Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
Evolution Thailand ไปเที่ยวเชียงใหม่
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 573848, member: 9244"]ตรวจสอบทั่วไปตามปกติครับ</p><p>1. สภาพพัดลมระบายความร้อน</p><p>2. สภาพฝาปิดหม้อน้ำ</p><p>3. สภาพหม้อน้ำอุดตันหรือไม่</p><p>4. ระบบน้ำควรเติมสารช่วยระบายความร้อน พวก Coolant ลงในระบบ</p><p><br /></p><p>สิ่งที่ควรทำเมื่อใช้อีโวเดินทางไกล คือ</p><p>ต้องหมั่นตรวจสอบ ระดับน้ำในถังพัก และ ระดับน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ระหว่างการเดินทางครับ</p><p>มีฝาปิดหม้อน้ำสำรอง และ น้ำเปล่าติดรถไปซัก 4-5 ลิตร รวมทั้ง นมค. เพราะเครื่อง 63T ถ้าใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ใส เดินทางไกลมักระเหยไวกว่าปกติ และฟิวส์10A 15A 20A 25A ติดรถไว้ด้วย</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ปัญหาที่มักเจอบ่อยๆ คือ ฝาปิดหม้อน้ำเริ่มเสื่อมสภาพ ปกติวิ่งระยะสั้นๆมักไม่ค่อยพบปัญหานี้</p><p>แต่วิ่งทางไกลอุณหภูมิในระบบน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แรงดันไอสามารถดันยกวาวล์ที่ฝาปิดหม้อน้ำได้นานกว่าปกติ</p><p>ทำให้น้ำดันออกหม้อพักจนหมดระหว่างทาง โดยที่เราไม่รู้ตัว </p><p><br /></p><p>ส่วนอีกปัญหาที่มักเจอคือฝาปิดหม้อน้ำแรงดัน 1.3 หากเดินทางไกล และระบบน้ำอุดตัน มักดันจุดที่ผุในระบบน้ำให้ทะลุออกได้</p><p>รถที่เปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ จนโข่งและเฮด ใกล้แผงหม้อน้ำ วิ่งทางไกล ควรเปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำให้เหลือราวๆ 1.1 และหมั่นตรวจสอบระดับน้ำในถังพักบ่อยๆแทนครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 573848, member: 9244"]ตรวจสอบทั่วไปตามปกติครับ 1. สภาพพัดลมระบายความร้อน 2. สภาพฝาปิดหม้อน้ำ 3. สภาพหม้อน้ำอุดตันหรือไม่ 4. ระบบน้ำควรเติมสารช่วยระบายความร้อน พวก Coolant ลงในระบบ สิ่งที่ควรทำเมื่อใช้อีโวเดินทางไกล คือ ต้องหมั่นตรวจสอบ ระดับน้ำในถังพัก และ ระดับน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ระหว่างการเดินทางครับ มีฝาปิดหม้อน้ำสำรอง และ น้ำเปล่าติดรถไปซัก 4-5 ลิตร รวมทั้ง นมค. เพราะเครื่อง 63T ถ้าใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ใส เดินทางไกลมักระเหยไวกว่าปกติ และฟิวส์10A 15A 20A 25A ติดรถไว้ด้วย ปัญหาที่มักเจอบ่อยๆ คือ ฝาปิดหม้อน้ำเริ่มเสื่อมสภาพ ปกติวิ่งระยะสั้นๆมักไม่ค่อยพบปัญหานี้ แต่วิ่งทางไกลอุณหภูมิในระบบน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แรงดันไอสามารถดันยกวาวล์ที่ฝาปิดหม้อน้ำได้นานกว่าปกติ ทำให้น้ำดันออกหม้อพักจนหมดระหว่างทาง โดยที่เราไม่รู้ตัว ส่วนอีกปัญหาที่มักเจอคือฝาปิดหม้อน้ำแรงดัน 1.3 หากเดินทางไกล และระบบน้ำอุดตัน มักดันจุดที่ผุในระบบน้ำให้ทะลุออกได้ รถที่เปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ จนโข่งและเฮด ใกล้แผงหม้อน้ำ วิ่งทางไกล ควรเปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำให้เหลือราวๆ 1.1 และหมั่นตรวจสอบระดับน้ำในถังพักบ่อยๆแทนครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
Evolution Thailand ไปเที่ยวเชียงใหม่
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...