เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ความรู้มาฝาก:ก๊าซปิโตรเลียมเหลว หมายถึง ก๊าซไฮโดรคาร์บอนเหลว
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="cyklop, post: 694360, member: 4817"]เสริมเพิ่มความรอบรู้ก่อนและหลังติดแก็ส</p><p>มารตฐานในการติดตั้งแก๊สรถยนต์เบื้องต้น </p><p>1. อัตราการเร่งต้องไม่ต่างจากน้ำมัน </p><p>2. มีกล่องหลอกหัวฉีด </p><p>3. น้ำมันไม่หายไปจากถัง เวลาใช้แก๊ส </p><p>4. ไม่โชว์ error ต่างๆ ที่หน้าปัดรถยนต์ </p><p>5. ถังแก๊ส ต้องเป็นถังใหม่ เพื่อความปลอดภัย </p><p>6. หม้อต้ม หากเป็นมือ2 ต้องเปลี่ยนผ้าใหม่แล้ว </p><p>7. ต้องมีใบวิศวกรให้( หรือเปล่า ) </p><p>8. ต้องมีการตรวจเช็คหลังการติดตั้งให้ รับประกันอย่างน้อย 1 ปี มีใบรับประกันจากอู่ว่าประกันค่าแรงและอะไหล่ </p><p>9. การเดินสายไฟ หรือท่อต่างๆ ต้องมีการหุ้มป้องกัน </p><p>10. สามารถปรับไปใช้น้ำมัน/แก๊ส ขณะเครื่องติดได้ </p><p>11. การ start สามารถเลือกได้ทั้งแก๊ส และ น้ำมัน โดยไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่อง </p><p>12. ไม่มีกลิ่นแก๊สเข้ามาในรถยนต์ </p><p>13. งานติดตั้งภายในเรียบร้อย ไม่มีสายไฟระเกะ ระกะ </p><p>14. เจ้าของอู่ไม่ขูดเลือดมากเกินไป </p><p>15. ต้องป้องกันไม่ให้ระบบหม้อน้ำมีปัญหา </p><p>16. เกย์วัดระดับแก้สในรถต้องตรงหรือใกล้เคียง </p><p>17. อู่ที่ติดตั้งระบบแก้สต้องทดสอบการใช้น้ำมัน และยอมรับว่ารถมีสภาพปกติก่อนติดแก้ส </p><p>18. มีฟิวส์ตัดระบบที่เจ้าของรถถอดได้ เพื่อไปใช้ระบบน้ำมันในกรณีที่ระบบแก้สมีปัญหา และระบบตัดสวิทช์ไม่ทำงาน </p><p>19. การเจาะรูสองรูเพื่อเดินสายแก้สที่ตัวถังห้องเก็บของ ต้องมีการซีลอย่างดี ป้องกันไม่ให้น้ำหรืออากาศเข้า ด้านล่าง </p><p>20. ต้องสอนให้เจ้าของรถรู้วิธีดูแลระบบแก้สเบื้องต้น และสามารถปรับจูนด้วยตนเองได้ ถ้าเป็นระบบ mixer 21. ใบรับรองไอเสีย Emission จะต้องปรับให้อยู่ในเกณฑ์ของกรมการขนส่ง หรือไม่เกินตอนใช้น้ำมัน เพราะขนส่งจะเข้มงวดและยกเลิก ตรอ ที่รับเงินแล้วปล่อยผ่าน ตอนนั้น ระบบ Mixer จะได้มีการปรับปรุง </p><p>22. สะอาด ไม่เอามือสกปรก ไปจับเบาะ หรืออุปกรณ์ภายในรถ </p><p>23. ติดตั้งกรองแก๊ส </p><p>24. ใช้สายอ่อน เป็นสายเติม ไม่ใช่ใช้ท่อทองแดง </p><p>25. มีการทดสอบ วาล์วเติม ว่าสามารถทำงาน ปกติ ในขณะที่ท่อขาด ให้เจ้าของรถดูได้ </p><p>26. ใช้ท่อหุ้มท่อทองแดงชนิดหนา ทนทานต่อการ ขูดขีด และการกระแทก </p><p>27. ต้องเดิน ท่อทองแดง ไว้ใต้ท้องรถ โดยห่างจากแหล่งความร้อนเช่น ท่อไอเสีย และไม่ตำกว่าจุดตำสุดของรถ เพื่อป้องกันการกระแทก จากใต้ท้อง </p><p>28. การดัดท่อภายในห้องเก็บสัมภาระ (ที่ถังแก๊ส) ต้องมีความสมมาตร สั้นยาวแต่ละข้างควรเท่ากัน ไม่ดูเกะกะ </p><p>29. พยายามติดตั้งหัวเติมในที่มิดชิด ได้ไม่โผล่ออกมามากแบบแท็กซี่ </p><p>30. ถ้ารถเป็นระบบหัวฉีด ควร มีระบบชดเชยรอบแอร์ และเดินเบาคงไม่ ไม่เกิน 900 รอบ ในขณะเปิดและปิดแอร์ รวมถึงรถเกียร์ออโต้ เมื่อใส่เกีนร์ D หรือ R รอบเครื่องต้องไม่ตก และเครื่องไม่สั่น[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="cyklop, post: 694360, member: 4817"]เสริมเพิ่มความรอบรู้ก่อนและหลังติดแก็ส มารตฐานในการติดตั้งแก๊สรถยนต์เบื้องต้น 1. อัตราการเร่งต้องไม่ต่างจากน้ำมัน 2. มีกล่องหลอกหัวฉีด 3. น้ำมันไม่หายไปจากถัง เวลาใช้แก๊ส 4. ไม่โชว์ error ต่างๆ ที่หน้าปัดรถยนต์ 5. ถังแก๊ส ต้องเป็นถังใหม่ เพื่อความปลอดภัย 6. หม้อต้ม หากเป็นมือ2 ต้องเปลี่ยนผ้าใหม่แล้ว 7. ต้องมีใบวิศวกรให้( หรือเปล่า ) 8. ต้องมีการตรวจเช็คหลังการติดตั้งให้ รับประกันอย่างน้อย 1 ปี มีใบรับประกันจากอู่ว่าประกันค่าแรงและอะไหล่ 9. การเดินสายไฟ หรือท่อต่างๆ ต้องมีการหุ้มป้องกัน 10. สามารถปรับไปใช้น้ำมัน/แก๊ส ขณะเครื่องติดได้ 11. การ start สามารถเลือกได้ทั้งแก๊ส และ น้ำมัน โดยไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่อง 12. ไม่มีกลิ่นแก๊สเข้ามาในรถยนต์ 13. งานติดตั้งภายในเรียบร้อย ไม่มีสายไฟระเกะ ระกะ 14. เจ้าของอู่ไม่ขูดเลือดมากเกินไป 15. ต้องป้องกันไม่ให้ระบบหม้อน้ำมีปัญหา 16. เกย์วัดระดับแก้สในรถต้องตรงหรือใกล้เคียง 17. อู่ที่ติดตั้งระบบแก้สต้องทดสอบการใช้น้ำมัน และยอมรับว่ารถมีสภาพปกติก่อนติดแก้ส 18. มีฟิวส์ตัดระบบที่เจ้าของรถถอดได้ เพื่อไปใช้ระบบน้ำมันในกรณีที่ระบบแก้สมีปัญหา และระบบตัดสวิทช์ไม่ทำงาน 19. การเจาะรูสองรูเพื่อเดินสายแก้สที่ตัวถังห้องเก็บของ ต้องมีการซีลอย่างดี ป้องกันไม่ให้น้ำหรืออากาศเข้า ด้านล่าง 20. ต้องสอนให้เจ้าของรถรู้วิธีดูแลระบบแก้สเบื้องต้น และสามารถปรับจูนด้วยตนเองได้ ถ้าเป็นระบบ mixer 21. ใบรับรองไอเสีย Emission จะต้องปรับให้อยู่ในเกณฑ์ของกรมการขนส่ง หรือไม่เกินตอนใช้น้ำมัน เพราะขนส่งจะเข้มงวดและยกเลิก ตรอ ที่รับเงินแล้วปล่อยผ่าน ตอนนั้น ระบบ Mixer จะได้มีการปรับปรุง 22. สะอาด ไม่เอามือสกปรก ไปจับเบาะ หรืออุปกรณ์ภายในรถ 23. ติดตั้งกรองแก๊ส 24. ใช้สายอ่อน เป็นสายเติม ไม่ใช่ใช้ท่อทองแดง 25. มีการทดสอบ วาล์วเติม ว่าสามารถทำงาน ปกติ ในขณะที่ท่อขาด ให้เจ้าของรถดูได้ 26. ใช้ท่อหุ้มท่อทองแดงชนิดหนา ทนทานต่อการ ขูดขีด และการกระแทก 27. ต้องเดิน ท่อทองแดง ไว้ใต้ท้องรถ โดยห่างจากแหล่งความร้อนเช่น ท่อไอเสีย และไม่ตำกว่าจุดตำสุดของรถ เพื่อป้องกันการกระแทก จากใต้ท้อง 28. การดัดท่อภายในห้องเก็บสัมภาระ (ที่ถังแก๊ส) ต้องมีความสมมาตร สั้นยาวแต่ละข้างควรเท่ากัน ไม่ดูเกะกะ 29. พยายามติดตั้งหัวเติมในที่มิดชิด ได้ไม่โผล่ออกมามากแบบแท็กซี่ 30. ถ้ารถเป็นระบบหัวฉีด ควร มีระบบชดเชยรอบแอร์ และเดินเบาคงไม่ ไม่เกิน 900 รอบ ในขณะเปิดและปิดแอร์ รวมถึงรถเกียร์ออโต้ เมื่อใส่เกีนร์ D หรือ R รอบเครื่องต้องไม่ตก และเครื่องไม่สั่น[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ความรู้มาฝาก:ก๊าซปิโตรเลียมเหลว หมายถึง ก๊าซไฮโดรคาร์บอนเหลว
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...