เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
อยากรู้การทำงานของลูกปั๊ม กับชุดเสื้อลิ้นเร่ง ในปั๊มดีเซล
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 696224, member: 7614"]ในปั้มดิบ.........กัววานา หรือ กัฟเวอเนอร์ แล้วแต่จะออกเสียง แต่มันจะชื่ออะไรมีรู้หละ มันมีมีติ่งเอาไว้เกี่ยวกับปลอกเลื่อนที่ลูกปั้มเอาไว้เปิดปิดให้น้ำมันจ่ายมากน้อยตามแกนคันเร่ง ซึ่งแกนคันเร่งจะมีสปริงมาเกี่ยวตัวกัววานานี้อีกที เพื่อดึงให้จ่ายได้มากได้น้อยแล้วแต่ตีนที่กดคันเร่ง หน้าที่หลักๆ ของกัววานา คือ คุมรอบเดินเบา และจ่ายน้ำมันตามรอบ ตั้งแต่เดินเบาจนถึงฟูลโหลด กัววานาคนละรุ่น จ่ายน้ำมันได้ไม่เท่ากัน บางรุ่นเป็นแบบชั้นเดียว เช่นพวกไมตี้ (ห่วยสุด) แล้วก็เป็นแบบ 2 ชั้น นิยมกันมาก เพราะว่า อัดสรูก ที่มีเบอร์13 ล็อคอยู่(น่าจะรู้ดีนะ) แล้วรอบเครื่องไม่รัว จนเบาไม่ได้ และ ยังตั้งรอบเดินเบาได้ปรกติ..... ซึ่งแต่ละรุ่นก็ต่างกัน ทั้งๆที่เป็นแบบ 2 ชั้นเหมือนกัน........</p><p><br /></p><p>ผมให้ทริกอย่างหนึ่งนะครับ ถ้าใครใช้ TF อยากให้สุดติ่ง เครื่องสเวิร์ท หรือไดเร็กก็ตาม ขอให้เช็คปั้มให้น้ำมันทะลักทะลวงไปเลย 50-56 ซี ที่ร้อยสโตรคก็ได้ กับบูสท์ ประมาณ 35-40 บูสท์ฟาด ไม่มีอาการน้ำมันท่วมหรือตื้อให้เห็นครับ แต่ถ้า เป็นเทอร์โบอื่น ที่รอรอบ ไม่เกิน 44 ก็วิ่งดีแล้ว ครับซึ่งร้านเท่วไปส่วนมากจะทำให้แค่นี้พอ เพราะว่าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากมาย ถ้าอยากให้สุด ก็ต้องยอมจ่ายแล้ว แล้วเงินถึงหรือป่าว...ถ้าเงินถึง นอกจากได้แรงแล้ว จะได้เหนี่ยวตามไปด้วย ถ้าบูสท์ 30-35 น้ำมัน 44 ซีซี ความร้อนถามหาแน่นอนนะจะบอกให้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 696224, member: 7614"]ในปั้มดิบ.........กัววานา หรือ กัฟเวอเนอร์ แล้วแต่จะออกเสียง แต่มันจะชื่ออะไรมีรู้หละ มันมีมีติ่งเอาไว้เกี่ยวกับปลอกเลื่อนที่ลูกปั้มเอาไว้เปิดปิดให้น้ำมันจ่ายมากน้อยตามแกนคันเร่ง ซึ่งแกนคันเร่งจะมีสปริงมาเกี่ยวตัวกัววานานี้อีกที เพื่อดึงให้จ่ายได้มากได้น้อยแล้วแต่ตีนที่กดคันเร่ง หน้าที่หลักๆ ของกัววานา คือ คุมรอบเดินเบา และจ่ายน้ำมันตามรอบ ตั้งแต่เดินเบาจนถึงฟูลโหลด กัววานาคนละรุ่น จ่ายน้ำมันได้ไม่เท่ากัน บางรุ่นเป็นแบบชั้นเดียว เช่นพวกไมตี้ (ห่วยสุด) แล้วก็เป็นแบบ 2 ชั้น นิยมกันมาก เพราะว่า อัดสรูก ที่มีเบอร์13 ล็อคอยู่(น่าจะรู้ดีนะ) แล้วรอบเครื่องไม่รัว จนเบาไม่ได้ และ ยังตั้งรอบเดินเบาได้ปรกติ..... ซึ่งแต่ละรุ่นก็ต่างกัน ทั้งๆที่เป็นแบบ 2 ชั้นเหมือนกัน........ ผมให้ทริกอย่างหนึ่งนะครับ ถ้าใครใช้ TF อยากให้สุดติ่ง เครื่องสเวิร์ท หรือไดเร็กก็ตาม ขอให้เช็คปั้มให้น้ำมันทะลักทะลวงไปเลย 50-56 ซี ที่ร้อยสโตรคก็ได้ กับบูสท์ ประมาณ 35-40 บูสท์ฟาด ไม่มีอาการน้ำมันท่วมหรือตื้อให้เห็นครับ แต่ถ้า เป็นเทอร์โบอื่น ที่รอรอบ ไม่เกิน 44 ก็วิ่งดีแล้ว ครับซึ่งร้านเท่วไปส่วนมากจะทำให้แค่นี้พอ เพราะว่าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากมาย ถ้าอยากให้สุด ก็ต้องยอมจ่ายแล้ว แล้วเงินถึงหรือป่าว...ถ้าเงินถึง นอกจากได้แรงแล้ว จะได้เหนี่ยวตามไปด้วย ถ้าบูสท์ 30-35 น้ำมัน 44 ซีซี ความร้อนถามหาแน่นอนนะจะบอกให้[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
อยากรู้การทำงานของลูกปั๊ม กับชุดเสื้อลิ้นเร่ง ในปั๊มดีเซล
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...