เข้าเรื่องดีกว่า เช้าวันอาทิตย์ตื่นมาแต่เช้าเลย วันนี้กะว่าเอารถไปวิ่งยาวๆสักหน่อย เลยเช็ค น้ำในหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง ลมยาง ตามระเบียบ น้ำมันเครื่องอยู่ในระดับที่ปกติ แต่น้ำในหม้อน้ำนี่ซิ พร่องไปนิดนึง เลยจัดการเติมซ่ะ ลมยางเดิมท่านเติมไว้แข็งมากๆเลยลดลงไปนิดนึง เหลือที่ 34psi วันนี้ขับทางไกล ใช้ความเร็วอยู่ในระดับ 100-120 ตามสภาวะการจราจร ทางโล่งๆก็มีถึง 140 บ้างแต่ไม่ได้แช่ยาวๆ ใช้ความรู้สึกวัดแต่ยังไม่ได้คำนวณโดยละเอียด อัตราการกินน้ำมันน่าจะอยู่ที่ราว 10กม./ลิตร คงจะเป็นธรรมดาของเครื่อง 6สูบล่ะมั้ง ที่ใช้งานในเมืองกินมหาโหดซ่ะขนาดนั้น แต่เอาเหอะ แลกกับอัตรเร่งที่ได้มา ถือว่าคุ้มค่า วันนี้โดนฝนนิดหน่อย ถ้ามีเวลาจะจัดการทำความสะอาดให้ บ่ายๆคงเอาไปใส่ช็อคอัพก่อนแหล่ะ แล้วจะถ่ายรูปมาให้ดู อิอิ
น้ำในหม้อน้ำยังเขียวอยู่นะ ที่เห็นคราบน้ำ เช็ดๆหน่อยก็ออกแล้วล่ะ ไม่ใช่ปัญหา และแล้วปัญหาก็เกิดคือว่า เสื้อสตรัทที่ส่งให้ร้านไป มันเล็ก ไม่สามารถสอดใส่Koni ลงไปได้ ก็เลยต้องไปตามล่าหาเสื้อเดิมๆมาใช้ กว่าจะส่งให้ร้านก็ 4โมงเย็นแล้ว ก็เลยไม่ทัน แต่คาดว่าบ่ายๆนี้น่าจะไปใส่ได้แล้วล่ะ วันนี้ใช้งานแค่ใกล้ๆวิ่งไม่เยอะ ฝนตกด้วยว่าจะล้างรถเลยไม่ได้ล้างเลย ตอนนั่งพิมพ์อยู่นี่ฝนก็ยังไม่หยุดตกนะ แต่ไม่ต้องห่วง ยังจอดไว้ในร่มไม่โดนฝนแน่นอน สบายใจได้ รูป ถ่ายที่ปั๊มเจท
ใส่ไปแล้ว ช็อคอัพคู่หน้า koni จากการทดลองขับ feeling ในการขับดีกว่าเดิมเยอะ กระด้างกว่าเดิม แต่ให้ความรู้สึกที่มั่นคงในการเลี้ยว โดดคอสะพานไม่มีอาการโยน ทีนี่จะรู้สึกว่า ข้างหลังจะนิ่มไป แต่อย่าไปซีเรียส เอาไปลองขับก่อนว่าพอใจไหม ส่วนตัวผมเอง พอใจกว่าช็อคอัพเดิมๆเยอะ รูป 1. ช็อคอัพที่ส่งไปทำกลับมาเป็นสภาพนี้ 2. ช่างกำลังถอดสปริงออกจากช็อคอัพเดิม 3. ช่างกำลังใส่ช็อคอัพเข้าไปในรถ 4. ตั้งศูนย์ล้อ ทั้งหน้าและหลัง 5. ฝนตกครับ อดล้างรถ
ลองแล้ว ไม่หาย สงสัยเป็นที่หัวเทียน ..... ช่างมู๋บอกว่า ถ้าจำไม่ผิด ใส่หัวเทียนธรรมดาให้มา เพราะฉะนั้น เปลี่ยนเป็นหัวเทียนเข็มซ่ะ เท่านี้แหล่ะ ปล. ไฟขาวๆ อะไรๆก็ดูดีขึ้น
ว้าว! และแล้วก็เป็นไปตามคาด ได้ลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว เป็นอะไรที่ถอดยากมากๆ ต้องถอดค้ำช็อคก่อน ถึงจะเปลี่ยนหัวเทียนเข้าไปได้ หัวเทียนใหม่เป็น NGK อยากจะบอกว่า ของเดิมที่ใส่มานั้น สภาพแย่มากๆ เรียกว่าบอดสนิทไป 4หัว เกือบจะบอดอีก2หัว เปลี่ยนใส่เข้าไปแล้ว รู้สึกว่าขับแล้วประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิมเยอะเลย ลองเอาไปใช้งานทางยาวๆแล้วจับอัตราการกินน้ำมันหน่อยนะ น่าจะดีกว่าก่อนหน้านี้อีกบาน วันนี้จะเก็บรายละเอียดอื่นๆให้ สติกเกอร์ ถ้ามีเวลาจะจัดการให้ ถ้าไม่ทัน จะส่งให้ภายหลัง สมุดทะเบียนรถ อยู่หลังเบาะคนนั่ง บิลน้ำมันพร้อมจดเลขกิโลที่วิ่งไป อยู่ช่องเก็บของประตูขวา รวมๆระยะทางที่ใช้ไป ราวๆ1,000 กม. ช็อคอัพเดิม ใส่กล่องให้ อยู่ท้ายรถ นอกนั้นก็ไม่มีอะไร ของที่เหลือยังอยู่ที่ท้ายรถเหมือนเดิม พรุ่งนี้ จะล้างรถให้ ถ้าฝนไม่ตกนะ ปล. รูปตอนเปลี่ยนหัวเทียน,สภาพหัวเทียน,เปลี่ยนเสร็จแล้ว
อิอิ พรี่ peng อย่าลืม จุ๊บจุ๊บ!!!!!!!!!!! สิครับ.......... อย่าลืม ครับ อย่าลืม......... เดี๋ยวน้ากล้วย แกจะงอนนนนนนนน
เมื่อคืนเน็ตแย่มาก เลยไม่สามารถเข้ามาได้ หุหุ ... เมื่อวานจัดการทำความสะอาด รวมทั้งขัดสีทั้งคันอย่างเรียบร้อย ก่อนที่เพื่อนเพ้งจะมารับรถไป ก็คงไม่น่าจะมีอะไร กลับไปให้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ออกซ่ะ เท่านี้น่าจะจบ
อิอิ อย่าไปกลัวครับ พรี่ Peng ได้ทีแล้ว ต้องกระหน่ำ น้ากล้วย แกให้เยินไปข้างเลยครับ..... ฮิ้วววววววววววว