เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Tein Type Flex กับ Mono Flex แข็งกว่ากันมากไหมครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="MugenTypeR, post: 658697, member: 42118"]ขอตอบตามประสบการณ์ที่เคยใช้มาครับ โดย Type FLEX ใช้มาประมาณ 2 ปี แล้ว เปลี่ยนมาเป็น Mono FLEX มาปีกว่าๆ ครับ</p><p>ซึ้งทั้ง 2 ตัวผมปรับไว้ที่ประมาณช่วง 3-5 คลิ๊กจากแข็งสุด </p><p>เรื่องความแข็งของสปริงคงบอกได้ว่าไม่ต่างกันมาก แค่ Mono Flex เพิ่มมาจาก Type Flex อย่างละ 1 Kg ทั้งหน้าและหลัง</p><p>ส่วนที่ต่างกันก็คงเรื่องความกระด้างครับ ตัว Type Flex เวลาเจอหลุมหรือลูกระนาดจะรู้สึกสะเทือนกว่ามาก Mono Flex </p><p>โดยตัวแก๊สที่อยู่ในกระบอกของ Mono Flex นี่ล่ะที่คอยซับแรงกระแทกครับ </p><p><br /></p><p>เรื่องความเหมาะสมการใช้งาน โดยความชอบส่วนตัวผมนะ ถ้าซิ่ง วิ่งเร็ว สาดโค้ง ผมชอบ Type Flex ครับ ผมว่ามันกระด้างกว่าก็จริง แต่ให้ความรู้สึกที่รถเสถียรกว่า รู้เลยว่าพื้นถนนประมาณไหน</p><p>ส่วนตัว Mono Flex นั้นออกแนวเก็บเรียบครับ ในโค้ง ถนนเป็นคลื่นซะหน่อยก็ไม่ค่อยรู้สึกแล้ว แต่ถ้าขับใช้งานในเมืองผมว่า Mono Flex เหมาะกว่าเยอะครับ</p><p><br /></p><p>่ช่วงหนึ่งที่ใช้ Type Flex อยุ่ได้มีโอกาสขับรถจาก สงขลา เข้า กทม. ตั้งแต่ออกจะบ้านไป ในใจคิดว่า "โอ้ !! Type Flex นี่แจ่มจริงๆ" แต่พอถึง กทม. ขึ้นทางด่วนดาวคะนอง ในจใจคิดว่า "โอ้ !! Type Flex นี่สมกับที่เคยใด้ยินมาว่าไม่เหมาะกับคนเมือง" </p><p>เพราะมันเล่นเก็บซะทุกๆ รอยต่อถนนบนทางด่วนจริงๆ ที่เล่ามาก็อยากจะบอกว่าให้ดูการใช้งานมากกว่าครับ ถ้าในเมืองจริงๆ ใช้รถทำงานด้วย และงบถึงก็เอา Mono Flex ไปเลย </p><p><br /></p><p>ทีนี้มาถึง Mono Flex กับ Ohlins DFV ครับ ตัว DFV นั้นก็ประจำอยู่ในรถน้องแทงค์ ได้ขับอยากหลายครั้งแล้วเหมือนกัน ความรู้สึกต่างกับ Mono Flex เยอะครับ DFV ออกแนวนุ่มหนึบเอามากๆครับ ไม่มีอาการกระด้างเลย โดยส่วนตัวแล้วผมชอบมากๆครับ</p><p>อีกตัวที่เคยลองก็จะมี Ohlins PCV ครับ ความรู้สึกออกแนวนุ่มหนึบครับ แต่ไม่หนักแน่นแบบ Mono Flex หรือ DFV ครับ</p><p><br /></p><p>หมายเหตุ : 1.โช๊คทั้งหมดที่กล่าวมา ติดตั้งอยู่ในรถบอดี้เดียวกัน คือ EK 4 ประตู</p><p> 2. อ่านไปอาจจะงงบ้าง เพราะความรู้สึกบางอย่างมันไม่รู้จะอธิบายออกมาเป็นคำพูดยังไง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="MugenTypeR, post: 658697, member: 42118"]ขอตอบตามประสบการณ์ที่เคยใช้มาครับ โดย Type FLEX ใช้มาประมาณ 2 ปี แล้ว เปลี่ยนมาเป็น Mono FLEX มาปีกว่าๆ ครับ ซึ้งทั้ง 2 ตัวผมปรับไว้ที่ประมาณช่วง 3-5 คลิ๊กจากแข็งสุด เรื่องความแข็งของสปริงคงบอกได้ว่าไม่ต่างกันมาก แค่ Mono Flex เพิ่มมาจาก Type Flex อย่างละ 1 Kg ทั้งหน้าและหลัง ส่วนที่ต่างกันก็คงเรื่องความกระด้างครับ ตัว Type Flex เวลาเจอหลุมหรือลูกระนาดจะรู้สึกสะเทือนกว่ามาก Mono Flex โดยตัวแก๊สที่อยู่ในกระบอกของ Mono Flex นี่ล่ะที่คอยซับแรงกระแทกครับ เรื่องความเหมาะสมการใช้งาน โดยความชอบส่วนตัวผมนะ ถ้าซิ่ง วิ่งเร็ว สาดโค้ง ผมชอบ Type Flex ครับ ผมว่ามันกระด้างกว่าก็จริง แต่ให้ความรู้สึกที่รถเสถียรกว่า รู้เลยว่าพื้นถนนประมาณไหน ส่วนตัว Mono Flex นั้นออกแนวเก็บเรียบครับ ในโค้ง ถนนเป็นคลื่นซะหน่อยก็ไม่ค่อยรู้สึกแล้ว แต่ถ้าขับใช้งานในเมืองผมว่า Mono Flex เหมาะกว่าเยอะครับ ่ช่วงหนึ่งที่ใช้ Type Flex อยุ่ได้มีโอกาสขับรถจาก สงขลา เข้า กทม. ตั้งแต่ออกจะบ้านไป ในใจคิดว่า "โอ้ !! Type Flex นี่แจ่มจริงๆ" แต่พอถึง กทม. ขึ้นทางด่วนดาวคะนอง ในจใจคิดว่า "โอ้ !! Type Flex นี่สมกับที่เคยใด้ยินมาว่าไม่เหมาะกับคนเมือง" เพราะมันเล่นเก็บซะทุกๆ รอยต่อถนนบนทางด่วนจริงๆ ที่เล่ามาก็อยากจะบอกว่าให้ดูการใช้งานมากกว่าครับ ถ้าในเมืองจริงๆ ใช้รถทำงานด้วย และงบถึงก็เอา Mono Flex ไปเลย ทีนี้มาถึง Mono Flex กับ Ohlins DFV ครับ ตัว DFV นั้นก็ประจำอยู่ในรถน้องแทงค์ ได้ขับอยากหลายครั้งแล้วเหมือนกัน ความรู้สึกต่างกับ Mono Flex เยอะครับ DFV ออกแนวนุ่มหนึบเอามากๆครับ ไม่มีอาการกระด้างเลย โดยส่วนตัวแล้วผมชอบมากๆครับ อีกตัวที่เคยลองก็จะมี Ohlins PCV ครับ ความรู้สึกออกแนวนุ่มหนึบครับ แต่ไม่หนักแน่นแบบ Mono Flex หรือ DFV ครับ หมายเหตุ : 1.โช๊คทั้งหมดที่กล่าวมา ติดตั้งอยู่ในรถบอดี้เดียวกัน คือ EK 4 ประตู 2. อ่านไปอาจจะงงบ้าง เพราะความรู้สึกบางอย่างมันไม่รู้จะอธิบายออกมาเป็นคำพูดยังไง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Tein Type Flex กับ Mono Flex แข็งกว่ากันมากไหมครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...