เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
หุ้มผ้าคาร์บอนไฟเบอร์ / คาร์บอนเคฟล่าห์
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="zoomie (ไม่ได้ล็อกอิน), post: 19858"]ขอบคุณมาก ๆ ครับสำหรับคำชม ลองฝึกดูแล้วก็เอามาเล่าสู่กันฟัง</p><p><br /></p><p>คุณ Blackcoupe ครับ:</p><p><br /></p><p>1. ขัดโดยใช้กระดาษทรายน้ำไล่เบอร์ตั้งแต่ 100, 120, 240, 360, 600, 1000 (เบอร์หยาบหยาบไปละเอียด) อาจไม่ตรงนี้เป๊ะ ๆ ขึ้นกับชิ้นงาน แต่ควรจบด้วเบอร์ 800 หรือ 1000 ถ้าขัดด้วยเบอร์ 360, 600, 1000 นาน ๆ แล้วเช็ดชิ้นงานให้แห้งจะเห็นว่าผิวมันและเรียบรอยแทบไม่มีให้เห็นเลย</p><p><br /></p><p>2. ใช่ครับขึ้นกับแล็คเกอร์ เพราะมันขายทั้งแบบเงาด้าน และ เงาใส</p><p>ถ้าชิ้นงานใหญ่ และ/หรือต้องตากแดดตากฝนมาก เช่น ชิ้นส่วนติดรถ เอางานไปจ้างอู่สีพ่นดีกว่าครับ อย่างสปอยเลอร์ที่กำลังทำอยู่ ผมหมดสเปรย์แล็คเกอร์ไปประมาณ 15 กระป๋อง กระป๋องละประมาณ 45 - 49 บาท ก็คำนวณดูครับ พอพ่นใกล้เสร็จจนกระป๋องท้าย ๆ แล้ว ดันใจร้อนพ่นจนเยิ้ม ผมก็ Panic สติแตกไปเลย เผลอเอากระดาษหนังสือพิมพ์เช็ด เอาผ้าเช็ด เผลอเอามือจับ แ_ม่_ง...เละเทะเลยครับ ผมเลยเอาไปให้อู่สีแก้ให้ พี่เค้าบอกว่าแล็คเกอร์มันไม่เหมือนกัน เขาไม่กล้าให้ลูกน้องขัดงานแก้ให้เพราะไม่คุ้ม กลัวขัดเข้าเนื้อคาร์บอนฯ พี่เขาบอกว่าทำไมไม่เอามาให้พ่นตั้งแต่แรก เพราะค่าพ่นแล็คเกอร์กับงานสปอยเลอร์แค่ 500 บาทเอง พ่น 3 ชั้น เข้าห้องอบสีให้ด้วย และแล็คเกอร์ที่อู่ใช้ก็แข็งกว่าด้วย</p><p><br /></p><p>ผมงี้เซ็งปนอึ้งเลย ก็เลยเอางานกลับมาขัดใหม่ นี่ก็ใกล้เสร็จแล้ว พรุ่งนี้ก็จะเอาไปให้อู่พ่นแล็คเกอร์ให้แล้ว ไว้จะเอารูปมาให้ดูครับ</p><p><br /></p><p>3. ใช้แล็คเกอร์เคลือบมันจะให้ความเงากว่า ดูมีมิติความลึก และสวยกว่า และ เหมือนมีฟิล์มหุ้มชิ้นงานเราอีกชั้น แต่ไม่ควรพ่นแล็คเกอร์จนหนามาก หลายอู่หรือร้านที่รับทำงานคาร์บอนฯ หรือ เคฟล่าร์ชอบพ่นแล็คเกอร์จนหนาเกินเลยไม่สมจริง คำว่าสมจริงนี่หมายถึงงานคาร์บอน์หรือเคฟล่าร์จริง ๆ เค้าใช้การอัดและอบ หรือ เรียกว่า Dry Carbon เค้าจะไม่พ่นแล็กเกอร์ทับเลยครับ เพราะออกมาจาก Mold ก็เงาวับและเรียบมัน ลองเข้าเว็บพวกรถ F1 หากรูปรถของทีม BAR, Mc Laren แล้วดูชิ้นส่วนที่สีดำ ๆ นะครับจะเห็นชัดว่าผิวอีพ็อกซี่เรซิ่นใส ๆ มันบางมาก เพราะเรซิ่นยิ่งหนาและแล็คเกอร์ยิ่งหนาก็ยิ่งหนักและต้านอากาศ</p><p><br /></p><p>ส่วนใช้ขี้ผึ้งนี่เค้าเอาไว้ใช้ขัดผิวมัน + เงา แต่ต้องใช้เครื่องขัด ขัดด้วยมือเงายากต้องออกแรงเยอะ และไม่เงามากเท่าพ่นแล็คเกอร์ครับ นอกจากต้องใช้น้ำยาดี ๆ หลาย ๆ ตัว ขัดหลาย ๆ ชั้น อย่างศูนย์เม็กไกวส์เค้ารับขัดนะครับ</p><p><br /></p><p>หากมองการเคลือบ ควรพ่นแล็คเกอร์ทับก่อนเพื่อความเงางาม แล้วเคลือบด้วยน้ำยาเคลือบสีรถ (อ้ายที่เรียกว่าคานูร์บานี่ก็ขี้ผึ้งดี ๆ นี่ล่ะครับ) น้ำยาเคลือบสีชอบแบบไหนก็เอาแบบนั้นครับ แต่ไม่แนะนำให้ใช้แบบขี้ผึ้งเพราะอยู่ไม่ทน ไม่กี่วันก็จางต้องเคลือบใหม่ ลองใช้เม็กไกวส์ Nxt Tech Wax ดูครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="zoomie (ไม่ได้ล็อกอิน), post: 19858"]ขอบคุณมาก ๆ ครับสำหรับคำชม ลองฝึกดูแล้วก็เอามาเล่าสู่กันฟัง คุณ Blackcoupe ครับ: 1. ขัดโดยใช้กระดาษทรายน้ำไล่เบอร์ตั้งแต่ 100, 120, 240, 360, 600, 1000 (เบอร์หยาบหยาบไปละเอียด) อาจไม่ตรงนี้เป๊ะ ๆ ขึ้นกับชิ้นงาน แต่ควรจบด้วเบอร์ 800 หรือ 1000 ถ้าขัดด้วยเบอร์ 360, 600, 1000 นาน ๆ แล้วเช็ดชิ้นงานให้แห้งจะเห็นว่าผิวมันและเรียบรอยแทบไม่มีให้เห็นเลย 2. ใช่ครับขึ้นกับแล็คเกอร์ เพราะมันขายทั้งแบบเงาด้าน และ เงาใส ถ้าชิ้นงานใหญ่ และ/หรือต้องตากแดดตากฝนมาก เช่น ชิ้นส่วนติดรถ เอางานไปจ้างอู่สีพ่นดีกว่าครับ อย่างสปอยเลอร์ที่กำลังทำอยู่ ผมหมดสเปรย์แล็คเกอร์ไปประมาณ 15 กระป๋อง กระป๋องละประมาณ 45 - 49 บาท ก็คำนวณดูครับ พอพ่นใกล้เสร็จจนกระป๋องท้าย ๆ แล้ว ดันใจร้อนพ่นจนเยิ้ม ผมก็ Panic สติแตกไปเลย เผลอเอากระดาษหนังสือพิมพ์เช็ด เอาผ้าเช็ด เผลอเอามือจับ แ_ม่_ง...เละเทะเลยครับ ผมเลยเอาไปให้อู่สีแก้ให้ พี่เค้าบอกว่าแล็คเกอร์มันไม่เหมือนกัน เขาไม่กล้าให้ลูกน้องขัดงานแก้ให้เพราะไม่คุ้ม กลัวขัดเข้าเนื้อคาร์บอนฯ พี่เขาบอกว่าทำไมไม่เอามาให้พ่นตั้งแต่แรก เพราะค่าพ่นแล็คเกอร์กับงานสปอยเลอร์แค่ 500 บาทเอง พ่น 3 ชั้น เข้าห้องอบสีให้ด้วย และแล็คเกอร์ที่อู่ใช้ก็แข็งกว่าด้วย ผมงี้เซ็งปนอึ้งเลย ก็เลยเอางานกลับมาขัดใหม่ นี่ก็ใกล้เสร็จแล้ว พรุ่งนี้ก็จะเอาไปให้อู่พ่นแล็คเกอร์ให้แล้ว ไว้จะเอารูปมาให้ดูครับ 3. ใช้แล็คเกอร์เคลือบมันจะให้ความเงากว่า ดูมีมิติความลึก และสวยกว่า และ เหมือนมีฟิล์มหุ้มชิ้นงานเราอีกชั้น แต่ไม่ควรพ่นแล็คเกอร์จนหนามาก หลายอู่หรือร้านที่รับทำงานคาร์บอนฯ หรือ เคฟล่าร์ชอบพ่นแล็คเกอร์จนหนาเกินเลยไม่สมจริง คำว่าสมจริงนี่หมายถึงงานคาร์บอน์หรือเคฟล่าร์จริง ๆ เค้าใช้การอัดและอบ หรือ เรียกว่า Dry Carbon เค้าจะไม่พ่นแล็กเกอร์ทับเลยครับ เพราะออกมาจาก Mold ก็เงาวับและเรียบมัน ลองเข้าเว็บพวกรถ F1 หากรูปรถของทีม BAR, Mc Laren แล้วดูชิ้นส่วนที่สีดำ ๆ นะครับจะเห็นชัดว่าผิวอีพ็อกซี่เรซิ่นใส ๆ มันบางมาก เพราะเรซิ่นยิ่งหนาและแล็คเกอร์ยิ่งหนาก็ยิ่งหนักและต้านอากาศ ส่วนใช้ขี้ผึ้งนี่เค้าเอาไว้ใช้ขัดผิวมัน + เงา แต่ต้องใช้เครื่องขัด ขัดด้วยมือเงายากต้องออกแรงเยอะ และไม่เงามากเท่าพ่นแล็คเกอร์ครับ นอกจากต้องใช้น้ำยาดี ๆ หลาย ๆ ตัว ขัดหลาย ๆ ชั้น อย่างศูนย์เม็กไกวส์เค้ารับขัดนะครับ หากมองการเคลือบ ควรพ่นแล็คเกอร์ทับก่อนเพื่อความเงางาม แล้วเคลือบด้วยน้ำยาเคลือบสีรถ (อ้ายที่เรียกว่าคานูร์บานี่ก็ขี้ผึ้งดี ๆ นี่ล่ะครับ) น้ำยาเคลือบสีชอบแบบไหนก็เอาแบบนั้นครับ แต่ไม่แนะนำให้ใช้แบบขี้ผึ้งเพราะอยู่ไม่ทน ไม่กี่วันก็จางต้องเคลือบใหม่ ลองใช้เม็กไกวส์ Nxt Tech Wax ดูครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
หุ้มผ้าคาร์บอนไฟเบอร์ / คาร์บอนเคฟล่าห์
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...