ผมมีเทอร์โบ TD05 16G ป้ายดำ ซื้อมาได้ 3 เดือน ตอนซื้อมา ช่างชัย ที่มหาชัยได้เปลี่ยนชุดซ่อมใหม่ ต้องการเทิร์น TD06 มีไหมครับ ต้องเพิ่มเงินเท่าไหร่ แต่ขอตูดเบอร์ 6 ก็พอนะครับ 089-132-5550 ,189-164-6436
โอ้โห HOLSET ที่น้ำมันรั่วโข่งหน้าหลัง ใครใช้แล้วรั่วได้ แม่งสุดตีนจริง ขนาด ไอ้นุ่น ใบฟาดหายไป 3 มม. แกนคด รุนอีกนิดหน่อย แม่งยังไม่ซึมออกมาซักหยด ผมว่าถ้าเสื้อไม่เสีย ก็พอไหว ไปเอาH1C มายำใส่ละกันครับ แล้วใช้ใบหน้าของ TD07S ใส่เข้าไปครับ หรือแกนของHIE ก็ได้ ซื้อกันรุนใหม่ชุดนึง 2800 ใบหน้าประมาณ 3-4 พันมั้ง ก็ยังดีกว่าซื้อใบแท้ มิมิ
ท่าทางดูแล้วแกนน่าจะคด เพราะใบหน้าเช็ดไปเรียบร้อย โข่งหลังน้ำมันรึ่มเรย ถ้าใช้แกน HIE มันทนบูสได้เยอะไหมพี่
ผมต้องถามกลับว่าทนบูทส์ได้ไหม มันหมายความว่าอะไร แกนทนไหมหมายถึง มันจะขาดหรือป่าว ผมว่าไม่ขาดหรอกครับ กันรุนมันจะทนไหมหมายถึง มันจะแตกไหมละลายไหม ผมว่าไม่ถ้าน้ำมันไม่ขาด บูชจะทนไหมหมายถึง หลวมไหม ผมว่า ถ้าเครื่องเดินนิ่งๆใบไม่แก่วง ก็ทนครับ รวมๆแล้ว อยู่การใช้งานว่ามันเหมาะสมขนาดไหน เช่น ถ้าเอา35 ไปใส่ เจโบ กระจายแน่ๆ เพราะว่า เจโบมีรอบที่จัดจ้าน โฟลวเรทของมันทำได้ ไม่พอในรอบการทำงานของเทอร์ไบน์.......ดังนั้นมันต้องหมุนเกินเรอบที่สเป็คตั้งไว้ มันก็ไม่ทนเพราะว่าฟิลมน้ำมันการหล่อลื่นเสียไป ทำให้สึกหรอเร็ว แต่ ถ้าแย้งว่า ผมใส่ใบหน้าใหญ่ ให้มันตักลมเยอะ มันก็หมุนช้าลง ได้ลมมากขึ้นไม่ได้หรอ ได้.... แต่ อัตราส่วนใบหน้าต่อใบหลัง มันก็ทำให้เกิดแรงกระทำต่อกันรุนเช่นกัน ถ้าแย้งว่า ผมใส่เจ บูทส์ไม่เยอะนะ แต่เจก็ใช้สปีดใบที่เร็ว กว่าเยอะมากเช่นกันนะ ก็คิดเอาเองว่า แกน 60มม. กับ64มม. อันไหนดีกว่ากัน ให้ผลดีผลเสียอย่างไรบ้าง
แกน60สามารถเรียกรอบได้เร็วกว่าแต่ในทางกลับกันก็คายไอเสียได้น้อยกว่าด้วยครับ ถามต่อครับ กรณีที่ใบหน้าเท่ากันระหว่างใช้ แกนไอเสียใบเล็ก-โข่งใหญ่ แกนใบใหญ่-โข่งเล็ก จะเลือกใช้แบบไหนเพราะเหตุได-แล้ว2ลูกจะมีการทำงานต่างกันอย่างไร
ไม่รู้อ่ะครับด้วยเหตุผล เล็กใหญ่ต่างกันขนาดไหน ถ้าเล็กขนาด ใบหลัง55 กับใบหลัง64 ก็ต้องดูว่าหลายอย่างว่า บูทส์เท่าไหร่ด้วย ผมว่าโจทย์มันกว้างอ่ะครับ แต่ถ้า เป็นHOLSET ระหว่าง 60/64 ผมคิดว่า มันไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับ บูทส์เท่าไหร่ เครือ่งอะไร ส่วนตัวนะถ้าเป็นผม ให้ใบหลังเล็กที่สุดที่ไม่ทำให้อั้นแล้ว ใช้โข่งหลัง เล็กที่สุดถ้าหนีไปเป็น 2พอร์ท ได้ยิ่งดี คือประมาณว่า ไม่ชอบอาการเทอร์โบแล็กและ ไม่ชอบให้มัน อั้นน่ะครับ ถ้าเป็นถามว่า 64 เบอร์ 50 กับ 60เบอร์ .58 ถ้าถามแบบนี้ไม่ต้องสงสัย ผมเลือก 60เบอร์58ทันที (หมายถึงว่าใส่รถผมนะ)
สวัดดีครับ รบกวนช่วยแนะนำ turbo ใส่ vigo 3.0 ให้หน่อยครับ เน้นใช้งาน ไม่รอรอบมาก บูสท์ 20-23 Psi โบเดิมไป 2 ลูกแล้วครับ ชักเซ็ง ที่มองๆไว้ มี F55 กับ TD05 20G ครับ หรือมีตัวอื่นแนะนำไหมครับ ขอราคาด้วครับ วัช 086-326-2082
อยากทราบราคาเทอร์โบ2รุ่นหน่อยคับ TD07-10 กับ TD07S-24V ราคาของไหม่เท่าไรหรอคับ แล้วอบากทราบขนาดของใบเทอร์โบทั้งสองรุ่นด้วยคับ แล้วไม่ทราบว่าเทอร์โบทั้ง2รุ่นนี้ตัวไหนทนบูสได้มากกว่าคับ
เรืองเทอร์โบทนหรือไม่ทนไม่ได้อยู่ที่บูทส์เท่าไหร่ อย่างเดียวนะครับ ความจริงแล้วที่มันพังอาจะเกิดจากเราไม่สามารถหล่อลื่นมันได้ทันหรือเพียงพอ ในเวลาที่มันทำงานหนักมากๆๆๆ ทั้ง2ตัว มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป -10 ผมคิดว่าใบหน้าเล็ก ทำให้มีแรงดึงกระทำต่อกันรุนน้อยกว่าที่บูทส์เท่ากัน....... 07S ใบหน้าใหญ่กว่าดึงลมได้ดีกว่าบูทส์มาหนักกว่าที่บูทส์เท่ากันจะใช้สปีดเทอร์ไบที่ช้ากว่า ทำให้บูชทนทานกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า อะไรดีกว่าทนกว่า เพราะว่าแต่ละลูกคนลุแบบ หากเราใช้งานอย่างไร ดึงจุดแข็งของเทอร์โบได้ตรง กับที่ต้องการ ผมว่านั่นและแมทและดีที่สุดแล้ว
เทอร์โบลูกนี้ผมให้มันเป็นเทอร์โบลูกครึ่งระหว่าง พ่อHX35+แม่TD06 ลูกผสมออกมากลายเป็น TE06 นั่นเอง ใบหน้าโตๆ ปาก2ชั้น ลักษณะคล้ายHX แต่ใบหลังบางเบาพริ้วๆ สไตร์มิตซู ผลที่ได้ ก็สุดๆ TD07S เวิร์คฉันท์ใด TEก็เวิร์คฉันท์นั้น แต่ไม่สามารถทนทานได้เท่าHX หรอกท่าน นี่คือทัศนะคติของผม ใครจะว่าอะไรดีอะไรทนกว่ากัน ผมไม่เถียงด้วยหรอก เอาเป็นว่า รักอะไรชอบ อะไรก็ใส่เข้าเหอะ ถ้าแรงหรือไม่แรง เราจะไม่รู้ถ้าเราไม่ลองกับคันอื่นจริงไหม
http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=639494 CATมีทุกรุ่น HOLSET HX40 ใบหน้า 60มม. 7ใบ /8ใบ HX35 HX25 TO4L ปาก2ชั้นแบบTF +โข่งแปรฝันด้วย(แต่โข่งเล็กนะเล็กมาก) ราคาแพง ไม่อยากแรงไม่ต้องซื้อ...........2หมื่นอัพ แท้ๆจากยี่ปุ่นนะ 081-814-6493 โค้ชเจี๊ยบ อยากได้รูปปลากอบพร้อมบทวิเคราะห์วิจารณ์ครับ