1 เทอร์โบที่มีใบหน้าใหญ่ ใบใหญ่อากาศเข้าง่ายไม่เบียดเสียดแย่งกันเข้าแรงบิดเลยไม่ตก 2 ท่ออินเทคที่มีช่องไอดีขนาดที่ยาวเท่ากัน แต่ละสูบเผาไหม้ได้เท่าๆกันไม่มีสูบไหนกันแรงกัน แรงบิดแต่ละสูบออกมาสม่ำเสมอ 3 เขาไอเสียที่มีข่องและขนาดยาวเท่ากัน ช่วยให้ไอเสียที่ระบายออกไปเป็นคลื่นๆ ไม่ชนกันเองทำให้ไม่อั้นเนื่องจากชนแล้วขวางทางไอเสียลูกต่อไป 4 โข่งหลังใหญ่ ลดแบ็คเพรชเชอร์ทำให้มีแรงดันไม่สูงเกินไปที่ลูกสูบจะไล่ไอเสียได้ 5 ท่อไอเสียที่มีขนาดโตไม่น้อยกว่าท่ออินเตอร์ ไอเสียที่ออกมากมายกว่าไอดีนักทำให้ต้องมีขนาดที่ใหญ่กว่าอยู่แล้วถ้าถ้าใหญ่ไปทำให้รอบต่ำไม่มีแรงช่วยดูดไอเสียจากเทอร์ไบน์นะ
เคยคิดไหมว่า เทอร์โบ ที่ใส่ในเครื่องเบนซิลแรง ๆ เอามาใส่ในดีเซลจะ เวิร์คไหม และหากเอาเทอร์โบของดีเซลไปใส่ในเบนซิลจะเวิร์คไหมครับ
ในเครื่องบินซิล ชิ้นส่วยต่างออกแบบมาอย่างบอบบางถ้า บูทส์เข้าไป 45 ปอนด์ คงกจะจายก่อนเทอร์โบล่ะครับพี่น้อง.......... ว่างๆเลยเอามาคุยกันเรื่อง กราฟ แรงม้า และ โปรแกรมเกียร์แคล กันดีกว่า
ถ้าลากรอบไม่ได้ที่แล้วสับเกียร์ รอบตกไม่ได้อยู่ในช่วงpowerband มันก็จะทำให้ เกิดอาการรอรอบหรือเรียกง่ายๆว่าเครื่องเหี่ยว มั้งนะ อิอิ
ถูกต้องนะครับพี่เอ็ม แต่บางทีอาจะไม่เหี่ยว แล้วว่าใช้กำลังเครื่องได้ที่เต็มที่ เวลาอาจจะไม่ดีที่สุดก็ได้ครับ ปัญหาเราจะเอากราฟ แรงม้าของตัวเองมาจากไหนล่ะ ?????
ผมคิดว่าไม่ได้นะ ประมาณได้แต่แรงม้าสูงสุด แต่ที่เราต้องการคือแรงม้าและแรงบิดแต่ระรอบเครื่องเลย ซึงมันต้องระเอียดหน่อยน่ะ....... + อ้างถึง ตอบกลับ