เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถามเรื่องสตรัทปรับเกลียวและค่า k ของสปริงครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="10krpm, post: 689387, member: 4360"]<span style="color: Yellow">ถ้าเราใส่สปริงโหลด ลงบนสตรัทปรับเกลียว</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ถ้าเรายิ่งปรับให้่มันเตี้ยลงมาอีก โดยเลื่อนเบ้า หรือ ขันแหวนรองสปริงลง มันจะทำให้ค่า k เปลี่ยนไปหรือเปล่าครับ</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ด้่วยสาเหตุนี้หรือเปล่า ที่เลยทำให้โช๊คสามารถปรับแข็งอ่อน เพื่อมาชดเชยกับ ค่า k ที่อาจเปลี่ยนไป</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ยกตัวอย่างเช่น </span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ผมมีสปริงสองตัว 1.5" และ 1.8" สมมติว่า ค่า k ใกล้เคียงกัน อยากจะเอามาใส่สตรัทตัวเดียวกัน โดยมีเงื่อนไขว่า รถจะต้องเตี้ยลงมาสองนี้ิว โดยปรับระดับความสูงที่สตรัทเอา โดย fix ค่าแข็งอ่อนไว้เท่ากัน</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">feeling จะแตกต่างกัน แค่ไหน อย่างไรครับ</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ผิดถูกอย่างไร ชี้แนะด้วยครับ </span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ขอบคุณทุกคำตอบครับ</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="10krpm, post: 689387, member: 4360"][COLOR="Yellow"]ถ้าเราใส่สปริงโหลด ลงบนสตรัทปรับเกลียว ถ้าเรายิ่งปรับให้่มันเตี้ยลงมาอีก โดยเลื่อนเบ้า หรือ ขันแหวนรองสปริงลง มันจะทำให้ค่า k เปลี่ยนไปหรือเปล่าครับ ด้่วยสาเหตุนี้หรือเปล่า ที่เลยทำให้โช๊คสามารถปรับแข็งอ่อน เพื่อมาชดเชยกับ ค่า k ที่อาจเปลี่ยนไป ยกตัวอย่างเช่น ผมมีสปริงสองตัว 1.5" และ 1.8" สมมติว่า ค่า k ใกล้เคียงกัน อยากจะเอามาใส่สตรัทตัวเดียวกัน โดยมีเงื่อนไขว่า รถจะต้องเตี้ยลงมาสองนี้ิว โดยปรับระดับความสูงที่สตรัทเอา โดย fix ค่าแข็งอ่อนไว้เท่ากัน feeling จะแตกต่างกัน แค่ไหน อย่างไรครับ ผิดถูกอย่างไร ชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ[/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถามเรื่องสตรัทปรับเกลียวและค่า k ของสปริงครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...