เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
Evo 3 ปรึกษาหน่อยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 673371, member: 9244"]สเต๊ปที่เจ้าโอมว่าถือว่าน่าสนใจครับ</p><p><br /></p><p>ผมเพิ่มเติมวิธีของผม ให้ลองเลือกอีกซัก 2 อย่าง </p><p>*** การทำรถไม่มีสเต๊ปที่แน่นอนครับ มันขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ขององค์ประกอบต่างๆของรถ และของที่เลือกใช้ว่าเหมาะสมกันได้หรือไม่ ครับ</p><p>ฉะนั้นทางเลือกที่ดีที่สุดคือ ทำเครื่องให้สมบูรณืที่สุดไว้ก่อนไม่ว่าจะทำสเต๊ปไหนดีกว่าครับ</p><p>แต่ Best way คือรถสแตนดาร์ทน่าใช้ที่สุดครับ ไม่จุกจิก อันนี้ต้องจำเอาไว้เสมอ ก่อนจะออกนอกสแตนดาร์ท</p><p><br /></p><p>จากที่ผมเสียเงินมาหลาย จนได้รถเทพ จอดอู่มาครอบครอง</p><p>ก่อนอื่นๆต้องถามว่าจะเอารถมาใช้งานทุกวัน หรือเอาไว้วิ่งแบบไม่กลัวพังบ่อยๆ</p><p>1. ถ้าเอามาใช้งานทุกวัน ผมแนะนำให้ทำเครื่องสแตนดาร์ทให้สมบูรณ์ และรองรับบูสท์ซัก 1.3 บาร์ให้ได้ก็พอครับ</p><p>หรือ ถ้าไม่พอใจก็ยัด </p><p>1.1 แคม272+สปริงวาวล์+รีเทนเนอร์ = ราวๆ 35000 -40000</p><p>1.2 Spocket Cam มือ1 = ราวๆ 9500-10000 ที่ผมแนะนำมือหนึ่งเพราะ</p><p> มือสองผมเคยเจออะลูมิเนียมมันรูดสายพานกระโดดข้ามร่อง ยกท่อนบนใหม่มาแล้ว เลยอยากให้ใช้มือหนึ่งดีกว่า *** ส่วนSpocket HKS รุ่นแรก อีโว1-3 อะลูมิเนียมมันอ่อน รูดง่าย ไม่แนะนำ</p><p>1.3 ขัดลื่นพอรต์ไอดี-ไอเสีย 2500</p><p>1.4 ปะเก็น ช.ปะเก็นก็ได้ครับ 2พันกว่าบาท</p><p>1.5 เวสเกตแยก อย่างที่คุณภาพดีหน่อย 10000 + ค่าแรง 1500</p><p>1.6 เดินท่อไอเสียใหม่ 9500</p><p>1.7 เฮดเดอร์ สแตนเลส + front pipe 12000</p><p>1.8 เดินท่อไอดีอะลูมิเนียม 6500</p><p>1.9 ปรับบูสท์ ดีๆซักตัว 2-5000</p><p>1.10 หม้อน้ำอะลูมิเนียม 5500</p><p>1.11 โบออฟ วาวล์ 5000</p><p>1.12 ค่าโอเวอร์ฮอลล์เครื่อง ไม่เกิน 10000 ถ้าไม่ได้เปลี่ยนลูกเปลี่ยนแหวน</p><p>1.13 กล่อง 30000 หรือ ทำรอม 6000</p><p>1.14 ถ้าขยับไปที่ 1.3 บาร์ น้ำมันอาจจะไม่พอ ต้องเพิ่มปั๊มติ๊ก แนะนำ เวลโบ่ ราคาไม่เกิน 5000 *** หรือมันขึ้นไปยังผมไม่แน่ใจ</p><p>1.15 คลัตซ์ดีๆซักชุด</p><p>Comment คือสเต๊ปนี้ เทอร์โบ 05 ใส่ แคมมันไม่ค่อยดึงเท่าไร แต่รถเดินดี และเวลาลง12ต้น-กลางได้ด้วยครับ</p><p>แต่มันไม่ซะใจเท่าไร 402เมตร ปลายสวน 2J ไม่ได้ 555...</p><p>ที่แนะนำ ให้ทำสเต๊ปนี้ เพราะคุณจะสามารถแข่งใน Class C และ Standard สำหรับการแข่งแดร็กได้ด้วยครับ</p><p>แต่บางรายการก็ให้ทำรถได้ตามข้อหนึ่งทั้งหมด ยกเว้นให้ใช้เวสเกตเดิมก็มีครับ </p><p><br /></p><p>จะเห็นว่าแค่ทำสเต๊ปต้นๆแบบนี้ สามารถใช้งานได้ทุกวันครับ ผมรับรอง เพราะเคยทำมาแล้ว</p><p>สำหรับ อีโว 1-3 สเต๊ปนี้ ต้องลง 12กลาง ได้แล้วครับ</p><p>แต่ราคาเกิน 1 แสนบาท ไปมากทีเดียว </p><p>ถ้าจะเอาลงเลข 11.x รถคุณจะกลายเป็นรถเทพจอดอู่เหมือนรถผมครับ ถ้าหากคุณเอามาใช้งานทุกวัน</p><p>รถผมคันนี้ ค่าซ่อมบำรุงรักษา ถ้าแข่งบ่อยๆ ปี50 ผมโดนไปเกิน 2 แสนปลสยๆ / ส่วนปี 51 ไม่ได้แข่ง โดนมาแล้ว แสนเศษครับ</p><p><br /></p><p>เกือบลืมรถจะลง 12 ต้นได้ ต้องมีโช้คดีๆอีก 1 ชุดครับ ไม่งั้นออกตัวท้ายห้อย เวลาไม่ลงครับ</p><p>555.. เริ่มเกินแสนไปเยอะแล้วใช่มั้ยครับ</p><p><br /></p><p>2. ไม่กลัวจอดอู่ ต้องการวิ่ง 11 วิ</p><p>ก็Follow ตามข้อหนึ่ง แต่ต้อง Up size Turbo ครับ</p><p>แล้ว ขยับบูสท์ไป 1.5 -1.8 บาร์ ปัญหาคือพอขยับบูสท์เพิ่มเพื่อเอา 11 จะมีสิ่งที่ต้องทำหลายอย่างครับ</p><p>ไส้ในต้องทำใหม่ทั้งตัว ลูก ก้าน ชาฟท์ ข้อเหวี่ยง แหวน หัวฉีด เสื้อสูบ ทางเดินน้ำ นมค. ต่างๆ มาอีกหลายอย่างครับ</p><p>แล้วจะกลายเป็นรถเทพ จอดอู่เหมือนผมในที่สุด สตาร์ทไปแข่งทุกครั้ง ต้องยกมือไหว้มันก่อนว่าอย่าพัง 555...</p><p>เพราะรถคันนี้ตั้งแต่อยู่กับพี่โหน่ง วิ่ง11ได้ จนมาถึงผม เราใช้เครื่องลงตามเล่มทะเบียนไป 2 ตัว ก่อนหน้าพี่โหน่งอีก 4 ตัว</p><p>ไม่รวมเปลี่ยนแบบใช้เลขเดิมที่ผม อีก 2 ตัว ครับ</p><p>เป็นรถแท้ที่ ขนส่งมันบอกว่าใช้เครื่องเปลืองมากที่สุดตั้งแต่ มันตรวจสภาพรถมาครับ 555...</p><p><br /></p><p>**** อันนี้สำคัญครับ ตามประสบการณ์ผม พบว่า เครื่อง 63T จะทำให้ขยับ ในช่วงเวลาตั้งแต่ 12 - 13 เป็นเรื่องไม่ยากเลยครับ</p><p>แต่พอลงเลข 11 แล้ว จะเอาให้ขยับแต่ 0.1 วิ ยากและใช้เงินมากทีเดียวครับ</p><p>ยิ่งจะเอาไปใช้งานทุกวันด้วย บอกได้เลยครับว่าเหนื่อย 555...</p><p>ลองดูครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 673371, member: 9244"]สเต๊ปที่เจ้าโอมว่าถือว่าน่าสนใจครับ ผมเพิ่มเติมวิธีของผม ให้ลองเลือกอีกซัก 2 อย่าง *** การทำรถไม่มีสเต๊ปที่แน่นอนครับ มันขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ขององค์ประกอบต่างๆของรถ และของที่เลือกใช้ว่าเหมาะสมกันได้หรือไม่ ครับ ฉะนั้นทางเลือกที่ดีที่สุดคือ ทำเครื่องให้สมบูรณืที่สุดไว้ก่อนไม่ว่าจะทำสเต๊ปไหนดีกว่าครับ แต่ Best way คือรถสแตนดาร์ทน่าใช้ที่สุดครับ ไม่จุกจิก อันนี้ต้องจำเอาไว้เสมอ ก่อนจะออกนอกสแตนดาร์ท จากที่ผมเสียเงินมาหลาย จนได้รถเทพ จอดอู่มาครอบครอง ก่อนอื่นๆต้องถามว่าจะเอารถมาใช้งานทุกวัน หรือเอาไว้วิ่งแบบไม่กลัวพังบ่อยๆ 1. ถ้าเอามาใช้งานทุกวัน ผมแนะนำให้ทำเครื่องสแตนดาร์ทให้สมบูรณ์ และรองรับบูสท์ซัก 1.3 บาร์ให้ได้ก็พอครับ หรือ ถ้าไม่พอใจก็ยัด 1.1 แคม272+สปริงวาวล์+รีเทนเนอร์ = ราวๆ 35000 -40000 1.2 Spocket Cam มือ1 = ราวๆ 9500-10000 ที่ผมแนะนำมือหนึ่งเพราะ มือสองผมเคยเจออะลูมิเนียมมันรูดสายพานกระโดดข้ามร่อง ยกท่อนบนใหม่มาแล้ว เลยอยากให้ใช้มือหนึ่งดีกว่า *** ส่วนSpocket HKS รุ่นแรก อีโว1-3 อะลูมิเนียมมันอ่อน รูดง่าย ไม่แนะนำ 1.3 ขัดลื่นพอรต์ไอดี-ไอเสีย 2500 1.4 ปะเก็น ช.ปะเก็นก็ได้ครับ 2พันกว่าบาท 1.5 เวสเกตแยก อย่างที่คุณภาพดีหน่อย 10000 + ค่าแรง 1500 1.6 เดินท่อไอเสียใหม่ 9500 1.7 เฮดเดอร์ สแตนเลส + front pipe 12000 1.8 เดินท่อไอดีอะลูมิเนียม 6500 1.9 ปรับบูสท์ ดีๆซักตัว 2-5000 1.10 หม้อน้ำอะลูมิเนียม 5500 1.11 โบออฟ วาวล์ 5000 1.12 ค่าโอเวอร์ฮอลล์เครื่อง ไม่เกิน 10000 ถ้าไม่ได้เปลี่ยนลูกเปลี่ยนแหวน 1.13 กล่อง 30000 หรือ ทำรอม 6000 1.14 ถ้าขยับไปที่ 1.3 บาร์ น้ำมันอาจจะไม่พอ ต้องเพิ่มปั๊มติ๊ก แนะนำ เวลโบ่ ราคาไม่เกิน 5000 *** หรือมันขึ้นไปยังผมไม่แน่ใจ 1.15 คลัตซ์ดีๆซักชุด Comment คือสเต๊ปนี้ เทอร์โบ 05 ใส่ แคมมันไม่ค่อยดึงเท่าไร แต่รถเดินดี และเวลาลง12ต้น-กลางได้ด้วยครับ แต่มันไม่ซะใจเท่าไร 402เมตร ปลายสวน 2J ไม่ได้ 555... ที่แนะนำ ให้ทำสเต๊ปนี้ เพราะคุณจะสามารถแข่งใน Class C และ Standard สำหรับการแข่งแดร็กได้ด้วยครับ แต่บางรายการก็ให้ทำรถได้ตามข้อหนึ่งทั้งหมด ยกเว้นให้ใช้เวสเกตเดิมก็มีครับ จะเห็นว่าแค่ทำสเต๊ปต้นๆแบบนี้ สามารถใช้งานได้ทุกวันครับ ผมรับรอง เพราะเคยทำมาแล้ว สำหรับ อีโว 1-3 สเต๊ปนี้ ต้องลง 12กลาง ได้แล้วครับ แต่ราคาเกิน 1 แสนบาท ไปมากทีเดียว ถ้าจะเอาลงเลข 11.x รถคุณจะกลายเป็นรถเทพจอดอู่เหมือนรถผมครับ ถ้าหากคุณเอามาใช้งานทุกวัน รถผมคันนี้ ค่าซ่อมบำรุงรักษา ถ้าแข่งบ่อยๆ ปี50 ผมโดนไปเกิน 2 แสนปลสยๆ / ส่วนปี 51 ไม่ได้แข่ง โดนมาแล้ว แสนเศษครับ เกือบลืมรถจะลง 12 ต้นได้ ต้องมีโช้คดีๆอีก 1 ชุดครับ ไม่งั้นออกตัวท้ายห้อย เวลาไม่ลงครับ 555.. เริ่มเกินแสนไปเยอะแล้วใช่มั้ยครับ 2. ไม่กลัวจอดอู่ ต้องการวิ่ง 11 วิ ก็Follow ตามข้อหนึ่ง แต่ต้อง Up size Turbo ครับ แล้ว ขยับบูสท์ไป 1.5 -1.8 บาร์ ปัญหาคือพอขยับบูสท์เพิ่มเพื่อเอา 11 จะมีสิ่งที่ต้องทำหลายอย่างครับ ไส้ในต้องทำใหม่ทั้งตัว ลูก ก้าน ชาฟท์ ข้อเหวี่ยง แหวน หัวฉีด เสื้อสูบ ทางเดินน้ำ นมค. ต่างๆ มาอีกหลายอย่างครับ แล้วจะกลายเป็นรถเทพ จอดอู่เหมือนผมในที่สุด สตาร์ทไปแข่งทุกครั้ง ต้องยกมือไหว้มันก่อนว่าอย่าพัง 555... เพราะรถคันนี้ตั้งแต่อยู่กับพี่โหน่ง วิ่ง11ได้ จนมาถึงผม เราใช้เครื่องลงตามเล่มทะเบียนไป 2 ตัว ก่อนหน้าพี่โหน่งอีก 4 ตัว ไม่รวมเปลี่ยนแบบใช้เลขเดิมที่ผม อีก 2 ตัว ครับ เป็นรถแท้ที่ ขนส่งมันบอกว่าใช้เครื่องเปลืองมากที่สุดตั้งแต่ มันตรวจสภาพรถมาครับ 555... **** อันนี้สำคัญครับ ตามประสบการณ์ผม พบว่า เครื่อง 63T จะทำให้ขยับ ในช่วงเวลาตั้งแต่ 12 - 13 เป็นเรื่องไม่ยากเลยครับ แต่พอลงเลข 11 แล้ว จะเอาให้ขยับแต่ 0.1 วิ ยากและใช้เงินมากทีเดียวครับ ยิ่งจะเอาไปใช้งานทุกวันด้วย บอกได้เลยครับว่าเหนื่อย 555... ลองดูครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
Evo 3 ปรึกษาหน่อยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...