เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ช่วยเรื่องเบรคหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="art_project, post: 669850, member: 12170"]<font size="3"><span style="color: Wheat">มีเรื่องให้ช่วยตอบหน่อยคับ ตัว P 11 ที่ผมใช้อยู่ เป็น ดิสท์เบรก 4 ล้อ แต่เบรคไม่ค่อยจับเลยครับ ไม่รู้ของคนอื่นเป็นแบบนี้ไหม วันนี้เพิ่งสักเกต็น</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><span style="color: Red">ลองเปลี่ยนเกรดของผ้าเบรคดูครับ หรือ นำเบรคของเครื่อง SR20VVL ซึ่งจานใหญ่กว่า มาใช้</span></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><span style="color: Red"><br /></span></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat">โดยการไปจับที่จานดิสท์เบรกหลังจากจอดรถเสร็จใหม่ๆ จับทั้งคู่หน้า และคู่หลัง ปรากฎว่า คู่หลังอุณภูมิค่อนข้างปกติพอจับได้ แต่คู่หน้าจานดิสท์ร้อนมากๆ ไม่รู้เกิดจากผ้าเบรกหมด หรือหมดประสิทธิภาพหรือเปล่าคับ ถ้าจะเปลี่ยน แนะนำให้ใช้ยี่ห้ออะไรดีคับ </span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><span style="color: Red">เบรคร้อนเป็นเรื่องปกติครับ </span></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat">อีกเรื่องหนึ่ง (ขอออกตัวก่อนว่า ผมใช้แต่รถเกียร์ MANUAL มาตลอด ) กลัวถามไปแล้วปล่อยไก่ คือ P11 ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เป็นเกียร์ ออโต้ วันนี้จอดรถหน้าบ้าน โดยใส่เกียร์ D ไว้ แล้วเผอิญจะเลื่อนรถให้เดินหน้า เลยไปเข็นด้วยมือ ปรากฎว่าเลื่อนได้ เลยอยากรู้ว่า ปกติรถเกียร์ ออโต้ ถ้าใส่เกียร์อื่นๆ นอกจากเกียร์ P แล้วสามารถเข็นได้หรือคับ ไม่รู้จริงๆ หรือว่าอาการดังกล่าวเป็นเรื่องผิดปกติ พรุ่งนี้จะไปถามเพื่อนที่ขับเกียร์ออโต้อีกทีหนึ่ง </span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><span style="color: Red">เข้าเกียร D ตอนดับเครื่องเข็นได้ครับ</span></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat">(รับน้องใหม่ครั้งที่แล้วที่ เคยมาเล่าให้ฟังเรื่องปะเก็นโก่ง + ปาดฝาสูบ ปรากฎว่าโดนไป 6000 บาท เปลี่ยนตัวยกโซ่ราวลิ้น ก่อนเปลี่ยนช่างบอกว่าตัวละประมาณ 200 บาท แต่หลังจากไปรับรถ นายช่างท่านบอกว่าตัวละ 950 บาท ที่บอกว่า 200 คิดว่าราคาจะเหมือนกับ B 14-15 และท่านก็ไม่โทรบอกเราเลยนะ ว่าไม่ใช่ราคาที่แจ้งเราไว้ ดู่ ดู๊ ดู ดูมันทำ ทำไมถึงทำกับฉันได้ เปลี่ยนแป๊ปรางน้ำหลังเครื่อง ท่านลงในบิลว่า 950 บาท แต่ผมโทรเช็คที่ บางไผ่อะไหล่ยนต์ ตัวละ 690 บาท (โดนไปอีก 1 ดอก) แต่ก็ไม่ได้แย้งทางช่างเค้า คิดว่าเรื่องบวกราคาเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว </span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><span style="color: Red">ธุรกิจต้องมีกำไร ถูกต้องแล้วครับ </span></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat">ถ้าไม่มากเกินไปก็พอรับได้ มีเพื่อนๆในคลับแนะนำหลายท่านนะคับเกี่ยวกับอะไหล่ต่างๆ ต้องขอบคุณทุกคนด้วยนะคับ แต่เห็นว่าทางอู่เข้าจัดของได้ เพราะอยู่ใกล้ๆกับบางไผ่อะไหล่ยนต์ (ถ้าบางท่านรู้จัก จะรู้ว่าร้านนี้อะไหล่ ค่อนข้างเยอะ) ก็เลยให้ทางอู่เข้าจัดการให้ทั้งหมด ทั้งหาอะไหล่ และ ซ่อม แต่ทุกอย่างก็ OK ครับ รถอยู่ในสภาพใช้งานได้ดีเหมือนเดิม </span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat">ู่</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat">ขอต่ออีกนิดหนึ่งครับ เผอิญเจอเพื่อนที่ POST เข้ามาว่าจะติดแก็ส ผมขอแบ่งปันประสบการณ์หน่อยคับ เพราะคันนี้ก็ติดแก็สเหมือนกัน เป็น LPG แบบ 3 ระบบ 1. แก็สอย่างเดียว 2. แก็สผสมน้ำมัน 3. น้ำมันอย่างเดียว (เป็น 3 ระบบจริงๆ) รู้สึกว่าคุณ WHITE BEAR จะเคยบอกผมในเว็บบอร์ดว่า (ถ้าจำชื่อสมาชิกผิด หรือ อ้างชื่อผิด ต้องขออภัยนะคับ ไม่มีเจตนาไม่ดีนะคัย แต่อยากถ่ายทอดประสบการณ์เท่านั้นเอง) ระบบผสมระหว่าง น้ำมัน+ แก็ส น่าจะเป็นสวิทช์สำหรับเลือกเป็นแบบออโต้มากกว่า แต่หลังจากเข้าอู่ เที่ยวนี้ ทางอู่เข้าก็แจ้งว่าเป็นการจ่าย เชื้อเพลิงแบบ แก็ส ผสม น้ำมัน จริงๆ โดยน้ำมันทึ่จ่ายออกมาร่วมกับแก็สนั้น จ่ายมากประมาณ 20 % ส่วนแก็ส ประมาณ 80 % น้ำมันที่จ่ายมาก็เพื่อจะมาเลี้ยงบ่าวาล์ว ซึ่งทางอู่เค้าก็บอกว่าเค้าก็งง เพราะเพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน ขอต่อเรื่องประสบการณ์การใช้แก็สต่อนะครับ ผมใช้โดยการคำนวณอย่างละเอียดแล้ว ครั้งแรกที่เคยเข้ามา Post ในเว็บบอร์ด เคยบอกว่าตก กม. ละ 2.5 บาท ตอนนั้นเครีอดเหมือนกัน แต่หลังจากคำนวณโดยละเอียดแล้ว โดยเติมแก็สให้เต็มถัง วิ่งไป 200 กม. แล้วกับไปเติมแก็สให้เต็มถังอีกครั้ง สรุปเลยนะคับ ตกกม. ละ 1.4 บาท ลองคำนวณแบบนี้ 3 ครั้งแล้ว เส้นทาง+ ลักษณะการขับขี่ + การคล่องตัวของการจราจร ใกล้เคียงกันทั้ง 3 ครั้ง ปรากฎว่า ค่าเฉลี่ย อยู่ที่ 1.4 บาท/กม ซึ่งผมค่อนข้างพอใจ เพราะทุกวันนี้ใช้รถวันละประมาร120 กม. (ไป- กลับ บางบัวทอง-สุขาภิบาล 3 ) เพราะฉะนั้นถ้าท่านได้ต้องการติดแก็ส และใช้งานรถในแต่ละวันเป็นระยะทางไกล ผมเชียร์เต็มที่เลยครับว่าติดเถอะ ส่วนจะเป้น NGV หรือ LPG ท่านต้องศึกษาละเอียดเองอีกครั้งหนึ่ง ใน GAS THAI.COM หรือ GAS IN CAR ทั้ง 2 เว็ป ข้อมูลเยอะและละเอียดครบทุกด้าน รถผมเค้าติดแก็สมากับตัวรถแล้วตั้งแต่แรก แต่ผมก็เข้าไปดูข้อมูลในเว็ปดังกล่าวด้วย ทำให้รู้อะไรเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย ลองดูแล้วกัน พูดถึงข้อดีไปแล้ว ข้อเสียที่เจอบ้าง เห็นชัดๆ เลย (สำหรับ เคส ของผมนะ) กำลังเครื่งตอนออกตัวหายไปเลยคับ ถ้าออกพร้อมตุ๊กตุ๊ก ต้องยอมให้เค้าล่วงหน้าไปก่อน พอตั้งหลักได้สักที่ 2000 รอบใช้เวลารอรอบพอควรเลยอะ ถึงได้ไปแซงคืน แล้วเวลาที่ใช้ความเร็วสูงหน่อย และชลอความเร็วลงมาละ คุณเอ้ย กว่าจะลากรอบขึ้นมาใหม่ได้เหนื่อยมาก เผลอๆถูกคันหลัง แซงขึ้นมาตีคู่ แล้วค้อนใส่อีกต่างหาก</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><span style="color: Red">ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ</span></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Wheat"> ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ลองสอบถามประสบการณ์จากหลายๆคนดูนะคับ เจอกันที่ไหนก็บีบแตรทักทายกันบ้างนะคับ ของผมสีดำ ทะเบียนไม่ต้องมั้งคับ ถ้าบีบแตรแล้ว เห็นคนขับ หันมายิ้มให้ นั่นและผมเอง แต่ถ้าเป็นอย่างอื่น ก็ไม่ใช่ผม ก็ตัวใครตัวมันแล้วกันนะ อะล้อเล่น ไว้มีโอกาสเจอกัน ในมีตติ้งดีฟ่า เพราะผมเองก็เพิ่งเข้ามาใหม่ ยังไม่เคยเข้ามีตติ้งกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ในคลับเลย ถ้าใครเพิ่งเข้ามาสมัครใหม่ก็ฝากเข้ามาทักทายบ้างนะคับ ถ้าไปมีตติ้ง ผมจะได้มีเพื่อนเป็นสมาชิกใหม่เหมือนกัน จะได้ไม่เขอะเขินงัย เอาล่ะ ผมเริ่มจะรู้ตัวเอง ตอนนี้ล่ะว่า บ้าน้ำลายเหมือนกัล ไว้เจอกันครั้งหน้าก็แล้วกัน ถึงแม้จะไม่ได้เข้าไป POST หรือทักทาย กระทู้อื่นๆๆ แต่ก็ตามเข้าไปเยี่ยมอยู่เสมอนะคับ</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="art_project, post: 669850, member: 12170"][SIZE="3"][COLOR="Wheat"]มีเรื่องให้ช่วยตอบหน่อยคับ ตัว P 11 ที่ผมใช้อยู่ เป็น ดิสท์เบรก 4 ล้อ แต่เบรคไม่ค่อยจับเลยครับ ไม่รู้ของคนอื่นเป็นแบบนี้ไหม วันนี้เพิ่งสักเกต็น [COLOR="Red"]ลองเปลี่ยนเกรดของผ้าเบรคดูครับ หรือ นำเบรคของเครื่อง SR20VVL ซึ่งจานใหญ่กว่า มาใช้ [/COLOR] โดยการไปจับที่จานดิสท์เบรกหลังจากจอดรถเสร็จใหม่ๆ จับทั้งคู่หน้า และคู่หลัง ปรากฎว่า คู่หลังอุณภูมิค่อนข้างปกติพอจับได้ แต่คู่หน้าจานดิสท์ร้อนมากๆ ไม่รู้เกิดจากผ้าเบรกหมด หรือหมดประสิทธิภาพหรือเปล่าคับ ถ้าจะเปลี่ยน แนะนำให้ใช้ยี่ห้ออะไรดีคับ [COLOR="Red"]เบรคร้อนเป็นเรื่องปกติครับ [/COLOR] อีกเรื่องหนึ่ง (ขอออกตัวก่อนว่า ผมใช้แต่รถเกียร์ MANUAL มาตลอด ) กลัวถามไปแล้วปล่อยไก่ คือ P11 ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เป็นเกียร์ ออโต้ วันนี้จอดรถหน้าบ้าน โดยใส่เกียร์ D ไว้ แล้วเผอิญจะเลื่อนรถให้เดินหน้า เลยไปเข็นด้วยมือ ปรากฎว่าเลื่อนได้ เลยอยากรู้ว่า ปกติรถเกียร์ ออโต้ ถ้าใส่เกียร์อื่นๆ นอกจากเกียร์ P แล้วสามารถเข็นได้หรือคับ ไม่รู้จริงๆ หรือว่าอาการดังกล่าวเป็นเรื่องผิดปกติ พรุ่งนี้จะไปถามเพื่อนที่ขับเกียร์ออโต้อีกทีหนึ่ง [COLOR="Red"]เข้าเกียร D ตอนดับเครื่องเข็นได้ครับ[/COLOR] (รับน้องใหม่ครั้งที่แล้วที่ เคยมาเล่าให้ฟังเรื่องปะเก็นโก่ง + ปาดฝาสูบ ปรากฎว่าโดนไป 6000 บาท เปลี่ยนตัวยกโซ่ราวลิ้น ก่อนเปลี่ยนช่างบอกว่าตัวละประมาณ 200 บาท แต่หลังจากไปรับรถ นายช่างท่านบอกว่าตัวละ 950 บาท ที่บอกว่า 200 คิดว่าราคาจะเหมือนกับ B 14-15 และท่านก็ไม่โทรบอกเราเลยนะ ว่าไม่ใช่ราคาที่แจ้งเราไว้ ดู่ ดู๊ ดู ดูมันทำ ทำไมถึงทำกับฉันได้ เปลี่ยนแป๊ปรางน้ำหลังเครื่อง ท่านลงในบิลว่า 950 บาท แต่ผมโทรเช็คที่ บางไผ่อะไหล่ยนต์ ตัวละ 690 บาท (โดนไปอีก 1 ดอก) แต่ก็ไม่ได้แย้งทางช่างเค้า คิดว่าเรื่องบวกราคาเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว [COLOR="Red"]ธุรกิจต้องมีกำไร ถูกต้องแล้วครับ [/COLOR] ถ้าไม่มากเกินไปก็พอรับได้ มีเพื่อนๆในคลับแนะนำหลายท่านนะคับเกี่ยวกับอะไหล่ต่างๆ ต้องขอบคุณทุกคนด้วยนะคับ แต่เห็นว่าทางอู่เข้าจัดของได้ เพราะอยู่ใกล้ๆกับบางไผ่อะไหล่ยนต์ (ถ้าบางท่านรู้จัก จะรู้ว่าร้านนี้อะไหล่ ค่อนข้างเยอะ) ก็เลยให้ทางอู่เข้าจัดการให้ทั้งหมด ทั้งหาอะไหล่ และ ซ่อม แต่ทุกอย่างก็ OK ครับ รถอยู่ในสภาพใช้งานได้ดีเหมือนเดิม ู่ ขอต่ออีกนิดหนึ่งครับ เผอิญเจอเพื่อนที่ POST เข้ามาว่าจะติดแก็ส ผมขอแบ่งปันประสบการณ์หน่อยคับ เพราะคันนี้ก็ติดแก็สเหมือนกัน เป็น LPG แบบ 3 ระบบ 1. แก็สอย่างเดียว 2. แก็สผสมน้ำมัน 3. น้ำมันอย่างเดียว (เป็น 3 ระบบจริงๆ) รู้สึกว่าคุณ WHITE BEAR จะเคยบอกผมในเว็บบอร์ดว่า (ถ้าจำชื่อสมาชิกผิด หรือ อ้างชื่อผิด ต้องขออภัยนะคับ ไม่มีเจตนาไม่ดีนะคัย แต่อยากถ่ายทอดประสบการณ์เท่านั้นเอง) ระบบผสมระหว่าง น้ำมัน+ แก็ส น่าจะเป็นสวิทช์สำหรับเลือกเป็นแบบออโต้มากกว่า แต่หลังจากเข้าอู่ เที่ยวนี้ ทางอู่เข้าก็แจ้งว่าเป็นการจ่าย เชื้อเพลิงแบบ แก็ส ผสม น้ำมัน จริงๆ โดยน้ำมันทึ่จ่ายออกมาร่วมกับแก็สนั้น จ่ายมากประมาณ 20 % ส่วนแก็ส ประมาณ 80 % น้ำมันที่จ่ายมาก็เพื่อจะมาเลี้ยงบ่าวาล์ว ซึ่งทางอู่เค้าก็บอกว่าเค้าก็งง เพราะเพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน ขอต่อเรื่องประสบการณ์การใช้แก็สต่อนะครับ ผมใช้โดยการคำนวณอย่างละเอียดแล้ว ครั้งแรกที่เคยเข้ามา Post ในเว็บบอร์ด เคยบอกว่าตก กม. ละ 2.5 บาท ตอนนั้นเครีอดเหมือนกัน แต่หลังจากคำนวณโดยละเอียดแล้ว โดยเติมแก็สให้เต็มถัง วิ่งไป 200 กม. แล้วกับไปเติมแก็สให้เต็มถังอีกครั้ง สรุปเลยนะคับ ตกกม. ละ 1.4 บาท ลองคำนวณแบบนี้ 3 ครั้งแล้ว เส้นทาง+ ลักษณะการขับขี่ + การคล่องตัวของการจราจร ใกล้เคียงกันทั้ง 3 ครั้ง ปรากฎว่า ค่าเฉลี่ย อยู่ที่ 1.4 บาท/กม ซึ่งผมค่อนข้างพอใจ เพราะทุกวันนี้ใช้รถวันละประมาร120 กม. (ไป- กลับ บางบัวทอง-สุขาภิบาล 3 ) เพราะฉะนั้นถ้าท่านได้ต้องการติดแก็ส และใช้งานรถในแต่ละวันเป็นระยะทางไกล ผมเชียร์เต็มที่เลยครับว่าติดเถอะ ส่วนจะเป้น NGV หรือ LPG ท่านต้องศึกษาละเอียดเองอีกครั้งหนึ่ง ใน GAS THAI.COM หรือ GAS IN CAR ทั้ง 2 เว็ป ข้อมูลเยอะและละเอียดครบทุกด้าน รถผมเค้าติดแก็สมากับตัวรถแล้วตั้งแต่แรก แต่ผมก็เข้าไปดูข้อมูลในเว็ปดังกล่าวด้วย ทำให้รู้อะไรเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย ลองดูแล้วกัน พูดถึงข้อดีไปแล้ว ข้อเสียที่เจอบ้าง เห็นชัดๆ เลย (สำหรับ เคส ของผมนะ) กำลังเครื่งตอนออกตัวหายไปเลยคับ ถ้าออกพร้อมตุ๊กตุ๊ก ต้องยอมให้เค้าล่วงหน้าไปก่อน พอตั้งหลักได้สักที่ 2000 รอบใช้เวลารอรอบพอควรเลยอะ ถึงได้ไปแซงคืน แล้วเวลาที่ใช้ความเร็วสูงหน่อย และชลอความเร็วลงมาละ คุณเอ้ย กว่าจะลากรอบขึ้นมาใหม่ได้เหนื่อยมาก เผลอๆถูกคันหลัง แซงขึ้นมาตีคู่ แล้วค้อนใส่อีกต่างหาก [COLOR="Red"]ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ[/COLOR] ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ลองสอบถามประสบการณ์จากหลายๆคนดูนะคับ เจอกันที่ไหนก็บีบแตรทักทายกันบ้างนะคับ ของผมสีดำ ทะเบียนไม่ต้องมั้งคับ ถ้าบีบแตรแล้ว เห็นคนขับ หันมายิ้มให้ นั่นและผมเอง แต่ถ้าเป็นอย่างอื่น ก็ไม่ใช่ผม ก็ตัวใครตัวมันแล้วกันนะ อะล้อเล่น ไว้มีโอกาสเจอกัน ในมีตติ้งดีฟ่า เพราะผมเองก็เพิ่งเข้ามาใหม่ ยังไม่เคยเข้ามีตติ้งกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ในคลับเลย ถ้าใครเพิ่งเข้ามาสมัครใหม่ก็ฝากเข้ามาทักทายบ้างนะคับ ถ้าไปมีตติ้ง ผมจะได้มีเพื่อนเป็นสมาชิกใหม่เหมือนกัน จะได้ไม่เขอะเขินงัย เอาล่ะ ผมเริ่มจะรู้ตัวเอง ตอนนี้ล่ะว่า บ้าน้ำลายเหมือนกัล ไว้เจอกันครั้งหน้าก็แล้วกัน ถึงแม้จะไม่ได้เข้าไป POST หรือทักทาย กระทู้อื่นๆๆ แต่ก็ตามเข้าไปเยี่ยมอยู่เสมอนะคับ[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ช่วยเรื่องเบรคหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...