เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เข้ามาเตือนภัยเวลาจะซ่อมเทอร์โบครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="รู้เหมื่อนกัน, post: 139934"]ผมเป็นคนนึงที่รู้เรื่องเครื่องยนต์ดีพอ ต้องบอกว่าถ้ามีอาการ oil delay จริง ก่อนที่เทอร์โบจะพัง ชาร์พต้องละลายก่อนแน่นอน ต่อให้ delay ถึง 5 วินาที เทอร์โบที่ถูกซ่อมมาตอนประกอบก็จะต้องมีการหยอดน้ำมัน เพื่อหล่อลื่นตอนประกอบ เท่านั้นเพียงพอครับ สำหรับ 5 วินาที ถ้าร่องรอยดังกล่าวเกิดขึ้นจากการขาดการหล่อลื่น ก็ต้องโทษช่างที่ประกอบเทอร์โบไม่ได้ทำการหล่อลื่นตอนประกอบ ซึ่งผิดวิธี </p><p> ฉนั้นการที่ WT อ้างถึงสาเหตุต่างๆ ในการเกิดร่องรอยต่างๆ ผมถือว่าเป็นการตอบแบบ ปัดความรับผิดชอบ เพื่อให้รอดพ้นจากข้อกล่าวหา สาเหตุที่กล่าวอ้างถึง ถ้าคุยกับคนที่ไม่มีความรู้จากการศึกษาและจากประสบการณ์ ก็จะฟังดูแล้วเหมื่อนมีเหตุผลน่าเชื่อถือ แต่ถ้าคุยกันแบบช่างก็ต้องบอกว่า ไรสาระครับ อันนี้ฟันธง </p><p> ผมเคยได้ยินอู่เล่าให้ฟังว่า เอาเทอร์โบไปซ่อมมา 2-3ครั้ง ไม่ใช่2-3ลูกน่ะครับ คือลูกเดียวกันนั้นแหละแต่เอาไปแก้หลายครั้ง สุดท้ายทนไม่ไหว ค่าซ่อมซื้อของมือสองดีกว่าไม่เสียเวลาด้วย</p><p><br /></p><p> อยากจะบอกทาง บ. ว่า ยินแก้ตัวแบบนี้ยิ่งทำให้เสือมเสียมากขึ้น คนรู้จริง ไม่ใช่เอาแต่ฟังคำศัพท์สวยๆ คำกล่าวอ้างที่ดูดี พูดจามีหลักการ เทอร์โบลูกนี้เทียบเท่ากับยี่ห้อนู้น ราคาถูกกว่าเท่านี้ เป็นแต่เรื่องที่ต้องการขายของโดยการโจมตีผู้อื่นทั้งสิน อันนี้สิครับ ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ทั้งที่รู้ว่าสินค้าคนละอย่างยังกล้ารับประกัน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="รู้เหมื่อนกัน, post: 139934"]ผมเป็นคนนึงที่รู้เรื่องเครื่องยนต์ดีพอ ต้องบอกว่าถ้ามีอาการ oil delay จริง ก่อนที่เทอร์โบจะพัง ชาร์พต้องละลายก่อนแน่นอน ต่อให้ delay ถึง 5 วินาที เทอร์โบที่ถูกซ่อมมาตอนประกอบก็จะต้องมีการหยอดน้ำมัน เพื่อหล่อลื่นตอนประกอบ เท่านั้นเพียงพอครับ สำหรับ 5 วินาที ถ้าร่องรอยดังกล่าวเกิดขึ้นจากการขาดการหล่อลื่น ก็ต้องโทษช่างที่ประกอบเทอร์โบไม่ได้ทำการหล่อลื่นตอนประกอบ ซึ่งผิดวิธี ฉนั้นการที่ WT อ้างถึงสาเหตุต่างๆ ในการเกิดร่องรอยต่างๆ ผมถือว่าเป็นการตอบแบบ ปัดความรับผิดชอบ เพื่อให้รอดพ้นจากข้อกล่าวหา สาเหตุที่กล่าวอ้างถึง ถ้าคุยกับคนที่ไม่มีความรู้จากการศึกษาและจากประสบการณ์ ก็จะฟังดูแล้วเหมื่อนมีเหตุผลน่าเชื่อถือ แต่ถ้าคุยกันแบบช่างก็ต้องบอกว่า ไรสาระครับ อันนี้ฟันธง ผมเคยได้ยินอู่เล่าให้ฟังว่า เอาเทอร์โบไปซ่อมมา 2-3ครั้ง ไม่ใช่2-3ลูกน่ะครับ คือลูกเดียวกันนั้นแหละแต่เอาไปแก้หลายครั้ง สุดท้ายทนไม่ไหว ค่าซ่อมซื้อของมือสองดีกว่าไม่เสียเวลาด้วย อยากจะบอกทาง บ. ว่า ยินแก้ตัวแบบนี้ยิ่งทำให้เสือมเสียมากขึ้น คนรู้จริง ไม่ใช่เอาแต่ฟังคำศัพท์สวยๆ คำกล่าวอ้างที่ดูดี พูดจามีหลักการ เทอร์โบลูกนี้เทียบเท่ากับยี่ห้อนู้น ราคาถูกกว่าเท่านี้ เป็นแต่เรื่องที่ต้องการขายของโดยการโจมตีผู้อื่นทั้งสิน อันนี้สิครับ ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ทั้งที่รู้ว่าสินค้าคนละอย่างยังกล้ารับประกัน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เข้ามาเตือนภัยเวลาจะซ่อมเทอร์โบครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...