เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
++ขอระบายกับหน่อยครับ กับสถานตรวจสภาพรถแห่งหนึ่ง++
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="popdemonic, post: 654536, member: 1000"]รอยฉีก มักมีร่องรอยของผิวสีที่กระเทาะ หรือแยกออกจากกันจนเห็นถึงเนื้อโลหะ </p><p>หรือสังเกตจากบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากรอยฉีกพวกนี้ โดยเฉพาะถ้าเกิดขึ้นกับ</p><p>ตัวถัง หรือจุดรับแรง มักจะมีอาการฉีกแบบลุกลามต่อไปเรื่อยๆ ทางTC </p><p>น่าจะตรวจสอบให้ดีว่า ช่องว่างระหว่างเนื้อโลหะนั้น มันแยกออกจาก</p><p>กันอยู่แล้ว เป็นปกติ โดยมาก มักจะมีซิลิโคน หรือ ไขปลาวาฬ เคลือบเอาไว้</p><p>โดยเฉพาะใต้ท้องรถ พื่ออุดเอาไว้ไว้กันขี้โคลน เข้าไปอุดซึ่งอาจเกิดสนิมได้</p><p>หรือมันเป็นรอยแยกเพราะ การฉีกขาดของจุดspot ตรงนี้ผมว่ามอง</p><p>ด้วยตาเปล่าน่าจะมองออก หรือคุณจะจับระยะgap ของจุดที่แยกเอาไว้</p><p>ก็ได้ จากนั้นเอารถไปจอดพื้นที่ที่เอียงมากๆ หากจุดตรงนี้มีการบิดเบี้ยว</p><p>จนเกิดการเสียดสีหรือเสียรูป แบบนั้นค่อยว่าไปตามเนื้อผ้าครับ </p><p>จริงๆแล้วโครงสร้างรถยนต์จะออกแบบมาให้บิดตัวได้บ้างอยู่แล้ว</p><p>(เวลาขี่มอไซด์ทำไมต้องเอนตัวให้รับกับโค้ง) ตรงนี้บ่งชี้</p><p>ให้เห็นว่าTC ไม่ได้ทำการบ้านตรงนี้มาดีพอ ฉันใดก็ฉันนั้น</p><p>หากวันนึงมีลูกค้ามาต่อว่า ว่าแท่นไดโนคุณเฮงซวย ทั้งๆที่</p><p>จริงๆแล้วรถลูกค้าเองมีปัญหา ทางTC จะรู้สึกอย่างไร </p><p>สิ่งที่ จขกท มาโพสต์ก็สะท้อน ความรู้สึกในทางตรงกันข้าม</p><p>นั่นแหละครับ แล้วที่ผมอ่านแล้วไม่เข้าใจอีกอย่างนึงคือ</p><p>คุณควายรึปล่าวครับ เจ้าของรถอุตส่าห์ ให้โอกาสทางTC </p><p>โทรไปชี้แจงกับ prospect เค้า แต่คุณยังกลัวเสียหน้า </p><p>ไปบอกกับprospect เค้าอีกว่า ตัวถังมันแค่อ้าๆเฉยๆ</p><p>คุณไม่กล้ายอมรับความจริงนิครับว่า ทางTC </p><p>บกพร่องในการหาข้อมูล ในการตรวจสอบเอง </p><p>ลองคิดกลับกันว่า ครั้งแรก คุณบอกว่า ตัวถังเขาฉีก </p><p>ครั้งต่อมา คุณไปบอกว่าอ้าๆเฉยๆ ต้องซ่อมแซม </p><p>เหมือนรถคันนึง ถ้าคุณบอกว่า อ๋อคันนี้คนตายในรถ</p><p>กับอีกครั้งนึงคุณบอก อ๋อคนขับแค่บาดเจ็บสาหัส </p><p>เป็นคุณๆ จะเลือกเชื่อครั้งแรกหรือครั้งที่สอง </p><p>คำพูดครั้งแรกมันมีน้ำหนักกว่าพูดซ้ำอยู่แล้วครับ </p><p>แต่ไม่ใช่ว่า การพูดซ้ำ จะไม่ได้ช่วยอะไรเลยนะครับ</p><p>เพราะการพูดซ้ำมันมีอยู่ 2 แบบ คือพูดเพื่อแก้ไข หรือ</p><p>พูดเพื่อแก้ตัว เป็นผมนะผมเอาเรื่องคุณตายแล้ว ลองไป</p><p>อยู่ที่เมืองนอกผมว่าป่านนี้คุณโดนสั่งปิดตรวจสอบแล้ว </p><p>ครับ จากที่ผมอ่านมา ผมว่าสิ่งที่คุณโทรไปหาprospect</p><p>นั่น ไม่ใช่การแก้ไขข้อมูลให้ลูกค้านะครับ นั่นเป็นการแก้ตัวให้</p><p>กับตัวเองมากกว่าครับ เร็วๆนี้จะมีกลุ่มAudi ,Saab ไปขึ้นแท่นไดโน</p><p>กับทางคุณผมกำลังลังเลว่าจะบอกให้เค้าย้ายที่เทสต์ดีกว่ามั้ย!!??[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="popdemonic, post: 654536, member: 1000"]รอยฉีก มักมีร่องรอยของผิวสีที่กระเทาะ หรือแยกออกจากกันจนเห็นถึงเนื้อโลหะ หรือสังเกตจากบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากรอยฉีกพวกนี้ โดยเฉพาะถ้าเกิดขึ้นกับ ตัวถัง หรือจุดรับแรง มักจะมีอาการฉีกแบบลุกลามต่อไปเรื่อยๆ ทางTC น่าจะตรวจสอบให้ดีว่า ช่องว่างระหว่างเนื้อโลหะนั้น มันแยกออกจาก กันอยู่แล้ว เป็นปกติ โดยมาก มักจะมีซิลิโคน หรือ ไขปลาวาฬ เคลือบเอาไว้ โดยเฉพาะใต้ท้องรถ พื่ออุดเอาไว้ไว้กันขี้โคลน เข้าไปอุดซึ่งอาจเกิดสนิมได้ หรือมันเป็นรอยแยกเพราะ การฉีกขาดของจุดspot ตรงนี้ผมว่ามอง ด้วยตาเปล่าน่าจะมองออก หรือคุณจะจับระยะgap ของจุดที่แยกเอาไว้ ก็ได้ จากนั้นเอารถไปจอดพื้นที่ที่เอียงมากๆ หากจุดตรงนี้มีการบิดเบี้ยว จนเกิดการเสียดสีหรือเสียรูป แบบนั้นค่อยว่าไปตามเนื้อผ้าครับ จริงๆแล้วโครงสร้างรถยนต์จะออกแบบมาให้บิดตัวได้บ้างอยู่แล้ว (เวลาขี่มอไซด์ทำไมต้องเอนตัวให้รับกับโค้ง) ตรงนี้บ่งชี้ ให้เห็นว่าTC ไม่ได้ทำการบ้านตรงนี้มาดีพอ ฉันใดก็ฉันนั้น หากวันนึงมีลูกค้ามาต่อว่า ว่าแท่นไดโนคุณเฮงซวย ทั้งๆที่ จริงๆแล้วรถลูกค้าเองมีปัญหา ทางTC จะรู้สึกอย่างไร สิ่งที่ จขกท มาโพสต์ก็สะท้อน ความรู้สึกในทางตรงกันข้าม นั่นแหละครับ แล้วที่ผมอ่านแล้วไม่เข้าใจอีกอย่างนึงคือ คุณควายรึปล่าวครับ เจ้าของรถอุตส่าห์ ให้โอกาสทางTC โทรไปชี้แจงกับ prospect เค้า แต่คุณยังกลัวเสียหน้า ไปบอกกับprospect เค้าอีกว่า ตัวถังมันแค่อ้าๆเฉยๆ คุณไม่กล้ายอมรับความจริงนิครับว่า ทางTC บกพร่องในการหาข้อมูล ในการตรวจสอบเอง ลองคิดกลับกันว่า ครั้งแรก คุณบอกว่า ตัวถังเขาฉีก ครั้งต่อมา คุณไปบอกว่าอ้าๆเฉยๆ ต้องซ่อมแซม เหมือนรถคันนึง ถ้าคุณบอกว่า อ๋อคันนี้คนตายในรถ กับอีกครั้งนึงคุณบอก อ๋อคนขับแค่บาดเจ็บสาหัส เป็นคุณๆ จะเลือกเชื่อครั้งแรกหรือครั้งที่สอง คำพูดครั้งแรกมันมีน้ำหนักกว่าพูดซ้ำอยู่แล้วครับ แต่ไม่ใช่ว่า การพูดซ้ำ จะไม่ได้ช่วยอะไรเลยนะครับ เพราะการพูดซ้ำมันมีอยู่ 2 แบบ คือพูดเพื่อแก้ไข หรือ พูดเพื่อแก้ตัว เป็นผมนะผมเอาเรื่องคุณตายแล้ว ลองไป อยู่ที่เมืองนอกผมว่าป่านนี้คุณโดนสั่งปิดตรวจสอบแล้ว ครับ จากที่ผมอ่านมา ผมว่าสิ่งที่คุณโทรไปหาprospect นั่น ไม่ใช่การแก้ไขข้อมูลให้ลูกค้านะครับ นั่นเป็นการแก้ตัวให้ กับตัวเองมากกว่าครับ เร็วๆนี้จะมีกลุ่มAudi ,Saab ไปขึ้นแท่นไดโน กับทางคุณผมกำลังลังเลว่าจะบอกให้เค้าย้ายที่เทสต์ดีกว่ามั้ย!!??[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
++ขอระบายกับหน่อยครับ กับสถานตรวจสภาพรถแห่งหนึ่ง++
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...