เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
NGV vs LPG
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Emporio, post: 142465, member: 77"]ปตท. พลังไทย เพื่อใคร !?!? </p><p><br /></p><p>ข้อดีข้อเสียระหว่าง NGV และ LPG มีหลายอย่างนะครับ ข้อความด้านบนจะแจงเฉพาะ NGV</p><p>ถ้าได้เข้าไปอ่านใน <a href="http://www.gasthai.com/" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.gasthai.com/" rel="nofollow">http://www.gasthai.com/</a> เยอะๆ</p><p>จะเห็นได้ว่า คนในนั้นแทบจะแบ่งพรรคแบ่งพวกกันเลยทีเดียวระหว่างคนที่ติด NGV และ LPG</p><p>ต่างคนก็ต่างด่าอีกฝ่ายว่ากินหญ้า ยังไงลองอ่านข้อมูลกันเยอะๆแล้วตัดสินใจก็แล้วกัน</p><p><br /></p><p>เท่าที่อ่านๆของ LPG นะ </p><p>- แรงดันในถังน้อยกว่า NGV จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่น้อยกว่ามาก</p><p>ทำให้มีข้อคิดว่าถ้ามันกระแทกแล้วระเบิด การรุนแรงของระเบิดลูกนั้นระหว่าง NGV และ LPG </p><p>อันไหนจะระเบิด(สวย)แรงกว่ากัน</p><p>- ด้วยความที่ NGV ใช้งานที่แรงดันแก๊สสูงมาก ถังแก๊สจึงต้องหนา ทำให้น้ำหนักของถังมีมาก</p><p>ถ้าจำไม่ผิดการติด NGV ชุดนึงน้ำหนักรถที่เพิ่มขึ้นอย่างต่ำ 100 กิโล</p><p>- ด้วยแรงดันและถังที่ต้องหนาของ NGV ทำให้ในหนึ่งถังใหญ่ๆ ไม่สามารถเติม NGV ได้เยอะ</p><p>- LPG มีข่าวว่าจะขึ้นราคา ปล่อยลอยตัว แต่ก็แย้งกันว่า ถ้า LPG ขึ้นราคา แท็กซี่จะหากินกันยังไง</p><p>ก๊าซหุงต้มอีกล่ะ ร้านข้าวก็คงขึ้นราคา หรือไม่ร้านข้าวก็หันไปใช้เตาถ่านเพราะก๊าซเริ่มแพง</p><p>ถึงเวลานั้นถ้าก๊าซเริ่มแพง รถยนต์คงหนีไปใช้เตาถ่านบ้าง กลายเป็นรถยนต์พลังไอน้ำ 555</p><p><br /></p><p>เท่าที่อ่านๆแล้วจำได้เลาๆก็มีเท่านี้แหละครับ ใครสนใจก็ไปอ่านละเอียดๆได้ใน</p><p><a href="http://www.gasthai.com/" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.gasthai.com/" rel="nofollow">http://www.gasthai.com/</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Emporio, post: 142465, member: 77"]ปตท. พลังไทย เพื่อใคร !?!? ข้อดีข้อเสียระหว่าง NGV และ LPG มีหลายอย่างนะครับ ข้อความด้านบนจะแจงเฉพาะ NGV ถ้าได้เข้าไปอ่านใน [url]http://www.gasthai.com/[/url] เยอะๆ จะเห็นได้ว่า คนในนั้นแทบจะแบ่งพรรคแบ่งพวกกันเลยทีเดียวระหว่างคนที่ติด NGV และ LPG ต่างคนก็ต่างด่าอีกฝ่ายว่ากินหญ้า ยังไงลองอ่านข้อมูลกันเยอะๆแล้วตัดสินใจก็แล้วกัน เท่าที่อ่านๆของ LPG นะ - แรงดันในถังน้อยกว่า NGV จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่น้อยกว่ามาก ทำให้มีข้อคิดว่าถ้ามันกระแทกแล้วระเบิด การรุนแรงของระเบิดลูกนั้นระหว่าง NGV และ LPG อันไหนจะระเบิด(สวย)แรงกว่ากัน - ด้วยความที่ NGV ใช้งานที่แรงดันแก๊สสูงมาก ถังแก๊สจึงต้องหนา ทำให้น้ำหนักของถังมีมาก ถ้าจำไม่ผิดการติด NGV ชุดนึงน้ำหนักรถที่เพิ่มขึ้นอย่างต่ำ 100 กิโล - ด้วยแรงดันและถังที่ต้องหนาของ NGV ทำให้ในหนึ่งถังใหญ่ๆ ไม่สามารถเติม NGV ได้เยอะ - LPG มีข่าวว่าจะขึ้นราคา ปล่อยลอยตัว แต่ก็แย้งกันว่า ถ้า LPG ขึ้นราคา แท็กซี่จะหากินกันยังไง ก๊าซหุงต้มอีกล่ะ ร้านข้าวก็คงขึ้นราคา หรือไม่ร้านข้าวก็หันไปใช้เตาถ่านเพราะก๊าซเริ่มแพง ถึงเวลานั้นถ้าก๊าซเริ่มแพง รถยนต์คงหนีไปใช้เตาถ่านบ้าง กลายเป็นรถยนต์พลังไอน้ำ 555 เท่าที่อ่านๆแล้วจำได้เลาๆก็มีเท่านี้แหละครับ ใครสนใจก็ไปอ่านละเอียดๆได้ใน [url]http://www.gasthai.com/[/url][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
NGV vs LPG
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...