต์เพื่อรับความคุ้มครอง
    เพราะบริษัทประกันจะสอบถามลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อการออกใบเคลมและสำหรับประกันรถชั้น 1 บริษัทประกันจะไปไล่เบี้ย(ค้นหา)รถคันที่ก่อเหตุเอง แค่เตรียมใบบันทึกประจำวันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เพื่อเป็นเอกสารประการแจ้งเคลม

    ถ้าเป็นประกันชั้น 2+ หรือ 3+ ถ้าโดนชนแล้วหนี คงต้องหาหลักฐานเพื่อระบุรถคันที่ก่อเหตุให้ได้เพื่อการแจ้งเคลม ขอภาพกล้องวงจรปิดจากที่เกิดเหตุหลายๆ มุมหรือถ้าเราติดกล้องรถยนต์ไว้จะช่วยได้เลย

    3. แจ้งความกับตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน
    เพราะบริษัทประกันต้องการหลักฐานที่ระบุว่าเกิดเหตุการณ์ที่ชนแล้วหนีบริเวณไหนและเป็นข้อมูลที่เป็นจริง เราจึงต้องแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ และถ้าเราทราบทะเบียนของรถคันที่ก่อเหตุก็คงต้องถูกเชิญสอบปากคำเพิ่มครั้งหรือ 2 ครั้ง สำหรับเจ้าหน้าที่ประกันเรานัดไปเจอที่สถานีตำรวจเพื่อการออกใบเคลมที่นั่นได้เลย

    ตอนนั้นรถเราเป็นประกันรถยนต์ 2+ ที่ติดกล้องแบบที่มีแบตเตอรี่ในตัว เราเลยเก็บภาพการชนแล้วหนีเอาไว้ได้ เราจึงโทรแจ้งประกันและไปแจ้งความที่สถานีตำรวจกันตามระเบียบจนได้ใบเคลมมาเรียบร้อย ไม่อย่างนั้นคงต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก และค่าซ่อมทั้งหมดด้วยตัวเองแน่ๆ

    ความไม่ประมาทช่วยให้เรารับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้เสมอนะครับ

    ข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ประกันรถยนต์ออนไลน์ที่จริงใจที่สุดในโลก
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย Content, 9 พฤษภาคม 2017

แบ่งปันหน้านี้