เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เข้ามาเตือนภัยเวลาจะซ่อมเทอร์โบครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="เวิลด์เทค, post: 139894, member: 26753"]ขอชี้แจงปัญหาเทอร์โบรถออดี้ </p><p><br /></p><p>ตามที่คุณป๊อบ เจ้าของรถออดี้ ที่นำเทอร์โบ K24 มาให้ทางบริษัทฯ ซ่อมและเกิดปัญหา แล้วออกมาตั้งกระทู้ค่าบริษัทเวิลด์เทค นั้น ทางบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจง ข้อเท็จจริง ว่า ลูกค้ารายนี้ได้ให้อู่ณรงค์ โดยช่างทัต นำเทอร์โบ K24 มาให้ทางบริษัทฯ overhaul ตามอายุการใช้งาน โดยบริษัทฯ เปลี่ยน ชุดซ่อม Repair Kit แท้จาก KKK ไปในราคา 6,545 บาท พร้อมค่าแรง โดยการเปลี่ยนก็เปลี่ยนเป็นชุดซ่อมมาตราฐาน ประกอบด้วย บู๊ช แหวน กันรุน โอริง ฯ และทางบริษัทฯ ก็คืนอะไหล่เก่าให้อู่ณรงค์ มิใช่การเปลี่ยนบู๊ช เพียง 2 ตัวตามที่กล่าวอ้าง หลังจากลูกค้านำไปใช้งานได้ 2 วัน หลังจากนั้นปรากฏว่ามีอาการควันไหล พี่ชายของเจ้าของรถก็โทรมาแผนกบริการ ซึ่งทางบริษัทฯ ก็แนะนำให้ถอดมาตรวจสอบ ผลปรากฏว่า ผิวบู๊ช, ผิวแกนไอเสียด้านไอเสีย และ ผิวเสื้อกลางเป็น รอยเส้น ทำให้เกิดน้ำมันรั่วออก โดยขณะที่นำเทอร์โบมาซ่อมครั้งแรกไม่ปรากฏรอยสึกดังกล่าว หากมีรอยสึกทางบริษัทฯ ย่อมต้องแจ้งสภาพลูกค้าก่อนตามมาตรฐาน โรงงานผู้ผลิตเทอร์โบ และจะไม่เปลียนเฉพาะชุดซ่อมอย่างแน่นอน</p><p><br /></p><p>การเกิดรอยเส้นดังกล่าวสามารถสรุปได้เลยว่าเกิดจากปัญหา Oil Delay หรือ ที่เรียกว่า น้ำมันเข้าช้า ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจาก การเร่งเครื่องอย่างรุนแรงทันทีที่สตาร์ทหรือก่อนดับเครื่องยนต์ ซึ่งน้ำมันหล่อลื่นจะมาเลี้ยงไม่ทันหรือช้าเกินไป หรือเกิดจากปั๊มน้ำมันเครื่องแรงดันตกในช่วงรอบสูง เพราะตัวปั๊มเริ่มหลวม จากอายุการใช้งาน หรือเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องใหม่โดยไม่ได้เติมน้ำมันเครื่องในตัวไส้กรอง เมื่อสตาร์ทเครื่องก็เร่งเครื่องโดยทันที ทำให้น้ำมันเข้ามาเลี้ยงเทอร์โบ ช้าเกินไป สิ่งเหล่านี้ย่อมทำให้เกิดรอยเส้นสึกหรอบนผิวชิ้นส่วน ซึ่งทางบริษัทฯ มิอาจทราบได้ว่าหลังนำเทอร์โบไปติดตั้งและใช้งานมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างไรบ้าง ท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการวิเคราะห์ปัญหาเทอร์โบที่เสียหายใน Website ของบริษัทฯ ที่ <a href="http://www.worldtech.co.th" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.worldtech.co.th" rel="nofollow">www.worldtech.co.th</a> ได้ตลอดเวลา การที่อ้างว่าบาล้านซ์ไม่ดี เป็นคนละเรื่องกัน คนที่พูดหรือวิจารณ์มักจะรู้รายละเอียดการวิเคราะห์ความเสียหายเพียงผิวเผินเท่านั้น</p><p><br /></p><p>ตามที่พี่ชายคุณป๊อบอ้างว่าบริษัทฯ ไปโทษว่าช่างติดตั้งเทอร์โบไม่ดี บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯไม่เคยกล่าวอ้างดังกล่าวเลย พี่ชายคุณเป็นคนพูดเอง สรุปเอง โดยมีคนในออฟฟิตสามารถเป็นพยานได้ สำหรับราคาไส้กลางที่เสนอราคาเต็มอยู่ที่ 45,000 บาท หลังส่วนลดแล้วก็จะเหลือ 3 หมื่นกว่าบาท แต่พี่ชายคุณถามว่ามีเทอร์โบราคาถูกๆสักหมื่นกว่าสองหมื่นบาท ใช้แทนได้ไหม ? บังเอิญทางคุณวิลาศกลับมาและทราบข้อเท็จจริง ก็แนะนำว่าจะยุ่งยากในการแปลง จึงตัดสินใจช่วยลูกค้าในราคาต้นทุนคือ 25,000 บาท ซึ่งพี่ชายคุณก็แจ้งว่าจะไปคิดดูก่อน </p><p><br /></p><p>ปรากฏว่า 2 วันต่อมาเจ้าของรถก็ออกมาโวยวายด่าทอบริษัทฯผ่าน Racing Web อย่างไม่สุภาพ คงจะเป็นเพราะอารมณ์ค้างที่ถูกอู่ณรงค์ ฟันค่าซ่อมเครื่องไปเป็นแสน เลยมาระบายใส่ทางบริษัทฯ อย่างไม่มีเหตุผล ทั้งๆที่ตัวเองตัดสินใจหรือทางอู่ยุให้เปิดฝาสูบซ่อม </p><p><br /></p><p>บริษัทฯ หวังว่าท่านผู้อ่านกระทู้ทั้ง สองฝ่ายคงสามารถใช้เหตุผลในการตัดสินว่าใครผิดใครถูก บริษัทฯไม่เคยหยิ่งแต่เติบโตมาได้เพราะลูกค้าที่สนับสนุน และพูดกันต่อ แน่นอนว่าทุกคนย่อมมีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ แต่บริษัทฯ มั่นใจว่า กว่า 17 ปี ในธุรกิจจำหน่ายและบริการเทอร์โบชาทเจอร์ และได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายและบริการจากผู้ผลิตเทอร์โบรายใหญ่ทุกยี่ห้อ ย่อมเป็นหลักประกันสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าส่วนใหญ่ได้ บริษัทฯ พยายามช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านเทอร์โบให้กับลูกค้า รวมถึงให้ข้อมูลเปรียบเทียบเทอร์โบ จากสำนักแต่งที่แพงเกินเหตุ เพราะเทอร์โบเกือบทั้งหมดก็ซื้อมาจากโรงงานผลิตเทอร์โบทั้งสิ้น</p><p><br /></p><p>นอกจากนี้คู่แข่งเช่น ร้านไดนามิคเทอร์โบที่มาร่วมวิจารณ์นั่น ทางบริษัทฯ ขอเตือนไว้ว่า บริษัทฯ มีรายชื่อลูกค้าหรืออู่ ที่เคยถูกทางร้านฯมั่วมา เช่นไม่เปลี่ยนอะไหล่แต่ บอกว่าเปลี่ยน หรือใช้อะไหล่เก่าแต่บอกว่าเปลี่ยนใหม่ รวมถึงไปโกหกลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องว่า บริษัทเวิลด์เทคฯ ส่งเทอร์โบให้ร้านไดนามิคซ่อม ที่ผ่านมาบริษัทฯ เห็นว่าทางร้านฯ ก็เป็นลูกค้ามาซื้ออะไหล่อยู่เป็นประจำเลยไม่อยากถือสาหาความ แต่ถ้าพฤติกรรมยังไม่เปลี่ยน ทางบริษัทฯ จะนำรายละเอียดมาแฉในเวบ เพื่อประจานกันต่อไป </p><p><br /></p><p>ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านมา ณ. โอกาสนี้ด้วย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="เวิลด์เทค, post: 139894, member: 26753"]ขอชี้แจงปัญหาเทอร์โบรถออดี้ ตามที่คุณป๊อบ เจ้าของรถออดี้ ที่นำเทอร์โบ K24 มาให้ทางบริษัทฯ ซ่อมและเกิดปัญหา แล้วออกมาตั้งกระทู้ค่าบริษัทเวิลด์เทค นั้น ทางบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจง ข้อเท็จจริง ว่า ลูกค้ารายนี้ได้ให้อู่ณรงค์ โดยช่างทัต นำเทอร์โบ K24 มาให้ทางบริษัทฯ overhaul ตามอายุการใช้งาน โดยบริษัทฯ เปลี่ยน ชุดซ่อม Repair Kit แท้จาก KKK ไปในราคา 6,545 บาท พร้อมค่าแรง โดยการเปลี่ยนก็เปลี่ยนเป็นชุดซ่อมมาตราฐาน ประกอบด้วย บู๊ช แหวน กันรุน โอริง ฯ และทางบริษัทฯ ก็คืนอะไหล่เก่าให้อู่ณรงค์ มิใช่การเปลี่ยนบู๊ช เพียง 2 ตัวตามที่กล่าวอ้าง หลังจากลูกค้านำไปใช้งานได้ 2 วัน หลังจากนั้นปรากฏว่ามีอาการควันไหล พี่ชายของเจ้าของรถก็โทรมาแผนกบริการ ซึ่งทางบริษัทฯ ก็แนะนำให้ถอดมาตรวจสอบ ผลปรากฏว่า ผิวบู๊ช, ผิวแกนไอเสียด้านไอเสีย และ ผิวเสื้อกลางเป็น รอยเส้น ทำให้เกิดน้ำมันรั่วออก โดยขณะที่นำเทอร์โบมาซ่อมครั้งแรกไม่ปรากฏรอยสึกดังกล่าว หากมีรอยสึกทางบริษัทฯ ย่อมต้องแจ้งสภาพลูกค้าก่อนตามมาตรฐาน โรงงานผู้ผลิตเทอร์โบ และจะไม่เปลียนเฉพาะชุดซ่อมอย่างแน่นอน การเกิดรอยเส้นดังกล่าวสามารถสรุปได้เลยว่าเกิดจากปัญหา Oil Delay หรือ ที่เรียกว่า น้ำมันเข้าช้า ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจาก การเร่งเครื่องอย่างรุนแรงทันทีที่สตาร์ทหรือก่อนดับเครื่องยนต์ ซึ่งน้ำมันหล่อลื่นจะมาเลี้ยงไม่ทันหรือช้าเกินไป หรือเกิดจากปั๊มน้ำมันเครื่องแรงดันตกในช่วงรอบสูง เพราะตัวปั๊มเริ่มหลวม จากอายุการใช้งาน หรือเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องใหม่โดยไม่ได้เติมน้ำมันเครื่องในตัวไส้กรอง เมื่อสตาร์ทเครื่องก็เร่งเครื่องโดยทันที ทำให้น้ำมันเข้ามาเลี้ยงเทอร์โบ ช้าเกินไป สิ่งเหล่านี้ย่อมทำให้เกิดรอยเส้นสึกหรอบนผิวชิ้นส่วน ซึ่งทางบริษัทฯ มิอาจทราบได้ว่าหลังนำเทอร์โบไปติดตั้งและใช้งานมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างไรบ้าง ท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการวิเคราะห์ปัญหาเทอร์โบที่เสียหายใน Website ของบริษัทฯ ที่ [url]www.worldtech.co.th[/url] ได้ตลอดเวลา การที่อ้างว่าบาล้านซ์ไม่ดี เป็นคนละเรื่องกัน คนที่พูดหรือวิจารณ์มักจะรู้รายละเอียดการวิเคราะห์ความเสียหายเพียงผิวเผินเท่านั้น ตามที่พี่ชายคุณป๊อบอ้างว่าบริษัทฯ ไปโทษว่าช่างติดตั้งเทอร์โบไม่ดี บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯไม่เคยกล่าวอ้างดังกล่าวเลย พี่ชายคุณเป็นคนพูดเอง สรุปเอง โดยมีคนในออฟฟิตสามารถเป็นพยานได้ สำหรับราคาไส้กลางที่เสนอราคาเต็มอยู่ที่ 45,000 บาท หลังส่วนลดแล้วก็จะเหลือ 3 หมื่นกว่าบาท แต่พี่ชายคุณถามว่ามีเทอร์โบราคาถูกๆสักหมื่นกว่าสองหมื่นบาท ใช้แทนได้ไหม ? บังเอิญทางคุณวิลาศกลับมาและทราบข้อเท็จจริง ก็แนะนำว่าจะยุ่งยากในการแปลง จึงตัดสินใจช่วยลูกค้าในราคาต้นทุนคือ 25,000 บาท ซึ่งพี่ชายคุณก็แจ้งว่าจะไปคิดดูก่อน ปรากฏว่า 2 วันต่อมาเจ้าของรถก็ออกมาโวยวายด่าทอบริษัทฯผ่าน Racing Web อย่างไม่สุภาพ คงจะเป็นเพราะอารมณ์ค้างที่ถูกอู่ณรงค์ ฟันค่าซ่อมเครื่องไปเป็นแสน เลยมาระบายใส่ทางบริษัทฯ อย่างไม่มีเหตุผล ทั้งๆที่ตัวเองตัดสินใจหรือทางอู่ยุให้เปิดฝาสูบซ่อม บริษัทฯ หวังว่าท่านผู้อ่านกระทู้ทั้ง สองฝ่ายคงสามารถใช้เหตุผลในการตัดสินว่าใครผิดใครถูก บริษัทฯไม่เคยหยิ่งแต่เติบโตมาได้เพราะลูกค้าที่สนับสนุน และพูดกันต่อ แน่นอนว่าทุกคนย่อมมีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ แต่บริษัทฯ มั่นใจว่า กว่า 17 ปี ในธุรกิจจำหน่ายและบริการเทอร์โบชาทเจอร์ และได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายและบริการจากผู้ผลิตเทอร์โบรายใหญ่ทุกยี่ห้อ ย่อมเป็นหลักประกันสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าส่วนใหญ่ได้ บริษัทฯ พยายามช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านเทอร์โบให้กับลูกค้า รวมถึงให้ข้อมูลเปรียบเทียบเทอร์โบ จากสำนักแต่งที่แพงเกินเหตุ เพราะเทอร์โบเกือบทั้งหมดก็ซื้อมาจากโรงงานผลิตเทอร์โบทั้งสิ้น นอกจากนี้คู่แข่งเช่น ร้านไดนามิคเทอร์โบที่มาร่วมวิจารณ์นั่น ทางบริษัทฯ ขอเตือนไว้ว่า บริษัทฯ มีรายชื่อลูกค้าหรืออู่ ที่เคยถูกทางร้านฯมั่วมา เช่นไม่เปลี่ยนอะไหล่แต่ บอกว่าเปลี่ยน หรือใช้อะไหล่เก่าแต่บอกว่าเปลี่ยนใหม่ รวมถึงไปโกหกลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องว่า บริษัทเวิลด์เทคฯ ส่งเทอร์โบให้ร้านไดนามิคซ่อม ที่ผ่านมาบริษัทฯ เห็นว่าทางร้านฯ ก็เป็นลูกค้ามาซื้ออะไหล่อยู่เป็นประจำเลยไม่อยากถือสาหาความ แต่ถ้าพฤติกรรมยังไม่เปลี่ยน ทางบริษัทฯ จะนำรายละเอียดมาแฉในเวบ เพื่อประจานกันต่อไป ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านมา ณ. โอกาสนี้ด้วย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เข้ามาเตือนภัยเวลาจะซ่อมเทอร์โบครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...