a/r58 เป็นบูชมั้งครับพี่เจี๊ยบ รู้สึกถ้ารุ่นใหญ่ๆ อย่างพวก a/r 66 จะเป็นบอลแบริ่งนะครับ เพราะผมไปร้านที่ทำเทอร์โบ เค้าเห็นเกำลังอัพใบหน้าใส่ a/r 58 อยูอ่ะ แล้วบ่นๆขึ้นว่า แบบนี้นะหรอจะเอาไปวิ่งแดร๊ก ไม่ได้กินหรอก เบนซินมันต้องเล่นพวกบอลแบริ่ง อย่าง a/r.66 นี่ถึงจะปิ๊ด.......
ใบบรรดาHOLSET ตระกูล HX35 จะเป็นกันรุนใหญ่แล้ว ยอดใบหลัง 58มม. เล็กกว่าTD07 ที่โต 65มม. แล้วเราก็เจาะแกนออกนิดนึงลดแรงเฉี่อยไปได้พอสมควร ผมว่าน่าจะทำให้อัตราเร่งเทอร์ไบน์ เพิ่มมากขึ้นตีนต้นน่าจะติดบูทสได้เร็วขึ้นครับ
+++ UP +++ - AR/58 มีทั้งบอล และบูสครับ แต่ที่ถ่ายมาให้ดูเป็นแบบบูสครับ (ตัวแกนโผล่ด้วย) - ผมเคยทำแล้วครับเจียน็อตใบหลังออกครึ่งนึงนำหนักลดลงมานิดหน่อยครับ
Coach คับ ISUZU TFR 2500 Di กับ Holset HX35 UK ยอดใบพัดไอดีขนาด 56/83 mm. มีใบพัดไอเสียให้เลือกขนาด 55/57/60 mm. และ โข่งเบอร์ 6 ,8 { เกียร์ 1JZ-GTE, เฟืองท้าย Nissan Cedric 3.7 } , + ถ้าจะเซตรถแบบใช้งานประจำวัน เน้น ต้นจัด บูสต์มาไว้ Boost 30 Psi เครื่องน่าจะรับไหวมั้ยครับ + ควรเลือกใบพัดไอเสียและ โข่งขนาดอะไร เบอร์อะไรดีครับ ขอบคุณคับ
ฝากหน่อยครับ มีชุดซ่อม holset หลุดมา ครับ ไม่รุ้เค้าขายกันเท่าไร แล้วก็มี h1c ครบ ๆสวย แแต่ไม่มี โข่งหลังอ่ะ หลายลูกเลย สนใจดทรมาคุยได้ครับ จัดได้จัดให้เลย ว่าแต่ พี่เจี๊ยบครับ ผมมีสวิทเซอร์ เอส สอง อ่ะ ว่าจะเอามาใส่ มิว จะไหวป่าว พี่
อย่าไปยุ่งกะมิวเซเว่นดีกว่ามั้งครับเดี๋ยวโดนแม่ด่าไม่รู้นะ.... ใส่กล่องใบใหญ่ๆซักใบพอแล้วมั้งครับ ผมว่าไม่ดีเท่าไหร่นะ เหมือนใส่KKK26 แกนมันใหญ่ไปน่ะ เอาไว้ใส่ปั้มดิบดีกว่ามั้งครับ
ครับผมว่าถ้ารถหนักๆ เน้นกล่องอย่างเดียวดีกว่าครับ เพราะเทอร์โบที่เหมาะสมน่าจะ เป็นเทอร์โบเล็กๆ หรือเทอร์โบแปรผันน่าจะเหมาะที่สุดครับ ---------- Post added at 20:45:16 ---------- Previous post was at 20:45:01 ---------- ครับผมว่าถ้ารถหนักๆ เน้นกล่องอย่างเดียวดีกว่าครับ เพราะเทอร์โบที่เหมาะสมน่าจะ เป็นเทอร์โบเล็กๆ หรือเทอร์โบแปรผันน่าจะเหมาะที่สุดครับ
มี ar.58 น่ะครับ สนไหม ถามหน่อย ครับ ตัว HX40 ที่ผมซื้อต่อมา มันเป็น 6 ใบ 58/83 ส่วนใบหลังเป็น 64/76 ใบหน้าตัวนี้ กับตัว 7 ใบ ตัวไหนทำลมดีกว่ากันหรอครับ แล้วที่ อ่าน ๆ เจอเห็น ใส่ ใบหน้า 07 เลย ...... สูตร ไหน ดีกว่ากันครับ ใครพอมี สูตร รบกวนแนะนำที่น่ะ ครับ อีกนิดครับ HoLset นิเห็นว่า ทนๆ ท่านที่บูสหนักๆ เวลาถอน ย้อนใบเเรงๆ นานไหมครับกว่าจะพัง
HOLSET รุ่นใบหน้า 7 ใบเวิร์คกว่าในความรู้สึกผมนะครับ แต่ว่า 8 ใบจะมาไวกว่า ต่างกันไม่มากครับ........ เวลาถอนคันเร่ง ก็มีแบร็คจิ้วๆๆๆบ้าง ถ้าบูทส์ซัก 40 นะ ถ้าไม่ถึงก็ไม่รู้สึกว่าจะมีอาการนี้นะยกเว้นใส่โข่งหลังเล็ก และเครื่องใหญ่ใช้รอบต่ำ จะฉอกบ้างที่เกียร์ สูงๆ แต่รวมๆแล้ว ไม่มีกระฉอกเวลาเดินคันเร่งในเกียร์ครับ สับโดดดีกว่าครับ........ อย่างไรถามพี่น้องดูได้ครับ......แกชำนาญกว่า
วิ่งดีแล้วครับ ตอนนี้เสต๊ปรถบ้าน กล่องเดิม + ดันรางเพาเวอร์สปิ้น + HX40 ขับชิวๆ แต่แรงกว่า รถเดิมๆ บูสมา 3000 ตันที่ 3800 ปลอดภัยดี อ้อ ลืมบอกไป บูสได้แค่ 20แบบ เวสเกตไม่เปิดอ่ะครับ อิอิ