พี่ต้อย ด้วยคนคาบ เพิ่ง ไปโดนมามะวาน แต่ ของ ผมเล่น 11มม. เนียแหละ 555 แต่รบกวนถามผู้รู้นิดนึงนะคาบว่า ทามมายตอนผมปิดสวิทกุญแจแล้ว เครื่องมานยังม่ายดับอะคราบ งงเลย แล้วมันก็สั่นๆด้วย มานจาพังไหมอะคาบ เพราะผมทามปั้มมาเส็ดก็เลยลอง ซะหน่อย แต่ม่ายเยอะนะคาบ (โบเดิม) แล้วตอนลากเกีย 3 อยู่ดีดี ตัดซะหัวทิ่มเลยอะคาบ งง
พี่ต้อย ด้วยคนคาบ เพิ่ง ไปโดนมามะวาน แต่ ของ ผมเล่น 11มม. เนียแหละ 555 แต่รบกวนถามผู้รู้นิดนึงนะคาบว่า ทามมายตอนผมปิดสวิทกุญแจแล้ว เครื่องมานยังม่ายดับอะคราบ งงเลย แล้วมันก็สั่นๆด้วย มานจาพังไหมอะคาบ เพราะผมทามปั้มมาเส็ดก็เลยลอง ซะหน่อย แต่ม่ายเยอะนะคาบ (โบเดิม) แล้วตอนลากเกีย 3 อยู่ดีดี ตัดซะหัวทิ่มเลยอะคาบ งง
ตอบให้ครับ สาเหตุที่มันไม่ดับเกิดจากหน้าสัมผัสของแกน Solinoid ที่กดลงไปที่เสื้ปั๊มทำให้น้ำมันยังสามารถไหลเข้าปั๊มได้จึงทำให้มันไม่ดับ(ไม่รู้ว่าพี่ต้อยใส่แกนทองเหลืองหรือแกนพลาสติกให้)แต่ผมว่าวิ่งไปให้พี่ต้อยแก้ก็ได้ครับ ส่วนเรื่องลากเกียร์3 แล้วดับผมว่าเกิดจากสปริงของ Solinoid มันแข็งไปพอขับไปแรงมันก็ลงมาปิดรูน้ำมันทำให้รถดับครับ มีไรโทรมาคุยได้ครับ
โทไปถามพี่ต้อยเค้ามาแล้วครับ เรื่องที่ลากเกียแล้วหาย แกบอกว่าน้ำมันขึ้นไม่ทัน ต้องใส่ปั้มติ๊ก 555 (มีเรื่องเสียตังอีกแล้วคราบ) 55 ส่วนเรื่อง solinoid พี่แกบอกว่า เด๋วก็หายคราบ ยังไงก็ขอบคุน นะคราบ ที่แนะนำ