เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
Evo 3 ปรึกษาหน่อยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 673395, member: 9244"]แรง กับ พัง เป็นของคู่กันครับประทีป ไม่มีทางเป็นอย่างอื่น</p><p>รถแรงต้องจอดอู่ครับ </p><p>เอาแรงแค่พอหอมปากหอมคอดีกว่าครับ แบบที่ ฮก ว่าไว้ข้างบน นั้นถูกต้องที่สุดครับ</p><p>(แต่สุดท้ายก็พังครับ แต่นานหน่อยเท่านั้นเอง ต้องยอมรับครับว่าPerformanceของเครื่องกับรถ อีโว </p><p>ถูกออกแบบมาให้ใช้งานแบบนี้ </p><p>ยังงัยก็ต้องสึกหร่อสูง และมีอายุการใช้งานสั้นครับ)</p><p><br /></p><p>โบใหญ่แล้ว พัง สาเหตุ จริงๆ ไม่ได้พังเพราะเทอร์โบครับประทีป</p><p>แต่พังเพราะตัววัสดุในห้องเผาไหม้ของเครื่องรับกำลังอัด ตอนบูสท์สูงสุด ไม่ได้ต่างหาก</p><p>เช่นกำลังอัด ในสภาวะปกติของเครื่องอยู่ที่ 8.9 ต่อ 1</p><p>เมื่อเราบูสท์สูงสุด มันมีสูตรคำนวนณหากำลังอัดตอนบูสท์สูงสุดครับ แต่ยาว (ถ้าจะทำจริงๆค่อยนั่งหยอดน้ำคำนวณ)</p><p>เอาสูตรคร่าว ของผมไปใช้ก่อนครับ </p><p>กำลังอัดตอนบูสท์สูงสุด อนุมาณ = กำลังอัดปกติ * 3 เท่า * อัตราบูสท์(ความจริงต้องมีขนาดเทอร์โบมาเกี่ยวข้องครับ เพราะบูสท์ 1บาร์โบเล็ก กับ โบใหญ่ การอัดอากาศแตกต่างกันมากครับ)</p><p>จะเห็นคร่าวๆได้ว่า ถ้าบูสท์ซัก 1.5 บาร์</p><p>กำลังอัดสูงสุดจะไปอยู่ที่ 40 ต่อ 1 / เห็นมั้ยครับว่าโอกาสบรรลัยมีสูงซะแล้ว ยิ่งแช่นนาน บูสท์หนักยิ่งบรรลัย ถ้าK26 อาจะเลย 40ต่อ1 ไปอีกครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ถ้าใช้เทอร์โบใหญ่ แล้วจะไม่พัง มีวิธีเดียวเลยครับ คือ ไม่บูสท์หนัก </p><p>เพราะ บูสท์ 1.2 บาร์ ของเทอร์โบใหญ่ กับ โบเล็ก ความหนักหน่วงในการทำลมมันคนละเรื่องเลยครับ</p><p>ที่โบ05 บูสท์ 1.2 บาร์ไม่พัง เพราะอัตราการทำลมมันไม่หนักหน่วงมาก ถ้าเทียบกับโบใหญ่บูสท์ 1.2 เท่ากัน</p><p><br /></p><p>ถ้าเปลี่ยนใส่โบใหญ่ บูสท์หนัก = แรง - พัง - จอดอู่ ครับ ต้องแลกกันครับ</p><p>ยกเว้นกัดฟันใช้เทอร์โบที่พอหอมปากหอมคอ เช่น GT3037ProS เทอร์โบเทพๆ พวกนี้ไม่ใหญ่มาก แต่ดุเดือดพอตัวครับ สามารถจัดของUpgrade ตามลงไปเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของห้องเผาไหม้ได้ครับ</p><p>ปั่นม้าซัก 400ม้า บูสท์ 1.5 บาร์ แต่ ลูก+ก้าน+ข้อ+Accessorie ต้องประกอบของซิ่งไปครบๆครับ</p><p>อันนี้ทำให้หล่อ และ ไม่พัง ได้ คือนานและยากหน่อยกว่าจะพังนั้นเองครับ แต่ถ้าขับไม่เป็นก็พังครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 673395, member: 9244"]แรง กับ พัง เป็นของคู่กันครับประทีป ไม่มีทางเป็นอย่างอื่น รถแรงต้องจอดอู่ครับ เอาแรงแค่พอหอมปากหอมคอดีกว่าครับ แบบที่ ฮก ว่าไว้ข้างบน นั้นถูกต้องที่สุดครับ (แต่สุดท้ายก็พังครับ แต่นานหน่อยเท่านั้นเอง ต้องยอมรับครับว่าPerformanceของเครื่องกับรถ อีโว ถูกออกแบบมาให้ใช้งานแบบนี้ ยังงัยก็ต้องสึกหร่อสูง และมีอายุการใช้งานสั้นครับ) โบใหญ่แล้ว พัง สาเหตุ จริงๆ ไม่ได้พังเพราะเทอร์โบครับประทีป แต่พังเพราะตัววัสดุในห้องเผาไหม้ของเครื่องรับกำลังอัด ตอนบูสท์สูงสุด ไม่ได้ต่างหาก เช่นกำลังอัด ในสภาวะปกติของเครื่องอยู่ที่ 8.9 ต่อ 1 เมื่อเราบูสท์สูงสุด มันมีสูตรคำนวนณหากำลังอัดตอนบูสท์สูงสุดครับ แต่ยาว (ถ้าจะทำจริงๆค่อยนั่งหยอดน้ำคำนวณ) เอาสูตรคร่าว ของผมไปใช้ก่อนครับ กำลังอัดตอนบูสท์สูงสุด อนุมาณ = กำลังอัดปกติ * 3 เท่า * อัตราบูสท์(ความจริงต้องมีขนาดเทอร์โบมาเกี่ยวข้องครับ เพราะบูสท์ 1บาร์โบเล็ก กับ โบใหญ่ การอัดอากาศแตกต่างกันมากครับ) จะเห็นคร่าวๆได้ว่า ถ้าบูสท์ซัก 1.5 บาร์ กำลังอัดสูงสุดจะไปอยู่ที่ 40 ต่อ 1 / เห็นมั้ยครับว่าโอกาสบรรลัยมีสูงซะแล้ว ยิ่งแช่นนาน บูสท์หนักยิ่งบรรลัย ถ้าK26 อาจะเลย 40ต่อ1 ไปอีกครับ ถ้าใช้เทอร์โบใหญ่ แล้วจะไม่พัง มีวิธีเดียวเลยครับ คือ ไม่บูสท์หนัก เพราะ บูสท์ 1.2 บาร์ ของเทอร์โบใหญ่ กับ โบเล็ก ความหนักหน่วงในการทำลมมันคนละเรื่องเลยครับ ที่โบ05 บูสท์ 1.2 บาร์ไม่พัง เพราะอัตราการทำลมมันไม่หนักหน่วงมาก ถ้าเทียบกับโบใหญ่บูสท์ 1.2 เท่ากัน ถ้าเปลี่ยนใส่โบใหญ่ บูสท์หนัก = แรง - พัง - จอดอู่ ครับ ต้องแลกกันครับ ยกเว้นกัดฟันใช้เทอร์โบที่พอหอมปากหอมคอ เช่น GT3037ProS เทอร์โบเทพๆ พวกนี้ไม่ใหญ่มาก แต่ดุเดือดพอตัวครับ สามารถจัดของUpgrade ตามลงไปเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของห้องเผาไหม้ได้ครับ ปั่นม้าซัก 400ม้า บูสท์ 1.5 บาร์ แต่ ลูก+ก้าน+ข้อ+Accessorie ต้องประกอบของซิ่งไปครบๆครับ อันนี้ทำให้หล่อ และ ไม่พัง ได้ คือนานและยากหน่อยกว่าจะพังนั้นเองครับ แต่ถ้าขับไม่เป็นก็พังครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
Evo 3 ปรึกษาหน่อยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...