ลิ้นหน้าเหล็กซิ้งค์ ดูรูปกันก่อน [media]http://img2.smileupload.com/upload_pic/25-04-2551/01xesu_25042551173336.jpg[/media]
[media]http://img2.smileupload.com/upload_pic/25-04-2551/01dpaq_25042551174116.jpg[/media] [media]http://img2.smileupload.com/upload_pic/25-04-2551/01oytg_25042551174519.jpg[/media]
ลิ้นหน้าเหล็กซิ้งค์ ทำกันง่ายๆวันเดียวเสร็จ แต่งานเป็นเหล็กถ้าอยากเนียนต้องไปทำสีเอาเอง อุปกรณ์ 1. เหล็กซิ้งค์หนึ่งแผ่น(ไม่ต้องกลัวถ้าเหลือเอามาทำอย่างอื่นต่อได้) 2.กระดาษเทา-ขาวเอาแบบหนา 2 แผ่น (เหลือดีกว่าขาด) 3.กรรไกรตัดเหล็กคมๆ 4.ปากกาเมจิก 5.แม็กซ์เย็บกระดาษ(ไม่ต้องสงสัยเดี๋ยวบอกว่าเอามาทำอะไร) 6.ท่อนไม้หรือแม่แรงซักสองสามตัว(เวลาวัดแบบจะได้ไม่เหนื่อย) 7.หาร้านหม้อน้ำที่ไว้ใจได้ซักร้านนึง(อันนี้สำคัญมาก) ขั้นตอนการทำ 1.ลองร่างแบบที่อยากได้ใว้คร่าวๆก่อนเพราะแต่ละคนถ้าทำ เองได้ก็คงอยากได้แบบที่ตัวเองชอบกันทั้งนั้น 2.เมื่อได้แบบแล้วก็นำกระดาษมาทาบกับชายล่างด้านหน้า แล้วเอาปากกาขีดตามขอบชายล่าง โดยเอาแม่แรงมาคำกระดาษไว้จะได้ขีดเส้นง่ายๆ ข้อควรระวังรถแต่ละคันมีอายุการใช้งานไม่เท่ากันเราไม่รู้ว่ารถเคยชนมาแล้วหรือช่างทำสีโป๊วมาเท่ากันรึป่าวบางครั้งการวัดจากชายล่างบางครั้ง อาจไม่ตรงกับชิ้นที่จะติดก็เป็นได้ 3.เมื่อขีดเรียบร้อยแล้วเราก็จะได้แนวที่ลิ้นหน้าจะต่อกับชายล่าง หลังจากนั้นเราก็วัดความยาวจากเส้นที่ได้ออกมา(อันนี้แล้วแต่ว่า จะเอายาวเท่าไร ที่ผมทำอยู้ยาวประมาณ 16เซน จะเกินกันชนมา 2เซน) 4.เมื่อได้แบบแล้วต้องวัดความยาวจากแก้มด้านหนึ่งมาถึงอีกด้านหนึ่ง เพื่อทำตัวชายที่ยึดกับตัวถังรถ 5.เมื่อได้แบบกระดาษแล้วเราก็ตัดตามแบบที่วาดไว้ ขอควรระวังเหล็กซิ้งค์เป็นเหล็กที่ไห้ตัวได้ดังนั้นเวลาตัดแบบจะต้องตัดเผื่อ เอาใว้พับบางส่วนด้วยเพื่อการประกอบชิ้นส่วนและความแข็งแรง 6.ตัดแบบเสร็จรองเอาแบบมาประกอบกับตัวรถดูว่าพอดีกับที่ต้องการรึป่าว 7.ขันตอนนี้สำคัญมาก นำกระดาษแบบมาทาบกับเหล็กซิ้งค์ตัดตามแบบ ถ้าใช้กรรไกรไม่เป็นควรหาผู้ชำนาญ(แนะไว้แล้วว่าร้านหม้อน้ำ) 8.นำเหล็กแบบที่ได้ไปร้านหม้อน้ำ พับตามแบบประกอบให้เค้า ดูแล้วให้เค้าอ้าร์คตามแบบ 9.เมื่ออ้าร์คเสร็จแล้วมาลองเทียบกับตัรถดู ในขันตอนนี้เราจะสามารถปรับระดับสูงต่ำชันลาดได้ เมื่อได้ตำแหน่งที่ต้องการแล้วเราก็มาทำแผ่นปิดด้านข้าง 10.ตัดเหล็กให้ได้ตามขนาด ให้ช่างหม้อน้ำอาร์ค เสร็จแล้วเอากรรไกรตัดไล่ขอบ พ่นสียึดกับตัวรถ เป็นอันจบ อธิบายคงไม่เข้าใจเดี๋ยวจะลงรูปประกอบให้จ้ะ
ผมว่ามันไม่ใช่ดูสวย เเละ โหด อย่างเดียวนะมันมีประโยชน์ด้วย 1.รับลมเข้าไประบายเเผงเเอร์ + หม้อนํา 2.เวลาใช่ความเร็วสูงทําให้สร้างเเรงกดที่ด้านหน้าของรถ ( เเต่ต้องทําให้เเข็งเเรงด้วยนะ ไม่ใช่พอจอดรถลงมาดูอ่าวหายไปไหนสาด!! )
D.I.Y. Ground Wire พึ่งทํา d.i.y. สายกราวไวร์เสร็จคับ เดียววถ่ายรูปมาให้ชมกัน . . งานนี้หมดไปเเค่ 400กว่าบาท ดีกว่าไปซื้อราคาเป็นพัน !! ทําเสร็จเลยลองสตาร์รถดูคับ รู้สึกได้เลยว่าเครื่องนั้นเดิมเรียบอย่างเห็นได้ชัดๆ คับ ระบบไฟฟ้าในรถดีขึ้น เช่น ไฟหน้ารถเเละในรถสว่างขึ้น , เครื่องเสียงดีขึ้น , สตาร์รถติดง่าย อีกอย่างที่เห็นผล ตอนที่ผมเอารถไปลองขับ เรื่องของอัตราเร่งของเครื่องยนต์ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน คับพี่น้อง ดีจริงๆ ใครสนใจตามลิ้งเลย http://www.thaispeedcar.com/speedtip3.htm <<< Link
เยี่ยมมากเลยครับ โทษทีน้องตั้มเมื่อวานทำธุระยุ่งไปหน่อย เลยลืมโทรหา เดี๋ยววันนี้เสร็จงานแล้ว พี่ไซ โทรไปคุยครับ
D.I.Y. Volt Stabilizer ตามลิ้งเลย http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=21904 เห็นเค้าว่าช่วยเรื่อง . . รอบเครื่องในช่วงรอบต้น ๆ มาเร็วขึ้น ทำให้อัตราการเร่งดีขึ้น ระบบไฟส่องสว่าง และเครื่องเสียงดีขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ไม่มากนะครับ เพราะจุดประสงค์หลักเน้นที่ระบบจ่ายไฟสม่ำเสมอและนิ่งกว่าของเดิม และไม่มีผลเสียใด ๆ ต่อเครื่องยนต์ ตอนนี้กําลังจะทําคับซื้อของมาเหมดเล้วรอต่อคับ เดียวทําเสร็จเเล้วได้ผลยังไงเดียวมาเร้าสู่กันฟัง
ตอนนี้ใส่กราวไวร์อย่างเดียวคับ ยังไม่ได้ใส่ตัวกล่อง Volt Stabilizer เพราะยังไม่ได้ต่อคับ เเต่พรุ่งนี้ได้ใส่เเน่ๆ เเต่กราวไวร์นี้เห็นผลตั้งเเต่ตอนติดตั้งเลยคับ ว่าเครื่องยนต์เดิมได้เรียบ ระบบไฟในรถดัขึ้นมาก,สตาร์ติดง่ายมากๆ อีกอย่างเครื่องเสียงเสียงดีขึ้น ตอนเย็นของวันนั้นผมเลยเอารถไปลองขับดูว่ามันเป็นยังไง จากความรู้สึกส่วนตัวผมว่า รอบต้นๆ มาใวคับ ลากรอบได้ยาววว คับ เเต่เห็นเค้าว่า กราวไวร์ มันจะต้องใส่ร่วมกับ กล่อง Volt Stabilizer จะเห็นผลมาก
ต่อเสร็จเเล้วคับ . . ใส่เเล้วคับ เรื่องไฟในรถยนต์ดีขึ้น , เครื่องเดินเรียบ , เเละอัตราเร่งดีขึ้น 5- 10 % คับ ใครสนใจลองทําได้เลยนะคับ เเหล่มๆ - ปรับปรุงคุณภาพเครื่องเสียง - เครื่องเดินเรียบไม่สะดุด - เพิ่มกระแสไฟเเละทําให้ไฟในรถเดิมเรียบ - ช่วยประหยัดน้ำมัน <<< ยังไม่รู้สึก - ช่วยเพิ่มอายุแบตเตอรี่
D.I.Y การติดวัด Boost ลองไปดูทําเองได้ง่ายๆ [media]http://www.youtube.com/watch?v=0-JieFM0MHA&feature=related[/media]
วันนี้ D.I.Y เเผ่นลองพื้นท้ายรถวางปิดยางอะไหร่ เนียนๆ จ้า ทําเสร็จเเล้วเดียวเอารูปมาให้ชม พอดีเห็นเเผ่นไม้อัดอยู่บ้านไม่ได้ใช้ประโยคเลยนํามาใช้ประโยคสะเลย ขนาดใหญ่สมควร หนา1ซ.ม ไม้อัด 1 เเผ่น ความหนาเเนะนํา 1ซ.ม จ้าจะได้เเข็งเเรงหน่อย
ทําเสร็จนานเเล้วคับ เเต่ยังไม่ได้ลงรูปให้ดูสะที ทําไม่ยากคับ เเต่ขอให้ตัดเนียนๆ เเค่นั้นเเล้วก็กะระยะดีๆ วาดเเบบดีก็จะออกมาสวยคับลองทําดูสงสัยอารายถามได้เลยคับ ของผมในรูปทําเสร็จเเล้วก็ไปซื้อพรมที่โลตัสมาหุ้มก็ดูสวยขึ้นคับ
แปลงดุมหน้า - ผมใช้มิตซูแลมด้า ผมแปลงคอม้าเดิมและโช้คหน้าเป็นของ เซฟิโร่ เอ 31 ทั้งหมด โดยใช้ปีกนกล่างเดิม และระบบพวงมาลัยเดิม แต่ต้องใช้โช้คปรับเกลียวของ เอ 31 นะครับ โช้คธรรมดาใส่ไม่ได้ ได้เบรคใหญ่ขึ้น หรือจะเอาเบรคสกายไลน์ใส่ก็ได้ เบรคดีขึ้นมากครับ แตกต่างอย่างชัดเจน - แปลงพวงมาลัยเพาเวอร์ ใช้กระปุกพาวเวอร์ของ ปาเจโร่ ไซโคน ก็ได้ครับ ไม่มีรูปครับ สงสัยโทรมาได้ครับ 0836884913 เกรียงครับ - อนาคตว่าจะแปลงระบบบังคับเลี้ยวเป็นแบบแรค ของ เอ31 ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ