[Super GT 2017] "ช้าง ซูเปอร์ จีที" ถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ชมห้าหมื่นเข้าร่วมเรซประวัติศาสตร์ "ทีมเลกซัส" ผงาดคว้าชัยที่บุรีรัมย์

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย Circuit, 18 ตุลาคม 2017

โดย Circuit เมื่อ 18 ตุลาคม 2017 เมื่อ 04:42
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    [​IMG]

    ทีมแข่งซูเปอร์จีที 39 ทีม พร้อมใจถวายความอาลัย "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ด้วยการติดสติ๊กเกอร์ระบุข้อความ "ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป" บนกระจกคาดหน้ารถแข่งลงชิงชัยในศึก ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2017 ต่อหน้าแฟนกว่าห้าคน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะแชมป์เป็นของ เลกซัส ทีม คีเปอร์ ทอมส์ ที่ขับโดย เรียว ฮิราคาวะ นักขับญี่ปุ่นและ นิค คาสซิดี้ ทีมเมทชาวนิวซีแลนด์

    [​IMG]

    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น รายการ ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2017 ดวลความเร็วที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 7-8 ตุลาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางสายตาแฟนความเร็วกว่า 50,382 คน

    [​IMG]

    โดยในปีนี้ทีมแข่งซูเปอร์จีที 39 ทีม พร้อมใจถวายความอาลัย "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ด้วยการติดสติ๊กเกอร์ระบุข้อความ "ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป" บนกระจกคาดหน้ารถแข่งทุกคันทั้งในรุ่น จีที500 และ จีที300 เพื่อลงทำการแข่งขันตลอดทั้งสุดสัปดาห์ บ่งบอกถึงความสัมพันธ์อันดีของประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน รวมถึงการจัดการแข่งขัน ซูเปอร์ จีที ที่เป็นความร่วมมือของฝ่ายจัดการแข่งขันอย่าง จีทีเอ ของประเทศญี่ปุ่น และสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ของประเทศไทย ที่มีมาถึง 4 ปี ติดต่อกัน

    [​IMG]

    ซึ่งก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นแฟนมอเตอร์สปอร์ตหลายหมื่น ต่างยืนถวายความอาลัย และร้องเพลง "รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง" และแปลอักษรบนแกรนด์สแตนด์เพื่อเป็นการเทอดพระเกียรติ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" สร้างความซาบซึ้งให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตกว่า 300 ล้านคนทั่วโลกที่รับชมผ่านการถ่ายทอดสด

    [​IMG]

    เกมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศมีขึ้นในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยจะแข่งขันเป็นระยะทางทั้งสิ้น 300 กิโลเมตร บนแทร็กที่มีความยาวต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ออกสตาร์ทการแข่งขันเวลา 15.00 น. ทว่าก่อนการแข่งขันเพียงเล็กน้อยมีฝนตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้ทุกทีมต้องออกตัวท่ามกลางสายฝน

    [​IMG]

    กริดสตาร์ทเรซนี้มี ทีม คาลโซนิค อิมพูล หมายเลข 12 ที่ขับโดย ฮิโรโนบุ ยาซูดะ นักขับญี่ปุ่น และทีมเมทชาวอังกฤษอย่าง แยนน์ มาร์เดนโบโร เป็นเจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชั่น ขนาบข้างด้วย เลกซัส ทีม ซาร์ด หมายเลข 1 ที่ขับโดย เฮคคิ โควาไลเนน อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งชาวฟินแลนด์ และ โคเฮอิ ฮิราเตะ ทีมเมทชาวญี่ปุ่น

    [​IMG]

    ขณะที่ทีมไทยอย่าง แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์ หมายเลข 35 ที่ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 24 ของรุ่นจีที300 ส่วนตำแหน่งโพลในรุ่นนี้เป็นของ ออดี้ ทีม ฮิโตซึยาม่า หมายเลข 21 ที่ขับโดย ริชาร์ด ลีออนส์ นักขับอังกฤษ และมาซาตากะ ยานากิดะ ทีมเมทชาวญี่ปุ่น

    [​IMG]

    อย่างไรก็ดี หลังออกสตาร์ทเรซไปเพียง 30 นาที สภาพแทร็กก็เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทีมแข่งทุกทีมเริ่มเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยางและเปลี่ยนตัวนักขับ ก่อนจะกลับมาขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นตลอด 66 รอบสนาม ของการแข่งขัน ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2017

    [​IMG]

    ผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมป์ในเรซนี้ตกเป็นของ รถแข่งหมายเลข 37 จาก เลกซัส ทีม คีเปอร์ ทอมส์ ที่ขับโดย เรียว ฮิราคาวะ นักขับญี่ปุ่นและ นิค คาสซิดี้ ทีมเมทชาวนิวซีแลนด์ เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 42 นาที 48.674 วินาที ทิ้งห่างรถแข่งหมายเลข 6 จาก เลกซัส ทีม เลอมองส์ วาโกะส์ ที่ขับโดย คาซูยะ โอชิม่า นักขับญี่ปุ่นและ อันเดรีย คัลดาเรลลี ทีมเมทชาวญี่ปุ่นถึง 12.121 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของรถแข่งหมายเลข 17 จาก เคฮิน เรียล เรซซิ่ง ที่ขับโดยคู่หูชาวญี่ปุ่นอย่าง โคอุดาอิ ซึคาโคชิ และ ทาคาชิ โคกูเระ ตามหลังแชมป์ 30.120 วินาที

    [​IMG]

    ขณะที่แชมป์ในรุ่นจีที300 เป็นของ รถแข่งหมายเลข 51 จากทีม แอลเอ็ม คอร์ซา ที่ขับโดย ยูอิชิ นาคายาม่า และ โช ซึโบอิ คู่หูชาวญี่ปุ่น ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 43 นาที 41.391 วินาที โดยมี กู๊ดสมาย เรซซิ่ง แอนด์ ทีมยูเคียว ที่ขับโดย โนบุเทรุ ทานิกูชิ และ ทัตซูยะ คาตาโอกะ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 5.121 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ดิสเตชั่น เรซซิ่ง หมายเลข 33 ขับโดย โทโมโนบุ ฟูจิอิ และ มุลเลอร์ ตามหลังแชมป์ 32.419 วินาที

    [​IMG]

    ด้านทีมแข่งไทยประสบปัญหาการเซ็ตอัพรถแข่งตลอดทั้งสุดสัปดาห์ โดย ณัฐวุฒิ และณัฐพงษ์ ช่วยกันพารถแข่ง อาร์โต 86 เอ็มซี 101 ฝ่าอุปสรรคตลอดทั้งเรซเข้าป้ายในอันดับ 21 ของรุ่นจีที300 ตามหลังแชมป์ 3 รอบสนาม ซึ่งเป็นการแสดงถึงความสำเร็จของทีมไทยร้อยเฟอร์เซ็นต์ในการพัฒนาสู่ทีมแข่งระดับสากลในการพารถแข่งจบเรซของการแข่งขันที่ขึ้นชื่อว่าโหดอันดับต้นๆ ของโลกอย่าง ซูเปอร์ จีที

    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขัน ซูเปอร์ จีที 2017 ต้องตัดสินแชมป์ในสนามสุดท้ายของปี โดยจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายนนี้ ที่สนาม ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ส่วนประเทศไทยยืนยันจัดการแข่งขัน ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ ในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อย โดยจะโยกไปชิงชัยกันในเดือนมิถุนายน เพื่อหลีกทางให้การแข่งขันโมโตจีพี



     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย Circuit, 18 ตุลาคม 2017

แบ่งปันหน้านี้