อยากถามนิดนึงเกี่ยวกับการเข้าโค้ง คือมันต้องแตะเบรคแล้วเข้าไลน์ ไม่งั้นก็ดริฟเข้าไป อยากถามว่า แบบไหนเวลาจะดีกว่ากัน ในกรณีรถขับหน้าอ่ะครับ
ตามหลักแว้ว แบบแรก จะเสียเวลาน้อยที่สุดอะนะ แต่ในการขับจริง พูดถึงพวกขับ4นี่ ถ้า Slide นิดๆ(ขอย้ำว่านิดๆนะเฟ่ย) เร็วโคตร
ไม่ยากครับ ไม่ต้องเบรก ใส่เข้าโค้งกันเต็มๆเลย เร็วดี อย่างมากลดเกียร์เลี้ยงคันเร่ง ก่อนออกจากโค้งทืบคันเร่งส่งต่อเลย จะมีแถนิดๆนะ ถ้าแหกค่อยว่ากันอีกที อิอิ.....
ถ้ายังไงหาไลน์เข้าโค้งเนียนๆหน่อย ไม่ต้องแตะเบรคมาก.. . ถ้าไงลองหาเกมส์นี้มาซ้อมก็ได้ครับ.. -> http://www.10tacle.com/gtr-game/
-เบรกก่อน ใจเย็นๆนะครับ เบรกก่อนถึงโค้ง ทิ้งช่วงเบรกก่อนถึงโค้งไว้ 3 วิ (จบการใช้เบรก) -เข้าโค้งเลี้ยงคันเร่ง ลงเกียร์ต่ำ ใช้รอบเครื่องช่วย(ธรรมดา) เลี้ยงคันเร่งเบาๆ ลงมาD3 ไม่ต้องถึง 2 เพราะมันจะตัดไป 2เอง(ออโต้)(ถ้าไม่ลง2 แปลว่าส่งมาไม่ดี)และเลี้ยงคันเร่งไปไม่ให้ความเร็วตกในอาการที่เราคุมรถอยู่ -พอถึงก่อนสุดโค้งสัก 10 เมตร กดคันเร่งส่งต่อ กดให้สุดเลยนะครับ แล้วเชนเกียร์ตามสไตน์ต่อไป ปล.. ไม่ใช่เอามาไล่จี้ตูดผมแล้วหาเรื่องล่ะ... บอกไว้เผื่อเอาไปไล่บี้พวกปาดหน้า
ไม่ต้องเบรค ไม่ต้องเข้าโค้ง ตัดโค้งไปเลยครับ หลบเสาไฟฟ้าให้ดี กันชนหน้าจะแหก หม้อน้ำแตก แม็กกระจาย แต่เร็วแน่ๆครับ
เป็นเกียร์ออโต้ เคยขับด้วยความเร็ว160 พอรู้ว่าใกล้ถึงโค้งก็ผ่อนคันเร่งครึ่งหนึ่งเหลือประมาณ120 ก็เร่งเครื่องต่อตรงช่วงกลางโค้งอ่ะ ที่รู้สึกคือพอรู้ว่ามันได้จังหวะพอดีจึงเหยีบต่อได้อีก
ผมว่าแบบที่ 2 เร็วกว่า.... ถ้าในกรณีที่เป็นโค้งหักศอก หรือ U-Turn เพราะ Drift เข้ารถจะเสียแรงเฉื่อยน้อยกว่าและช้ากว่า แบบแตะเบรกแล้วเข้า Line (ช้ากว่านั้นหมายถึง ไปได้เร็วกว่า... ) แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วก่อนที่จะเข้าโค้ง ด้วย สมมุติ - ถ้าก่อนเข้าโค้ง หักศอก หรือ U-Turn มาด้วยประมาณความเร็ว 130 Km/h ซึ่งเกินขีดจำกัด ยังไงก็ต้องเบรกเพื่อลดความเร็วก่อนเข้าโค้งเหมือนกัน อันนี้แบบแรกน่าจะเร็วกว่า... - แต่ถ้าก่อนเข้าโค้งมาที่ความเร็วไม่สูงนัก (Drift จะเข้าโค้งที่ความเร็วสูงกว่า การเข้า Line แบบ ปกติเฉพาะตอนเข้าโค้งนะ ซึ่งไม่นับตอนออกโค้ง)ซึ่งรถ Drift สามารถเข้าโค้งได้เลยโดยที่ไม่ ต้องเบรก ในขณะที่รถที่ต้องเข้า Line ปกติอาจต้องเบรก่อนที่จะเข้าโค้ง อันนี้แบบ 2 น่าจะเร็ว กว่า แต่ถ้าเป็นโค้งที่มีลักษณะเป็นแบบยาวๆ (Hair Pin หรือเปล่า..?) อันนี้เข้า Line ปกติเร็วกว่าแน่นอน.... ไม่นับ% ความผิดพลาดของรถ Drift ที่ยิ่งเข้าโค้งที่ความเร็วสูงเท่าไหร่ ก็มีโอกาสผิดพลาดสูงขึ้นเท่านั้น ถ้าเข้า Line ปกติแตะเบรกก่อนแล้วเข้าโค้ง = เข้าช้าออกเร็ว ถ้า Drift เข้า ก็จะประมาณว่า = เข้าเร็วออกช้า ความเห็นส่วนตัวผิดถูกก็ว่ากันไป
เท่าที่อ่าน หลายๆความเห็นยังมีความไม่เข้าใจอยู่นะครับ การ Drift เข้าไปนั้น ดูเหมือนจะเร็ว เพราะประกอบไปด้วยภาพ+เสียงที่ดูน่าตื่นเต้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเร็วกว่าการเข้าไลน์แบบ Grip อย่าลืมว่า การเข้าด้วยวิธีไหนก็แล้วแต่ ต้องอาศัย Traction ของยางคู่หน้าเป็นหลัก ถ้าคุณเข้าไปด้วยความเร็วที่มากกว่ายางคุณจะรับได้ มันก็เลี้ยวไม่ได้ แค่นี้เอง เข้าช้า-ออกเร็ว เป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ต้องระวังว่าจะเข้าช้าเกินไปละกัน + อ้างถึง ตอบกลับ