Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
V-tec Cabu + LPG ไหวมั๊ยเนี่ยะ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="nikirati, post: 584529, member: 4725"]ไม่ขนาดนั้นครับพี่ก้อง อิอิ</p><p> ได้ของดีมาจากพี่เยอะอ่ะเนอะ ทั้งเครื่อง ทั้งฝา</p><p><br /></p><p> อืม....คาร์บู เป็น คาร์บูเดิมป่ะครับ ถ้าคาร์บูเดิม เจาะคาร์บูเลยครับ เจาะทั้ง 2 ลิ้น ครับ</p><p> ใช้ท่อทองเหลือง (หางปลาไหล) ขนาดจำไม่ได้แว้ว รู้สึกว่า 2-2.5 หุน เนี่ยแหละ</p><p> เดินท่อจากหม้อต้มมาแยกเป็นสองทาง เข้าทั้งสองลิ้นครับ </p><p> </p><p> ตอนนั้นเคยลองดูเครื่องยังไม่ประกบฝา ปลายอยู่ที่ 165 อัตราเร่งก็ด้อยกว่าน้ำมันนิหน่อย 9-10 โลต่อลิตร </p><p> แต่ถ้าจูนให้ประหยัด 12-13 โลต่อลิตร ปลายอยู่ที่ 140 อัตราเร่งค่อยๆขึ้น อันนี้ วิ่งยาวๆ ได้ 14-15 โลลิตร</p><p> </p><p> แต่ตอนนี้ ประกบฝาเทค คาร์บูคู่ มานแด๊กจริงๆ 9-10 โลลิตร ยาวๆก็ 11-12 โลลิตร แต่ปลายได้ 140 </p><p> ถ้าให้วิ่ง 170 มันจะแด๊กอยู่ 7-8 โลลิตร</p><p><br /></p><p> อาจจะมีบางคนสงสัยว่าทำไมไม่ใส่มิกเซอร์ เจาะคาร์บูทำไม </p><p> อืม...ใส่มิกเซอร์ 1. มันจะเข้าไปขวางทางเดินอากาศให้เล็กลง ทำให้เวลาใช้น้ำมัน มันจะแด๊กกว่าเดิม</p><p> 2. มิกเซอร์ที่ขายทั่วไปมีหลายขนาด แต่ละขนาดมันดีคนละอย่างกัน บางอันต้นดี ปลายไม่วิ่ง วิ่งเร็วกินแก๊ส</p><p> มันเหมาะใส่วิ่งในเมือง บางอัน ต้นไม่ดีแต่ปลายดี วิ่งเร็วไม่กินแก๊ส เหมาะกับเดินทางไกล ฯลฯ วุ่นวาย </p><p> </p><p> เจาะคาร์บู 1. เวลาซิ่งโดยส่วนใหญ่ผมใช้น้ำมัน ซึ่งเมื่อไม่มีมิกเซอร์มาขวาง ตีนปลายก็เท่าเดิม</p><p> 2. ขนาดเวนจูรี่ (คอคอด) ของคาร์บู ทางโรงงานคำนวณมาดีแล้ว(มั๊ง) อิอิ</p><p> </p><p>แต่...เราใช้แก๊สเพื่อต้องการประหยัดตังค์ในการเดินทาง ฉะนั้น อย่าจูนให้มันแรงเลย เอาประหยัดดีกว่า อยากแรงก็ปรับเป็นน้ำมัน ครับ</p><p><br /></p><p> ที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นความเห็นและประสบการณ์ของผมเอง อาจจะมีผิดบ้างก็ต้องขออภัย</p><p><br /></p><p> ปล. อุปกรณ์แก๊สทั้งหมด ซื้อมาจากร้านเจ๊หลีครับ ลองไปสอบถามราคาดู ไม่แพงอย่างที่คิด อิอิ ให้เจ๊จัดแบบครบชุดเลยครับ</p><p> ของผม หม้อต้ม AISAN มือสอง แต่ดีโคตร ถัง 58 ลิตร อัดเต็มๆไม่มีตัด(ตอนที่ซื้อมาเมื่อ 3 ปีก่อนไม่มีแบบตัด 85%)</p><p> </p><p> ถ้ามีความรู้เรื่องช่าง มีเครื่องมือครบ ติดเองเลยครับ ไม่ยาก[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="nikirati, post: 584529, member: 4725"]ไม่ขนาดนั้นครับพี่ก้อง อิอิ ได้ของดีมาจากพี่เยอะอ่ะเนอะ ทั้งเครื่อง ทั้งฝา อืม....คาร์บู เป็น คาร์บูเดิมป่ะครับ ถ้าคาร์บูเดิม เจาะคาร์บูเลยครับ เจาะทั้ง 2 ลิ้น ครับ ใช้ท่อทองเหลือง (หางปลาไหล) ขนาดจำไม่ได้แว้ว รู้สึกว่า 2-2.5 หุน เนี่ยแหละ เดินท่อจากหม้อต้มมาแยกเป็นสองทาง เข้าทั้งสองลิ้นครับ ตอนนั้นเคยลองดูเครื่องยังไม่ประกบฝา ปลายอยู่ที่ 165 อัตราเร่งก็ด้อยกว่าน้ำมันนิหน่อย 9-10 โลต่อลิตร แต่ถ้าจูนให้ประหยัด 12-13 โลต่อลิตร ปลายอยู่ที่ 140 อัตราเร่งค่อยๆขึ้น อันนี้ วิ่งยาวๆ ได้ 14-15 โลลิตร แต่ตอนนี้ ประกบฝาเทค คาร์บูคู่ มานแด๊กจริงๆ 9-10 โลลิตร ยาวๆก็ 11-12 โลลิตร แต่ปลายได้ 140 ถ้าให้วิ่ง 170 มันจะแด๊กอยู่ 7-8 โลลิตร อาจจะมีบางคนสงสัยว่าทำไมไม่ใส่มิกเซอร์ เจาะคาร์บูทำไม อืม...ใส่มิกเซอร์ 1. มันจะเข้าไปขวางทางเดินอากาศให้เล็กลง ทำให้เวลาใช้น้ำมัน มันจะแด๊กกว่าเดิม 2. มิกเซอร์ที่ขายทั่วไปมีหลายขนาด แต่ละขนาดมันดีคนละอย่างกัน บางอันต้นดี ปลายไม่วิ่ง วิ่งเร็วกินแก๊ส มันเหมาะใส่วิ่งในเมือง บางอัน ต้นไม่ดีแต่ปลายดี วิ่งเร็วไม่กินแก๊ส เหมาะกับเดินทางไกล ฯลฯ วุ่นวาย เจาะคาร์บู 1. เวลาซิ่งโดยส่วนใหญ่ผมใช้น้ำมัน ซึ่งเมื่อไม่มีมิกเซอร์มาขวาง ตีนปลายก็เท่าเดิม 2. ขนาดเวนจูรี่ (คอคอด) ของคาร์บู ทางโรงงานคำนวณมาดีแล้ว(มั๊ง) อิอิ แต่...เราใช้แก๊สเพื่อต้องการประหยัดตังค์ในการเดินทาง ฉะนั้น อย่าจูนให้มันแรงเลย เอาประหยัดดีกว่า อยากแรงก็ปรับเป็นน้ำมัน ครับ ที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นความเห็นและประสบการณ์ของผมเอง อาจจะมีผิดบ้างก็ต้องขออภัย ปล. อุปกรณ์แก๊สทั้งหมด ซื้อมาจากร้านเจ๊หลีครับ ลองไปสอบถามราคาดู ไม่แพงอย่างที่คิด อิอิ ให้เจ๊จัดแบบครบชุดเลยครับ ของผม หม้อต้ม AISAN มือสอง แต่ดีโคตร ถัง 58 ลิตร อัดเต็มๆไม่มีตัด(ตอนที่ซื้อมาเมื่อ 3 ปีก่อนไม่มีแบบตัด 85%) ถ้ามีความรู้เรื่องช่าง มีเครื่องมือครบ ติดเองเลยครับ ไม่ยาก[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
V-tec Cabu + LPG ไหวมั๊ยเนี่ยะ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...