เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เข้ามาเตือนภัยเวลาจะซ่อมเทอร์โบครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="popdemonic, post: 139863, member: 1000"]สิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงทุกประการครับ เริ่มเลยจากเมื่อซักราวๆต้นปีมกราคมที่ผ่านมา</p><p>รถผมมีปัญหาคืออาการควันไหลออกจากปลายท่อไอเสีย ในช่วงที่รอบเดินเบาอาการเป็นๆหายๆมาตลอดในทีแรก เข้าใจว่าเป็นควันจากน้ำมันเบนซิน เข้าใจว่ามีอากาศรั่ว หลังจากออกจากท่อเทอร์โบ(turbo outlet)ซึ่งรถผมใช้Airflow meter ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าทำให้ส่วนผสมหนาเกินไป แต่หลังจากทำการเช็คดูอย่างถี่ถ้วน ปรากฎว่า มันเป็นควันจากน้ำมันเครื่องมีสีขาวๆฟ้าๆ ทำให้ผมตั้งข้อสันนิษฐานขึ้นมา อยู่3-4ข้อ เพียงแต่อาการมันผิดวิสัยบางอย่าง จึงไม่กล้าที่จะฟันธงลงไปว่าอะไรเสียหายกันแน่ แต่สรุปสุดท้ายผมตัดสินใจเริ่มจากturbo ก่อนอันดับแรก สาเหตุเพราะมีความเป็นไปได้มากที่สุดเพราะturbo ใช้รอบจัดกว่าเครื่องยนต์หลายเท่าตัวรวมทั้งราคาค่างวดในการซ่อมแซมถูกกว่า</p><p> การทำเครื่องยนต์เยอะ โดยสรุปสุดท้ายเมื่อราวเกือบ2เดือนที่แล้วผมตัดสินใจนำturbo</p><p> ไปซ่อมที่บ.เวิร์ลเทค เอนจิเนียริ่ง โดยทางบริษัทได้ทำการเปลี่ยนบูชชิ่ง แหวน ซีลต่างๆให้ แต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแกนTurbo(ผมมาทราบจากช่างและเพื่อนๆหลายๆคนแนะนำว่าจริงๆแล้วควรเปลี่ยนไปพร้อมๆกัน) หลังจากได้รับเทอร์โบกลับมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายราว7000บาท กับอะไหล่ชิ้นหลักๆคือบู้ชทองเหลือง</p><p>แค่2ตัว (โอโหธุรกิจอะไรจะกำไรดีขนาดนี้คงหาไม่มีแล้วหละครับ) แต่ผมถือว่าokครับ อาชีพใครอาชีพมัน คราวนี้หลังจากประกอบturbo ลงไปได้2วัน (วิ่งยังไม่ถึง200km) สังเกตว่ารถผมมีอาการผิดปกติอย่างนึงคือเวลาที่boostมา จะมีเสียงหวีดให้ได้ยิน รวมทั้งกำลังเครื่องยนต์ตกไปพอสมควร ณ ขณะนั้น</p><p>คิดในทางแง่ดีว่าเป็นไปได้ว่าของมันยังใหม่ยังฟิตอยู่อาจต้องใช้เวลาrun-in ซักระยะ แต่ประเด็นสำคัญของผม ณ ตอนนั้น คือปัญหาเรื่อง"ควัน" ที่มันไหลออกมากกว่า แต่โชคไม่ดีครับ ปรากฎว่าอาการควันไหล</p><p>ยังออกมาให้เห็นอยู่ ซึ่งอาการของรถผมมันไม่ชัดเจนว่ามาจากturbo เพราะโดยปกวิสัยของTurbo พัง</p><p>เวลาที่เรายิ่งซัดควันยิ่งออก โดยเฉพาะฝั่งhotside แต่รถผมกลับตรงกันข้าม คือหากขับแบบปกติมีเร่ง,</p><p>ถอน อะไรก็แล้วแต่จะไม่มีอาการควันไหล ยกเว้น ช่วงรอบเดินเบานานๆ เช่น เวลาที่รถติดไฟแดง เป็นต้น </p><p>ท้ายที่สุด ผมตัดสินใจ "เปิดฝา"เลยครับ ทั้งๆที่เพื่อนผมที่อยู่อเมริกา แนะนำให้ดูturbo เขาบอกผมว่า</p><p>"ช่างเอ็งนะห่วยแตก ซ่อมturbo เอ็งไม่ดี" แต่ใจผมเองกลับคิดว่าผมทำที่นี่น่าจะok เพราะดูน่าเชื่อถือมากที่สุดแล้ว สุดท้ายการเปิดฝาครั้งนี้ใช้เวลาเปิดฝาราว1เดือนครึ่ง ช่างทำคนเดียว ที่ระยะเวลานานเพราะมีการขัดพอร์ทไอดี-ไอเสียจึงเสียเวลานิดนึง สิ่งที่ทำไปคือเปลี่ยนชุดoverhaulฝาบนทั้งชด เปลี่ยนไกด์วาล์ว ยางตีนวาล์ว ส่วนท่อนล่าง มี แหวน และชาร์ฟก้าน รวมเบ็ดเสร็จทั้งสิ้น ผมเสียเงินไปทั้งหมด ราวๆ 1แสนบาท ในการหาปัญหาควัน </p><p> </p><p>แต่ทั้งหมดทั้งสิ้นแล้วดูเหมือนเคราะห์มันซ้ำกรรมมันซัดครับพี่น้อง"ควัน"มันยังออกเหมือนเดิมครับ แทบอยากจะขับรถเอาหัวทิ่มลงแม่น้ำเจ้าพระยาไปเลยจริงๆปัดโธ่!! ok ในเมื่อควันมันออกผมก็หาสาเหตุต่อครับ เพราะเครื่องก็เปิดแล้ว คงไม่มีอะไรหนักหนาไปกว่านี้อีกแล้ว ผมปรึกษากับเพื่อนที่อยู่อเมริกาหลายคน</p><p>รวมทั้งนั่งsearch หาข้อมูลจากforumของเมืองนอก ก็ไปเจอระบบbreather system คือเกี่ยวกับระบบการวนเอาไอระเหยมาเผาไหม้อีกครั้ง ซึ่งหากวาล์วตันอาจทำให้ไอระเหยกลั่นตัวเป็นหยดน้ำมัน</p><p>แล้วค้างอยู่ตามintercooler และintake tract สุดท้ายผมได้สั่งตัวPCV valve(Positive crankcase ventilation)มาใหม่ ลองใส่เปลี่ยนลงไป และสุดท้ายตอนหลังผมตัดสินใจอุดท่อหายใจแล้วปล่อยออกอากาศไปเลยครับ รวมทั้ง ถอดท่อทางเดินไอดี intercooler มาล้างด้วยน้ำมันเบนซิน แล้วตามด้วยแฟ้บอีกทีนึงเรียกว่าเอาจนมันสะอาดเลยครับ จากนั้นลองประกอบปรากฎว่า"ควัน"ก็ยังออกมาเหมือนเดิม!!!</p><p><br /></p><p> เอาละสิอะไรกันว่ะ กูหมดเงินไป แสนนึง นั่งบ้ากินไม่ได้นอนมาหลับมา 2 เดือน วันๆนั่งเข้าnet หาข้อมูลหยั่งกะคนบ้า หรือว่ากูยังบ้าไม่พอว่ะ สุดท้ายนั่งทบทวนรวมทั้งได้รับคำแนะนำจากเพื่อนๆกันว่า ตอนนี้ตัวการที่เหลือ คือแค่ 2ตัว เพราะตอนนี้ฝั่งไอดี มันไม่มีทางที่จะเป็นสาเหตุได้แล้ว ที่เหลือคือตัวไอเสียกับเครื่องยนต์เท่านั้น แต่เอ.....เครื่องยนต์ทำงานนิ่ง กำลังอัดokเลย ไม่น่าจะมีอาการของ"วาล์วรั่ว"นะ </p><p><br /></p><p>สุดท้ายเมื่อวานผมตัดสินใจถอดturbo อายุการใช้งาน 200km อีกครั้งนึงแล้วเอาให้พี่ชายเอาไปที่บ.เวิร์ลเทค ให้ลองเช็คดู หลังจากช่างนำเทอร์โบเข้าไปหลังออฟฟิศซักพัก พร้อมกับนำไส้turbo ออกมา</p><p>พร้อมกับบสนทนาเริ่มขึ้น คร่าวๆนะครับ</p><p>"turboคุณเสียแล้ว" ซ่อมไม่ได้ แกนและเสื้อของไส้แกนเทอร์โบเป็นรอย</p><p>ทำให้น้ำมันมีโอกาสซึมผ่านบู้ชออกมาได้ พี่ชายผมจึงถามกลับว่าแล้วไอ้คราวที่แล้วเนี่ยตอนที่เอาเข้ามามันเป็นแบบนี้รึปล่าว(เพราะงวดทีเอาturboมาซ่อมครัง้ที่แล้วช่างเป็นคนหิ้วกะเตงๆมาทำให้) เขาตอบกลับมาว่าไม่เป็น แกนยังอยู่ในสภาพดี พี่ชายเลยถามกลับไปว่าแล้วมันเป็นแบบนี้ได้อย่างไร เขาตอบกลับมาว่าช่างที่ใส่turbo ใส่ไม่ดี เหมือนมีอาการน้ำมันขาดตอนturboทำงาน ซึ่งผมไม่เชื่อครับ ช่างที่ใส่turbo ให้ผมเถียงหัวชนฝาเลยว่าเขาทำตามขั้นตอนในใบคู่มือทุกอย่าง รวมทั้งturboลูกนี้เป็นลูกที่เท่าไหร่ไม่รู้แล้วที่เขาเคยใส่ มันจะเป็นไปได้ไง รวมทั้งอายุการใช้งานของturbo ลูกนี้ แค่200km เองครับ ผมเองพยายามทำใจให้เป็นกลางที่สุดแล้ว แต่มานั่งแล้วยังไงมันเป็นไปได้ยากมากๆ ที่จะพังจากการประกอบturboกลับเข้ารถ เพื่อนผมเองที่เมืองนอกก็เตือนแล้วว่าระวัง!! เรื่องturbo ดีๆเขาเคยเจอกรณีแบบนี้</p><p><br /></p><p>ทางเวิร์ลเทคได้เสนอ ทางช่วยเหลืออย่างโคตรจะมิตรภาพเลยว่า ในทีแรกบอกว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนไส้turbo ใหม่ราคาที่บอกมาทีแรก45000 บาท โห (มึงเห็นกูเป็นหมูหรือไงไอ้สัตว์) พี่ชายผมหันหลังกลับทันที เถ้าแก่เลยรีบบอกมาเลยว่าเอามั้ยมีตัวนึงใหม่ๆ คิดให้25000บาทละกัน เนี่ยคิดแบบขาดทุนเลยนะ!!!(ถ้าเฮียคิดแบบขาดทุนจะมีปัญญาออกBMW ซีรีย์7ใหม่มาขี่เล่นหรอครับ turboลูกเท่าไหร่ต้นทุนทำไมผมจะไม่รู้) พี่ชายผมเลยบอกกลับว่า คุณขายผมลูกละ5000บาทผมยังไม่คิดจะจ่ายคุณเลยเพราะมันไม่ใช่ส่วนที่ผมจำเป็นต้องจ่าย มันไม่ใช่ความผิดของผมด้วยซ้ำ ทางบริษัทได้แต่เงียบอย่างเดียว ........</p><p><br /></p><p>คือจริงๆแล้วหากเรื่องทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดจากความเสียหายที่ทางผมได้กระทำขึ้นมานั้น ผมยินดีจ่ายครับ พี่ๆน้องๆลองคิดดูว่า เพราะกับการแค่ซ่อมturbo ลูกนึงไม่ดี จนผมต้องไปเสียเงินทำเครื่องใหม่อีก แสนนึง มันก็เจ็บใจพอแล้วครับ นี่ยังมาหาโอกาสจากคนที่กำลังเดือดร้อนใจ มาโขกสับ แถมปัดความรับผิดชอบออกไป แบบนี้มันแฟร์แล้วหรือครับ? ผมรู้ว่าบริษัทคุณใหญ่ มีแต่คนไปทำturboกับคุณ ผมเองเหมือนกระบอกเสียงเล็กๆแค่นั้นเอง อาจไม่ได้ไปกระทบกับรายได้อันมหาศาลของคุณหรอก ผมเองดูธุรกิจคุณผมก็รู้แล้วว่าคุณซ่อมเทอร์โบ 1 ตัวคุณบวกmargin เข้าไปเท่าไหร่ </p><p><br /></p><p>ลำพังแค่ผมเสียเงิน เสียสุขภาพจิตกับปัญหานี้มา 2 เดือน ผมก็แย่แล้ว แต่นี่คุณเล่นไม่รับผิดชอบอะไรเลย พูดออกมาคำเดียวสั้นๆ ว่าช่างของผมประกอบไม่ดี turboเลยพัง แถมตอนที่พี่ผมบอกว่ากลับไปว่าถ้าผมซื้อturbo ลูกใหม่ไปแล้วควันไม่หายไป คุณรับผิดชอบจ่ายเงินคืนมั้ยหละ คุณกลับอ้ำๆอึ้งๆ ยังไม่กล้ารับปากเลยเต็มคำเลย ถ้าคุณแน่จริงๆคุณรับประกันสิครับ ลูกละ5หมื่นผมก็กล้าซื้อ พี่ชายผมที่เขาไม่ซื้อเพราะเขาโมโหที่คุณปฎิเสธว่าความรับผิดชอบทุกอย่าง แถมดันปัดสวะไปให้พ้นตัวอีก คุณอย่าคิดว่าคุณทำธุรกิจแบบmonopoly แล้วใครเขาต้องไปง้อคุณ อย่าคิดแบบนั้นสิครับ ผมเพิ่งเคยเป็นลูกค้าคุณครั้งแรกแต่ความรู้สึกผมแย่ยิ่งกว่าคนเกลียดกันมา10ปีด้วยซ้ำ </p><p><br /></p><p>ส่วนสาเหตุที่ทำให้turbo เสียหายแล้วอาการควันยังไหลอยู่เท่าที่ผมคิดได้มีดังนี้ครับ สาเหตุที่ทำให้turbo เสียหายอาจเกิดจะการถ่วงbalance ไม่ดี หรือการประกอบบู้ชชิ่งต่างๆไม่ดีครับ แล้วไอ้อาการที่ควันมันไหลเฉพาะรอบเดินเบา เป็นไปได้ว่าเหมือนลักษณะเวลาคุณถ่วงล้อรถ แล้วถ่วงไม่ดี ทำให้มันสั่นที่ช่วงความเร็วใดความเร็วหนึ่ง เจ้าแกนเทอร์โบก็คล้ายๆกันอาจเป็นไปได้ว่าเมื่อเวลาที่ที่turboหมุนที่รอบเร็วขึ้นอาการแกว่งของturboอาจน้อยลงทำให้น้ำมันไม่รั่วออกมา แต่พอรอบเดินเบาคล้ายๆว่า แกนเกิดการไม่balance ทำให้แกนหมุนแกว่ง น้ำมันจึงมีโอกดาสไหลผ่านซีลออกมาได้ครับ </p><p><br /></p><p>ก็อยากฝากเอาไว้ครับสำหรับใครที่เอาturbp ไปซ่อมแล้ว อาการควันยังไม่หาย อยากให้ลองpostchecked </p><p>ที่turboอีกทีครับ เดี๋ยวจะซวยเหมือนผม</p><p> </p><p>ขอยืนยันว่าผมมีตัวตนครับ ชื่อป๊อบ 018349528[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="popdemonic, post: 139863, member: 1000"]สิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงทุกประการครับ เริ่มเลยจากเมื่อซักราวๆต้นปีมกราคมที่ผ่านมา รถผมมีปัญหาคืออาการควันไหลออกจากปลายท่อไอเสีย ในช่วงที่รอบเดินเบาอาการเป็นๆหายๆมาตลอดในทีแรก เข้าใจว่าเป็นควันจากน้ำมันเบนซิน เข้าใจว่ามีอากาศรั่ว หลังจากออกจากท่อเทอร์โบ(turbo outlet)ซึ่งรถผมใช้Airflow meter ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าทำให้ส่วนผสมหนาเกินไป แต่หลังจากทำการเช็คดูอย่างถี่ถ้วน ปรากฎว่า มันเป็นควันจากน้ำมันเครื่องมีสีขาวๆฟ้าๆ ทำให้ผมตั้งข้อสันนิษฐานขึ้นมา อยู่3-4ข้อ เพียงแต่อาการมันผิดวิสัยบางอย่าง จึงไม่กล้าที่จะฟันธงลงไปว่าอะไรเสียหายกันแน่ แต่สรุปสุดท้ายผมตัดสินใจเริ่มจากturbo ก่อนอันดับแรก สาเหตุเพราะมีความเป็นไปได้มากที่สุดเพราะturbo ใช้รอบจัดกว่าเครื่องยนต์หลายเท่าตัวรวมทั้งราคาค่างวดในการซ่อมแซมถูกกว่า การทำเครื่องยนต์เยอะ โดยสรุปสุดท้ายเมื่อราวเกือบ2เดือนที่แล้วผมตัดสินใจนำturbo ไปซ่อมที่บ.เวิร์ลเทค เอนจิเนียริ่ง โดยทางบริษัทได้ทำการเปลี่ยนบูชชิ่ง แหวน ซีลต่างๆให้ แต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแกนTurbo(ผมมาทราบจากช่างและเพื่อนๆหลายๆคนแนะนำว่าจริงๆแล้วควรเปลี่ยนไปพร้อมๆกัน) หลังจากได้รับเทอร์โบกลับมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายราว7000บาท กับอะไหล่ชิ้นหลักๆคือบู้ชทองเหลือง แค่2ตัว (โอโหธุรกิจอะไรจะกำไรดีขนาดนี้คงหาไม่มีแล้วหละครับ) แต่ผมถือว่าokครับ อาชีพใครอาชีพมัน คราวนี้หลังจากประกอบturbo ลงไปได้2วัน (วิ่งยังไม่ถึง200km) สังเกตว่ารถผมมีอาการผิดปกติอย่างนึงคือเวลาที่boostมา จะมีเสียงหวีดให้ได้ยิน รวมทั้งกำลังเครื่องยนต์ตกไปพอสมควร ณ ขณะนั้น คิดในทางแง่ดีว่าเป็นไปได้ว่าของมันยังใหม่ยังฟิตอยู่อาจต้องใช้เวลาrun-in ซักระยะ แต่ประเด็นสำคัญของผม ณ ตอนนั้น คือปัญหาเรื่อง"ควัน" ที่มันไหลออกมากกว่า แต่โชคไม่ดีครับ ปรากฎว่าอาการควันไหล ยังออกมาให้เห็นอยู่ ซึ่งอาการของรถผมมันไม่ชัดเจนว่ามาจากturbo เพราะโดยปกวิสัยของTurbo พัง เวลาที่เรายิ่งซัดควันยิ่งออก โดยเฉพาะฝั่งhotside แต่รถผมกลับตรงกันข้าม คือหากขับแบบปกติมีเร่ง, ถอน อะไรก็แล้วแต่จะไม่มีอาการควันไหล ยกเว้น ช่วงรอบเดินเบานานๆ เช่น เวลาที่รถติดไฟแดง เป็นต้น ท้ายที่สุด ผมตัดสินใจ "เปิดฝา"เลยครับ ทั้งๆที่เพื่อนผมที่อยู่อเมริกา แนะนำให้ดูturbo เขาบอกผมว่า "ช่างเอ็งนะห่วยแตก ซ่อมturbo เอ็งไม่ดี" แต่ใจผมเองกลับคิดว่าผมทำที่นี่น่าจะok เพราะดูน่าเชื่อถือมากที่สุดแล้ว สุดท้ายการเปิดฝาครั้งนี้ใช้เวลาเปิดฝาราว1เดือนครึ่ง ช่างทำคนเดียว ที่ระยะเวลานานเพราะมีการขัดพอร์ทไอดี-ไอเสียจึงเสียเวลานิดนึง สิ่งที่ทำไปคือเปลี่ยนชุดoverhaulฝาบนทั้งชด เปลี่ยนไกด์วาล์ว ยางตีนวาล์ว ส่วนท่อนล่าง มี แหวน และชาร์ฟก้าน รวมเบ็ดเสร็จทั้งสิ้น ผมเสียเงินไปทั้งหมด ราวๆ 1แสนบาท ในการหาปัญหาควัน แต่ทั้งหมดทั้งสิ้นแล้วดูเหมือนเคราะห์มันซ้ำกรรมมันซัดครับพี่น้อง"ควัน"มันยังออกเหมือนเดิมครับ แทบอยากจะขับรถเอาหัวทิ่มลงแม่น้ำเจ้าพระยาไปเลยจริงๆปัดโธ่!! ok ในเมื่อควันมันออกผมก็หาสาเหตุต่อครับ เพราะเครื่องก็เปิดแล้ว คงไม่มีอะไรหนักหนาไปกว่านี้อีกแล้ว ผมปรึกษากับเพื่อนที่อยู่อเมริกาหลายคน รวมทั้งนั่งsearch หาข้อมูลจากforumของเมืองนอก ก็ไปเจอระบบbreather system คือเกี่ยวกับระบบการวนเอาไอระเหยมาเผาไหม้อีกครั้ง ซึ่งหากวาล์วตันอาจทำให้ไอระเหยกลั่นตัวเป็นหยดน้ำมัน แล้วค้างอยู่ตามintercooler และintake tract สุดท้ายผมได้สั่งตัวPCV valve(Positive crankcase ventilation)มาใหม่ ลองใส่เปลี่ยนลงไป และสุดท้ายตอนหลังผมตัดสินใจอุดท่อหายใจแล้วปล่อยออกอากาศไปเลยครับ รวมทั้ง ถอดท่อทางเดินไอดี intercooler มาล้างด้วยน้ำมันเบนซิน แล้วตามด้วยแฟ้บอีกทีนึงเรียกว่าเอาจนมันสะอาดเลยครับ จากนั้นลองประกอบปรากฎว่า"ควัน"ก็ยังออกมาเหมือนเดิม!!! เอาละสิอะไรกันว่ะ กูหมดเงินไป แสนนึง นั่งบ้ากินไม่ได้นอนมาหลับมา 2 เดือน วันๆนั่งเข้าnet หาข้อมูลหยั่งกะคนบ้า หรือว่ากูยังบ้าไม่พอว่ะ สุดท้ายนั่งทบทวนรวมทั้งได้รับคำแนะนำจากเพื่อนๆกันว่า ตอนนี้ตัวการที่เหลือ คือแค่ 2ตัว เพราะตอนนี้ฝั่งไอดี มันไม่มีทางที่จะเป็นสาเหตุได้แล้ว ที่เหลือคือตัวไอเสียกับเครื่องยนต์เท่านั้น แต่เอ.....เครื่องยนต์ทำงานนิ่ง กำลังอัดokเลย ไม่น่าจะมีอาการของ"วาล์วรั่ว"นะ สุดท้ายเมื่อวานผมตัดสินใจถอดturbo อายุการใช้งาน 200km อีกครั้งนึงแล้วเอาให้พี่ชายเอาไปที่บ.เวิร์ลเทค ให้ลองเช็คดู หลังจากช่างนำเทอร์โบเข้าไปหลังออฟฟิศซักพัก พร้อมกับนำไส้turbo ออกมา พร้อมกับบสนทนาเริ่มขึ้น คร่าวๆนะครับ "turboคุณเสียแล้ว" ซ่อมไม่ได้ แกนและเสื้อของไส้แกนเทอร์โบเป็นรอย ทำให้น้ำมันมีโอกาสซึมผ่านบู้ชออกมาได้ พี่ชายผมจึงถามกลับว่าแล้วไอ้คราวที่แล้วเนี่ยตอนที่เอาเข้ามามันเป็นแบบนี้รึปล่าว(เพราะงวดทีเอาturboมาซ่อมครัง้ที่แล้วช่างเป็นคนหิ้วกะเตงๆมาทำให้) เขาตอบกลับมาว่าไม่เป็น แกนยังอยู่ในสภาพดี พี่ชายเลยถามกลับไปว่าแล้วมันเป็นแบบนี้ได้อย่างไร เขาตอบกลับมาว่าช่างที่ใส่turbo ใส่ไม่ดี เหมือนมีอาการน้ำมันขาดตอนturboทำงาน ซึ่งผมไม่เชื่อครับ ช่างที่ใส่turbo ให้ผมเถียงหัวชนฝาเลยว่าเขาทำตามขั้นตอนในใบคู่มือทุกอย่าง รวมทั้งturboลูกนี้เป็นลูกที่เท่าไหร่ไม่รู้แล้วที่เขาเคยใส่ มันจะเป็นไปได้ไง รวมทั้งอายุการใช้งานของturbo ลูกนี้ แค่200km เองครับ ผมเองพยายามทำใจให้เป็นกลางที่สุดแล้ว แต่มานั่งแล้วยังไงมันเป็นไปได้ยากมากๆ ที่จะพังจากการประกอบturboกลับเข้ารถ เพื่อนผมเองที่เมืองนอกก็เตือนแล้วว่าระวัง!! เรื่องturbo ดีๆเขาเคยเจอกรณีแบบนี้ ทางเวิร์ลเทคได้เสนอ ทางช่วยเหลืออย่างโคตรจะมิตรภาพเลยว่า ในทีแรกบอกว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนไส้turbo ใหม่ราคาที่บอกมาทีแรก45000 บาท โห (มึงเห็นกูเป็นหมูหรือไงไอ้สัตว์) พี่ชายผมหันหลังกลับทันที เถ้าแก่เลยรีบบอกมาเลยว่าเอามั้ยมีตัวนึงใหม่ๆ คิดให้25000บาทละกัน เนี่ยคิดแบบขาดทุนเลยนะ!!!(ถ้าเฮียคิดแบบขาดทุนจะมีปัญญาออกBMW ซีรีย์7ใหม่มาขี่เล่นหรอครับ turboลูกเท่าไหร่ต้นทุนทำไมผมจะไม่รู้) พี่ชายผมเลยบอกกลับว่า คุณขายผมลูกละ5000บาทผมยังไม่คิดจะจ่ายคุณเลยเพราะมันไม่ใช่ส่วนที่ผมจำเป็นต้องจ่าย มันไม่ใช่ความผิดของผมด้วยซ้ำ ทางบริษัทได้แต่เงียบอย่างเดียว ........ คือจริงๆแล้วหากเรื่องทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดจากความเสียหายที่ทางผมได้กระทำขึ้นมานั้น ผมยินดีจ่ายครับ พี่ๆน้องๆลองคิดดูว่า เพราะกับการแค่ซ่อมturbo ลูกนึงไม่ดี จนผมต้องไปเสียเงินทำเครื่องใหม่อีก แสนนึง มันก็เจ็บใจพอแล้วครับ นี่ยังมาหาโอกาสจากคนที่กำลังเดือดร้อนใจ มาโขกสับ แถมปัดความรับผิดชอบออกไป แบบนี้มันแฟร์แล้วหรือครับ? ผมรู้ว่าบริษัทคุณใหญ่ มีแต่คนไปทำturboกับคุณ ผมเองเหมือนกระบอกเสียงเล็กๆแค่นั้นเอง อาจไม่ได้ไปกระทบกับรายได้อันมหาศาลของคุณหรอก ผมเองดูธุรกิจคุณผมก็รู้แล้วว่าคุณซ่อมเทอร์โบ 1 ตัวคุณบวกmargin เข้าไปเท่าไหร่ ลำพังแค่ผมเสียเงิน เสียสุขภาพจิตกับปัญหานี้มา 2 เดือน ผมก็แย่แล้ว แต่นี่คุณเล่นไม่รับผิดชอบอะไรเลย พูดออกมาคำเดียวสั้นๆ ว่าช่างของผมประกอบไม่ดี turboเลยพัง แถมตอนที่พี่ผมบอกว่ากลับไปว่าถ้าผมซื้อturbo ลูกใหม่ไปแล้วควันไม่หายไป คุณรับผิดชอบจ่ายเงินคืนมั้ยหละ คุณกลับอ้ำๆอึ้งๆ ยังไม่กล้ารับปากเลยเต็มคำเลย ถ้าคุณแน่จริงๆคุณรับประกันสิครับ ลูกละ5หมื่นผมก็กล้าซื้อ พี่ชายผมที่เขาไม่ซื้อเพราะเขาโมโหที่คุณปฎิเสธว่าความรับผิดชอบทุกอย่าง แถมดันปัดสวะไปให้พ้นตัวอีก คุณอย่าคิดว่าคุณทำธุรกิจแบบmonopoly แล้วใครเขาต้องไปง้อคุณ อย่าคิดแบบนั้นสิครับ ผมเพิ่งเคยเป็นลูกค้าคุณครั้งแรกแต่ความรู้สึกผมแย่ยิ่งกว่าคนเกลียดกันมา10ปีด้วยซ้ำ ส่วนสาเหตุที่ทำให้turbo เสียหายแล้วอาการควันยังไหลอยู่เท่าที่ผมคิดได้มีดังนี้ครับ สาเหตุที่ทำให้turbo เสียหายอาจเกิดจะการถ่วงbalance ไม่ดี หรือการประกอบบู้ชชิ่งต่างๆไม่ดีครับ แล้วไอ้อาการที่ควันมันไหลเฉพาะรอบเดินเบา เป็นไปได้ว่าเหมือนลักษณะเวลาคุณถ่วงล้อรถ แล้วถ่วงไม่ดี ทำให้มันสั่นที่ช่วงความเร็วใดความเร็วหนึ่ง เจ้าแกนเทอร์โบก็คล้ายๆกันอาจเป็นไปได้ว่าเมื่อเวลาที่ที่turboหมุนที่รอบเร็วขึ้นอาการแกว่งของturboอาจน้อยลงทำให้น้ำมันไม่รั่วออกมา แต่พอรอบเดินเบาคล้ายๆว่า แกนเกิดการไม่balance ทำให้แกนหมุนแกว่ง น้ำมันจึงมีโอกดาสไหลผ่านซีลออกมาได้ครับ ก็อยากฝากเอาไว้ครับสำหรับใครที่เอาturbp ไปซ่อมแล้ว อาการควันยังไม่หาย อยากให้ลองpostchecked ที่turboอีกทีครับ เดี๋ยวจะซวยเหมือนผม ขอยืนยันว่าผมมีตัวตนครับ ชื่อป๊อบ 018349528[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เข้ามาเตือนภัยเวลาจะซ่อมเทอร์โบครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...