ขอความรู้เรื่อง Back fire ของผมเครื่อง H22A ติดแบบ Mix แล้วมีอาการแบ็คไฟร์บอยๆมากเลยครับ อยากรู้วิธีแก้นะครับ ตอนนี้ก็มีอาการตลอดนะครับ
......แรกเลย ลองเช็ค..หัวเทียน โดยถอดออกมาขัดหัวเทียน แล้วตั้ง ระยะใหม่....ดูคับ... ....ถ้าหายแสดง ว่าหัวเทียนต้องเปลี่ยนแล้วคับ.......ลองจากง่ายๆดูก่อน.....ท่าไม่หายค่อยคิดใหม่คับ
ต้องขอบคุณครับสำหรับคำตอบ ผมเปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็ไม่หายครับ Back จนกรองอากาศผมพัง แถมตัวรอบเดินเบาพังอีกนะครับ เซ็งมากเลยนะครับ ถ้าไม่ดีคงต้องเปล่ยนเป็นหัวฉีดนะครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
รถติด แก๊สแบบหัวฉีด ของชไนร์เดอร์อ่าครับ แล้วอยากหาสายกับโปรแรกมมาจูนเองอ่าครับ ไปหาซื้อมันไม่มีเลยอ่า เหนโปรแกรมชื่อ tBenz กับสายจูน อ่าครับ ครายมีโปรแกรม ปล่อยโหลดหน่อย ครับ หรือสายจูนซื้อที่ไหนครับ กล่องรู้สึกจะเปนกล่องไทย หัวฉีดชไนเดอร์ -*-
....ท่าไม่หายแสดง ว่าส่วน ผสมบาง ต้อง ปรับจูนใหม่คับ...และถ้ายังไม่หาย...ต้องถอด หม้อต้ม ...มาเช็ค แผ่นไดอะแฟม แล้วคับ...ลองไปทีละอย่างนะคับ.....ลองดู
ผมติดระบบหัวฉีดมาทำไมระบบไม่เห็นตัดออโต้เลย ลองวิ่งน้ำมันไป10นาที แล้วกดสวิทออโต้อีกทีก็ไม่เห็นสลับเป็นแก็สเลย บางทีก็สลับเป็นแก็สวิ่งไปไม่ถึงโล2โลสวิทออโต้ก็ดับไปดื้อๆเลย.....ขอบคุณล่วงหน้าน่ะครับ
.....ที่จริง มันต้อง ตัด ออโต้ โดย เวลา อุหภูมิ รอบเครื่อง ...ประมาณนี้คับ... ....ผมว่าอาการของ คุณ นี้ ต้องกลับไป แก้ ดูในคอม แล้วคับว่า ตั้งไว้อย่างไร..... ....ท่าตั้งไม่หาย...ต้องไล่สายไฟใหม่ แล้วว่าถูกต้อง หรือ ปล่าว.....ลองกลับไปให้ช่าง ติดตั้ง แก้ไขดูคับ....
อยากสอบถามนะคับว่า ถ้าติดกับ a31 2j หรือ 1j เทอร์โบ ไรงี้อะคับ แบบจบๆเลย เท่าไรหรอคับ ??? และติดในระบบไหนดีกว่ากันอ่ะคับ เพราะผมไม่มีความรุ้ด้านนี้เลยอ่ะ แหะๆ LPG แบบไหนดีครับ แนะนำที ^^ ขอบคุนคับๆ
4a fe+ turbo ติดหัวฉีด AG หม้อต้ม Zavali อยากทราบว่า จะต้องคว้านรูหัวฉีดเพิ่มเป็นเท่าไหร่ถึงจะพอครับ ตอนนี้ใช้ขนาด 2.0 อยู่ แต่เหมือนเค้าดันกราฟขึ้น แล้วหัวฉีดความร้อนสูงอ่ะคับ ตอนนี้ความร้อนหัวฉีดอยู่ที่แปดสิบกว่าองศาครับ ซึ่งดูคันอื่นๆ แล้วจะอยู่แถวๆ เจ็ดสิบ และเป็นปัญหาตามมาคือ เมื่อขับที่ความเร็วเกินร้อย นานๆเนี่ย หัวฉีดมันน๊อกครับ ต้องปรับมาวิ่งน้ำมันไปซักพัก จนหัวฉีดมันเย็นลงพอสับมาใช้แก๊สถึงจะใช้ได้ครับ ผมจึงคาดเดาว่า น่าจะเป็นที่รูหัวฉีดมันเล็กไป พอจะทราบมั้ยว่าควรที่จะขยายรูหัวฉีดเป็นขนาดเท่าไหร่ครับ ปล. Turbo SR ฝาแดง บูส 0.6 แต่อยากขยับไปที่0.8 ปล. ที่ว่าวิ่งเกินร้อย เนี่ย วิ่งแวค ตลอดนะครับ ปวดหัว ช่วยตอบผมหน่อยเต๊อะ ขอบคุณคร้าบผม
ขอผมมั้งนะคับ เวลาเข้าเกียร D แล้วเหยีบบรกมันจะ วู้บๆ นะคับ รอบเครื่องมันสูงด้วยอ่ะคับ ประมาน 1 พันนะคับ รถ altis 1.8 นะคับ ต้องไปจูนใหม่ไหมคับ หรือว่าเพราะว่าผมไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียนอ่ะคับ ต้องเปลี่ยนไปใช้หัวเทียน เบอร์ 7 ใช่ไหมคับ แล้วถ้าเปลี่ยนท่อแล้วต้องไปจูนใหม่ ไหมคับ ขอบคุนมากนะคับ ขอให้หารถ E36 ได้ไวๆนะคับ
......ใช้ LPG ใช่ไหมคับ ของงี้ ขนาดไม่เจาะจงแน่นอนคับ แต่ ผมว่า มันเล็กไป ลอง ขนาด 2.2 - 2.4 .....ดูอาการก่อนว่าเหมาะสมไหม.....แล้วลองจูนอีกทีคับ..
.....อาการแบบนี้ ละเอียดอ่อน คับ ต้องดูด้วยตา หรือ นั่งรถไปกับเจ้าของด้วยเลย จึง แก้ไขได้คับ... ....แล้วจูนเก็บ จนเจ้าของรถพอใจ....หัวเทียน ถ้าเก่าแล้ว ก็ควรเปลี่ยคับ....ถ้าเปลี่ยนท่อแล้ว จริงๆไม่ต้องจูน ..ใหม่ก็ได้คับ แต่ถ้าจะให้รถ ดีๆ ก็ควรจูนให้รับ กับ สิ่งที่เปลี่ยนคับ.......ลองดูนะคับ เอาคนจูนนั่งเลย... ......ขอบคุณเรื่อง E36 คับ ผมเริ่ม จะเบื่อ กับการหารถแล้วคับ.....พี่ผมมันเลือก สเปค มากมาย จริงๆ .....ราคาก็กำหนดด้วย...........แต่ก็ต้องหาให้ เขา อีกมองดู นัดดูอยู่คับ......ขอบคุณคับ
เครื่อง H22A 200 ม้า หัวฉีด Rail กล่อง EMS หม้อ HANA เจาะรู 3.0 มิล แรงดัน 1.6 บาร์ ต่อท่อแวคคั่มหลังปีกผีเสื้อเลย (ต่อหน้ากับหลังอันไหนดีกว่ากัน) คือมีหน้าติดลิ้นปีกเลย กับหลังติดลิ้นปีกเลย แล้วก็หลังกลางๆกับหลังไกลๆ คือว่าตั้งเวลาฉีดเท่าน้ำมันแล้ว แต่ทำไมค่า โอทู ถึงบางกว่าน้ำมัน น้ำมันจะวิ่งไป 0.8-0.9 แล้ววิ่งลง แต่แก๊สวิ่งไปได้แค่ 0.6 กว่าๆแล้ววิ่งลง ไปไม่ถึง0.8-0.9 สักที ก่อนหน้านี้เจาะ 2.5 แรงดัน 1.2 ก็ได้เหมือนๆนี้แหละ ช่องหลังๆมันใส่ตัวเลข 255 หมดแล้ว เคยตั้งแรงดันไป 2 บาร์กว่า เดินเบามันจะสะดุด คือนิ่งสักพักแล้วก็สะดุด1ที เรื่อยๆ ตอนนี้อยู่ที่ เจาะรู 3.0 มิล แรงดัน 1.6 บาร์ โอทู ไปถึง 0.7 แต่อยากได้ 0.9 เหมือนน้ำมัน
ผมใช้ Ac96 เครื่องเดิม F22A auto ติด Lpg หัวฉีด ของ BSM มาประมาน 4 เดือน ตอนนี้มีอาการกินแก๊สขึ้น ประมานโลละ 2 บาท รอบสวิง และกระตุก เวลาแอร์เปิดแล้วมีอาการวูบๆด้วยคับ เป็นทั้งแก๊ส และน้ำมัน เปงพักๆอะคับ (ตอนแรกติดมากินแก๊ส 1.6 แล้วค่อยๆเพิ่มมาเปง 1.8 และ 2.0 ตามลำดับ) น่าจะเปงเพราะอะไร แล้วควรแก้ไขยังไงดีคับ รบกวนขอคำแนะนำทีคับ (โทดทีคับ พอดีเพิ่งเห็นมีกระทู้ให้ถาม-ตอบ)
ติดมาเรียบร้อยแล้วครับ เครื่อง5A-FE ติดAuto Gas หัวฉีด Jet15 มีอยู่3ปัญหามาถาม 1.Auto Autronic กับ Auto Gas มันอันเดียวกันหรือเปล่า เห็นอุปกรณ์แบบเดียวกันเลย ทั้งหัวฉีด-สายลดแรงดันเป็นยาง 2.รอบเดินเบาตอนใช้แก๊สมันไม่ค่อยเรียบ มีเสียงบุ๊กๆ เบาๆ ที่ปลายท่อ เหม็นกลิ่นแก๊สหน่อย 3.รอบปลายๆสัก5-6พันรอบรู้สึก รอบมันกวาดช้าหน่อย ตั้งไฟจานจ่ายช่วยได้หรือเปล่า แล้วรถใช้แก๊สต้องตั้งอ่อนหรือแก่กว่าปกติครับ ถามแค่นี้เหละครับ ขอบพระคูณครับ
ผมได้เอาไปให้ช่างเครื่องล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วอ่ะคับ มานก็ดีขึ้นนิดนึง แต่ยังไม่ค่อยหายดีเลยคับ ลองเช็ตวาวล์นี่คือทำอะไร ยังไงอ่ะคับ ควรจะไปให้ร้านเครื่องดู รึว่าเข้าร้านที่ติดแก๊สดีคับ
ขอถามนิดนึงนะครับ รถผมเครื่อง 4a-fe น่ะครับ หม้อต้ม 140 hp ของ energy reform ครับ เป็นระบบ mixer ธรรมดาน่ะครับ บางทีวิ่งปรกติอยู่อาทิตย์นึงก็โอเค แต่บางวันก็รอบกระพือแล้วกระตุกดับไปเฉยๆน่ะครับ เวลาผมขับทางใกลวิ่งรอบเครื่องอยู่ประมาณ 2,000 รอบ น่ะครับ เครื่องมันจะค่อยๆวูบลง ถ้าเหยีบคันเร่งเพิ่มเข้าไปรอบจะตกลงมาก จากนั้นเครื่องจะกระพือ รอบก็จะขึ้นๆลงๆ ก่อนหน้านี้ไปให้ที่ร้านเค้าจูนมาก็ยังไม่หายครับ พอผมลองเอามือจูนดูพอคลายสกรูมาก เวลาเครื่องกระพือก็จะกระพือมากกว่าเดิม ตอนนี้ปวดหัวมากๆเลยครับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ ผมกำลังสงสัยว่าเป็นที่ filter หรือเปล่าครับ เพราะบางทีก็เป็นบางทีก็ปรกติ ทั้งๆที่ตอนอาการมันเปลี่ยนผมยังไม่ได่ไปยุ่งกับมันเลย ขอบคุณ คุณวิศวกรใจดีมากๆเลยครับ ขอให้เงินเดือน&โบนัสเยอะๆนะครับผม
....อันดับแรก ลองเอากรองอากาศ มาทำความสะอาด ก่อน ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยน.....เช็คหัวเทียน...ว่า ..เขี้ยวมัน สึกเยอะหรื่อยัง...ถ้าเยอะ เปลี่ยนดีกว่าคับ.....ทีนี้ลองดูอาการรถคับ....ไม่หายก็จูนเก็บอีกที .....ลองดูจากง่ายๆ ก่อนนะคับ
....ร้านเครื่องคับ...บอกช่าง เช็ควาวล์ หรือ บอก ตั้งวาวล์ ให้ด้วยคับ...... .....ดูว่า บ่า วาวล์ สึก มากไหม...............
มาช่วยตอบ อีกแล้ว ตอบข้อ 1 . ทุกร้านเค้าว่าเหมือนกัน แต่ผู้นำเข้า Autronic อย่างเป็นทางการ บอก กล่อง ECU Autogas + หัว VIR + หัวฉีด VENTO ยี้ห้อนี้เค้าลดต้นทุนอ่ะ หรือดูอุปกรณ์ ในกล่อง ECU แก๊ส จิ ว่าเหมือนกันมั้ย เค้าบอกมาแบบนั้นอ่ะกั๊บ ตอบข้อ 2. จูนใหม่ครับ อย่าลืมให้ช่างต่อ แวคคั่มด้วย ตอบข้อ 3 วิ่งจูนครับ ใหม่ อย่าคิดมาก ติดมาราคาเหมาะสม จะเป็นยี้ห้อไรแล้วแต่ ขอให้วิ่งเนียนก็พอ ต้นทุน Autogas + หัว VIR VENTO + หัวฉีด VENTO ราคาไม่เกิน 20000 บาท + ถังพร้อมวาวล์ ไม่เกิน 6500 บาท + หััวเติม 250 - 300 บาท ท่อเติม 300 - 350 บาท ขาถัง 600 - 800 บาท ท่อทองแดง 600 - 800 บาท คิดคราวๆ ต้นทุน ให้อ่ะ + อ้างถึง ตอบกลับ tank ถูกใจสิ่งนี้