เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เข้ามาเตือนภัยเวลาจะซ่อมเทอร์โบครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="popdemonic, post: 139906, member: 1000"]เอาล่ะ คราวนี้ถึงรอบผมเคลียร์บ้างแล้วกันนะ จริงๆผมรู้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้วราวๆตี3ว่าทางเวิร์ลเทคมาโพสต์กระทู้ เพื่อนผมส่งmsg มาบอกผม แต่พอดีคอมพิวเตอร์ที่บ้านมันพังเลยต้องรอให้มาถึงที่ออฟฟิศอีกที่นึงก่อนถึงสามารถตอบกระทู้นี้ได้............</p><p> เริ่มมาคุณก็จะเริ่มด้วยการฟ้องร้องผมซะแล้ว ผมหนะเป็นลูกค้าคุณนะ กรุณาพึงสังวรไว้ด้วยในนี้ผมเชื่อว่ามีลูกค้าคุณที่ติดตามดูอยู่ไม่น้อย ผมเองเกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกันว่า เดี๋ยวนี้"ผู้ให้บริการ จะฟ้องร้องผู้รับบริการ หรือที่เราเรียกกันว่าลูกค้านั่นเอง" ที่เคยเห็นก็ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าติดหนี้ซะมากกว่า แต่นี่ผมไม่ได้ติดหนี้คุณ สิ่งที่ผมมาโพสต์ เพราะผมไม่พอใจในการได้รับบริการจากคุณก็เท่านั้นเอง ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าบริษัทคุณบริหารงานโดยใช้ตำราเล่มไหน หรือ จะเก่งแต่เรื่อง"ประสบการณ์"ซะมากกว่า ถึงได้ลืม"Customer Satisfaction" "Customer is God" "Custmer always right" ถ้านึกไม่ออกแนะนำหนังสือMM ของคอตเลอร์ มานั่งอ่านซะ อ้ออีกอย่างนึงไอ้ประสบการณ์17ปีของคุณเนี่ยมันก็มาจาก"การลองผิด ลองถูก"ทั้งนั้นแหละครับ คุณเองก็ยอมรับเองว่าประสบการณ์คุณเยอะ แต่ก็ไม่ได้ความว่าไม่มีทางผิดพลาด ซึ่งผมอาจจะดวงจู๋มาเจอช่วง"ลองผิด"ของคุณก็ได้ เท่าที่ผมอ่านดูคุณค่อนข้างจะมั่นใจในstandard และquality ของงานแบบhand assembled ของบริษัทคุณพอสมควร ซึ่งในความเป็นจริงมันอาจผิดพลาดได้ทุกเวลา </p><p> สืบนื่องจากกระทู้ชี้แจงของคุณ คุณบอกว่าผมกล่าวหาว่าทางบริษัทเปลี่ยนบู้ชให้"แค่2ตัว" ลองไปอ่านดูดีๆว่าผมพิมพ์ว่า อะไหล่บู้ช"หลักๆ"แค่2ตัว ผมแค่ขี้เกียจพิมพ์ว่ามีO-ring แล้วก็มีบู้ชตัวเล็กตัวน้อย ซึ่งผมสารภาพตรงๆว่าผมก็ไม่รู้หรอกว่า พวกบู้ชพวกนี้มันไปอยู่ในหลืบไหน ผมยอมรับว่าผมผิดหวังกับทางบริษัทมาก อาจจะเป็นเพราะผมคาดว่ากับทางบริษัทไว้"สูง"เกินไป จึงทำให้ผมรู้สึกแย่ กับทางบริษัทพอสมควร มาถึงเรื่องที่คุณมากล่าวหาว่าผมโมโหที่ผมโดนฟันจากช่างซ่อมเครื่องของผม เอางี้แล้วกัน คุณเองคุณว่าผมว่าผมพูดโกหก พูกหลอกลวง ไม่รู้จริงแล้วมาพูด ก่อนที่จะใช้คำนี้กับผมกรุณาย้อนนึกดูถึงตัวเองก่อนแล้วกัน ว่าแล้วคุณหนะรู้อะไรบ้าง การซ่อมเครื่องครั้งนี้ผมเองซื้ออะไหล่บางตัวผมยังเบิกให้ช่างเองเลยด้วยซ้ำ แล้วจำนวนช่างที่ซ่อมก็มีแค่คนเดียว ใบเสร็จทุกใบอยู่ที่ผมหมด รวมทั้งใบเสร็จของทางบริษัทคุณก็ยังคงอยู่ที่ผม รวมทั้ง"เศษเหล็ก"ที่คุณเปลี่ยนออกมาก็ยังอยู่ที่ผมทั้งถุง ร้านอะไหล่ที่ให้ช่างไปซื้อก็เป็นร้านเพื่อนผม ผมถามคุณกลับหน่อยว่าคุณหละรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับเรื่องนี้?หรือวันๆคุณมัวแต่นั่งภูมิใจกับ"ประสบการณ์"ของคุณอย่างเดียวจนลืมคำนึง ถึงสินค้า บริการ และที่สำคัญที่สุดคือ ลูกค้า..</p><p> เรื่องปัญหาที่เกิดจากแกน และเสิ้อเป็นรอย ผมคิดว่าคนในนี้เขาอ่านดูเขาคงจะพอนึกออกว่าเป็นยังไง เพราะผมอ่านดูโพสต์ของคุณกี่ที่มันก็ดูกำปั้นทุบดินมากกว่า "Oil Delay" ทำให้เทอร์โบเสียหาย </p><p>ก่อนที่จะประกอบเทอร์โบลูกนี้เข้าไป ช่างเครื่องได้ทำการกรอกน้ำมันลงไปในรูน้ำมันก่อนพร้อมทั้ง</p><p>ค่อยหมุนแกนเทอร์ไบน์จนมั่นใจแล้วว่ามันเต็มถึงค่อยประกอบลงไป เรื่องนี้ผมโทรคุยกับช่างผม เขายังโมโหทางเวิร์ลเทคเลยด้วยซ้ำ ถูก!! ที่คุณไม่ได้กล่าวว่าช่างประกอบ แต่ให้ทุกคนลองอ่านดูโพสต์ของคุณดูแล้วว่าจริงๆแล้วนัยสำคัญคือมันชี้ไปที่ใคร แน่นอน ว่าช่างเครื่องก็ต้องโมโห เป็นธรรมดาเขาเองก้อบอกเขาใส่เทอร์โบมาไม่รู้กี่ลูกแล้ว แต่ประเด็นสำคัญคือส่วนใหญ่เป็นรถที่ไม่ได้มีการดัดแปลงใดๆ เพราะฉะนั้น</p><p>โอกาสผิดพลาดอาจจะมีแต่ส่วนตัวผมคิดว่าน้อย เพราะฉะนั้นโอกาสที่แกนจะไหม้เพราะไม่มีน้ำมันไปlubricate แกนนี่ผมว่ามันไร้สาระ แล้วแม่น้ำอีก4สายที่คุณยกมาหนะ มันไม่มีโอกาสเป็นไปได้เลย</p><p>เพราะ รถ ไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เพราะฉะนั้นกรองน้ำมันตัดทิ้งไป เครื่องตัวนี้ก็ไม่ได้ผ่าตอนที่ประกอบturbo รวมทั้งไอ้น้ำมันที่ช่างเขากรอกลงไปเนี่ยผมว่ามันมากพอที่จะทำให้แกนมันไม่ไหม้หรอกครับ บางสถานการณ์เช่นบางทีขับรถมาเร็วๆแล้วดับเครื่องแบบนั้นน่าจะมี"โอกาส"ไหม้มากกว่า ที่เห็นว่าจะมีโอกาสเป็นไปได้คือแรงดันน้ำมันเครื่องตกอาจจะเกิดจากปั๊มเริ่มเสื่อม ซึ่งcase นี้ผมไปหาอ่านดูแล้วแม้กระทั่งว่ารถที่วิง่มาแล้วกว่า300000โลก็ยังไม่เคยเจอปัญหานี้รวมทั้งต่อให้ปั๊มมันเสื่อมแต่นี่รถผมแทบไม่ได้วิ่งไปไหนเลย 80%ของเวลาที่นำรถกลับมาส่วนใหญ่คือสตาร์ทแล้วทิ้งเครื่องidling ไว้มากกว่า อีกนิดนึงหลังจากประกอบเทอร์โบเสร็จรถยังไม่ได้วิ่งไปไหนในวันแรก เพราะช่างเครื่องเอง สตาร์ทเครื่องแล้วทิ้งให้เครื่องIdle ไว้ครึ่งวันเพื่อที่จะเช็คควัน ว่ายังไหลอยู่มั้ย จนอีกวันนึงถึงขับรถมาส่งจากนวมินทร์มาพระราม2 รถอยู่กับผมได้ราว1-2วัน ผมก็ลองสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ เพื่อลองดู แต่ปรากฎว่าควันมันไหล ผมจึงตัดสินใจ</p><p>เปิดเครื่อง ทั้งที่เพื่อนผมที่เป็นคนโปรตุเกส มัน พิมพ์ข้อความแบบนี้ออกมาว่า"your turbo shop is fucked up!!your shaft is not properly calibrated" แต่แล้วผมก็ไม่ยอมเชื่อเขา ท้ายที่สุด ผมถึงได้ทำการเปิดเครื่อง</p><p>และมาพบสาเหตุว่าเป็นจากเทอร์โบจากเพื่อนผมหลายๆคนในRacingwebนี้ให้ความช่วยเหลือ ช่วยเช็คต่างๆให้ นี่คืออีกสาเหตุนึงที่ผมตัดสินใจมาโพสต์บอกให้ประสบการณ์ที่ผมประสบมาให้ทุกๆคนทราบ เพราะผมถือว่าผมได้เพื่อน ได้ความช่วยเหลือจากในนี้ ในทางเดียวกันผมก็อยากเตือนให้ระวังเวลาซ่อมเทอร์โบแค่นั้นเอง </p><p> การที่คุณมากล่าวหาว่าผมฟังจากพี่ชายมาไม่หมด แล้วมาพูดเนี่ย หรือที่คุณกำลังจะว่าผมว่า ฟังไม่ได้ศัพท์ จับมากระเดียด ผมว่าดีแล้วที่ผมฟังมาไม่หมด เพราะหากผมฟังหมดผมอาจจะด่าคุณเจ็บหนักกว่านี้ก็ได้ แล้วถ้าคุณคิดจะฟ้องผม คุณฟ้องมาเลยคุณไม่ต้องรอ ให้คุณรีบๆฟ้องมาเลย ต้องการชื่อหรือที่อยู่คุณโพสต์ถามผมต่อจากโพสต์นี้ได้เลย ผมเองก็คนจริงพอสมควร พ่อแม่ผมก็มี ถ้าคุณฉลาดพอคุณจะรู้ว่าคุณควรจะทำยังไงต่อ กับเหตุการณ์แบบนี้ แต่ไอ้สิ่งที่คุณโพสต์มาผมบอกได้เลยคุณเป็นNegotiatorที่ห่วยพอสมควร ลำพังไอ้เงินนั่นผมก็ไม่ได้อยากได้คืน พวกนั้นมันเศษเงินทั้งนั้น เพียงแต่ผมรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ ไม่ว่าเงินจะน้อยแค่ไหน แค่บาทเดียว แต่ถ้าผมโดนเอาเปรียบผมก็ไม่ยอมเช่นกัน ผมไม่ทราบว่าคุณเป็นพนักงาน หรือเป็นลูกหลานหรือเป็นใครในบริษัท แต่ลองคิดกลับกันดูแล้วกันว่าถ้าคุณเป็นผมคุณจะรู้สึกอย่างไร[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="popdemonic, post: 139906, member: 1000"]เอาล่ะ คราวนี้ถึงรอบผมเคลียร์บ้างแล้วกันนะ จริงๆผมรู้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้วราวๆตี3ว่าทางเวิร์ลเทคมาโพสต์กระทู้ เพื่อนผมส่งmsg มาบอกผม แต่พอดีคอมพิวเตอร์ที่บ้านมันพังเลยต้องรอให้มาถึงที่ออฟฟิศอีกที่นึงก่อนถึงสามารถตอบกระทู้นี้ได้............ เริ่มมาคุณก็จะเริ่มด้วยการฟ้องร้องผมซะแล้ว ผมหนะเป็นลูกค้าคุณนะ กรุณาพึงสังวรไว้ด้วยในนี้ผมเชื่อว่ามีลูกค้าคุณที่ติดตามดูอยู่ไม่น้อย ผมเองเกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกันว่า เดี๋ยวนี้"ผู้ให้บริการ จะฟ้องร้องผู้รับบริการ หรือที่เราเรียกกันว่าลูกค้านั่นเอง" ที่เคยเห็นก็ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าติดหนี้ซะมากกว่า แต่นี่ผมไม่ได้ติดหนี้คุณ สิ่งที่ผมมาโพสต์ เพราะผมไม่พอใจในการได้รับบริการจากคุณก็เท่านั้นเอง ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าบริษัทคุณบริหารงานโดยใช้ตำราเล่มไหน หรือ จะเก่งแต่เรื่อง"ประสบการณ์"ซะมากกว่า ถึงได้ลืม"Customer Satisfaction" "Customer is God" "Custmer always right" ถ้านึกไม่ออกแนะนำหนังสือMM ของคอตเลอร์ มานั่งอ่านซะ อ้ออีกอย่างนึงไอ้ประสบการณ์17ปีของคุณเนี่ยมันก็มาจาก"การลองผิด ลองถูก"ทั้งนั้นแหละครับ คุณเองก็ยอมรับเองว่าประสบการณ์คุณเยอะ แต่ก็ไม่ได้ความว่าไม่มีทางผิดพลาด ซึ่งผมอาจจะดวงจู๋มาเจอช่วง"ลองผิด"ของคุณก็ได้ เท่าที่ผมอ่านดูคุณค่อนข้างจะมั่นใจในstandard และquality ของงานแบบhand assembled ของบริษัทคุณพอสมควร ซึ่งในความเป็นจริงมันอาจผิดพลาดได้ทุกเวลา สืบนื่องจากกระทู้ชี้แจงของคุณ คุณบอกว่าผมกล่าวหาว่าทางบริษัทเปลี่ยนบู้ชให้"แค่2ตัว" ลองไปอ่านดูดีๆว่าผมพิมพ์ว่า อะไหล่บู้ช"หลักๆ"แค่2ตัว ผมแค่ขี้เกียจพิมพ์ว่ามีO-ring แล้วก็มีบู้ชตัวเล็กตัวน้อย ซึ่งผมสารภาพตรงๆว่าผมก็ไม่รู้หรอกว่า พวกบู้ชพวกนี้มันไปอยู่ในหลืบไหน ผมยอมรับว่าผมผิดหวังกับทางบริษัทมาก อาจจะเป็นเพราะผมคาดว่ากับทางบริษัทไว้"สูง"เกินไป จึงทำให้ผมรู้สึกแย่ กับทางบริษัทพอสมควร มาถึงเรื่องที่คุณมากล่าวหาว่าผมโมโหที่ผมโดนฟันจากช่างซ่อมเครื่องของผม เอางี้แล้วกัน คุณเองคุณว่าผมว่าผมพูดโกหก พูกหลอกลวง ไม่รู้จริงแล้วมาพูด ก่อนที่จะใช้คำนี้กับผมกรุณาย้อนนึกดูถึงตัวเองก่อนแล้วกัน ว่าแล้วคุณหนะรู้อะไรบ้าง การซ่อมเครื่องครั้งนี้ผมเองซื้ออะไหล่บางตัวผมยังเบิกให้ช่างเองเลยด้วยซ้ำ แล้วจำนวนช่างที่ซ่อมก็มีแค่คนเดียว ใบเสร็จทุกใบอยู่ที่ผมหมด รวมทั้งใบเสร็จของทางบริษัทคุณก็ยังคงอยู่ที่ผม รวมทั้ง"เศษเหล็ก"ที่คุณเปลี่ยนออกมาก็ยังอยู่ที่ผมทั้งถุง ร้านอะไหล่ที่ให้ช่างไปซื้อก็เป็นร้านเพื่อนผม ผมถามคุณกลับหน่อยว่าคุณหละรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับเรื่องนี้?หรือวันๆคุณมัวแต่นั่งภูมิใจกับ"ประสบการณ์"ของคุณอย่างเดียวจนลืมคำนึง ถึงสินค้า บริการ และที่สำคัญที่สุดคือ ลูกค้า.. เรื่องปัญหาที่เกิดจากแกน และเสิ้อเป็นรอย ผมคิดว่าคนในนี้เขาอ่านดูเขาคงจะพอนึกออกว่าเป็นยังไง เพราะผมอ่านดูโพสต์ของคุณกี่ที่มันก็ดูกำปั้นทุบดินมากกว่า "Oil Delay" ทำให้เทอร์โบเสียหาย ก่อนที่จะประกอบเทอร์โบลูกนี้เข้าไป ช่างเครื่องได้ทำการกรอกน้ำมันลงไปในรูน้ำมันก่อนพร้อมทั้ง ค่อยหมุนแกนเทอร์ไบน์จนมั่นใจแล้วว่ามันเต็มถึงค่อยประกอบลงไป เรื่องนี้ผมโทรคุยกับช่างผม เขายังโมโหทางเวิร์ลเทคเลยด้วยซ้ำ ถูก!! ที่คุณไม่ได้กล่าวว่าช่างประกอบ แต่ให้ทุกคนลองอ่านดูโพสต์ของคุณดูแล้วว่าจริงๆแล้วนัยสำคัญคือมันชี้ไปที่ใคร แน่นอน ว่าช่างเครื่องก็ต้องโมโห เป็นธรรมดาเขาเองก้อบอกเขาใส่เทอร์โบมาไม่รู้กี่ลูกแล้ว แต่ประเด็นสำคัญคือส่วนใหญ่เป็นรถที่ไม่ได้มีการดัดแปลงใดๆ เพราะฉะนั้น โอกาสผิดพลาดอาจจะมีแต่ส่วนตัวผมคิดว่าน้อย เพราะฉะนั้นโอกาสที่แกนจะไหม้เพราะไม่มีน้ำมันไปlubricate แกนนี่ผมว่ามันไร้สาระ แล้วแม่น้ำอีก4สายที่คุณยกมาหนะ มันไม่มีโอกาสเป็นไปได้เลย เพราะ รถ ไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เพราะฉะนั้นกรองน้ำมันตัดทิ้งไป เครื่องตัวนี้ก็ไม่ได้ผ่าตอนที่ประกอบturbo รวมทั้งไอ้น้ำมันที่ช่างเขากรอกลงไปเนี่ยผมว่ามันมากพอที่จะทำให้แกนมันไม่ไหม้หรอกครับ บางสถานการณ์เช่นบางทีขับรถมาเร็วๆแล้วดับเครื่องแบบนั้นน่าจะมี"โอกาส"ไหม้มากกว่า ที่เห็นว่าจะมีโอกาสเป็นไปได้คือแรงดันน้ำมันเครื่องตกอาจจะเกิดจากปั๊มเริ่มเสื่อม ซึ่งcase นี้ผมไปหาอ่านดูแล้วแม้กระทั่งว่ารถที่วิง่มาแล้วกว่า300000โลก็ยังไม่เคยเจอปัญหานี้รวมทั้งต่อให้ปั๊มมันเสื่อมแต่นี่รถผมแทบไม่ได้วิ่งไปไหนเลย 80%ของเวลาที่นำรถกลับมาส่วนใหญ่คือสตาร์ทแล้วทิ้งเครื่องidling ไว้มากกว่า อีกนิดนึงหลังจากประกอบเทอร์โบเสร็จรถยังไม่ได้วิ่งไปไหนในวันแรก เพราะช่างเครื่องเอง สตาร์ทเครื่องแล้วทิ้งให้เครื่องIdle ไว้ครึ่งวันเพื่อที่จะเช็คควัน ว่ายังไหลอยู่มั้ย จนอีกวันนึงถึงขับรถมาส่งจากนวมินทร์มาพระราม2 รถอยู่กับผมได้ราว1-2วัน ผมก็ลองสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ เพื่อลองดู แต่ปรากฎว่าควันมันไหล ผมจึงตัดสินใจ เปิดเครื่อง ทั้งที่เพื่อนผมที่เป็นคนโปรตุเกส มัน พิมพ์ข้อความแบบนี้ออกมาว่า"your turbo shop is fucked up!!your shaft is not properly calibrated" แต่แล้วผมก็ไม่ยอมเชื่อเขา ท้ายที่สุด ผมถึงได้ทำการเปิดเครื่อง และมาพบสาเหตุว่าเป็นจากเทอร์โบจากเพื่อนผมหลายๆคนในRacingwebนี้ให้ความช่วยเหลือ ช่วยเช็คต่างๆให้ นี่คืออีกสาเหตุนึงที่ผมตัดสินใจมาโพสต์บอกให้ประสบการณ์ที่ผมประสบมาให้ทุกๆคนทราบ เพราะผมถือว่าผมได้เพื่อน ได้ความช่วยเหลือจากในนี้ ในทางเดียวกันผมก็อยากเตือนให้ระวังเวลาซ่อมเทอร์โบแค่นั้นเอง การที่คุณมากล่าวหาว่าผมฟังจากพี่ชายมาไม่หมด แล้วมาพูดเนี่ย หรือที่คุณกำลังจะว่าผมว่า ฟังไม่ได้ศัพท์ จับมากระเดียด ผมว่าดีแล้วที่ผมฟังมาไม่หมด เพราะหากผมฟังหมดผมอาจจะด่าคุณเจ็บหนักกว่านี้ก็ได้ แล้วถ้าคุณคิดจะฟ้องผม คุณฟ้องมาเลยคุณไม่ต้องรอ ให้คุณรีบๆฟ้องมาเลย ต้องการชื่อหรือที่อยู่คุณโพสต์ถามผมต่อจากโพสต์นี้ได้เลย ผมเองก็คนจริงพอสมควร พ่อแม่ผมก็มี ถ้าคุณฉลาดพอคุณจะรู้ว่าคุณควรจะทำยังไงต่อ กับเหตุการณ์แบบนี้ แต่ไอ้สิ่งที่คุณโพสต์มาผมบอกได้เลยคุณเป็นNegotiatorที่ห่วยพอสมควร ลำพังไอ้เงินนั่นผมก็ไม่ได้อยากได้คืน พวกนั้นมันเศษเงินทั้งนั้น เพียงแต่ผมรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ ไม่ว่าเงินจะน้อยแค่ไหน แค่บาทเดียว แต่ถ้าผมโดนเอาเปรียบผมก็ไม่ยอมเช่นกัน ผมไม่ทราบว่าคุณเป็นพนักงาน หรือเป็นลูกหลานหรือเป็นใครในบริษัท แต่ลองคิดกลับกันดูแล้วกันว่าถ้าคุณเป็นผมคุณจะรู้สึกอย่างไร[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เข้ามาเตือนภัยเวลาจะซ่อมเทอร์โบครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...