เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
เข้างโค้งยังไงไม่ให้เสียเวลา
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="200+hp, post: 67622, member: 2874"]ที่อืดคงเป็นเพราะรอบเครื่องที่ใช้อยู่ในช่วงนั้นหลุดจาก POWER BAND ไปแล้วน่ะครับ ลองใหม่ตามที่หลายท่านข้างต้นบอกมาก็คงพอช่วยได้ เช่นแตะเบรกชะลอรถ เปลี่ยนเกียร์ลงมา 1 เกียร์ (ทำให้เสร็จก่อนเข้าโค้งนะครับ) แล้วค่อยเดินคันเร่งเนียนๆ (ไม่เติมพรวดพราด) พอพ้นกลางโค้ง (จุดยอดโค้ง) ไปแล้วก็เติมคันเร่งรีดตัวเองออกไป</p><p> ลองฝึกกับโค้งกว้างๆ ก่อนครับ จะได้ไม่รู้สึกเครียดและเกิดอันตรายจากการหมุน (แต่อย่าประมาทใช้ความเร็วสูงเกินเพราะเห็นว่าเป็นโค้งกว้างนะ คราวนี้อาจจะแหกโค้งแทนก็ได้) หลังจากนั้นลองใหม่ด้วยการทำ HEEL&TOE คือ เหยียบเบรกชะลอความเร็วด้วยส่วนบนของเท้าขวา พอถึงจุดที่จะเปลี่ยนเกียร์ให้พลิกส้นเท้าขวาไ ป "เบิ้ล" กดคันเร่งเลี้ยงรอบเครื่องให้อยู่ในย่านกำลังของรถคุณ ขณะที่เท้าซ้ายก็เหยียบคลัตช์และเปลี่ยนเกียร์ จากนั้นก็ถอนคลัตช์ออก แล้วเท้าขวาก็เดินคันเร่งเหมือนวิธีแรกที่บอก</p><p> ความยากมันอยู่ที่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเบรกถึงจุดไหนพอ การไขว้เท้าทำ HEEL&TOE ที่แรกๆ อาจไม่ถนัด ยิ่งถ้าแป้นเบรกกับคันเร่งมันห่างกันมากไป รวมไปถึงการบังคับร่างกายให้ทำอะไรหลายๆ อย่าง (เหยียบเบรก พลิกส้นเท้าเหยียบคันเร่ง สวนคลัตช์เปลี่ยนเกียร์ ถอนคลัตช์ปล่อยเบรกมาเหยียบคันเร่งอีกครั้ง) โดยที่ตามองโค้ง มือคุมพวงมาลัยสั่งให้รถไปตามทิศทาง</p><p> สรุปว่าค่อยๆ ฝึกทีละนิดครับเริ่มจากทำความรู้จักเครื่องของเราก่อนว่าย่านแรงบิดของเราอยู่ที่รอบเครื่องประมาณเท่าไหร่ ก็เลี้ยงไว้แถวๆ นั้น พอรีดตัวออกจากโค้งมันก็จะเปลี่ยนไปใช้แรงม้ามาช่วยพารถทะยานออกไปแทน รู้จักช่วงล่างของตัวเองด้วยว่านิ่ม-แข็งขนาดไหน ยางที่ใช้เป็นอย่างไร (ลมยางก็มีส่วนนะ) สุดท้ายคือรู้จักสรีระของรถตัวเองด้วย เช่น ถ้าเป็นรถฐานล้อสั้น ไม่มีห้องสัมภาระท้าย อย่าง 3 Doors เวลาเลี้ยวเร็วๆ แรงๆ ท้ายมันจะตามมาไว ส่วนพวกรถที่มีท้าย อาการท้ายเหวี่ยงตามจะมาช้ากว่า แต่จะมีแรงเหวี่ยงสะสมให้ออกอาการมากกว่าด้วย ต้องลองจับความรู้สึกที่รถส่งมาให้คุณด้วยนะ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="200+hp, post: 67622, member: 2874"]ที่อืดคงเป็นเพราะรอบเครื่องที่ใช้อยู่ในช่วงนั้นหลุดจาก POWER BAND ไปแล้วน่ะครับ ลองใหม่ตามที่หลายท่านข้างต้นบอกมาก็คงพอช่วยได้ เช่นแตะเบรกชะลอรถ เปลี่ยนเกียร์ลงมา 1 เกียร์ (ทำให้เสร็จก่อนเข้าโค้งนะครับ) แล้วค่อยเดินคันเร่งเนียนๆ (ไม่เติมพรวดพราด) พอพ้นกลางโค้ง (จุดยอดโค้ง) ไปแล้วก็เติมคันเร่งรีดตัวเองออกไป ลองฝึกกับโค้งกว้างๆ ก่อนครับ จะได้ไม่รู้สึกเครียดและเกิดอันตรายจากการหมุน (แต่อย่าประมาทใช้ความเร็วสูงเกินเพราะเห็นว่าเป็นโค้งกว้างนะ คราวนี้อาจจะแหกโค้งแทนก็ได้) หลังจากนั้นลองใหม่ด้วยการทำ HEEL&TOE คือ เหยียบเบรกชะลอความเร็วด้วยส่วนบนของเท้าขวา พอถึงจุดที่จะเปลี่ยนเกียร์ให้พลิกส้นเท้าขวาไ ป "เบิ้ล" กดคันเร่งเลี้ยงรอบเครื่องให้อยู่ในย่านกำลังของรถคุณ ขณะที่เท้าซ้ายก็เหยียบคลัตช์และเปลี่ยนเกียร์ จากนั้นก็ถอนคลัตช์ออก แล้วเท้าขวาก็เดินคันเร่งเหมือนวิธีแรกที่บอก ความยากมันอยู่ที่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเบรกถึงจุดไหนพอ การไขว้เท้าทำ HEEL&TOE ที่แรกๆ อาจไม่ถนัด ยิ่งถ้าแป้นเบรกกับคันเร่งมันห่างกันมากไป รวมไปถึงการบังคับร่างกายให้ทำอะไรหลายๆ อย่าง (เหยียบเบรก พลิกส้นเท้าเหยียบคันเร่ง สวนคลัตช์เปลี่ยนเกียร์ ถอนคลัตช์ปล่อยเบรกมาเหยียบคันเร่งอีกครั้ง) โดยที่ตามองโค้ง มือคุมพวงมาลัยสั่งให้รถไปตามทิศทาง สรุปว่าค่อยๆ ฝึกทีละนิดครับเริ่มจากทำความรู้จักเครื่องของเราก่อนว่าย่านแรงบิดของเราอยู่ที่รอบเครื่องประมาณเท่าไหร่ ก็เลี้ยงไว้แถวๆ นั้น พอรีดตัวออกจากโค้งมันก็จะเปลี่ยนไปใช้แรงม้ามาช่วยพารถทะยานออกไปแทน รู้จักช่วงล่างของตัวเองด้วยว่านิ่ม-แข็งขนาดไหน ยางที่ใช้เป็นอย่างไร (ลมยางก็มีส่วนนะ) สุดท้ายคือรู้จักสรีระของรถตัวเองด้วย เช่น ถ้าเป็นรถฐานล้อสั้น ไม่มีห้องสัมภาระท้าย อย่าง 3 Doors เวลาเลี้ยวเร็วๆ แรงๆ ท้ายมันจะตามมาไว ส่วนพวกรถที่มีท้าย อาการท้ายเหวี่ยงตามจะมาช้ากว่า แต่จะมีแรงเหวี่ยงสะสมให้ออกอาการมากกว่าด้วย ต้องลองจับความรู้สึกที่รถส่งมาให้คุณด้วยนะ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
เข้างโค้งยังไงไม่ให้เสียเวลา
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...