เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
นำมาฝากและนำมาสอบถามด้วยครับ ว่ามันจริงไหมครับ ขอบคุณครับ ประโยชน์ของการติดตั้ง TURBO...
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="ธนากร คงถาวร, post: 2418396"]นำมาฝากและนำมาสอบถามด้วยครับ ว่ามันจริงไหมครับ ขอบคุณครับ ประโยชน์ของการติดตั้ง TURBO TIMER • ป้องกันการสึกหรอที่ตัวเทอร์โบ • ช่วยหน่วงเวลาในขณะที่ตัวเทอร์โบทำงานและมีอุณหภูมิสูงขึ้น • ถนอมเครื่องยนต์ให้มีอายุการใช้งานได้ยาวนาน • ตั้งเวลาในการดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ • ช่วยยีดอายุการใช้งานของแบตเตอร์รี่ และไดสตาร์ท เช่น บ่อยครั้งที่คุณลืมคลายล็อคเกียร์ ฝาท้ายไฟเบอร์หลังจากที่คุณสตาร์ทรถไปแล้ว หรือในระหว่างเติมน้ำมันเชื้อเพลิง คุณก็สามารถที่จะปิดสวิตซ์กุญแจออก โดยที่เครื่องยนต์ยังคงทำงานอยู่ เมื่อคุณต้องการขับรถไปเพียงคุณไขกุญแจมาที่ ตำแหน่ง ON เท่านั้น โดยไม่ต้องสตาร์ทซ้ำ • ช่วยลดกลิ่นอับที่เกิดจากความชื้นที่ตกค้างอยู่ภายในคอยล์เย็นของระบบปรับอากาศ ในระหว่างที่ TURBO TIMER กำลังทำงาน ให้ท่านกดปุ่ม A/C หากที่รถไม่มีปรับตัวตั้งอุณหภูมิ ไปทางสีแดงให้มากที่สุด เพื่อตัดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ แล้วให้เปิดพัดลมไปที่ตำแหน่งแรงสุด เพื่อให้พัดลมเป่าหยดน้ำที่เกาะอยู่ตามคอยล์เย็นให้ระเหยหมดไป เป็นการลดความชื้น อันเป็นเหตุของเชื้อรา ทำให้แอร์เหม็นน้อยลง (หากต่อสาย ON2 พ่วงสาย ON1 เอาไว้ตามหน้าคู่มือติดตั้ง) นี้คือประโยชน์ของ TURBO TIMER ตามที่สินค้ากล่าว แต่คงมิมีใครอธิบายว่าทำไมถึงได้เกิดประโยชน์ดังกล่าวได้กับเครื่องยนต์ ผมขออธิบายแบบง่ายๆพอสังเขปดังนี้นะจ๊ะ เมื่อเครื่องยนต์ทำงานในรอบสูงๆก็จะเกิดความร้อนสะสมสูงเช่นกัน เรียกได้ว่าสูงจนทะลุจุดเดือด เกินกว่า 100 องศา หากแต่ว่าน้ำในหม้อน้ำหรือระบบบไหลเวียนของน้ำ(ระบบหล่อเย็น) เป็นสูญญากาศ น้ำจึงไม่เดือด เว้นเสียแต่ว่า ระบบซีลรอยรั่วต่างๆของระบบหล่อเย็น เกิดไม่แน่นทำให้ออกซิเจนในอากาศเล็ดลอดเข้าไปหรือง่ายๆก็คือไม่เกิดสูญญากาศในระบบหล่อเย็น น้ำก็จะเดือดเลยทันที เป็นสาเหตุให้หม้อน้ำ หรือที่พักน้ำของหม้อน้ำแห้ง ระเหยได้ ดังนั้นการยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้ก็คือหยืดอุปกรณ์และชิ้นส่วนของระบบหล่อเย็น turbo timer ไม่จำกัดว่าจะต้องติดตั้งกับรถที่มี turbo เท่านั้น เครื่องยนต์ชนิดอื่นก็สามารถติดตั้งได้ หากเมื่อต้องการหยืดอายุของเครื่องยนต์ ตามเหตุผลข้างต้น และก็ไม่จำเป็นต้องติด turbo timer ก็ได้หากผู้ขับขี่ สามารถนั่งรอเครื่องยนต์เย็นลง (cool down) ถ้าไม่นั่งรอ และดับเครื่องยนต์ลงทันที ระบบหล่อเย็นก็จะเกิดแรงอัดสะสมสูง และจะค่อยๆทำให้ชีลระบบหล่อเย็น เสื่อมเร็วขึ้น หรือชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ที่ต้องอาศัยระบบหล่อเย็นช่วยคลายความร้อน อายุงานก็สั้นลงได้ เนื่องจากระบบการไหลเวียนของน้ำในระบบหล่อเย็นหยุดลงทันที ในขณะที่อุณหภูมิสะสมของรถยังสูงอยู่[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ธนากร คงถาวร, post: 2418396"]นำมาฝากและนำมาสอบถามด้วยครับ ว่ามันจริงไหมครับ ขอบคุณครับ ประโยชน์ของการติดตั้ง TURBO TIMER • ป้องกันการสึกหรอที่ตัวเทอร์โบ • ช่วยหน่วงเวลาในขณะที่ตัวเทอร์โบทำงานและมีอุณหภูมิสูงขึ้น • ถนอมเครื่องยนต์ให้มีอายุการใช้งานได้ยาวนาน • ตั้งเวลาในการดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ • ช่วยยีดอายุการใช้งานของแบตเตอร์รี่ และไดสตาร์ท เช่น บ่อยครั้งที่คุณลืมคลายล็อคเกียร์ ฝาท้ายไฟเบอร์หลังจากที่คุณสตาร์ทรถไปแล้ว หรือในระหว่างเติมน้ำมันเชื้อเพลิง คุณก็สามารถที่จะปิดสวิตซ์กุญแจออก โดยที่เครื่องยนต์ยังคงทำงานอยู่ เมื่อคุณต้องการขับรถไปเพียงคุณไขกุญแจมาที่ ตำแหน่ง ON เท่านั้น โดยไม่ต้องสตาร์ทซ้ำ • ช่วยลดกลิ่นอับที่เกิดจากความชื้นที่ตกค้างอยู่ภายในคอยล์เย็นของระบบปรับอากาศ ในระหว่างที่ TURBO TIMER กำลังทำงาน ให้ท่านกดปุ่ม A/C หากที่รถไม่มีปรับตัวตั้งอุณหภูมิ ไปทางสีแดงให้มากที่สุด เพื่อตัดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ แล้วให้เปิดพัดลมไปที่ตำแหน่งแรงสุด เพื่อให้พัดลมเป่าหยดน้ำที่เกาะอยู่ตามคอยล์เย็นให้ระเหยหมดไป เป็นการลดความชื้น อันเป็นเหตุของเชื้อรา ทำให้แอร์เหม็นน้อยลง (หากต่อสาย ON2 พ่วงสาย ON1 เอาไว้ตามหน้าคู่มือติดตั้ง) นี้คือประโยชน์ของ TURBO TIMER ตามที่สินค้ากล่าว แต่คงมิมีใครอธิบายว่าทำไมถึงได้เกิดประโยชน์ดังกล่าวได้กับเครื่องยนต์ ผมขออธิบายแบบง่ายๆพอสังเขปดังนี้นะจ๊ะ เมื่อเครื่องยนต์ทำงานในรอบสูงๆก็จะเกิดความร้อนสะสมสูงเช่นกัน เรียกได้ว่าสูงจนทะลุจุดเดือด เกินกว่า 100 องศา หากแต่ว่าน้ำในหม้อน้ำหรือระบบบไหลเวียนของน้ำ(ระบบหล่อเย็น) เป็นสูญญากาศ น้ำจึงไม่เดือด เว้นเสียแต่ว่า ระบบซีลรอยรั่วต่างๆของระบบหล่อเย็น เกิดไม่แน่นทำให้ออกซิเจนในอากาศเล็ดลอดเข้าไปหรือง่ายๆก็คือไม่เกิดสูญญากาศในระบบหล่อเย็น น้ำก็จะเดือดเลยทันที เป็นสาเหตุให้หม้อน้ำ หรือที่พักน้ำของหม้อน้ำแห้ง ระเหยได้ ดังนั้นการยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้ก็คือหยืดอุปกรณ์และชิ้นส่วนของระบบหล่อเย็น turbo timer ไม่จำกัดว่าจะต้องติดตั้งกับรถที่มี turbo เท่านั้น เครื่องยนต์ชนิดอื่นก็สามารถติดตั้งได้ หากเมื่อต้องการหยืดอายุของเครื่องยนต์ ตามเหตุผลข้างต้น และก็ไม่จำเป็นต้องติด turbo timer ก็ได้หากผู้ขับขี่ สามารถนั่งรอเครื่องยนต์เย็นลง (cool down) ถ้าไม่นั่งรอ และดับเครื่องยนต์ลงทันที ระบบหล่อเย็นก็จะเกิดแรงอัดสะสมสูง และจะค่อยๆทำให้ชีลระบบหล่อเย็น เสื่อมเร็วขึ้น หรือชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ที่ต้องอาศัยระบบหล่อเย็นช่วยคลายความร้อน อายุงานก็สั้นลงได้ เนื่องจากระบบการไหลเวียนของน้ำในระบบหล่อเย็นหยุดลงทันที ในขณะที่อุณหภูมิสะสมของรถยังสูงอยู่[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
นำมาฝากและนำมาสอบถามด้วยครับ ว่ามันจริงไหมครับ ขอบคุณครับ ประโยชน์ของการติดตั้ง TURBO...
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...