เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
HOLSET ONLY
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 652061, member: 7614"]ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงเหมือนกัน แต่เท่าที่รู้ </p><p><br /></p><p>ปาก 2 ชั้นแบบเดิมของ Holset ของ TF-06 ที่ไม่มีร่องลมให้ใบล่างกินลมถูกตามหลักการเหรอครับ</p><p>แล้วกับเครื่องเบนซิลหลังการของปาก2ชั้นมันจะเหมือนกับดีเซลหรือป่าวครับ</p><p><br /></p><p><span style="color: Yellow">ผมคิดอย่างนี้ครับ TF06 ที่เราเอามาใช้กันนี้ มันเป็นเทอร์โบ test ถ้าใครเคยเห็นตอนที่มาเอาขายกลงจากตู้ ถ้าเอามาดู จะพบว่า บางลูกก็ กรีดเป็นร่องมาแล้ว บางลูกก็ไม่ได้กรีดเลย บางลูก ก็กรีดมาแล้วก็มี ส่วยมากที่กรีดมาแล้วจะขายได้ก่อนน่ะ .......</span></p><p><br /></p><p>Turbo 2 ลูก ใบหน้ายอดใบเท่ากัน ฐานใบเท่ากัน แต่ต่างกันที่ 6ใบคู่ กับ 7 ใบคู่ ลูกไหนน่าจะเวิร์คกว่ากันครับ ถ้าใบหลังเท่ากัน ถ้าเป็นเครื่องเบนซิล ผมคิดอย่างนี้ครับ</p><p> <span style="color: yellow">เครื่องเบนซิลนั้นเราใช้รอบสูง และเครื่องกินลมมากกว่าเครื่องดีเซลทำให้แรงมากมากกว่า แต่ด้วยเหตุที่เครื่องรอบจัดถ้าเทอร์โบหมุนรอบเท่าๆกัน เครื่องเบนซิลจะใช้บูสท์น้อยกว่า.....เพราะว่าเครื่องเบนซิลหมุนได้เกือบ 2 เท่าของ เครื่องดีเซล ดังนั้นลองคิดกลับกับ หากต้องการให้ดีเซลมีแรงม้าเท่ากับเบนซิลต้องบูทส์มากกว่า อย่างน้อย 2 เท่า (คือเอาอากาศเข้าเครื่องให้ได้มากเท่ากับ เบนซิลนั่นเอง) แต่ด้วยเหตุที่ หมุนรอบจัดไม่ได้ เทอร์โบของเครื่องดีเซลต้องมีลักษณะเฉพาะ แตกต่างออกไป เช่น ทำบูทส์ได้สูงมาก 3-4 บาร์ ทำลมเร็วติดบูทส์เร็ว และกันรุนทนต่อแรงดูดระดับ3-4 บาร์ได้ หน้าตาออกมาเป็น เทอร์โบอะไรเอ่ย ที่ ฐานใบหน้ากว้างๆจะได้บูส์เยอะๆ ใบหน้าถี่ๆจะได้ตักลมได้เร็ว ไส้ทนๆหน่อย ไม่งั้น พังง่าย แต่</span></p><p><span style="color: yellow"><br /></span></p><p><span style="color: yellow"> ถ้าเป็นเทอร์โบเบนซิล ผมคิดว่า เทอร์โบที่หมุนได้จัดจ้าน ดูดลมได้เยอะมากๆ ถ้าตาคงออกมาเป็น เทอร์โบที่ฐานใบไม่กว้างมากแต่สูง เพราะว่าไม่ต้องอาศัยแรงเหวี่ยงหนีกลางอาศัยรอบของเทอร์โบที่สูงมากๆและให้ฐายใบสูงๆเพระว่า ดูดลมเยอะใช้ยอดใบหน้าใหญ่ๆแล้ว ทางลมออกจากใบหน้าต้องใหญ่ตามไปด้วย (จริงๆแล้วถ้ายอดใบมันใหญ่ ฐานมันก็สูงไปเองนั่นแหละ) และใบหน้าไม่ต้องถี่มาก แค่5-6ใบก็พอ เพราะว่า ถ้าถี่มากทำให้ในรอบกังหันเทอร์ไบน์ สูงๆ จะตักลมไม่ได้นั่นเอง ....</span></p><p><br /></p><p> เช่น TD07-10 เอาไปใส่เบนซิล ถ้าเป็นผม บูสท์อยู่ 1 บาร์ ผมจะไม่เอาไปทำปาก 2ชั้นหรอกครับ เพราะว่า ยังไงมันก็ไม่เซิร์ทหรอก และไปทำปาก 2ชั้น ทำให้ช่วงบุสท์น้อยเนี่ยทำลมได้ไม่ดี เพราะว่า ยอดใบหน้าตักลมได้มันก็รั่วออกตรงร่องลมเหลือข้าโข่งได้ไม่เต็มที่น่ะเอง แต่ถ้า 2JZ บูทส์ 60 psi ผมว่า ถ้าไม่พังก่อน คงวิ่งได้ 8 วิเหมือนกันนะ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 652061, member: 7614"]ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงเหมือนกัน แต่เท่าที่รู้ ปาก 2 ชั้นแบบเดิมของ Holset ของ TF-06 ที่ไม่มีร่องลมให้ใบล่างกินลมถูกตามหลักการเหรอครับ แล้วกับเครื่องเบนซิลหลังการของปาก2ชั้นมันจะเหมือนกับดีเซลหรือป่าวครับ [COLOR="Yellow"]ผมคิดอย่างนี้ครับ TF06 ที่เราเอามาใช้กันนี้ มันเป็นเทอร์โบ test ถ้าใครเคยเห็นตอนที่มาเอาขายกลงจากตู้ ถ้าเอามาดู จะพบว่า บางลูกก็ กรีดเป็นร่องมาแล้ว บางลูกก็ไม่ได้กรีดเลย บางลูก ก็กรีดมาแล้วก็มี ส่วยมากที่กรีดมาแล้วจะขายได้ก่อนน่ะ .......[/COLOR] Turbo 2 ลูก ใบหน้ายอดใบเท่ากัน ฐานใบเท่ากัน แต่ต่างกันที่ 6ใบคู่ กับ 7 ใบคู่ ลูกไหนน่าจะเวิร์คกว่ากันครับ ถ้าใบหลังเท่ากัน ถ้าเป็นเครื่องเบนซิล ผมคิดอย่างนี้ครับ [COLOR="yellow"]เครื่องเบนซิลนั้นเราใช้รอบสูง และเครื่องกินลมมากกว่าเครื่องดีเซลทำให้แรงมากมากกว่า แต่ด้วยเหตุที่เครื่องรอบจัดถ้าเทอร์โบหมุนรอบเท่าๆกัน เครื่องเบนซิลจะใช้บูสท์น้อยกว่า.....เพราะว่าเครื่องเบนซิลหมุนได้เกือบ 2 เท่าของ เครื่องดีเซล ดังนั้นลองคิดกลับกับ หากต้องการให้ดีเซลมีแรงม้าเท่ากับเบนซิลต้องบูทส์มากกว่า อย่างน้อย 2 เท่า (คือเอาอากาศเข้าเครื่องให้ได้มากเท่ากับ เบนซิลนั่นเอง) แต่ด้วยเหตุที่ หมุนรอบจัดไม่ได้ เทอร์โบของเครื่องดีเซลต้องมีลักษณะเฉพาะ แตกต่างออกไป เช่น ทำบูทส์ได้สูงมาก 3-4 บาร์ ทำลมเร็วติดบูทส์เร็ว และกันรุนทนต่อแรงดูดระดับ3-4 บาร์ได้ หน้าตาออกมาเป็น เทอร์โบอะไรเอ่ย ที่ ฐานใบหน้ากว้างๆจะได้บูส์เยอะๆ ใบหน้าถี่ๆจะได้ตักลมได้เร็ว ไส้ทนๆหน่อย ไม่งั้น พังง่าย แต่ ถ้าเป็นเทอร์โบเบนซิล ผมคิดว่า เทอร์โบที่หมุนได้จัดจ้าน ดูดลมได้เยอะมากๆ ถ้าตาคงออกมาเป็น เทอร์โบที่ฐานใบไม่กว้างมากแต่สูง เพราะว่าไม่ต้องอาศัยแรงเหวี่ยงหนีกลางอาศัยรอบของเทอร์โบที่สูงมากๆและให้ฐายใบสูงๆเพระว่า ดูดลมเยอะใช้ยอดใบหน้าใหญ่ๆแล้ว ทางลมออกจากใบหน้าต้องใหญ่ตามไปด้วย (จริงๆแล้วถ้ายอดใบมันใหญ่ ฐานมันก็สูงไปเองนั่นแหละ) และใบหน้าไม่ต้องถี่มาก แค่5-6ใบก็พอ เพราะว่า ถ้าถี่มากทำให้ในรอบกังหันเทอร์ไบน์ สูงๆ จะตักลมไม่ได้นั่นเอง ....[/COLOR] เช่น TD07-10 เอาไปใส่เบนซิล ถ้าเป็นผม บูสท์อยู่ 1 บาร์ ผมจะไม่เอาไปทำปาก 2ชั้นหรอกครับ เพราะว่า ยังไงมันก็ไม่เซิร์ทหรอก และไปทำปาก 2ชั้น ทำให้ช่วงบุสท์น้อยเนี่ยทำลมได้ไม่ดี เพราะว่า ยอดใบหน้าตักลมได้มันก็รั่วออกตรงร่องลมเหลือข้าโข่งได้ไม่เต็มที่น่ะเอง แต่ถ้า 2JZ บูทส์ 60 psi ผมว่า ถ้าไม่พังก่อน คงวิ่งได้ 8 วิเหมือนกันนะ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
HOLSET ONLY
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...