เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
เข้างโค้งยังไงไม่ให้เสียเวลา
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Mokan, post: 67618, member: 44349"]เข้าโค้งนั้น ยังไงก้อเข้าให้เร็วไม่ได้ เพราะยังไงซะมันก้อต้องเบรคหรือถอนคันเร่ง ยกเว้นว่าขับในสนามแบบ Daytona หรือ Taladega ที่ไม่ต้องยกคันเร่ง หรือโค้งกว้างมากๆซึ่งยังไงซะบ้านเราก้อไม่มี เพราะฉะนั้น การเข้าโค้งให้เร็วไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ออกจากโค้งยังไงให้เร็วสำคัญกว่า</p><p><br /></p><p>การออกจากโค้งให้เร็ว มันเริ่มมาตั้งแต่ก่อนเข้าโค้ง </p><p><br /></p><p>-กดมาเต็มตีน ชิดขอบขวาถ้าจะเลี้ยวซ้าย ชิดขอบซ้ายถ้าจะเลี้ยวขวา พอถึงจุดเบรคก้อยกคันเร่งแล้ว Threshold braking (ต้องบอกไม๊ว่าอะไรคือ Threshold Braking?) ไม่มีนะครับไอ้แบบยกคันเร่งไว้หน่อยนึงก่อน แล้วแตะเบรคเบาๆก่อน มีแต่กดคันเร่งมิดมา ยกออกจากคันเร่งก้อกดแป้นเบรคเต็มตีน แต่เต็มตีนแบบ threshold braking นะ</p><p><br /></p><p>-ในขณะเดียวกันกับที่กำลัง Threshold braking ถ้าต้อง Shift down ก้อทำมันตอนนี้แหละ มีเวลาเหลือเฟือ อย่าเข้าไป shift down ในโค้งเป็นอันขาด ถ้าไม่อยากตาย และ Shift down นั้นต้องทำ Heel&Toe ด้วยเพื่อไม่ให้รถเสียอาการ ทำยังไงน่ะเหรอ ซู๊ดดดดดดดดดด(หายใจเข้า)......เท้าขวายกคันเร่งมากดเบรคเท้าซ้ายกดแป้นคลัทช์มือซ้ายขยับเกียร์มาอยู่ตำแหน่งว่างเท้าซ้ายยกออกจากแป้นคลัทช์นิดนึงพร้อมๆกับใช้ขอบของเท้าขวา(ที่ยังเหยียบแป้นเบรคอยู่)แย็บคันเร่งหรือบางคันอาจต้องใช้ตรงแป้นของเท้าเหยียบเบรคแล้วใช้ส้นเท้าแย็บคันเร่ง(ที่มาของคำว่าHeel&Toe)เท้าซ้ายเหยียบแป้นคลัทช์กลับลงไปมือซ้ายเปลี่ยนลงไปเกียร์ต่ำลงไปแล้วถอนคลัทช์แต่เท้าขวายังThreshold brakingอยู่......ทันป่ะ เอาอีกทีม๊ะ?</p><p><br /></p><p>-ลดแรงกดที่แป้นเบรค Trail braking แล้วป้อนพวงมาลัย ตามไลน์ไปหา Apex ถ้าใช้ทุกอย่างเต็ม Limit มือที่หมุนพวงมาลัยกับเท้าที่ถอนเบรคออกมาจะพอดีกัน พอดียังไง พอดีตรงที่ เมื่อเรายิ่งถอนเท้าจากเบรค มือเราก้อป้อนพวงมาลัยเข้าได้มากขึ้น พอเท้าเราถอนเบรคออกหมด พวงมาลัยจะอยู่ในตำแหน่งสุดพอดี และพอดี(หรือก่อนเล็กน้อย)กับ Apex </p><p><br /></p><p>-พอรถผ่าน Apex เราจะป้อนคันเร่งได้ก้อต่อเมื่อเราเริ่มหมุนพวงมาลัยกลับ พอพวงมาลับกลับมาตรงคันเร่งเราก้อจะกดสุดได้พอดี ถ้าเรากดคันเร่งได้สุดก่อนคืนพวงมาลัย แสดงว่า speed เราในโค้งนั้นยังช้าไป รึไม่ก้อรถมันแรงน้อยโคตรๆ</p><p><br /></p><p>-ใช้ไลน์ให้ถุก พูดง่ายๆก้อคือ ทำโค้งให้มันกว้างที่สุด อย่ามัวไป"เสียบใน"รึ"เกาะใน" เพราะไม่มีประโยชน์และช้าโคตร ถ้าจะบอกว่าจะเสียบในเพื่อแซง รับรองว่าตอนออกจากโค้งโดนแซงกลับเละเทะ </p><p><br /></p><p>-Late Apex เสมอ ยกเว้นในบางกรณี</p><p><br /></p><p>-เวลาออกจากโค้ง กรุณาใช้ความกว้างของผิวถนนให้หมด เห็นประจำออกจากโค้งมางี้ ดึงรถเข้ามาอยุ่มันกลางเลน ทำทำมายยยยยยยย.....ปล่อยให้รถมันไหลออกไปให้สุดขอบซิคร้าบบบบบบบ มันจะได้ทำความเร็วได้ ถ้าออกจากโค้งมาแล้วรถออกไปไม่สุดขอบ แสดงว่า speed ในโค้งยังเร้วกว่านี้ได้อีก</p><p><br /></p><p>พอจะ Get ป่ะ รึต้องทำให้ดู?[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Mokan, post: 67618, member: 44349"]เข้าโค้งนั้น ยังไงก้อเข้าให้เร็วไม่ได้ เพราะยังไงซะมันก้อต้องเบรคหรือถอนคันเร่ง ยกเว้นว่าขับในสนามแบบ Daytona หรือ Taladega ที่ไม่ต้องยกคันเร่ง หรือโค้งกว้างมากๆซึ่งยังไงซะบ้านเราก้อไม่มี เพราะฉะนั้น การเข้าโค้งให้เร็วไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ออกจากโค้งยังไงให้เร็วสำคัญกว่า การออกจากโค้งให้เร็ว มันเริ่มมาตั้งแต่ก่อนเข้าโค้ง -กดมาเต็มตีน ชิดขอบขวาถ้าจะเลี้ยวซ้าย ชิดขอบซ้ายถ้าจะเลี้ยวขวา พอถึงจุดเบรคก้อยกคันเร่งแล้ว Threshold braking (ต้องบอกไม๊ว่าอะไรคือ Threshold Braking?) ไม่มีนะครับไอ้แบบยกคันเร่งไว้หน่อยนึงก่อน แล้วแตะเบรคเบาๆก่อน มีแต่กดคันเร่งมิดมา ยกออกจากคันเร่งก้อกดแป้นเบรคเต็มตีน แต่เต็มตีนแบบ threshold braking นะ -ในขณะเดียวกันกับที่กำลัง Threshold braking ถ้าต้อง Shift down ก้อทำมันตอนนี้แหละ มีเวลาเหลือเฟือ อย่าเข้าไป shift down ในโค้งเป็นอันขาด ถ้าไม่อยากตาย และ Shift down นั้นต้องทำ Heel&Toe ด้วยเพื่อไม่ให้รถเสียอาการ ทำยังไงน่ะเหรอ ซู๊ดดดดดดดดดด(หายใจเข้า)......เท้าขวายกคันเร่งมากดเบรคเท้าซ้ายกดแป้นคลัทช์มือซ้ายขยับเกียร์มาอยู่ตำแหน่งว่างเท้าซ้ายยกออกจากแป้นคลัทช์นิดนึงพร้อมๆกับใช้ขอบของเท้าขวา(ที่ยังเหยียบแป้นเบรคอยู่)แย็บคันเร่งหรือบางคันอาจต้องใช้ตรงแป้นของเท้าเหยียบเบรคแล้วใช้ส้นเท้าแย็บคันเร่ง(ที่มาของคำว่าHeel&Toe)เท้าซ้ายเหยียบแป้นคลัทช์กลับลงไปมือซ้ายเปลี่ยนลงไปเกียร์ต่ำลงไปแล้วถอนคลัทช์แต่เท้าขวายังThreshold brakingอยู่......ทันป่ะ เอาอีกทีม๊ะ? -ลดแรงกดที่แป้นเบรค Trail braking แล้วป้อนพวงมาลัย ตามไลน์ไปหา Apex ถ้าใช้ทุกอย่างเต็ม Limit มือที่หมุนพวงมาลัยกับเท้าที่ถอนเบรคออกมาจะพอดีกัน พอดียังไง พอดีตรงที่ เมื่อเรายิ่งถอนเท้าจากเบรค มือเราก้อป้อนพวงมาลัยเข้าได้มากขึ้น พอเท้าเราถอนเบรคออกหมด พวงมาลัยจะอยู่ในตำแหน่งสุดพอดี และพอดี(หรือก่อนเล็กน้อย)กับ Apex -พอรถผ่าน Apex เราจะป้อนคันเร่งได้ก้อต่อเมื่อเราเริ่มหมุนพวงมาลัยกลับ พอพวงมาลับกลับมาตรงคันเร่งเราก้อจะกดสุดได้พอดี ถ้าเรากดคันเร่งได้สุดก่อนคืนพวงมาลัย แสดงว่า speed เราในโค้งนั้นยังช้าไป รึไม่ก้อรถมันแรงน้อยโคตรๆ -ใช้ไลน์ให้ถุก พูดง่ายๆก้อคือ ทำโค้งให้มันกว้างที่สุด อย่ามัวไป"เสียบใน"รึ"เกาะใน" เพราะไม่มีประโยชน์และช้าโคตร ถ้าจะบอกว่าจะเสียบในเพื่อแซง รับรองว่าตอนออกจากโค้งโดนแซงกลับเละเทะ -Late Apex เสมอ ยกเว้นในบางกรณี -เวลาออกจากโค้ง กรุณาใช้ความกว้างของผิวถนนให้หมด เห็นประจำออกจากโค้งมางี้ ดึงรถเข้ามาอยุ่มันกลางเลน ทำทำมายยยยยยยย.....ปล่อยให้รถมันไหลออกไปให้สุดขอบซิคร้าบบบบบบบ มันจะได้ทำความเร็วได้ ถ้าออกจากโค้งมาแล้วรถออกไปไม่สุดขอบ แสดงว่า speed ในโค้งยังเร้วกว่านี้ได้อีก พอจะ Get ป่ะ รึต้องทำให้ดู?[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
เข้างโค้งยังไงไม่ให้เสียเวลา
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...