Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
magnet+electro+tuned by'''''''''=? ไปดูการ ทดสอบ เเม่เหล็ก กัน 8/04/08 13.30น.
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="OKUMI, post: 592041, member: 346"]ก็ยังชอว์อยู่ดี</p><p><br /></p><p>จริงๆผมไม่ได้สนใจหรอกครับว่าไอ้พลังที่มองไม่เห็นนี่มันคืออะไร ต้นทุนเท่าไหร่ สนใจแค่ว่ามันทำได้อย่างที่ลงโฆษณาและคุยโม้โอ้อวดข่มคนอื่นไว้หรือไม่ </p><p>ถ้าต้นทุนคุณแค่ 1 บาท แต่ทำให้แรงม้าเพิ่มขึ้น 15-19 แรงม้า หรือประหยัดน้ำมันได้10-15% จริงผมก็ยอมจ่าย 3000 บาทโดยไม่สนว่าคุณจะได้กำไรมากหรือน้อยครับ แต่นี่มันทำไม่ได้อย่างที่โฆษณา แถมดันชอว์ต่อแล้วก็อ้างโน่นอ้างนี่ ชอว์ว่าทุกคนพอใจแต่ก็ไม่เห็นมีใครที่พอใจออกมายืนยันซักคน </p><p><br /></p><p>ก็เคยบอกแล้วว่าพยายามมองในแง่ดีว่าไม่ได้เจตนาหลอกลวง แต่ผลงานที่คิดมันไม่ได้ผลอย่างที่คิด แต่หลังจากทดสอบแล้วก็ยังชอว์ไม่เลิก อันนั้นมันเจตนาหลอกลวงแล้วล่ะ ไอ้คำโฆษณาตอนแรกนี่มีบอกด้วยนะว่าพิสูจน์ด้วย dyno มาแล้วด้วย</p><p><br /></p><p>สำหรับคนที่ยังไม่รู้ถึงคำโฆษณาและกระทู้ต้นเหตุ ผมเอามาลงให้อ่านกันเต็มๆครับ จริงๆมีอีกกระทู้แต่โดนลบไปซะก่อน ไม่งั้นมันส์กว่านี้</p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: Red">ร้านนี้มีชื่อว่า "สำนักแต่งรถ T B C " </span></p><p><span style="color: Red">แล้ว เขาทำหรือขายอะไรเหรอครับ... </span></p><p><span style="color: Red">ตอบ .. เรื่องมันยาว ยาวมากๆผ่านมา2-3 รอบแล้วครับเปิดๆปิดๆเวปเนี่ย ข้อมูลก็เป็น 10ๆหน้าเลยครับ หายหมด แต่ก็ไม่เป็นไรเรามาเริ่มกันใหม่กับweb ใหม่ของเราที่ไฉไลกว่าเดิม ต้องขอขอบคุณ.................................อย่างไรก็ขอรบกวน ลูกค้าเฮียชอ ลิ้วเฮียง (ไม่ใช่ชื่อลูกชิ้นหมูนะครับ) มาช่วยพิมพ์ช่วยโพส์กันหน่อยครับ </span></p><p><span style="color: Red">การให้วิทยาทาน ความจริงที่เป็นประโยชน์ มันดีไม่ดีอย่างไร ถือว่าได้บุญกุศลดีนะครับ และเป็นการแบ่งปันโอกาสให้คนอื่น ๆ ได้มีได้ใช้ของดีๆ อย่างที่ท่านมี ครับ อย่าพูดถึงราคา </span></p><p><span style="color: Red">กับผลประโยชน์ของผมเลยครับ ทุกท่าน มันไม่ใช้ประเด็นของผม คนที่ได้ใช้แทบทุกคนก็ทราบกันดีว่า มันเกินคุ้มครับ </span></p><p><span style="color: Red">ไม่นานก็คืนทุนเรื่องค่าน้ำมันแล้วครับ มันมีความสุขที่ท่านได้ขับรถคันโปรดนั้นๆขึ้นทุกวัน (ที่เขาเรียกกันว่า "สุนทรียะภาพ แห่งการขับขี่" ) ได้ทั้งวิ่งดี และประหยัด(กดก็ดึง ขี่ลอยๆก็ประหยัดขึ้น) นั่นคือจุดหมายของผม </span></p><p><span style="color: Red"><br /></span></p><p><span style="color: Red">เข้าเรื่องสั้นๆอีกครั้งครับ อุปกรณ์ที่ผมนำมาเสนอขายนั้นมีชื่อเรียกว่า อุปกรณ์TBC มันเป็นอุปกรณ์ที่คิดค้นวิจัย มาจากทีมผู้เชี่ยวชาญ ด้านเครื่องยนต์M/E ด้านฟิสิกส์และปิโตรเคมี จาก3 สำนักแต่งรถชื่อดังและข้อมูลส่วนหนึ่งจากบุคลากรขององค์การNASA ใช้เวลาวิจัยไม่ตำกว่า 10 ปี ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและเยอร์มัน โดยมีผมหรือ(เฮีย ชอร์ ) เป็นผู้นำมาเรียบเรียงและประดิษฐ์ ออกมาเป็นผลิตภันฑ์ มันจะมี3-5ขั้นตอนการติดตั้ง สำหรับเบนซิน และแก๊ส และ2ขั้นตอนสำหรับดีเซล ใช้ได้กับเครื่องยนต์ทุกชนิด เหมาะอย่างยิ่งในยุคน้ำมันแพงในขณะนี้ </span></p><p><span style="color: Red">มีขั้นตอนการติดตั้งไม่ยุ่งยาก เสร็จได้ในวันเดียว2-4ชม. โดยไม่มีการรื้อชิ้นส่วน ไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับสายไฟและ ECU รับประกันความเสียหายใดๆที่เกิดจากการติดตั้ง รับประกันคืนเงินทันทีภายใน 7วันหากเกิดความไม่พอใจทุกกรณี ..... </span></p><p><span style="color: Red">มันจะช่วยให้รถของคุณ กินน้ำมันน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดแบบไม่ต้องมานั่งสงสัย พิสูจน์กันมาเป็น100 รายแล้ว ว่าประหยัดได้จริงประมาณ 10- 15% จาก 7 โล/ลิตร เป็น 9โล/ลิตร, จาก9 เป็น11บ้าง ขึ้นอยู่กับชนิดเครื่องยนต์ และวิธีการใช้งานEx Na ,turboCharge,Nitrous,Kompressor ,Double Vanos ,Eco-tec,Rotary ,Renesis,i-dsi , </span></p><p><span style="color: Red">vtec,i-vtec,vvti-L,Mivec,Neo,Hy-bridge,EFI,MPI,Carbu ,Gas LPG , NGV, Diesel ,D-4D,Commonrail เป็นต้น มีแรงม้าแรงบิด เพิ่มขึ้นชัดเจนประมาณ15- 19แรงม้า(ขึ้นทดสอบโดย Dino-test) สตารท์ง่ายเครื่องยนต์เดินเรียบ นิ่ง สะอาด หัวเทียนสะอาดและเขม่าน้อยลงทั้งระบบ ยืดอายูการใช้งานเครื่องยนต์ สนใจสอบถามได้ที่ 084- 1363699 ครับ ... </span></p><p><span style="color: Red"><br /></span></p><p><br /></p><p><span style="color: red">อ่ะ.. อ่ะ ขอโทษจริงๆนะครับ ที่มาเม้าท์กัน แต่ไม่ใช่เพื่อขี้คุยกันหรือโฆษณาหาผลประโยชน์นะครับ (เรื่องนี้มันมีอุทาหรณ์ สอนใจหลายข้อ ที่ผมว่าเป็นประโยชน์ กับหลายๆคนทีเดียว)ทั้งเรื่อง แรงบันดาลใจ , เปลี่ยนคำล้อเรียนสบประมาท ฯลฯ เป็นกำลังใจ,เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด,น้ำใจจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คือสิ่งสำคัญ หลักการบางอย่างมันก็แก้ไขชดเชยกันได้ ไม่จำเป็นต้องมีทิฐิหัวชนฝากันหรอกครับ อย่างสโลแกนในปีก่อนที่ร้านผมลงไว้ว่า " impossible is notting " ส่วนในปีนี้ใช้ว่า I 'll do my best และทั้งหมดก็เพื่อผลการวิจัยและพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นเพื่อลูกค้าที่น่ารักและสังคมที่ดีขึ้นครับผม .. </span></p><p><span style="color: red"><br /></span></p><p><span style="color: red">เรื่อง มันมีอยู่ว่า ในที่สุด E30เครื่อง1JZ turbo auto เดิมๆแห่งสำนักT B C โม 5 step ของผมก็วิ่งทะลุเวลา 13 วิกับเขาได้แล้วครับที่เวลา13.86 วิกับ402เมตร ความเร็วเข้าเส้นที่177 km/hกับถ้วย overall เร็วสุดของE30 เป็นอันดับที่10ในงานนี้ จาก10 อันดับจากรถเป็น100คันในงานและจาก500คันในคลับ .. จริงอยู่บางคนก็มักจะบอกว่ามันไม่ได้แปลกอะไร ของใครคันไหนที่สมบูรณ์ ก็ทำได้ครับ มันก็จริงอยู่ครับ ที่ว่าสมบูรณ์นั้นมันต้องเป็นอย่างไรกันบ้างมาอ่านกันดู </span></p><p><span style="color: red">1. เครื่อง ควรจะต้องใหม่เป็นรุ่นใหม่ๆปีใหม่ๆปลั๊กหนา หรือปลั๊กข้างเป็นส่วนใหญ่หรือระหัส E5 ,E8 เป็นต้นเพราะมันจะเป็นspec ที่มีแรงม้า แรงบิดสูงสุดกว่าตัวอื่นๆเป็นพื้นฐานสูงกว่าตัวปลั๊กบางอยู่มากถึง20กว่าตัว(300ม้า)ส่วนเกียร์autoจะมีแรงม้าน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่เป็น10ตัวอาจมีแค่270ม้า อุปกรณ์ทุกชิ้นต้องสมบูรณ์กันจริงๆ </span></p><p><span style="color: red">2. จะต้องมีการถอยเครื่อง เพื่อ สมดุลน้ำหนักกันมากที่เดียว ยิ่งถอยเวลา1/4ไมล์ก็ยิ่งดี lเรื่องสมดุลน้ำหนักต่อเพลาขับ เพื่อแรงม้า/บิด ลงล้อ ตั้งแต่ออก ไปจนตลอดทาง (ผมก็เห็นด้วย) </span></p><p><span style="color: red">3. จะต้องมีฝีมือในการวางเครื่องต่ำแหน่ง ,ซ้าย,ขวา ต่ำแหน่งเพลาเป็นต้น และที่สำคัญต้องมีฝีมือในการ วายริ่งระบบไฟฟ้าที่เป็นระดับเกจิกันเลยทีเดียว (ซึ่งในระดับแนวหน้าก็ต้องยกให้ พี่หนุ่มพี่เหน่ง SWAP SHOP กับ พี่เก่ง แห่งKENGZA garage ) </span></p><p><span style="color: red">4.จะต้องมีระบบช่วงล่างและส่งกำลังที่ดีเฟืองท้ายเต็ด และที่สำคัญ คุณภาพยางและล้อเป็นสำคัญ เพื่อผลในการถ่ายถอดกำลังลงสู่พื้นไห้ได้มากที่สุด(เรื่องนี้สำคัญกว่าแรงม้าของเครื่องยนต์ด้วยซ้ำไปครับ) ส่วนมากต้องใช้ยาง soft ที่เหนียวหนึบเส้นละเกือบหมื่น เช่น NEOVA, </span></p><p><span style="color: red">RE O1R,NITTO เป็นต้น </span></p><p><span style="color: red">5. ลดน้ำหนักให้มากที่สุด ส่วนมากใช้วัสดุไฟเบอร์หรือพลาสติก ถอดชิ้นส่วนออกหรือมีจอฟ้าหรืออุปกรณ์กล่องตัวช่วย หรือปรับ บูธเป็นต้น </span></p><p><span style="color: red">6. จะต้องมีฝีมือและเทคนิกในการขับหรือออกตัว (เรื่องนี้ช่วยได้เป็น0.5- 1วิทีเดียว) แม้จะเกียร์ autoเองก็มีผล(เทคนิกเลี้ยงรอบเวลาออก จังหวะในการกด การใช้o/d เป็นต้น) ถึงแม้ปัญหาจะน้อยกว่าM/T ก็ตาม </span></p><p><span style="color: red"><br /></span></p><p><span style="color: red">.....แล้วในรถผมหละมีอะไรกับเขาบ้าง ในข้อ 1-6 มีแค่ข้อ 3. แค่ข้อเดียวแถมยังไม่เต็มด้วยครับ(พี่หนุ่ม/แหน่ง วายริ่งไห้)เครื่องเต้นท์รถวางให้ ไม่มีถอยเครื่อง สมดุลย์อื่นๆได้เปล่าก็ไม่รู้ (แต่ติดเครื่องตั้งเหรียญ บาทได้ไม่ล้ม แม้จะมีพัดลมแรงๆเป่าอีกทีก็ตาม ผมเซ็ทจนเดินเบาได้600รอบเท่านั้นเพื่อผลทางประหยัด) แล้วก็ ธรรมดาแหละครับ รถเจ้าสำนัก T B C ทั้งทีก็ต้องมีอุปกรณ์ T B C ชุดใหญ่ 5 step ลงไปแน่นอน .. แล้วจะว่ากันอย่างไรหละครับกับ 13.86วิที่ได้มากับงบแต่งรถหลัก" พัน " J BO auto บางคันดีกว่าผมทุกอย่าง แต่งเป็นแสนพื้นฐานดีกว่าผมหลายขุมทั้ง 6. ข้อแล้ววิ่งเกิน14.xxกัน ก็เห็นมีกันมากครับ (หมายถึง คลับอื่นทั่วไปนะครับ) </span></p><p><span style="color: red">ของผมไม่ได้เรียกกันว่า เจเดิมๆแล้ววิ่งได้เห็น13.xxวิ แต่มันโคตะร จะต่ำกว่ามาตรฐานกฎเกณท์ ที่เขาผูกกฎกันไว้ว่าจะต้องเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ ถึงจะทำได้ ผมบอกได้เลยครับออกมาจากเต้นรถ หลุยซ์ โฮมคาร์ เมื่อปีก่อน มันวิ่งอยุ่ที่ 15.xxกับspeed เข้าเส้นที่ 138.1 km/hครับ รถใครมีสภาพอย่างผมหรือใกล้เคียง ขอท้าเลยครับไม่ต้องสงสัยเลยครับว่าวิ่งเกิน15วิแน่นอนชัวร์ ...... แล้วมันเกิดอะไรขึ้น ....มันมีปาฎิหารย์รึครับ ...หรือ ฝีมือขับ1/4ไมล์ ของผมระดับเทพกับแดดและอากาศร้อนแบบนี้ (ยิ่งร้อนเวลายิ่งเสีย อ๊อกซิเจนบาง) ผมขับห่วยสุดๆใครๆก็เห็น ลงวิ่ง1/4ไมล์ไม่เกิน 4 ครั้ง เวลาที่ได้มันลงไปเป็น วิ กว่าๆกันเลยครับ หลายคนตอนนี้คงจะเกาหัวและถามกันเองว่ามันเป็นไปได้ไง แต่ความจริงก็คือความจริงครับ มันเป็นไปแล้ว กับอุปกรณ์พื้นฐานพื้นๆ งบตังค์ไม่มีลง อุปกรณ์บางชิ้นห่วยแตกต่ำกว่ามาตราฐานมากเช่น อินเตอร์1Gปุบๆแถมมา รูแสนเศร้า 1.7นิ้ว ท่ออินเตอร์เหล็ก ไหลร้อนๆฝืดๆ , ล้อ16 " ยาง 700-ต่อเหลือ500-ไม่ยอม เป็นต้น </span></p><p><span style="color: red">สรุป ทำไปได้ไง ใครสนใจจะทำไห้รถตัวเองวิ่งดีขึ้น0.5- 1วิ หรือมีแรงม้าเพิ่มไม่ต่ำกว่า19ตัวเพื่อชดเชย ปมด้อยอื่นๆเพื่อไห้เวลาผลลัพธ์ออกมาดีๆ ไม่ว่าเพื่อการแข่งDRAG หรือCIRCUIT สนใจก็ พลิกไปดูกระทู้ผมว่า ทำไม่ผมจึงเป็น "ตำนานผู้พิฆาตน้ำมันแพงและความอืด "ได้ที่หน้า Cassified หา คนพิมพ์ นาม tuned_by_chor ครับ ปล.ไม่อยากคิดเลยครับว่าถ้ามีอินเตอร์ดีๆกะเขาบ้าง +ล้อ17กับยางดีหน่อย(ม้าลงพื้นบ้าง)ถอยเครื่อง เพื่อให้นน.กดท้ายให้ออกดีและม้าลงพื้นไปตลอดทาง หาคนขับเทพมาสักคนหนึ่งเวลาผม มันจะเป็นเท่าไหรกัน กับบูธเดิมโบเดิมใส้เดิม ครับ ..</span></p><p><span style="color: red"></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="OKUMI, post: 592041, member: 346"]ก็ยังชอว์อยู่ดี จริงๆผมไม่ได้สนใจหรอกครับว่าไอ้พลังที่มองไม่เห็นนี่มันคืออะไร ต้นทุนเท่าไหร่ สนใจแค่ว่ามันทำได้อย่างที่ลงโฆษณาและคุยโม้โอ้อวดข่มคนอื่นไว้หรือไม่ ถ้าต้นทุนคุณแค่ 1 บาท แต่ทำให้แรงม้าเพิ่มขึ้น 15-19 แรงม้า หรือประหยัดน้ำมันได้10-15% จริงผมก็ยอมจ่าย 3000 บาทโดยไม่สนว่าคุณจะได้กำไรมากหรือน้อยครับ แต่นี่มันทำไม่ได้อย่างที่โฆษณา แถมดันชอว์ต่อแล้วก็อ้างโน่นอ้างนี่ ชอว์ว่าทุกคนพอใจแต่ก็ไม่เห็นมีใครที่พอใจออกมายืนยันซักคน ก็เคยบอกแล้วว่าพยายามมองในแง่ดีว่าไม่ได้เจตนาหลอกลวง แต่ผลงานที่คิดมันไม่ได้ผลอย่างที่คิด แต่หลังจากทดสอบแล้วก็ยังชอว์ไม่เลิก อันนั้นมันเจตนาหลอกลวงแล้วล่ะ ไอ้คำโฆษณาตอนแรกนี่มีบอกด้วยนะว่าพิสูจน์ด้วย dyno มาแล้วด้วย สำหรับคนที่ยังไม่รู้ถึงคำโฆษณาและกระทู้ต้นเหตุ ผมเอามาลงให้อ่านกันเต็มๆครับ จริงๆมีอีกกระทู้แต่โดนลบไปซะก่อน ไม่งั้นมันส์กว่านี้ [COLOR="Red"]ร้านนี้มีชื่อว่า "สำนักแต่งรถ T B C " แล้ว เขาทำหรือขายอะไรเหรอครับ... ตอบ .. เรื่องมันยาว ยาวมากๆผ่านมา2-3 รอบแล้วครับเปิดๆปิดๆเวปเนี่ย ข้อมูลก็เป็น 10ๆหน้าเลยครับ หายหมด แต่ก็ไม่เป็นไรเรามาเริ่มกันใหม่กับweb ใหม่ของเราที่ไฉไลกว่าเดิม ต้องขอขอบคุณ.................................อย่างไรก็ขอรบกวน ลูกค้าเฮียชอ ลิ้วเฮียง (ไม่ใช่ชื่อลูกชิ้นหมูนะครับ) มาช่วยพิมพ์ช่วยโพส์กันหน่อยครับ การให้วิทยาทาน ความจริงที่เป็นประโยชน์ มันดีไม่ดีอย่างไร ถือว่าได้บุญกุศลดีนะครับ และเป็นการแบ่งปันโอกาสให้คนอื่น ๆ ได้มีได้ใช้ของดีๆ อย่างที่ท่านมี ครับ อย่าพูดถึงราคา กับผลประโยชน์ของผมเลยครับ ทุกท่าน มันไม่ใช้ประเด็นของผม คนที่ได้ใช้แทบทุกคนก็ทราบกันดีว่า มันเกินคุ้มครับ ไม่นานก็คืนทุนเรื่องค่าน้ำมันแล้วครับ มันมีความสุขที่ท่านได้ขับรถคันโปรดนั้นๆขึ้นทุกวัน (ที่เขาเรียกกันว่า "สุนทรียะภาพ แห่งการขับขี่" ) ได้ทั้งวิ่งดี และประหยัด(กดก็ดึง ขี่ลอยๆก็ประหยัดขึ้น) นั่นคือจุดหมายของผม เข้าเรื่องสั้นๆอีกครั้งครับ อุปกรณ์ที่ผมนำมาเสนอขายนั้นมีชื่อเรียกว่า อุปกรณ์TBC มันเป็นอุปกรณ์ที่คิดค้นวิจัย มาจากทีมผู้เชี่ยวชาญ ด้านเครื่องยนต์M/E ด้านฟิสิกส์และปิโตรเคมี จาก3 สำนักแต่งรถชื่อดังและข้อมูลส่วนหนึ่งจากบุคลากรขององค์การNASA ใช้เวลาวิจัยไม่ตำกว่า 10 ปี ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและเยอร์มัน โดยมีผมหรือ(เฮีย ชอร์ ) เป็นผู้นำมาเรียบเรียงและประดิษฐ์ ออกมาเป็นผลิตภันฑ์ มันจะมี3-5ขั้นตอนการติดตั้ง สำหรับเบนซิน และแก๊ส และ2ขั้นตอนสำหรับดีเซล ใช้ได้กับเครื่องยนต์ทุกชนิด เหมาะอย่างยิ่งในยุคน้ำมันแพงในขณะนี้ มีขั้นตอนการติดตั้งไม่ยุ่งยาก เสร็จได้ในวันเดียว2-4ชม. โดยไม่มีการรื้อชิ้นส่วน ไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับสายไฟและ ECU รับประกันความเสียหายใดๆที่เกิดจากการติดตั้ง รับประกันคืนเงินทันทีภายใน 7วันหากเกิดความไม่พอใจทุกกรณี ..... มันจะช่วยให้รถของคุณ กินน้ำมันน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดแบบไม่ต้องมานั่งสงสัย พิสูจน์กันมาเป็น100 รายแล้ว ว่าประหยัดได้จริงประมาณ 10- 15% จาก 7 โล/ลิตร เป็น 9โล/ลิตร, จาก9 เป็น11บ้าง ขึ้นอยู่กับชนิดเครื่องยนต์ และวิธีการใช้งานEx Na ,turboCharge,Nitrous,Kompressor ,Double Vanos ,Eco-tec,Rotary ,Renesis,i-dsi , vtec,i-vtec,vvti-L,Mivec,Neo,Hy-bridge,EFI,MPI,Carbu ,Gas LPG , NGV, Diesel ,D-4D,Commonrail เป็นต้น มีแรงม้าแรงบิด เพิ่มขึ้นชัดเจนประมาณ15- 19แรงม้า(ขึ้นทดสอบโดย Dino-test) สตารท์ง่ายเครื่องยนต์เดินเรียบ นิ่ง สะอาด หัวเทียนสะอาดและเขม่าน้อยลงทั้งระบบ ยืดอายูการใช้งานเครื่องยนต์ สนใจสอบถามได้ที่ 084- 1363699 ครับ ... [/COLOR] [COLOR="red"]อ่ะ.. อ่ะ ขอโทษจริงๆนะครับ ที่มาเม้าท์กัน แต่ไม่ใช่เพื่อขี้คุยกันหรือโฆษณาหาผลประโยชน์นะครับ (เรื่องนี้มันมีอุทาหรณ์ สอนใจหลายข้อ ที่ผมว่าเป็นประโยชน์ กับหลายๆคนทีเดียว)ทั้งเรื่อง แรงบันดาลใจ , เปลี่ยนคำล้อเรียนสบประมาท ฯลฯ เป็นกำลังใจ,เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด,น้ำใจจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คือสิ่งสำคัญ หลักการบางอย่างมันก็แก้ไขชดเชยกันได้ ไม่จำเป็นต้องมีทิฐิหัวชนฝากันหรอกครับ อย่างสโลแกนในปีก่อนที่ร้านผมลงไว้ว่า " impossible is notting " ส่วนในปีนี้ใช้ว่า I 'll do my best และทั้งหมดก็เพื่อผลการวิจัยและพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นเพื่อลูกค้าที่น่ารักและสังคมที่ดีขึ้นครับผม .. เรื่อง มันมีอยู่ว่า ในที่สุด E30เครื่อง1JZ turbo auto เดิมๆแห่งสำนักT B C โม 5 step ของผมก็วิ่งทะลุเวลา 13 วิกับเขาได้แล้วครับที่เวลา13.86 วิกับ402เมตร ความเร็วเข้าเส้นที่177 km/hกับถ้วย overall เร็วสุดของE30 เป็นอันดับที่10ในงานนี้ จาก10 อันดับจากรถเป็น100คันในงานและจาก500คันในคลับ .. จริงอยู่บางคนก็มักจะบอกว่ามันไม่ได้แปลกอะไร ของใครคันไหนที่สมบูรณ์ ก็ทำได้ครับ มันก็จริงอยู่ครับ ที่ว่าสมบูรณ์นั้นมันต้องเป็นอย่างไรกันบ้างมาอ่านกันดู 1. เครื่อง ควรจะต้องใหม่เป็นรุ่นใหม่ๆปีใหม่ๆปลั๊กหนา หรือปลั๊กข้างเป็นส่วนใหญ่หรือระหัส E5 ,E8 เป็นต้นเพราะมันจะเป็นspec ที่มีแรงม้า แรงบิดสูงสุดกว่าตัวอื่นๆเป็นพื้นฐานสูงกว่าตัวปลั๊กบางอยู่มากถึง20กว่าตัว(300ม้า)ส่วนเกียร์autoจะมีแรงม้าน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่เป็น10ตัวอาจมีแค่270ม้า อุปกรณ์ทุกชิ้นต้องสมบูรณ์กันจริงๆ 2. จะต้องมีการถอยเครื่อง เพื่อ สมดุลน้ำหนักกันมากที่เดียว ยิ่งถอยเวลา1/4ไมล์ก็ยิ่งดี lเรื่องสมดุลน้ำหนักต่อเพลาขับ เพื่อแรงม้า/บิด ลงล้อ ตั้งแต่ออก ไปจนตลอดทาง (ผมก็เห็นด้วย) 3. จะต้องมีฝีมือในการวางเครื่องต่ำแหน่ง ,ซ้าย,ขวา ต่ำแหน่งเพลาเป็นต้น และที่สำคัญต้องมีฝีมือในการ วายริ่งระบบไฟฟ้าที่เป็นระดับเกจิกันเลยทีเดียว (ซึ่งในระดับแนวหน้าก็ต้องยกให้ พี่หนุ่มพี่เหน่ง SWAP SHOP กับ พี่เก่ง แห่งKENGZA garage ) 4.จะต้องมีระบบช่วงล่างและส่งกำลังที่ดีเฟืองท้ายเต็ด และที่สำคัญ คุณภาพยางและล้อเป็นสำคัญ เพื่อผลในการถ่ายถอดกำลังลงสู่พื้นไห้ได้มากที่สุด(เรื่องนี้สำคัญกว่าแรงม้าของเครื่องยนต์ด้วยซ้ำไปครับ) ส่วนมากต้องใช้ยาง soft ที่เหนียวหนึบเส้นละเกือบหมื่น เช่น NEOVA, RE O1R,NITTO เป็นต้น 5. ลดน้ำหนักให้มากที่สุด ส่วนมากใช้วัสดุไฟเบอร์หรือพลาสติก ถอดชิ้นส่วนออกหรือมีจอฟ้าหรืออุปกรณ์กล่องตัวช่วย หรือปรับ บูธเป็นต้น 6. จะต้องมีฝีมือและเทคนิกในการขับหรือออกตัว (เรื่องนี้ช่วยได้เป็น0.5- 1วิทีเดียว) แม้จะเกียร์ autoเองก็มีผล(เทคนิกเลี้ยงรอบเวลาออก จังหวะในการกด การใช้o/d เป็นต้น) ถึงแม้ปัญหาจะน้อยกว่าM/T ก็ตาม .....แล้วในรถผมหละมีอะไรกับเขาบ้าง ในข้อ 1-6 มีแค่ข้อ 3. แค่ข้อเดียวแถมยังไม่เต็มด้วยครับ(พี่หนุ่ม/แหน่ง วายริ่งไห้)เครื่องเต้นท์รถวางให้ ไม่มีถอยเครื่อง สมดุลย์อื่นๆได้เปล่าก็ไม่รู้ (แต่ติดเครื่องตั้งเหรียญ บาทได้ไม่ล้ม แม้จะมีพัดลมแรงๆเป่าอีกทีก็ตาม ผมเซ็ทจนเดินเบาได้600รอบเท่านั้นเพื่อผลทางประหยัด) แล้วก็ ธรรมดาแหละครับ รถเจ้าสำนัก T B C ทั้งทีก็ต้องมีอุปกรณ์ T B C ชุดใหญ่ 5 step ลงไปแน่นอน .. แล้วจะว่ากันอย่างไรหละครับกับ 13.86วิที่ได้มากับงบแต่งรถหลัก" พัน " J BO auto บางคันดีกว่าผมทุกอย่าง แต่งเป็นแสนพื้นฐานดีกว่าผมหลายขุมทั้ง 6. ข้อแล้ววิ่งเกิน14.xxกัน ก็เห็นมีกันมากครับ (หมายถึง คลับอื่นทั่วไปนะครับ) ของผมไม่ได้เรียกกันว่า เจเดิมๆแล้ววิ่งได้เห็น13.xxวิ แต่มันโคตะร จะต่ำกว่ามาตรฐานกฎเกณท์ ที่เขาผูกกฎกันไว้ว่าจะต้องเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ ถึงจะทำได้ ผมบอกได้เลยครับออกมาจากเต้นรถ หลุยซ์ โฮมคาร์ เมื่อปีก่อน มันวิ่งอยุ่ที่ 15.xxกับspeed เข้าเส้นที่ 138.1 km/hครับ รถใครมีสภาพอย่างผมหรือใกล้เคียง ขอท้าเลยครับไม่ต้องสงสัยเลยครับว่าวิ่งเกิน15วิแน่นอนชัวร์ ...... แล้วมันเกิดอะไรขึ้น ....มันมีปาฎิหารย์รึครับ ...หรือ ฝีมือขับ1/4ไมล์ ของผมระดับเทพกับแดดและอากาศร้อนแบบนี้ (ยิ่งร้อนเวลายิ่งเสีย อ๊อกซิเจนบาง) ผมขับห่วยสุดๆใครๆก็เห็น ลงวิ่ง1/4ไมล์ไม่เกิน 4 ครั้ง เวลาที่ได้มันลงไปเป็น วิ กว่าๆกันเลยครับ หลายคนตอนนี้คงจะเกาหัวและถามกันเองว่ามันเป็นไปได้ไง แต่ความจริงก็คือความจริงครับ มันเป็นไปแล้ว กับอุปกรณ์พื้นฐานพื้นๆ งบตังค์ไม่มีลง อุปกรณ์บางชิ้นห่วยแตกต่ำกว่ามาตราฐานมากเช่น อินเตอร์1Gปุบๆแถมมา รูแสนเศร้า 1.7นิ้ว ท่ออินเตอร์เหล็ก ไหลร้อนๆฝืดๆ , ล้อ16 " ยาง 700-ต่อเหลือ500-ไม่ยอม เป็นต้น สรุป ทำไปได้ไง ใครสนใจจะทำไห้รถตัวเองวิ่งดีขึ้น0.5- 1วิ หรือมีแรงม้าเพิ่มไม่ต่ำกว่า19ตัวเพื่อชดเชย ปมด้อยอื่นๆเพื่อไห้เวลาผลลัพธ์ออกมาดีๆ ไม่ว่าเพื่อการแข่งDRAG หรือCIRCUIT สนใจก็ พลิกไปดูกระทู้ผมว่า ทำไม่ผมจึงเป็น "ตำนานผู้พิฆาตน้ำมันแพงและความอืด "ได้ที่หน้า Cassified หา คนพิมพ์ นาม tuned_by_chor ครับ ปล.ไม่อยากคิดเลยครับว่าถ้ามีอินเตอร์ดีๆกะเขาบ้าง +ล้อ17กับยางดีหน่อย(ม้าลงพื้นบ้าง)ถอยเครื่อง เพื่อให้นน.กดท้ายให้ออกดีและม้าลงพื้นไปตลอดทาง หาคนขับเทพมาสักคนหนึ่งเวลาผม มันจะเป็นเท่าไหรกัน กับบูธเดิมโบเดิมใส้เดิม ครับ .. [/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
magnet+electro+tuned by'''''''''=? ไปดูการ ทดสอบ เเม่เหล็ก กัน 8/04/08 13.30น.
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...