Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
เข้างโค้งยังไงไม่ให้เสียเวลา
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Mokan, post: 67618, member: 44349"]เข้าโค้งนั้น ยังไงก้อเข้าให้เร็วไม่ได้ เพราะยังไงซะมันก้อต้องเบรคหรือถอนคันเร่ง ยกเว้นว่าขับในสนามแบบ Daytona หรือ Taladega ที่ไม่ต้องยกคันเร่ง หรือโค้งกว้างมากๆซึ่งยังไงซะบ้านเราก้อไม่มี เพราะฉะนั้น การเข้าโค้งให้เร็วไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ออกจากโค้งยังไงให้เร็วสำคัญกว่า</p><p><br /></p><p>การออกจากโค้งให้เร็ว มันเริ่มมาตั้งแต่ก่อนเข้าโค้ง </p><p><br /></p><p>-กดมาเต็มตีน ชิดขอบขวาถ้าจะเลี้ยวซ้าย ชิดขอบซ้ายถ้าจะเลี้ยวขวา พอถึงจุดเบรคก้อยกคันเร่งแล้ว Threshold braking (ต้องบอกไม๊ว่าอะไรคือ Threshold Braking?) ไม่มีนะครับไอ้แบบยกคันเร่งไว้หน่อยนึงก่อน แล้วแตะเบรคเบาๆก่อน มีแต่กดคันเร่งมิดมา ยกออกจากคันเร่งก้อกดแป้นเบรคเต็มตีน แต่เต็มตีนแบบ threshold braking นะ</p><p><br /></p><p>-ในขณะเดียวกันกับที่กำลัง Threshold braking ถ้าต้อง Shift down ก้อทำมันตอนนี้แหละ มีเวลาเหลือเฟือ อย่าเข้าไป shift down ในโค้งเป็นอันขาด ถ้าไม่อยากตาย และ Shift down นั้นต้องทำ Heel&Toe ด้วยเพื่อไม่ให้รถเสียอาการ ทำยังไงน่ะเหรอ ซู๊ดดดดดดดดดด(หายใจเข้า)......เท้าขวายกคันเร่งมากดเบรคเท้าซ้ายกดแป้นคลัทช์มือซ้ายขยับเกียร์มาอยู่ตำแหน่งว่างเท้าซ้ายยกออกจากแป้นคลัทช์นิดนึงพร้อมๆกับใช้ขอบของเท้าขวา(ที่ยังเหยียบแป้นเบรคอยู่)แย็บคันเร่งหรือบางคันอาจต้องใช้ตรงแป้นของเท้าเหยียบเบรคแล้วใช้ส้นเท้าแย็บคันเร่ง(ที่มาของคำว่าHeel&Toe)เท้าซ้ายเหยียบแป้นคลัทช์กลับลงไปมือซ้ายเปลี่ยนลงไปเกียร์ต่ำลงไปแล้วถอนคลัทช์แต่เท้าขวายังThreshold brakingอยู่......ทันป่ะ เอาอีกทีม๊ะ?</p><p><br /></p><p>-ลดแรงกดที่แป้นเบรค Trail braking แล้วป้อนพวงมาลัย ตามไลน์ไปหา Apex ถ้าใช้ทุกอย่างเต็ม Limit มือที่หมุนพวงมาลัยกับเท้าที่ถอนเบรคออกมาจะพอดีกัน พอดียังไง พอดีตรงที่ เมื่อเรายิ่งถอนเท้าจากเบรค มือเราก้อป้อนพวงมาลัยเข้าได้มากขึ้น พอเท้าเราถอนเบรคออกหมด พวงมาลัยจะอยู่ในตำแหน่งสุดพอดี และพอดี(หรือก่อนเล็กน้อย)กับ Apex </p><p><br /></p><p>-พอรถผ่าน Apex เราจะป้อนคันเร่งได้ก้อต่อเมื่อเราเริ่มหมุนพวงมาลัยกลับ พอพวงมาลับกลับมาตรงคันเร่งเราก้อจะกดสุดได้พอดี ถ้าเรากดคันเร่งได้สุดก่อนคืนพวงมาลัย แสดงว่า speed เราในโค้งนั้นยังช้าไป รึไม่ก้อรถมันแรงน้อยโคตรๆ</p><p><br /></p><p>-ใช้ไลน์ให้ถุก พูดง่ายๆก้อคือ ทำโค้งให้มันกว้างที่สุด อย่ามัวไป"เสียบใน"รึ"เกาะใน" เพราะไม่มีประโยชน์และช้าโคตร ถ้าจะบอกว่าจะเสียบในเพื่อแซง รับรองว่าตอนออกจากโค้งโดนแซงกลับเละเทะ </p><p><br /></p><p>-Late Apex เสมอ ยกเว้นในบางกรณี</p><p><br /></p><p>-เวลาออกจากโค้ง กรุณาใช้ความกว้างของผิวถนนให้หมด เห็นประจำออกจากโค้งมางี้ ดึงรถเข้ามาอยุ่มันกลางเลน ทำทำมายยยยยยยย.....ปล่อยให้รถมันไหลออกไปให้สุดขอบซิคร้าบบบบบบบ มันจะได้ทำความเร็วได้ ถ้าออกจากโค้งมาแล้วรถออกไปไม่สุดขอบ แสดงว่า speed ในโค้งยังเร้วกว่านี้ได้อีก</p><p><br /></p><p>พอจะ Get ป่ะ รึต้องทำให้ดู?[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Mokan, post: 67618, member: 44349"]เข้าโค้งนั้น ยังไงก้อเข้าให้เร็วไม่ได้ เพราะยังไงซะมันก้อต้องเบรคหรือถอนคันเร่ง ยกเว้นว่าขับในสนามแบบ Daytona หรือ Taladega ที่ไม่ต้องยกคันเร่ง หรือโค้งกว้างมากๆซึ่งยังไงซะบ้านเราก้อไม่มี เพราะฉะนั้น การเข้าโค้งให้เร็วไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ออกจากโค้งยังไงให้เร็วสำคัญกว่า การออกจากโค้งให้เร็ว มันเริ่มมาตั้งแต่ก่อนเข้าโค้ง -กดมาเต็มตีน ชิดขอบขวาถ้าจะเลี้ยวซ้าย ชิดขอบซ้ายถ้าจะเลี้ยวขวา พอถึงจุดเบรคก้อยกคันเร่งแล้ว Threshold braking (ต้องบอกไม๊ว่าอะไรคือ Threshold Braking?) ไม่มีนะครับไอ้แบบยกคันเร่งไว้หน่อยนึงก่อน แล้วแตะเบรคเบาๆก่อน มีแต่กดคันเร่งมิดมา ยกออกจากคันเร่งก้อกดแป้นเบรคเต็มตีน แต่เต็มตีนแบบ threshold braking นะ -ในขณะเดียวกันกับที่กำลัง Threshold braking ถ้าต้อง Shift down ก้อทำมันตอนนี้แหละ มีเวลาเหลือเฟือ อย่าเข้าไป shift down ในโค้งเป็นอันขาด ถ้าไม่อยากตาย และ Shift down นั้นต้องทำ Heel&Toe ด้วยเพื่อไม่ให้รถเสียอาการ ทำยังไงน่ะเหรอ ซู๊ดดดดดดดดดด(หายใจเข้า)......เท้าขวายกคันเร่งมากดเบรคเท้าซ้ายกดแป้นคลัทช์มือซ้ายขยับเกียร์มาอยู่ตำแหน่งว่างเท้าซ้ายยกออกจากแป้นคลัทช์นิดนึงพร้อมๆกับใช้ขอบของเท้าขวา(ที่ยังเหยียบแป้นเบรคอยู่)แย็บคันเร่งหรือบางคันอาจต้องใช้ตรงแป้นของเท้าเหยียบเบรคแล้วใช้ส้นเท้าแย็บคันเร่ง(ที่มาของคำว่าHeel&Toe)เท้าซ้ายเหยียบแป้นคลัทช์กลับลงไปมือซ้ายเปลี่ยนลงไปเกียร์ต่ำลงไปแล้วถอนคลัทช์แต่เท้าขวายังThreshold brakingอยู่......ทันป่ะ เอาอีกทีม๊ะ? -ลดแรงกดที่แป้นเบรค Trail braking แล้วป้อนพวงมาลัย ตามไลน์ไปหา Apex ถ้าใช้ทุกอย่างเต็ม Limit มือที่หมุนพวงมาลัยกับเท้าที่ถอนเบรคออกมาจะพอดีกัน พอดียังไง พอดีตรงที่ เมื่อเรายิ่งถอนเท้าจากเบรค มือเราก้อป้อนพวงมาลัยเข้าได้มากขึ้น พอเท้าเราถอนเบรคออกหมด พวงมาลัยจะอยู่ในตำแหน่งสุดพอดี และพอดี(หรือก่อนเล็กน้อย)กับ Apex -พอรถผ่าน Apex เราจะป้อนคันเร่งได้ก้อต่อเมื่อเราเริ่มหมุนพวงมาลัยกลับ พอพวงมาลับกลับมาตรงคันเร่งเราก้อจะกดสุดได้พอดี ถ้าเรากดคันเร่งได้สุดก่อนคืนพวงมาลัย แสดงว่า speed เราในโค้งนั้นยังช้าไป รึไม่ก้อรถมันแรงน้อยโคตรๆ -ใช้ไลน์ให้ถุก พูดง่ายๆก้อคือ ทำโค้งให้มันกว้างที่สุด อย่ามัวไป"เสียบใน"รึ"เกาะใน" เพราะไม่มีประโยชน์และช้าโคตร ถ้าจะบอกว่าจะเสียบในเพื่อแซง รับรองว่าตอนออกจากโค้งโดนแซงกลับเละเทะ -Late Apex เสมอ ยกเว้นในบางกรณี -เวลาออกจากโค้ง กรุณาใช้ความกว้างของผิวถนนให้หมด เห็นประจำออกจากโค้งมางี้ ดึงรถเข้ามาอยุ่มันกลางเลน ทำทำมายยยยยยยย.....ปล่อยให้รถมันไหลออกไปให้สุดขอบซิคร้าบบบบบบบ มันจะได้ทำความเร็วได้ ถ้าออกจากโค้งมาแล้วรถออกไปไม่สุดขอบ แสดงว่า speed ในโค้งยังเร้วกว่านี้ได้อีก พอจะ Get ป่ะ รึต้องทำให้ดู?[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
เข้างโค้งยังไงไม่ให้เสียเวลา
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...