เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
KE Racing Club
>
4k vs โซฮอล 91?
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="MuhMuh, post: 680318, member: 17604"]มาร่วมแชร์เรื่องโซฮอลล์หน่อยครับ ผมใช้ 2T ก็หวาดๆ อยู่ว่าจะไม่มี 91 ให้เติมหลังปี 2552(ยกเว้นจะเปลี่ยนรัฐบาลแล้วเปลี่ยนนโยบายน่ะ)</p><p>ปัญหาและสิ่งที่ควรปรับปรุงเครื่องคาร์บูเราๆ ถ้าจะเติมโซฮอลล์ รวบรวมมาได้ประมาณนี้ครับ</p><p>1) โลหะจะกัดกร่อนมากขึ้น เพราะ O2 ในแอลกอฮอล์ เหล็กแย่หน่อยตรงที่เกิดสนิม แต่ทองเหลืองกับอลูมิเนียมที่ไม่ได้ทำผิวไว้ ก็จะมีออกไซด์บางๆ เกาะเหมือนกัน ทองเหลืองสีจะตุ่นๆ ขึ้น(นมหนูต่างๆ) อลูมิเนียมที่บางๆ อาจถึงขั้นผุ ที่หนาก็อาจจะเป็นคราบสนิมอลูมิเนียมสีขาวพอกขึ้นมา(ด้านในของคาร์บู) แต่ไม่น่าเลวร้ายมากนัก</p><p>2) ยางต่างๆ จะเสียคุณสมบัติเร็วขึ้น ไม่ใช่พังทันที แต่จะเสื่อมเร็วขึ้น เช่นท่อน้ำมันแบบเก่า(ถึงวันนี้ก็ควรเปลี่ยนแล้วอยู่ดีแหละ)ที่เป็นยางธรรมชาติ พวกซีลยางและ o-ring ต่างๆ ก็จะมีอายุการใช้งานสั้นลงกว่าที่เคยใช้เบนซินเพียวๆ</p><p>3) ถ้าจูนน้ำมันบางไว้ อาจมีความร้อนขึ้นบ้างเมื่อใช้ E10 ถ้าร้อนก็ต้องเปลี่ยนนมหนูหลักให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้ส่วนผสมหนาขึ้นหน่อย หรือลองปรับที่นมหนูเดินเบาดูก่อน</p><p>4) พลาสติกลูกลอยในห้องน้ำมันของคาร์บู มันทนแอลกอฮอล์ผสมได้แค่ไหนก็ไม่รู้ อันนี้กำลังหาข้อมูลครับ</p><p>5) ไดอะแฟรมในปั๊ม A/C มันเป็นยาง ซึ่งน่าเป็นห่วงเพราะการทำงานของปั๊มอาศัยคุณสมบัติความเป็นยางค่อนข้างมาก ถ้าปั๊มของใครไม่ค่อยดีแล้วน่าจะเปลี่ยนเป็นปั๊มติ๊กแรงดันต่ำรุ่นใหม่ๆ ไปเลย อันนี้พอหาได้ครับ</p><p><br /></p><p>โดยส่วนตัวผมใช้รถน้อยมาก ค่าน้ำมันขึ้นแค่นี้เลยเป็นแค่เรื่องจิ๊บๆ(กับข้าวทุกวันนี้แพงขึ้นกว่านี้ตั้งเยอะ) ถ้ามี 91 ให้เติมก็ยังจะเติมต่อไปครับ แต่ถ้าเมื่อไหร่ไม่มี ก็คงจะเข้าอู่ 1)เปลี่ยนท่อยางทั้งหมดเป็นรุ่นใหม่ 2) เพิ่มกรองเบนซินแบบใสอีก 1 ลูกก่อนเข้าคาร์บู(เพื่อเช็คสภาพน้ำมันที่จะเข้าคาร์บู) แล้วก็ 3) เติมโซฮอลล์โลดครับ.....แผนจากนั้นก็คือค่อยซ่อมตามอาการเอา ถ้าปั๊มเบนซินทนไม่ได้(เช็คได้จากสภาพเศษขยะที่กรองได้ และอาการเร่งของรถ)ก็ค่อยลงทุนปั๊มติ๊กอีกทีอ่ะ</p><p><br /></p><p>นี่เป็นความเห็นของคนไม่เคยลองเติมโซฮอลล์เลยนะครับ ทำตามนี้แล้วพังอย่ามายิงผมเด๊อ อิอิอิ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="MuhMuh, post: 680318, member: 17604"]มาร่วมแชร์เรื่องโซฮอลล์หน่อยครับ ผมใช้ 2T ก็หวาดๆ อยู่ว่าจะไม่มี 91 ให้เติมหลังปี 2552(ยกเว้นจะเปลี่ยนรัฐบาลแล้วเปลี่ยนนโยบายน่ะ) ปัญหาและสิ่งที่ควรปรับปรุงเครื่องคาร์บูเราๆ ถ้าจะเติมโซฮอลล์ รวบรวมมาได้ประมาณนี้ครับ 1) โลหะจะกัดกร่อนมากขึ้น เพราะ O2 ในแอลกอฮอล์ เหล็กแย่หน่อยตรงที่เกิดสนิม แต่ทองเหลืองกับอลูมิเนียมที่ไม่ได้ทำผิวไว้ ก็จะมีออกไซด์บางๆ เกาะเหมือนกัน ทองเหลืองสีจะตุ่นๆ ขึ้น(นมหนูต่างๆ) อลูมิเนียมที่บางๆ อาจถึงขั้นผุ ที่หนาก็อาจจะเป็นคราบสนิมอลูมิเนียมสีขาวพอกขึ้นมา(ด้านในของคาร์บู) แต่ไม่น่าเลวร้ายมากนัก 2) ยางต่างๆ จะเสียคุณสมบัติเร็วขึ้น ไม่ใช่พังทันที แต่จะเสื่อมเร็วขึ้น เช่นท่อน้ำมันแบบเก่า(ถึงวันนี้ก็ควรเปลี่ยนแล้วอยู่ดีแหละ)ที่เป็นยางธรรมชาติ พวกซีลยางและ o-ring ต่างๆ ก็จะมีอายุการใช้งานสั้นลงกว่าที่เคยใช้เบนซินเพียวๆ 3) ถ้าจูนน้ำมันบางไว้ อาจมีความร้อนขึ้นบ้างเมื่อใช้ E10 ถ้าร้อนก็ต้องเปลี่ยนนมหนูหลักให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้ส่วนผสมหนาขึ้นหน่อย หรือลองปรับที่นมหนูเดินเบาดูก่อน 4) พลาสติกลูกลอยในห้องน้ำมันของคาร์บู มันทนแอลกอฮอล์ผสมได้แค่ไหนก็ไม่รู้ อันนี้กำลังหาข้อมูลครับ 5) ไดอะแฟรมในปั๊ม A/C มันเป็นยาง ซึ่งน่าเป็นห่วงเพราะการทำงานของปั๊มอาศัยคุณสมบัติความเป็นยางค่อนข้างมาก ถ้าปั๊มของใครไม่ค่อยดีแล้วน่าจะเปลี่ยนเป็นปั๊มติ๊กแรงดันต่ำรุ่นใหม่ๆ ไปเลย อันนี้พอหาได้ครับ โดยส่วนตัวผมใช้รถน้อยมาก ค่าน้ำมันขึ้นแค่นี้เลยเป็นแค่เรื่องจิ๊บๆ(กับข้าวทุกวันนี้แพงขึ้นกว่านี้ตั้งเยอะ) ถ้ามี 91 ให้เติมก็ยังจะเติมต่อไปครับ แต่ถ้าเมื่อไหร่ไม่มี ก็คงจะเข้าอู่ 1)เปลี่ยนท่อยางทั้งหมดเป็นรุ่นใหม่ 2) เพิ่มกรองเบนซินแบบใสอีก 1 ลูกก่อนเข้าคาร์บู(เพื่อเช็คสภาพน้ำมันที่จะเข้าคาร์บู) แล้วก็ 3) เติมโซฮอลล์โลดครับ.....แผนจากนั้นก็คือค่อยซ่อมตามอาการเอา ถ้าปั๊มเบนซินทนไม่ได้(เช็คได้จากสภาพเศษขยะที่กรองได้ และอาการเร่งของรถ)ก็ค่อยลงทุนปั๊มติ๊กอีกทีอ่ะ นี่เป็นความเห็นของคนไม่เคยลองเติมโซฮอลล์เลยนะครับ ทำตามนี้แล้วพังอย่ามายิงผมเด๊อ อิอิอิ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
KE Racing Club
>
4k vs โซฮอล 91?
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...