พลัง LPG + ถัง โดนัท(เดิมแคปซูล) ติดมาแล้วเอารูปมาให้ดู มี วีดีโอคลิปผลิตถังโดนัทด้วย B20B ก็มีรูปน

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย มิสเตอร์ฟักทอง, 4 สิงหาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. wat_eg

    wat_eg New Member Member

    29
    0
    0
    พี่ครับ ผมคิดไปเองปะไม่รู้ ผมเติมแก๊สเต็มผัง น้ำมันอีก 200 ขับไปกลับ ประมาณ 100 โล แก๊สลดลง แต่เกย์น้ำมันผมว่ามันลดลงด้วยนะ กรณีแบบนี้มีสิทธิเกิดขึ้นได้ปะครับ (อย่าหัวเราะนะพี่ แต่ผมคงคิดไปเองละ)
     
  2. เกิดขั้นได้ครับ ตัดระบบหัวฉีดครบป่าว การตัดระบบน้ำมันต้องตัดทั้งสองจุดครับ 1 ตัดที่ติ๊กที่ถังน้ำมัน 2 ตัดที่หัวฉีดทั้ง 4 หัว ชัวร์กว่าตัดที่หน้ากล่องครับ ลองถามร้านที่ติดมาครับดูได้ครับเค้าตัดที่ไหนบ้าง /
     
  3. wat_eg

    wat_eg New Member Member

    29
    0
    0
    อย่างนี้มันก็กิน 2 อย่างซิครับ น้ำมัน + แก๊ส (อ้วนตายเลย)
     
  4. วิ่งเป็นไง รอบเดินเบานิ่งมั้ย แต่สำหรับคุณวัฒน์ แต่น้ำมันหายชัวร์ป่าวล่ะ เพราะ แก๊ส กับ น้ำมัน ผสมกับไม่ได้ครับ อาการมันฟ้องเลย
     
  5. wat_eg

    wat_eg New Member Member

    29
    0
    0
    ของผมอาการแย่ครับ หาจุดไม่ถูกเลย วิ่งสะดุดครับ ตอนเช้าใช้น้ำมันสตาร์ท ก็ติดดีครับ ออกเกียร์ 1 จะใส่ 2 สะดุดครับ เวลาเหยียบมันดังบึบๆๆๆๆๆๆ ไปได้ซักระยะตัดแก๊สอัตโมมัติ เหมือนกันครับ สะดุด ตอบเหยียบคันเร่งจะเปลี่ยนเกียร์สะดุด ประมาณว่าต้องค่อยใต่ระดับขึ้นมา พอขึ้นเกียร์ 4 - 5 ดีครับ แต่พอจะแซง สะดุดอีกครับ ต้องใต่ระดับอีกละ พอได้ระดับของมันก็ใช้ได้ครับ (เรื่องเครื่องสะดุดผมเคยเอามาโพสแล้วครับ) เดียวค่อยเล่าต่อ
     
  6. wat_eg

    wat_eg New Member Member

    29
    0
    0
    ของผมแก้ไขไงต่อครับพี่ ฮือฮือ
     
  7. ปัญหาเยอะจังโทรมาแล้วกันครับ จะได้ให้ดูเป็นจุดๆไป:)
     
  8. wat_eg

    wat_eg New Member Member

    29
    0
    0
    ของผมเข้าอู่มาแล้วคราบ เช็คระบบไฟ แล้วก็ตั้งระบบแก๊สใหม่ เรียบร้อยครับ วิ่งดีเหมือนเดิม
    แต่ถามอีกอย่างเรื่องใบวิศวะกร ต้องไปที่ เทคนิคกรุงเทพที่เดียวรึคราบ ที่อื่นมีเปล่า
    ขอบคุณคราบ
     
  9. มีครับ หลายที่เลยหละ ประมาณ 400 - 500 บาทครับ /
     
  10. wat_eg

    wat_eg New Member Member

    29
    0
    0
    รอพี่ตอบตั้งนานแนะ มีที่ไหนมั่งครับ อยากทำให้เรียบร้อยถูกต้องนำครับ เสร็จสรรพจะได้ไปแจ้งขนส่งให้เรียบร้อย แต่กระผมอยู่ราดรี จะไปที่ไหนดีหนอ
     

  11. โดยบ่นอีกแย้ว พอดีช่วงนี้ไม่ค่อยว่างอ่ะ / เดี๋ยวลองดูให้ใกล้ราชบุรีหน่อย (ถ้ามี)
    :D
     
  12. wat_eg

    wat_eg New Member Member

    29
    0
    0
    ขอบคุณครับ
     
  13. :D
    คาร์แก็สเอ็นจิน
    สถานตรวจสภาพรถใช้แก๊ส LPG
    รับตรวจสภาพรถที่ใช้แก็ส LPG ทุกชนิดทั้งเบนซินและดีเซล ตั้งแต่รถเล็กถึงรถบรรทุกหัวลาก ทั้งในและนอกสถานที่ทั่วประเทศ พร้อมออกหนังสือรับรองการตรวจโดย วิศวกร ผู้ที่ได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคมแล้ว รวมทั้งรับทำประกัน และ พ.ร.บ.
    สถานตวรจสภาพรถ เลขที่ 56/20 ถนน รัตนาธิเบศร์ ต. บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
    โทร. 02- 927 9621 , 02- 927 9935 , 01- 929 9375 , 09- 816 3377
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 กันยายน 2008
  14. wat_eg

    wat_eg New Member Member

    29
    0
    0
    ขอบคุณครับพี่ แล้วจะมารายงานต่อนะครับ
     
  15. Vtec-e

    Vtec-e New Member Member

    8
    0
    0
    มีปัญหามาถามครับ....หลังจากใช้มา3เดือนครับ...
    ตอนนี้เติมแกสได้แค่45ลิตรตัดเลยเติมต่อไม่ได้แล้วครับ....แล้วพอเติมเสร็จมันก็ไม่ระบายแกสออกเหมือนเดิมอะ....มันแค่ดัง..ปูด..นิดเดียวเองครับ
    ปล.เซต20000ครับ ถัง60ลิตร
     
  16. โทรมาอ่ะ ยังไม่ค่อยเข้าใจคำถาม เลยไม่ตอบยังไง / แต่ที่แน่ๆ มัลติวาวล์โทมาซาโต้ ห้ามอัดเกิน วาวล์มันจะค้างครับ
     
  17. Vtec-e

    Vtec-e New Member Member

    8
    0
    0
    ครับ...เลิกอัดมาหลายถังแล้วครับ...แล้วอาการวาล์วค้างมันเป็นไงครับ,,,,
    เดี๋ยวลองใช้สักพักครับแล้วจะมารายงานต่อครับ
    ...ปล.ผมไปตั้งวาล์วไอดีไอเสียใหม่ประหยัดกว่าเดิมอีกครับแรงดีมากๆเลย ขับเป็นคนละคันเลย
    ที่ร้านช่างหนึ่งรามอินทรา5>>
    ถามต่ออีกหน่อยนะครับ....ปกติกล่องตัด180ถ้าใช้น้ำมัน..ถ้าเราใช้แกสกล่องมันยังจะตัดที่180อยู่ป่าวครับ....
    เพราะไปลองมาได้175ใช้แกสนะครับ...ตอนที่ลองนั้นปรับวาล์วกลางสายให้จ่ายแกสน้อยลงครึ่งรอบจากเดิมตอนติดตั้ง
    ....แล้วถ้าเราปรับให้จ่ายแกสไปเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมคิดว่าจะได้ปลายเพิ่มไหมครับ...
    ว่างๆค่อยตอบก็ได้นะครับ...ขอบคุณครับ
     
  18. อ้าวช่างหนึ่งเหมือนกันเลย เป็นสมาชิกช่างหนึ่งมาแล้วมากแล้วลองถามเค้าดูสิ เรื่องแก๊ส ง่ายๆเลยนะแก๊สบางรถอืดแต่ประหยัด แก๊สหนารถวิ่งดี แต่เปลือง เหม็นแก๊สด้วย ถ้าให้วิ่งต้องจูนหม้อต้มด้วย พร้อมปรับวาวล์กลางสายที่เค้าเรื่องว่าจูนพีคอ่ะ ให้สัมพันธ์กัน และขนาดรูมิกเซอร์อีกจะได้ปลายขึ้นมา แต่กินแก๊สแน่ๆ เรื่องเติมแก๊สได้น้อยต้องเข้ามาที่อู่แก๊สได้ดูให้ เพราะ วาวล์เค้ารับประกัน 2 ปีครับ
     
  19. wat_eg

    wat_eg New Member Member

    29
    0
    0
    พี่ครับ จะเอารถไปให้วิศวกรตรวจครับ ต้องเอาไรไปมั่ง และต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
    คือว่าโทรไปที่เทคนิกเพชรบุรี เขาบอกว่า 1000 ครับ
     

  20. ระหว่างเทคนิคเพชรบุรี กับเข้าเทคนิดกรุงเทพประมาณ 500 - 600 มั้ง อย่างไหนมันคุ้มกว่าละ ค่าเดินทาง ค่าแก๊ส เป็นว่าสะดวกที่ไหนก็ไปที่นั้น ถ้าตรวจแล้วไม่ต้องแก้ไขงานก็ดีไปครับจบเลย
     
  21. wat_eg

    wat_eg New Member Member

    29
    0
    0
    ขอบคุณครับ
     
  22. IntegaR

    IntegaR New Member Member

    2
    0
    0
    สรุป คนที่ติดแก๊สมานี่มีใครใช้เครื่องหัวฉีดบ้างอ่ะครับ อยากรู้จริงๆ ว่ามีปัญหามากน้อยแค่ไหน ส่วนเครื่องคาร์บูย่อมมีปัญหาน้อยอยู่แล้ว เผอิญว่าจะเอาเครื่องหัวฉีดไปติดอยู่ ทนกับสภาพราคาเบนซินไม่ไหวแล้ว ปล. เท่าที่ติดตามกระทู้นี้มา ทำไมปัญหามันเยอะจัง ผู้รู้ช่วยตอบให้เคลียร์หน่อยนะครับ เริ่มกลัวที่จะติดแล้วอ่ะ กลัวเครื่องพัง
     
  23. Vtec-e

    Vtec-e New Member Member

    8
    0
    0
    อย่ากลัวครับหาข้อมูลให้ดีครับ..มีปัญหาแก้ได้หมดหละครับเดี๋ยวนี้ข้อมูลมันเยอะอู่ไหนมีปัญหาก็เปลี่ยนอู่ครับ...ถ้ามองดูดีๆแล้วแกสมันไม่มีอะไรที่ซับซ้อนเลยครับ..ติดแล้วอยากไปเติมแกสบ่อยๆเลยได้ของแถมด้วย..ผมได้พัดลมมาตัวนึงละที่ซอยนวลจันทร์ เบนซินแพงก็แพง...ผมคุ้มแล้วครับติดมา3เดือนกว่า
    ส่วนปัญหาที่ถามๆกันนั้นเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กันครับ..เพื่อคนอื่นได้อ่าน
    ตอนนี้ของผมปกติดีครับวิตกไปเอง
    ผมว่าติดแบบมิกเซอร์ดีกว่าครับจูนเองได้ไม่ยุ่งยาก...ไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับคอมและคนจูน..จบง่ายประยัดด้วย
    ปล.ถ้าไม่รู้จะติดที่ไหนก็ควรหาเอาในเวปที่มีชื่อหน่อยอย่างน้อยพอมีปัญหาก็จะได้มาติชมกันได้
    ผมติดกับคุณฟักทองพอใจมากครับไม่เคยดับเลย...มีออกมาตอนแรกๆต้องดูเรื่องระบบหม้อน้ำให้ดีเพราะรถเก่าแล้วครับ
    ผมใช้หัวฉีดvtec-eแรงกว่าเดิมมากเลยครับ...
    นี่กะว่าใช้ครบปีก็เท่ากับว่าจะประหยัดไปได้60000ได้มีตังค์วางเครื่องใหม่พอดี..อิอิ
    โชดดีครับ
     
  24. โทษที่ที่หายไปนาน พอดีหยุดพักร้อน ขอบคุณสำหรับ คุณ Vtec-e ครับ ท่านมือใหม่ที่ยังไม่ติด ก็ต้องหาข้อมูลอย่างคุณ คุณ Vtec-e บอก ถูกต้องแล้วครับ / หรือท่านใดกำลังสนใจอยากติดโทรมาคุย กันได้ ไม่จำเป็นต้องติดที่ร้านผม ก็ให้ข้อมูลได้ ครับ
     
  25. กำลังจะปลี่ยนเป็นถังโดนัท เดี๋ยวหาของได้ครบเมื่อไหร่ จะนำรูปมาให้ชม
     
  26. kengzaza

    kengzaza New Member Member

    88
    2
    0
    คำถามเยอะนิดนึงนะครับ ยังไม่มีความรู้
    1.ติดแก๊สแล้วจะทำให้อัตราเร่งแซงลดลงไหมครับ หากว่าปกติรถวิ่งลากได้ 200 ติดแก๊สแล้วจะได้เร็วเท่าเดิมเปล่าครับ หรือว่า หากจะวิ่งแบบธรรมดาก็ใช้แก๊ส หากต้องการเร็วๆก็กลับไปใช้น้ำมัน
    2.ติดแก๊สกับเครื่อง Vtec ควรใช้ชุดไหนดีครับ แล้วติดกับเครื่องคาบูใช้ชุดไหนดีครับ ราคาเท่าไหร่ ตามความคิดพี่อะครับ
    3.จริงไหมที่ใช้น้ำมันเปลืองแต่รถจะแรงกว่าใช้แก๊ส
    รบกวนตอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  27. ตอบ ข้อ1 วิ่งต่างจากน้ำมันแน่นอน ถ้าจูนดีๆ แต่ระยะทางต้องลากยาวพอสมควรเพราะแก๊สขึ้นช้าน้ำมัน ถ้าวิ่งแบบธรรมดาใช้แก็ส แล้วซิ่งใช้น้ำมัน ต้องติดตั้งระบบหัวฉีดแก๊สครับ
    ตอบ ข้อ 2 เครื่องยนต์หัวฉีด Vtec ใช้แก๊สได้ทั้ง ระบบ Mixzer (ราคาเริ่มตั้งแต่ หมื่นต้นๆ ขึ้นไป และระบบหัวฉีด (ราคาเรื่มตั้งแต่ สองหมื่นปลาย แล้วแต่ยี่ห้ออุปกรณ์) ครับ คาบู ใช้ได้ ระบบMixzer ครับ
    ตอบข้อ 3 น้ำมันดีกว่าอยูแล้ว ่ แต่ที่เลือกใช้แก๊สเพราะต้องการประหยัดเงินเวลาเติม แก๊ส ราคาลิตร 9.49 บาท ครับ
    (ปล.ถ้าสนใจ:ซื้อรถ EG 4 D ติด แก๊สแล้ว ผมยินดีขายให้ครับ เรื่องราคาโทรมาคุยได้)
     
  28. to Vtec-e ลองปรับดูนะ เบาแก๊สหมุนตามเข็มนาฬิกา ;)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 ธันวาคม 2006
    เปลี่ยนเป็นถังโดนัทมาแล้วจ้า เดี๋ยวถ่ายมาให้ชาว EG Ferio ไว้เป็นแนวครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้