เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
UPDATED ข้อมูลจำเพาะ SUNNY FF B11
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="avanzathai, post: 703348, member: 3676"]UPDATED ข้อมูลจำเพาะ SUNNY FF B11 </p><p>ENGINE SPECIFICATION</p><p>-------------------------------------------------------------------------</p><p>งบประมาณในการจบ Project 398,000 บาท</p><p>-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------</p><p>จริงๆๆแล้วราคาไม่ถึงขนาดนี้หรอกครับ</p><p>ไปทำสีที่อู่แรกเพราะเห็นว่าเพื่อนแนะนำไปเห็นเขาไม่มีงาน ขอเบิกเงินล่วงหน้าไป แล้วทำนิดทำหน่อย ท้ายสุดแล้วก็หนี แถมเอาอุปกรณ์ผมไปหมด ไม่ว่าจะเป็น ประตู,กระจก,แก้มข้างซ้าย-ขวา,กระโปรงหน้า,กระโปรงหลัง,อุปกรณ์ไฟทั้งหมดเหลือไว้แต่โครงรถ นี่แหละครับที่มาของ ซ-ว-ย ซ้ำซ้อน ต้องเสียเงินเป็นแสนๆๆเพราะไอ้อู่ทำสี ที่เป็นเพิง ตอนนั้นถ้าไม่ทำต่อ ก็เหลือแต่โครงรถ ผุๆๆ</p><p>สรุปแล้วคือต้องหาซื้ออุปกรณ์มาใหม่ทั้งหมด ทั้งหาในเมืองไทย สั่งมาจากญี่ปุ่น หาซื้อจากศูนย์ เดินหาจนรองเท้าสึก กว่าจะได้อุปกรณ์มาแต่ละชิ้น </p><p>คุณค่าของรถคันนี้ เป็นรถคันแรกในชีวิตของผมที่คุณแม่ซื้อให้ และใช้หากินจนมีทุกวันนี้ เพิ่งเปลี่ยนรถ ใหม่เมื่อ ปี 2004 นี้เองและเก็บเอาไว้ เกือบสองปีเอามาใช้บ้าง </p><p>ใครๆๆก็หาว่าผมบ้า แต่ผมไม่ได้บ้าหรอกครับที่ทำรถคันนี้ แต่ทำเพราะเป็นรถที่คุณแม่ซื้อให้มันมีคุณค่าทางใจมาก และมันคงง่ายกว่าที่เดินไปโชว์รูมแล้วเอาเงินไปจ่ายแล้วขับรถออกมา</p><p>ซึ่งก็อยู่ในสถานะที่ทำได้ แต่ที่ผมมีทุกวันนี้เพราะผมขับรถคันนี้ไปติดต่องานหาเงินได้จนทุกวันนี้ ถึงวันนี้เวลานี้ผมไม่คิดที่เสียใจที่ได้ทำรถคันนี้ ในงบประมาณขนาดนี้ และผมตั้งใจทำรถคันนี้ให้เป็นสุดยอดรถ SUNNY FF </p><p>ในเมืองไทย เพื่อส่งต่อให้ลูกชาย และเพื่อให้ เขาก็ภูมิใจที่ได้รถคันนี้มา เป็นมรดกตกทอดต่อจาก ย่า และพ่อ</p><p>ในรถคันนี้ อุปกรณ์ที่เลือกใช้ทุกอย่าง เติมเต็มเท่าที่ผมทำได้ เป็นอุปกรณ์เทคโนโลยี่เท่าที่จะหาได้</p><p><br /></p><p>ข้อมูลจำเพาะ </p><p>รุ่น SUNNY FF B11 </p><p>-------------------------------</p><p>รหัสเครื่องยนต์ 4E-FTE + 5E-FE รวมเป็น 5E-FTE </p><p>แบบ 4 สูบ DOHC 16 V. ระบบอัดอากาศด้วยเทอร์โบ CT9 แบบ HYBRID </p><p>ความจุเครื่องยนต์ (ซีซี) 1495 CC. </p><p>ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) 74x87 </p><p>อัตราส่วนกำลังอัด 8.0 : 1</p><p>ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง EFI </p><p>กำลังสูงสุด (แรงม้าps /รอบต่อนาที) ตามทฤษฎีน่าจะ 175/5400 </p><p>กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์/รอบต่อนาที) 130/5400 </p><p>แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 180/3000 </p><p>แรงบิดสูงสุด (กิโลกรัม-เมตร/รอบต่อนาที) 17.7/3000</p><p>เทอร์โบบูสต์ LOW BOOST 0.5 บาร์ HIGH BOOST 0.9 บาร์</p><p>-------------------------------------------------</p><p>modify ขัดเงาพอร์ตไอดี-ไอเสีย ขยายช่องน้ำมันไหลกลับที่เสื้อสูบ </p><p>ใช้ปั๊มเชื้อเพลิงชนิดแรงดันสูง ของ 1 เจ พร้อมเรกกูเรเตอร์ ปรับแรงดันน้ำมันที่ 3.5 บาร์ ทำ</p><p>ให้หัวฉีดสามารถจ่ายน้ำมันได้ 350ซีซี ต่อนาที </p><p>--------------------------------------------------</p><p>ระบบอำนวยความสดวกในรถ เป็นระบบไฟฟ้าทุกอย่าง </p><p>กระจกไฟฟ้า </p><p>กระจกมองข้างไฟฟ้า</p><p>ไฟหน้าแบบซีนอน</p><p>ระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติเมื่อเช้าอุโมงค์ หรือที่มืด</p><p>ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติเมื่อฝนตก</p><p>ระบบแอร์แบบออโต้ ดิจิตอล</p><p>ระบบสตาร์รถด้วยบัตรสมาร์ทการ์ด ซึ่งถ้าไม่มี จะไม่สามารถสตาร์ทได้</p><p>อุปกรณ์เสริมต่างๆไม่ว่าจะเป็น </p><p>ระบบเซ็นเซอร์ถอยหลัง พร้อมกล้องอินฟาเรด สามารถใช้ในที่มืดได้</p><p>-----------------------------------------------------------</p><p>ระบบช่วงล่างและตัวถัง</p><p>--------------------------------------------</p><p>ดิสเบรค 4 ล้อ </p><p>คู่หน้า เป็นของ TOYOTA EP-82</p><p>คู่หลัง เป็นของ NISSAN B-14 </p><p>ตัวถัง</p><p>ฉีดโฟมเข้าตัวคาน,แชชซีย์ เพื่อเสริมความแข็งแรงไม่ให้ตัวถังบิด</p><p>เพิ่มเติม คานยึดปีกนก หน้า-หลัง </p><p>หลังคา พร้อม SUNROOF</p><p><br /></p><p>--------------------------------------------</p><p>ระบบเครื่องยนต์ (เพิ่มเติม) </p><p>พ่วงกล่องควบคุม E-MANAGE ULTIMATED</p><p>AUTO TIMER พร้อมวัด บูทส์ </p><p>--------------------------------------------</p><p>เพิ่มเกจ์วัดต่าง</p><p>Oil Temp Meter</p><p>Oil Press Meter</p><p>Fuel Press Meter</p><p>Water Temp Meter</p><p>Volt Meter</p><p>Boost Pressure Meter</p><p>Speed Defender Meter</p><p>Airtemp Manifold Monitor</p><p>Air-Fuel Ratio Monitor (Wideband)</p><p>---------------------------------------------</p><p>ระบบนำทาง </p><p>ใช้ Navigator ของ GARMIN</p><p>----------------------------------------------</p><p>ระบบกันขโมย</p><p>แบบ 1 WAY </p><p>พร้อมเพิ่มเติมระบบ SIM CARD GSM ฝังลงในตัวถัง เพื่อสดวกในการติดตามกรณีรถถูกโจรกรรม</p><p>----------------------------------------------</p><p>เพิ่มเติมระบบ INVERTER 1500KVA กรณีใช้กับเครื่องไฟฟ้า 220 Vac หรือ Notebook</p><p>มีแหล่งจ่ายไฟขนาด 3,5,6,9 Vdc 2 Amp พร้อม USB เพื่อเล่นกับ I-pod</p><p>มี Aircard พร้อมใช้งานระบบ อินเตอร์เน็ต และรับส่งเมล์</p><p>-----------------------------------------------</p><p>เครื่องฟอกอากาศ แบบใช้อิออน ประจุลบ</p><p>-----------------------------------------------[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="avanzathai, post: 703348, member: 3676"]UPDATED ข้อมูลจำเพาะ SUNNY FF B11 ENGINE SPECIFICATION ------------------------------------------------------------------------- งบประมาณในการจบ Project 398,000 บาท ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- จริงๆๆแล้วราคาไม่ถึงขนาดนี้หรอกครับ ไปทำสีที่อู่แรกเพราะเห็นว่าเพื่อนแนะนำไปเห็นเขาไม่มีงาน ขอเบิกเงินล่วงหน้าไป แล้วทำนิดทำหน่อย ท้ายสุดแล้วก็หนี แถมเอาอุปกรณ์ผมไปหมด ไม่ว่าจะเป็น ประตู,กระจก,แก้มข้างซ้าย-ขวา,กระโปรงหน้า,กระโปรงหลัง,อุปกรณ์ไฟทั้งหมดเหลือไว้แต่โครงรถ นี่แหละครับที่มาของ ซ-ว-ย ซ้ำซ้อน ต้องเสียเงินเป็นแสนๆๆเพราะไอ้อู่ทำสี ที่เป็นเพิง ตอนนั้นถ้าไม่ทำต่อ ก็เหลือแต่โครงรถ ผุๆๆ สรุปแล้วคือต้องหาซื้ออุปกรณ์มาใหม่ทั้งหมด ทั้งหาในเมืองไทย สั่งมาจากญี่ปุ่น หาซื้อจากศูนย์ เดินหาจนรองเท้าสึก กว่าจะได้อุปกรณ์มาแต่ละชิ้น คุณค่าของรถคันนี้ เป็นรถคันแรกในชีวิตของผมที่คุณแม่ซื้อให้ และใช้หากินจนมีทุกวันนี้ เพิ่งเปลี่ยนรถ ใหม่เมื่อ ปี 2004 นี้เองและเก็บเอาไว้ เกือบสองปีเอามาใช้บ้าง ใครๆๆก็หาว่าผมบ้า แต่ผมไม่ได้บ้าหรอกครับที่ทำรถคันนี้ แต่ทำเพราะเป็นรถที่คุณแม่ซื้อให้มันมีคุณค่าทางใจมาก และมันคงง่ายกว่าที่เดินไปโชว์รูมแล้วเอาเงินไปจ่ายแล้วขับรถออกมา ซึ่งก็อยู่ในสถานะที่ทำได้ แต่ที่ผมมีทุกวันนี้เพราะผมขับรถคันนี้ไปติดต่องานหาเงินได้จนทุกวันนี้ ถึงวันนี้เวลานี้ผมไม่คิดที่เสียใจที่ได้ทำรถคันนี้ ในงบประมาณขนาดนี้ และผมตั้งใจทำรถคันนี้ให้เป็นสุดยอดรถ SUNNY FF ในเมืองไทย เพื่อส่งต่อให้ลูกชาย และเพื่อให้ เขาก็ภูมิใจที่ได้รถคันนี้มา เป็นมรดกตกทอดต่อจาก ย่า และพ่อ ในรถคันนี้ อุปกรณ์ที่เลือกใช้ทุกอย่าง เติมเต็มเท่าที่ผมทำได้ เป็นอุปกรณ์เทคโนโลยี่เท่าที่จะหาได้ ข้อมูลจำเพาะ รุ่น SUNNY FF B11 ------------------------------- รหัสเครื่องยนต์ 4E-FTE + 5E-FE รวมเป็น 5E-FTE แบบ 4 สูบ DOHC 16 V. ระบบอัดอากาศด้วยเทอร์โบ CT9 แบบ HYBRID ความจุเครื่องยนต์ (ซีซี) 1495 CC. ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) 74x87 อัตราส่วนกำลังอัด 8.0 : 1 ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง EFI กำลังสูงสุด (แรงม้าps /รอบต่อนาที) ตามทฤษฎีน่าจะ 175/5400 กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์/รอบต่อนาที) 130/5400 แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 180/3000 แรงบิดสูงสุด (กิโลกรัม-เมตร/รอบต่อนาที) 17.7/3000 เทอร์โบบูสต์ LOW BOOST 0.5 บาร์ HIGH BOOST 0.9 บาร์ ------------------------------------------------- modify ขัดเงาพอร์ตไอดี-ไอเสีย ขยายช่องน้ำมันไหลกลับที่เสื้อสูบ ใช้ปั๊มเชื้อเพลิงชนิดแรงดันสูง ของ 1 เจ พร้อมเรกกูเรเตอร์ ปรับแรงดันน้ำมันที่ 3.5 บาร์ ทำ ให้หัวฉีดสามารถจ่ายน้ำมันได้ 350ซีซี ต่อนาที -------------------------------------------------- ระบบอำนวยความสดวกในรถ เป็นระบบไฟฟ้าทุกอย่าง กระจกไฟฟ้า กระจกมองข้างไฟฟ้า ไฟหน้าแบบซีนอน ระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติเมื่อเช้าอุโมงค์ หรือที่มืด ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติเมื่อฝนตก ระบบแอร์แบบออโต้ ดิจิตอล ระบบสตาร์รถด้วยบัตรสมาร์ทการ์ด ซึ่งถ้าไม่มี จะไม่สามารถสตาร์ทได้ อุปกรณ์เสริมต่างๆไม่ว่าจะเป็น ระบบเซ็นเซอร์ถอยหลัง พร้อมกล้องอินฟาเรด สามารถใช้ในที่มืดได้ ----------------------------------------------------------- ระบบช่วงล่างและตัวถัง -------------------------------------------- ดิสเบรค 4 ล้อ คู่หน้า เป็นของ TOYOTA EP-82 คู่หลัง เป็นของ NISSAN B-14 ตัวถัง ฉีดโฟมเข้าตัวคาน,แชชซีย์ เพื่อเสริมความแข็งแรงไม่ให้ตัวถังบิด เพิ่มเติม คานยึดปีกนก หน้า-หลัง หลังคา พร้อม SUNROOF -------------------------------------------- ระบบเครื่องยนต์ (เพิ่มเติม) พ่วงกล่องควบคุม E-MANAGE ULTIMATED AUTO TIMER พร้อมวัด บูทส์ -------------------------------------------- เพิ่มเกจ์วัดต่าง Oil Temp Meter Oil Press Meter Fuel Press Meter Water Temp Meter Volt Meter Boost Pressure Meter Speed Defender Meter Airtemp Manifold Monitor Air-Fuel Ratio Monitor (Wideband) --------------------------------------------- ระบบนำทาง ใช้ Navigator ของ GARMIN ---------------------------------------------- ระบบกันขโมย แบบ 1 WAY พร้อมเพิ่มเติมระบบ SIM CARD GSM ฝังลงในตัวถัง เพื่อสดวกในการติดตามกรณีรถถูกโจรกรรม ---------------------------------------------- เพิ่มเติมระบบ INVERTER 1500KVA กรณีใช้กับเครื่องไฟฟ้า 220 Vac หรือ Notebook มีแหล่งจ่ายไฟขนาด 3,5,6,9 Vdc 2 Amp พร้อม USB เพื่อเล่นกับ I-pod มี Aircard พร้อมใช้งานระบบ อินเตอร์เน็ต และรับส่งเมล์ ----------------------------------------------- เครื่องฟอกอากาศ แบบใช้อิออน ประจุลบ -----------------------------------------------[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
UPDATED ข้อมูลจำเพาะ SUNNY FF B11
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...