ขอบคุณมากครับ ข้อมูลชี้ชัดเลยครับ เดี๋ยวผมลองให้อู่ที่ระยองที่ติดมาแก้ไขดูก่อนครับ (ต้องให้รับผิดชอบงานหน่อยครับ) ถ้าไม่จบอีกคงจะต้องรบกวนให้ที่อู่คุณมิสเตอร์ฟักทองช่วยดูให้นะครับ
ขอถามหน่อย วิธีจูนแก๊สแบบ หม้อต้ม มีวิธีขั้นตอนจูนยังไงมั่งครับ กับ ตอนนี้อยากจะหา มิกเซอร์แบบ ฮานา(รู้สึกตอนนี้ไม่มีขายแล้ว) ที่ไหนมีขายมั่งครับ เครื่องRB20 ควรใช้มิกเซอร์ขนาดเท่าไหร่ดี ขอบคุณครับ
....เรื่องการปรับ จูน ระบบดูด มี 3 จุด ที่ เพาเวอร์วาวล์ สาย ที่ออกจากหม้อต้ม คันกลาง ด้วยวาวล์ และ ที่หม้อต้ม 2 จุด ปรับละเอียด กับปรับหยาบ ...เรื่องการจูน ผมคงไม่ชำนาญ เท่าช่างติดตั้ง ...แต่หลักๆ...ปรับที่ หม้อต้มตัวปรับ ละเอียด คันเข้าสุด แล้วคลาย ชัก 2 รอบ สตาร์เครื่อง แล้วฟังเสียงเครื่อง ถ้ารอบเบา ก็ปรับ ที่ เพาเวอร์วาวล์ ...แล้วรองเร่ง ว่ารอบขึ้นดีหรือไม่.... ..หลักๆ...ช่างติดตั้ง จะจูนอย่างงี้คับ..ปรับแต่ง ไปจนลงตัว.... มิกเชอร์ ..32 มิล คับ...ขนาดเพาเวอร์วาวล์ร้านขาย จะจัดชุดมาให้เลยคับ ยังไงผมต้อง บอกไว้ก่อน ว่าผมไม่ได้เก่ง อะไรมากมาย...ที่ตั้ง กระทู้ นี้ก็เพื่อ..อยากรู้ปัญหา ...ในเรื่อง ต่างๆของแก๊ช....และถ้าไม่รู้ ผมก็ต้อง ไปถามช่างติดตั้งอีก ทีคับ....ไม่ได้เก่งอะไร... ...ถ้าตอบ ผิด พลาดไง ก็ขออภัย ด้วยนะคับ......
ก่อนอื่นขอชื่นชมความมีน้ำใจของคุณ บางคนก็ไม่มีความรู้ทางนี้ช่างก็เลยฟันซะเล่ะเลย ผมก็อยากถามว่าจะแก้การเกิด BACK FIRE ได้อย่างไร ผมใช้ BMW 525i BIG NOSE ใช้ระบบ MIX ขอบคุณครับ
..เกิด..BACK FIRE ....ลองถอดหัวเทียนมาดูคับ...ถ้าเข็มมัน สึก ...ก็เปลี่ยนเลยคับ.... ....อาการน่าจะหาย...ลองดูก่อนนะ.....ถ้าไม่หายจะได้ดูจุดอื่นๆ ต่อไปคับ....
สอบถามเรื่องหัวเทียน แบบ Iridium เหมาะกับรถติดแก๊สหัวฉีดหรือเปล่า ของเดิมติดเครื่องเบอร์5 แบบธรรมดา แต่ตอนนี้ใส่เบอร์6Iridiumอยู่คับ คือตอนนี้กำลังจะติดแก๊ส ลองถามเพื่อนดูมันก็บอกสะดุดบ้างใช้แบบธรรมดาดีกว่า -เท็จจริงเป็นอย่างไรคับ -ก่อนนำรถไปติดแก๊สควรทำอะไรกับรถบ้างครับ
ติดมาละคับ หัวฉีดag 2mm หม้อต้ม140hp วิ่งเนียน แต่ซิ่งไม่เท่าน้ำมัน จะลองจูนดูก่อนซักพัก ว่าแต่ถัง33ลิตร เติมเต็ม290บ. คนละอารมณ์กับเติมเบนซิน95เรย เอิ้กๆๆ
....แก๊ช ถามว่าใช้หัวเทียนอย่างไรดี....ถ้าไม่คิดมาก ก็ใช้ เบอร์เดิม หรือขยับขึ้น อีกซักเบอร์คับ... ....จะได้ไม่เปลืองสตางค์ มากมาย......แต่จริงๆ รถที่ติด แก๊ช ห้องเผาไหม้..มันจะร้อนกว่าปรกติ.. ...อยู่แล้ว...ถ้าใช้ของดีๆ...มันก็ทนขึ้น อีก นิดหน่อย....คับแนะนำประหยัด เงินดีกว่าคับ... ก่อนนำรถไปติดแก๊ส...ควรตัดสินใจให้ดีว่า LPG หรือ NGV เลือกให้ดี..จะได้ไม่เสียเงินซ้ำซ้อน เวลา ..อยากเปลี่ยน
..แล้วตอนปรับ เป็นน้ำมัน วิ่ง เหมือน เมื่อก่อน ปล่าวคับ......อยากรู้อะคับ.... ....ประหยัดเงินได้ก็ดีใจด้วยคับ....ยินดีด้วย
เจโบ จะติดหัวฉีด ต้องใช้หม้อต้มสำหรับโบ แล้วเอาบูสไปดันหม้อด้วยไหมคัรบ กะลง AC หรือ AG อยุ่ครับ แนะนำเปนตัวไหน
ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ ตัวหม้อต้มสำหรับรถเทอร์โบมันจะมีรูให้ต่อเพิ่มขึ้นมาครับ แต่ไม่รู้ว่าเป็นรูแวคคั่มดูว่าบูสมารึเปล่า ส่วนรถน๊อต ตอนปรับเป็นน้ำมันก็วิ่งเหมือนเดิมปกติครับ เดี๋ยวได้สายจูนมาแล้วจะลองขยับกราฟแก๊สดูอีกที ว่าแต่ช่วงนี้หาแก๊สเติมยากสุดๆ เจอแต่ป้ายแก๊สหมดแก๊สหมดตลอด เฮ้อออ
...วันนี้ตอนเย็น...เห็นรถแท็กชี่....จอดรอเติม แก๊ช ยาวมากๆ..เลยคับ.... .....ประเทศไทย......เหนื่อยใจจริงๆ
รถผม VOLVO เครื่อง 1JZ GTE เพิ่งติดแก็สมาได้ประมาณเดือนนึงอ่ะครับ แต่ตอนนี้สตาร์ตยาก ตอนเครื่องเย็นๆทั้งน้ำมันทั้งแก็สเลยครับ เปลี่ยนกรองอากาศแล้ว หัวเทียนแล้ว ยังไม่หายเลยครับ พอจะเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
คือก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคับ ว่าผมเป็นคนไม่รู้เรื่องแก๊ส LPG เลยหน่ะคับ แต่อยากติด LPG มากๆ และทางบ้านอยากให้ติด LPG จึงจะถาม ราคาติด LPG แบบเทอร์โบน่ะคับ ในบอดี้ 200sx หรือ a31ก็ได้ ติดแบบระบบที่ใช้น้ำมัน สตาร์ต และพอวิ่งไปเรื่อยๆตัดเป็นแก๊สอ่ะครับ เค้าเรียกระบบอะไรหรอ ?? ตกแบบเสร็จๆเลย ราคาประมานเท่าไรหรอคับ จะได้เตรียมๆเงินไว้อ่ะคับ ขอบคุนล่วงหน้าคับ ^^
......LPG ต้องถามว่าติดกับเครื่องไรคับ...ถ้าให้ดีจบง่าย J คับ.... ....ราคาก็มีตั้งแต่ 13000 - 40000 บาทคับ แล้วแต่ร้านเขาจะคิดราคา .......ประหยัดแน่ๆคับ.....
รถติด แก๊สแบบหัวฉีด ของชไนร์เดอร์อ่าครับ แล้วอยากหาสายกับโปรแรกมมาจูนเองอ่าครับ ไปหาซื้อมันไม่มีเลยอ่า เหนโปรแกรมชื่อ tBenz กับสายจูน อ่าครับ ครายมีโปรแกรม ปล่อยโหลดหน่อย ครับ หรือสายจูนซื้อที่ไหนครับ กล่องรู้สึกจะเปนกล่องไทย หัวฉีดชไนเดอร์ -*-
ACCORD 94 EXi กินแก๊สมากไปหรือเปล่า ตอนนี้ผมใช้ Accord ปี94 เครื่อง EXi อยู่ครับ ไปติด LPG ระบบดูดมา แต่ไม่รู้ว่ามันกินแก๊สมากเกินไปหรือเปล่าครับ คือเติมแก๊สเต็มถัง (58ลิตร) วิ่งได้ประมาณ200โลกว่านิด ๆ ไม่ไหวเลยอ่ะครับ รู้สึกว่าเปลืองมาก ๆ อีกอย่าง เวลาเข้าเกียร์ที่ตำแหน่ง D แล้วแตะเบรคไว้ (ขณะติดไฟแดง) รถจะสั่นมาก ๆ จนคนโซลมีเสียงดัง อยากทราบว่าปัญหาทั้ง 2 ข้อที่ผมกล่าวมาเป็นความผิดปกติหรือไม่ครับ แล้วถ้าผิดปกติจริง จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง รบกวนท่านวิศวะกรใจดีตอบด้วยครับ ขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย
ถาม....เครื่อง 4A-ge 16 v สายหลบ (กรองเปลือย เต็จ กล่อง TRD) ใช้ระบบ ดูด (MIX) กับ หัวฉีด แนะนำที ควรใช้ แบบไหน ยี่ห้อของแต่ละอย่าง ใช้ของอะไรดี ขอราคา ค่าใช้จ่ายด้วยนะครับ ขอคำตอบทาง PM นะครับ ขอบคุณครับ
ตอบคร่าวๆ ระหว่างมิกเซอร์ กับระบบหัวฉีดนะครับ สองแบบนี้จริงๆอยู่ที่งบ แล้วจุดคืนทุนเป็นสำคัญนะครับ (ราคาต่างกันเท่าตัว) ติดมิกเซอร์ส่วนมากอยู่ที่การเลือกขนาดมิกซ์ กับการปรับตั้งที่ต้องพอทำได้เอง ระบบดูดนั้น เข้าใจง่ายๆก็เหมือนกับรถเครื่องหัวฉีดเปลี่ยนจากหัวฉีดเป็นคาร์บิวอ่ะ ส่วนหัวฉีดจะจูนผ่านคอมพิวเตอร์ โดยจำลองการฉีดของน้ำมันแล้วเราก็ปรับแก๊สให้เหมาะสม จริงๆถ้าได้ช่างที่มีความรู้ มันก็ได้ทั้งสองแบบล่ะครับ แค่หัวฉีดมันมีสูตรสำเร็จที่ง่ายกว่า
รบกวนสอบถามหน่อยครับ คือผมไม่รู้จริงๆว่าผมควรจะติด gas แบบไหนดี ระหว่าง - LPG แบบ mixer - LPG แบบ หัวฉีด ผมใช้รถ HONDA CIVIC Dimension VTEC LEV 1.7 ผมควรจะเลือกใช้อันไหนดีครับ ตอนนี้ผมลังเลมาก คือว่าจะติดแล้ว - ยุ่งกับระบบเดิมรถผมน้อยที่สุด - ปัญหาในการจูนหรือเซ็ตรถน้อยที่สุด - ขับเนียนมากที่สุดคือแถบจะไม่รู้สึกเลยว่าใช้ GAS - เครื่องไม่มีปัญหาในระยะยาว รบกวนหน่อยน่ะครับถ้าเกิดว่าตอบในนี้ไม่สะดวก ส่งไปที่ [email protected] ได้ครับ ขอบคุณมากครับ + อ้างถึง ตอบกลับ