เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
commonrail เดิมๆ ทำท่อยังไงดีครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Diesel Society, post: 681976, member: 76501"]อ๊ะ ผมขับโด้ปี 07 CTI 2.5 รุ่นเดียวกะผมป่าวเอ่ยย..</p><p><br /></p><p>ตอนแรกที่ออกรถมา ผมก็คิดเหมือนพี่อะละ จะทำยังงี้เลย คำถามของพี่ ผมขอตอบตามประสบการณ์ของผมนะครับ</p><p><br /></p><p>1.ตอนแรกผมตั้งใจว่า จะตัดแคต +พักเดิม ออก แล้วใส่พักแต่งไส้ตรง ทิ้งลงหน้าเพลา แต่มีคนบอกว่ารถเทอโบไม่ต้องใส่พักเลย ก็เลยไม่มั่นใจแล้วครับ ผมกลัวมันจะโล่งไปอ่ะครับ แนะนำที ลืมบอกครับ ผมต้องการแค่เสียงโหดขึ้นหน่อยอ่ะครับ ไม่ต้องดังมากมาย เพราะต้องใช้งานด้วย</p><p><br /></p><p>ตอบ รถผม ยิงสดลงหน้าเพลง 2.5" ไม่มีพัก << ปัจจุบัน อดีต >>> ที่ผมเคยลองมานะครับ ผมเคยเดินท่อ 2.5"</p><p>ใส่พักกลางเป็นไส้เยื้อง ของมิตซูตัวกลางตัวนึง ยอมรับว่าต้นจัดมากๆ อันนี้ผมยอมรับว่าจิ๊ดจ๊าดจริงๆอะ วันนั้นเจอรถ</p><p>กระบะเซ๊ทโบมาออกตัวเล่นกันได้อะพี่ ดึงกระจาย แต่พอหลุดเกียร์ 2 ไป ก็ปล่อยเค้าไปเหอะพี่ อิอิ ^^</p><p>ยังงี้ผมว่าดีนะ แต่มันไม่สะใจผม ผมต้องการเสียงท่อแบบโหดๆ เลยไปตัดหม้อซะ ผล>>ความรู้สึกแรงที่ลองเหยียบบรึ๋นๆ</p><p>เสียงแม้งโหดแสรด แต่พอลองขับ มันไม่มันส์เหมือนตอนที่มีพักครับ แต่ได้เสียงโหดๆเฟี้ยวๆมา ก็คุ้มนะ ผมเลยเลือกยังงี้</p><p>*2.5" พักเยื้อง ตันจัด ปลายขึ้นช้า - 2.5" ไม่มีพัก ต้นไม่จัดมา แต่ไม่อืดรับรอง ปลายมาเร็วกว่ามีหม้อ* << แต่ อัตราเร่งปลายเท่ากัน</p><p><br /></p><p>2.ถ้าเกิดว่าต้องใส่พัก ควรใส่พักแบบไหน ไส้ตรง/ไส้เยื้อง ยี่ห้ออะไร แล้วหาซื้อได้ที่ไหนครับ ราคาด้วยจะดีมากเลยครับ</p><p><br /></p><p>ตอบ อย่างที่ผมบอกเลย ครับลงดูเลย แต่ถ้าอยากได้เสียงและต้นดีขึ้นหน่อย ผมว่าไส้ตรงก็ ok นะ ให้มันอั้นๆนิดนึ่งก็ยังดี</p><p>ได้เสียงด้วย แต่ผมไม่เคยลองนะครับ ถ้าพี่ลองยังไงบอกผมด้วยละกัน ส่วนเยื้องของผมเอามาจากรถพ่อครับ พ่อเคยใส่ 2J อยู่ ถอดออก</p><p>ผมเลยเอามาลองใส่</p><p><br /></p><p>3.ผมควรเดินขนาดท่อเท่าไหร่ และท่อควรเป็นเหล็ก หรือว่าเลสครับ </p><p><br /></p><p>ตอบ รถผมเป็นรถโหลด แล้วอีกอย่าง ลงหน้าเพลง เพราะฉะนั้นรถผม ท่อเป็นเหล็กครับ เพราะ ไม่รู้จะเอาไปโชว์ใครอ่ะพี่</p><p>ก้มดูยังมองอยากเลย - -* แต่เลส ไอเสียลื่นกว่าก็จริง แต่ราคา.....ไม่คุ้มเลย อ่อ ขนาดท่อนะครับ ผม 2.5 "</p><p>พี่ลองสัก 2.2" ก็ได้นะ แล้วไม่ต้องใส่พักเลยนะครับ คงจิ๊ดกว่าผม</p><p><br /></p><p>4.ผมอยากตีเฮด มากแต่ยังไม่ค่อยมีความรู้ ถ้าผมจะตี ควรตีเป็น เฮดเหล็ก หรือสเตนเลส ดีครับ แล้วถ้าตีเนี่ย ควรตีขนาดเท่าไหร่ครับ มีคนบอกผมว่าเครื่องดีเซล ไม่เหมาะที่จะตีท่อเป็นสเตนเลส เพราะมันสั่นและจะแตกง่าย แต่ก็มีคนบอกผมอีกว่า ต่อให้ตีเป็นเหล็กก็แตก แล้วผมจะทำไงดีครับ</p><p>รบกวนถามเท่านี้ครับ ช่วยให้ความรู้ผมทีครับ</p><p><br /></p><p>ตอบ ข้อนี้ละพี่ ที่ผมข้องใจจะทำเหมือนกัน จนผมสืบได้เรื่องว่า รถแตนๆที่มีเทอร์โบมจากโรงงาน ผมว่าไม่น่าทำเฮดเดอร์ครับ</p><p>เพราะ เทอร์โบจากโรงงานมันเล็กนิดเดียว ทำเฮดเดอร์ไปได้เสียงดุจริง วิ่งกว่าเดิมผมว่าประมาณ 8-10% นี่รวมขยายท่อแล้วนะครับ</p><p>ส่วนรถที่ส่วนมากเขาทำเฮดเดอร์กันน้ะครับ เป็นรถที่ไม่มีเทอร์โบมาจากโรงงาน ทำเฮดเดอร์จะวิ่งกว่าที่มีเทอร์โบมาจากโรงงานครับ</p><p>ส่วนราคา ผมเคยถามร้าน SITT HEADER & TURBO ปากเกร็ดแถวบ้านผมมา เหล็ก 2500 B.- เลส 7500B.-</p><p><br /></p><p><br /></p><p>อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว และผมเคยลองมานะครับ ถ้าผิดถูกยังไงชี้แนะผมด้วยค๊าบ</p><p><br /></p><p>พี่ 28 มิ.ย. ไปป่าว ไปเดี๊ยวเจอกันครับ ผมเอก ยินดีที่ได้รู้จักครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Diesel Society, post: 681976, member: 76501"]อ๊ะ ผมขับโด้ปี 07 CTI 2.5 รุ่นเดียวกะผมป่าวเอ่ยย.. ตอนแรกที่ออกรถมา ผมก็คิดเหมือนพี่อะละ จะทำยังงี้เลย คำถามของพี่ ผมขอตอบตามประสบการณ์ของผมนะครับ 1.ตอนแรกผมตั้งใจว่า จะตัดแคต +พักเดิม ออก แล้วใส่พักแต่งไส้ตรง ทิ้งลงหน้าเพลา แต่มีคนบอกว่ารถเทอโบไม่ต้องใส่พักเลย ก็เลยไม่มั่นใจแล้วครับ ผมกลัวมันจะโล่งไปอ่ะครับ แนะนำที ลืมบอกครับ ผมต้องการแค่เสียงโหดขึ้นหน่อยอ่ะครับ ไม่ต้องดังมากมาย เพราะต้องใช้งานด้วย ตอบ รถผม ยิงสดลงหน้าเพลง 2.5" ไม่มีพัก << ปัจจุบัน อดีต >>> ที่ผมเคยลองมานะครับ ผมเคยเดินท่อ 2.5" ใส่พักกลางเป็นไส้เยื้อง ของมิตซูตัวกลางตัวนึง ยอมรับว่าต้นจัดมากๆ อันนี้ผมยอมรับว่าจิ๊ดจ๊าดจริงๆอะ วันนั้นเจอรถ กระบะเซ๊ทโบมาออกตัวเล่นกันได้อะพี่ ดึงกระจาย แต่พอหลุดเกียร์ 2 ไป ก็ปล่อยเค้าไปเหอะพี่ อิอิ ^^ ยังงี้ผมว่าดีนะ แต่มันไม่สะใจผม ผมต้องการเสียงท่อแบบโหดๆ เลยไปตัดหม้อซะ ผล>>ความรู้สึกแรงที่ลองเหยียบบรึ๋นๆ เสียงแม้งโหดแสรด แต่พอลองขับ มันไม่มันส์เหมือนตอนที่มีพักครับ แต่ได้เสียงโหดๆเฟี้ยวๆมา ก็คุ้มนะ ผมเลยเลือกยังงี้ *2.5" พักเยื้อง ตันจัด ปลายขึ้นช้า - 2.5" ไม่มีพัก ต้นไม่จัดมา แต่ไม่อืดรับรอง ปลายมาเร็วกว่ามีหม้อ* << แต่ อัตราเร่งปลายเท่ากัน 2.ถ้าเกิดว่าต้องใส่พัก ควรใส่พักแบบไหน ไส้ตรง/ไส้เยื้อง ยี่ห้ออะไร แล้วหาซื้อได้ที่ไหนครับ ราคาด้วยจะดีมากเลยครับ ตอบ อย่างที่ผมบอกเลย ครับลงดูเลย แต่ถ้าอยากได้เสียงและต้นดีขึ้นหน่อย ผมว่าไส้ตรงก็ ok นะ ให้มันอั้นๆนิดนึ่งก็ยังดี ได้เสียงด้วย แต่ผมไม่เคยลองนะครับ ถ้าพี่ลองยังไงบอกผมด้วยละกัน ส่วนเยื้องของผมเอามาจากรถพ่อครับ พ่อเคยใส่ 2J อยู่ ถอดออก ผมเลยเอามาลองใส่ 3.ผมควรเดินขนาดท่อเท่าไหร่ และท่อควรเป็นเหล็ก หรือว่าเลสครับ ตอบ รถผมเป็นรถโหลด แล้วอีกอย่าง ลงหน้าเพลง เพราะฉะนั้นรถผม ท่อเป็นเหล็กครับ เพราะ ไม่รู้จะเอาไปโชว์ใครอ่ะพี่ ก้มดูยังมองอยากเลย - -* แต่เลส ไอเสียลื่นกว่าก็จริง แต่ราคา.....ไม่คุ้มเลย อ่อ ขนาดท่อนะครับ ผม 2.5 " พี่ลองสัก 2.2" ก็ได้นะ แล้วไม่ต้องใส่พักเลยนะครับ คงจิ๊ดกว่าผม 4.ผมอยากตีเฮด มากแต่ยังไม่ค่อยมีความรู้ ถ้าผมจะตี ควรตีเป็น เฮดเหล็ก หรือสเตนเลส ดีครับ แล้วถ้าตีเนี่ย ควรตีขนาดเท่าไหร่ครับ มีคนบอกผมว่าเครื่องดีเซล ไม่เหมาะที่จะตีท่อเป็นสเตนเลส เพราะมันสั่นและจะแตกง่าย แต่ก็มีคนบอกผมอีกว่า ต่อให้ตีเป็นเหล็กก็แตก แล้วผมจะทำไงดีครับ รบกวนถามเท่านี้ครับ ช่วยให้ความรู้ผมทีครับ ตอบ ข้อนี้ละพี่ ที่ผมข้องใจจะทำเหมือนกัน จนผมสืบได้เรื่องว่า รถแตนๆที่มีเทอร์โบมจากโรงงาน ผมว่าไม่น่าทำเฮดเดอร์ครับ เพราะ เทอร์โบจากโรงงานมันเล็กนิดเดียว ทำเฮดเดอร์ไปได้เสียงดุจริง วิ่งกว่าเดิมผมว่าประมาณ 8-10% นี่รวมขยายท่อแล้วนะครับ ส่วนรถที่ส่วนมากเขาทำเฮดเดอร์กันน้ะครับ เป็นรถที่ไม่มีเทอร์โบมาจากโรงงาน ทำเฮดเดอร์จะวิ่งกว่าที่มีเทอร์โบมาจากโรงงานครับ ส่วนราคา ผมเคยถามร้าน SITT HEADER & TURBO ปากเกร็ดแถวบ้านผมมา เหล็ก 2500 B.- เลส 7500B.- อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว และผมเคยลองมานะครับ ถ้าผิดถูกยังไงชี้แนะผมด้วยค๊าบ พี่ 28 มิ.ย. ไปป่าว ไปเดี๊ยวเจอกันครับ ผมเอก ยินดีที่ได้รู้จักครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
commonrail เดิมๆ ทำท่อยังไงดีครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...