เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เกียร์ขับสองตัวไหนที่ชนกับ 4g63t ได้บ้างคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 701400, member: 9244"]อัตราทดเดิมของ Evo1 รหัส W5M332-**** เกียร์ขับสี่</p><p>Gear Ratio 1st [GSR/RS]: 2.750/2.750</p><p>Gear Ratio 2nd [GSR/RS]: 1.684/1.684</p><p>Gear Ratio 3rd [GSR/RS]: 1.160/1.160</p><p>Gear Ratio 4th [GSR/RS]: 0.862/0.862</p><p>Gear Ratio 5th [GSR/RS]: 0.862/0.862</p><p>Gear Ratio Rev [GSR/RS]: 3.166/3.166</p><p>Gear Ratio Final [GSR/RS]: 5.443/5.443</p><p><br /></p><p><br /></p><p>1. เกียร์ F5M222-**** ของเครื่อง 1.6 - 1.8 มีหลายอนุกรมมาก อัตราทดและเฟืองท้ายจะแตกต่างกันไป ตามรหัสสี่ตัวท้าย</p><p>ทำให้บางลูกต้องแปลง ชนได้ แต่บางลูกรอบมันจะจัดมาก เหมาะไว้วิ่งแดร๊กอย่างเดียว </p><p>ปลายด้อยกว่าเกียร์ขับสี่เอามาอุด ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ ทอร์คจะด้อยกว่าในรอบสูง ข้อดีคือต้นจัดมาก</p><p>ปัญหาคือหา F5M222 ได้แล้วแต่ไม่รู้ว่าเป็นของตัวไหนและอัตราทดเท่าไร</p><p>ตัวอย่าง F5M222-RRKE ของ 4G93 อีคาร์</p><p>1 = 3.363</p><p>2 = 1.947</p><p>3 = 1.285</p><p>4 = 0.939</p><p>5 = 0.777</p><p>เฟืองท้าย 4.021</p><p><br /></p><p>แต่ F5M222-RRKE ของ 4G92</p><p>1 - 3.071 </p><p>2 - 1.947 </p><p>3 - 1.379 </p><p>4 - 1.030 </p><p>5 - 0.820 </p><p>เฟืองท้าย - 4.625</p><p>ฉะนั้นจะเห็นได้ว่าปัญหาคือ เราไม่รู้ว่าเกียร์ลูกที่ได้มานั้นอัตราทดภายในเป็นเท่าไร ถึงแม้จะเป็น F5M222 เหมือนกันแต่มีหลายอนุกรมครับ ถ้าได้ลูกที่อัตรทดเหมาะสมกับเครื่อง 63T ก็ถือว่าโชคดีไปครับ</p><p><br /></p><p>2. เกียร์ 63 N/A ในตัว E33 อัตราทดเฟืองท้าย และเฟืองเกียร4-5 ด้อยกว่าของเกียร์ขับสี่ แต่เกียรต้น จัดกว่า</p><p>แต่ปัญหาคือเกียร์ของ E33 ก็มีหลายอนุกรมเช่นกัน อัตราทดจึงมีหลายแบบ เช่น</p><p>F5M312-ZQZK ของE33A</p><p>1 = 2.846</p><p>2 = 1.833</p><p>3 = 1.217</p><p>4 = 0.888</p><p>5 = 0.731</p><p>เฟืองท้าย 4.913</p><p><br /></p><p>ตัวของ E33A นี้จะเห็นได้ว่าใกล้เคียงกับของ อีโว 1 แต่ เฟืองท้ายด้อยกว่ามาก</p><p>แต่เกียร์ E33 ก็มีหลายอนุกรม บางลูกอัตราทดไปคล้ายของเครื่อง 1.8 ซึ่งอัตราทดจัดเกินไปก็มีครับ ต้องระวัง</p><p><br /></p><p>สรุปคือ</p><p>1. ดีที่สุด หาเกียร์เดิม W5M312 มาอุดเป็นขับ2 *** มีหลายอนุกรมเช่นกัน ระวังให้ดี </p><p>2. ถ้าหาไม่ได้ ใช้เกียร์ของ E33 เครื่อง 4G63 DOHC ก็พอได้ แต่ลองเป็นเฟืองท้ายเดิมเอาครับ </p><p>แต่มันมีของแต่งคือเป็นเกียร์ซิ่งของ AMG สำหรับ63N/A ลูกนี้อัตราทดชิด และเฟืองท้ายจัด ถ้าได้ลูกนี้มาจะดีกว่าเกียร์ขับสี่อุดขับสองแน่นอน แต่หายากมากที่สุด</p><p>3. อันสุดท้ายที่เลือกคือ F5M222 ของเครื่อง 1.6-1.8[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 701400, member: 9244"]อัตราทดเดิมของ Evo1 รหัส W5M332-**** เกียร์ขับสี่ Gear Ratio 1st [GSR/RS]: 2.750/2.750 Gear Ratio 2nd [GSR/RS]: 1.684/1.684 Gear Ratio 3rd [GSR/RS]: 1.160/1.160 Gear Ratio 4th [GSR/RS]: 0.862/0.862 Gear Ratio 5th [GSR/RS]: 0.862/0.862 Gear Ratio Rev [GSR/RS]: 3.166/3.166 Gear Ratio Final [GSR/RS]: 5.443/5.443 1. เกียร์ F5M222-**** ของเครื่อง 1.6 - 1.8 มีหลายอนุกรมมาก อัตราทดและเฟืองท้ายจะแตกต่างกันไป ตามรหัสสี่ตัวท้าย ทำให้บางลูกต้องแปลง ชนได้ แต่บางลูกรอบมันจะจัดมาก เหมาะไว้วิ่งแดร๊กอย่างเดียว ปลายด้อยกว่าเกียร์ขับสี่เอามาอุด ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ ทอร์คจะด้อยกว่าในรอบสูง ข้อดีคือต้นจัดมาก ปัญหาคือหา F5M222 ได้แล้วแต่ไม่รู้ว่าเป็นของตัวไหนและอัตราทดเท่าไร ตัวอย่าง F5M222-RRKE ของ 4G93 อีคาร์ 1 = 3.363 2 = 1.947 3 = 1.285 4 = 0.939 5 = 0.777 เฟืองท้าย 4.021 แต่ F5M222-RRKE ของ 4G92 1 - 3.071 2 - 1.947 3 - 1.379 4 - 1.030 5 - 0.820 เฟืองท้าย - 4.625 ฉะนั้นจะเห็นได้ว่าปัญหาคือ เราไม่รู้ว่าเกียร์ลูกที่ได้มานั้นอัตราทดภายในเป็นเท่าไร ถึงแม้จะเป็น F5M222 เหมือนกันแต่มีหลายอนุกรมครับ ถ้าได้ลูกที่อัตรทดเหมาะสมกับเครื่อง 63T ก็ถือว่าโชคดีไปครับ 2. เกียร์ 63 N/A ในตัว E33 อัตราทดเฟืองท้าย และเฟืองเกียร4-5 ด้อยกว่าของเกียร์ขับสี่ แต่เกียรต้น จัดกว่า แต่ปัญหาคือเกียร์ของ E33 ก็มีหลายอนุกรมเช่นกัน อัตราทดจึงมีหลายแบบ เช่น F5M312-ZQZK ของE33A 1 = 2.846 2 = 1.833 3 = 1.217 4 = 0.888 5 = 0.731 เฟืองท้าย 4.913 ตัวของ E33A นี้จะเห็นได้ว่าใกล้เคียงกับของ อีโว 1 แต่ เฟืองท้ายด้อยกว่ามาก แต่เกียร์ E33 ก็มีหลายอนุกรม บางลูกอัตราทดไปคล้ายของเครื่อง 1.8 ซึ่งอัตราทดจัดเกินไปก็มีครับ ต้องระวัง สรุปคือ 1. ดีที่สุด หาเกียร์เดิม W5M312 มาอุดเป็นขับ2 *** มีหลายอนุกรมเช่นกัน ระวังให้ดี 2. ถ้าหาไม่ได้ ใช้เกียร์ของ E33 เครื่อง 4G63 DOHC ก็พอได้ แต่ลองเป็นเฟืองท้ายเดิมเอาครับ แต่มันมีของแต่งคือเป็นเกียร์ซิ่งของ AMG สำหรับ63N/A ลูกนี้อัตราทดชิด และเฟืองท้ายจัด ถ้าได้ลูกนี้มาจะดีกว่าเกียร์ขับสี่อุดขับสองแน่นอน แต่หายากมากที่สุด 3. อันสุดท้ายที่เลือกคือ F5M222 ของเครื่อง 1.6-1.8[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เกียร์ขับสองตัวไหนที่ชนกับ 4g63t ได้บ้างคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...