เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอถามเรื่องแรงดันน้ำมันหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="KONGKUB, post: 704222, member: 1605"]ถ้าจะวัดแรงดันเบนซิน ต้องถอดสายเวคที่หัวเรคกุเรดออก แล้วดูแรงดัน</p><p>ถ้าบูส1บาร์แรงดันจะเพิ่มขึ้นจากแรงดันที่อ่านได้หลังจากการถอดสายที่หัวเรคกุเรดออก อีก1บาร์</p><p>เช่น ถอดสายแล้วอ่านค่าแรงดันได้3.2บาร์ มันจะประมาณได้ว่า</p><p>ที่บูส1บาร์ แรงดันเบนซินจะเท่ากัน4.2บาร์</p><p>ถ้าเสียบสายเวคกลับเข้าที่หัวเรคกุเรต เวคอยูที่50mmhg แรงดันเบนซิลจะตกเหลือประมาณ2.7บาร์</p><p>ถ้าตอนที่บูสเต็มแล้วแรงดันเบนซิลไม่ถึง4.2 แบบห่างเยอะมากๆ แสดงว่า ปั๊มติ๊กแรงดันไม่พอ</p><p><br /></p><p>เหตุผลที่ต้องถอดสายเวคออกก็เพราะ ต้องการให้สปริงเรคกุเรตทำงานด้วยตัวของมันจริงๆ</p><p>ใส่สายเวคไปจะกลายเป็นลมดูดดูดช่วยให้มันยก</p><p><br /></p><p>กลับมาที่คำถาม </p><p>บูส1.25 แล้วแรงดันเบนซิลเหมือนจะไม่พอ </p><p>ต้องถามกลับเหมือนเดิมว่า เทอร์โบไร กล่องอะไร เครื่องทำไรไปบ้าง</p><p>ถ้าเทอร์โบซิ่ง หรือ เดิมก็แล้วแต่ แต่กล่องยังเดิม รอมก็ยังไม่ได้ทำ</p><p>ฟันธงได้เลยว่า น้ำมันไม่พออย่างแน่นอน</p><p>เพราะตัวที่สั่งให้หัวฉีดมันจ่ายม้ำมัน คือกล่อง </p><p>ถึงจะใส่เรคกุเรตเข้าไป เพิ่มแรงดันน้ำมันเบนซิล เมื่อเพิ่มเข้าไปจริง</p><p>แต่เราจะรูได้ยังไงว่ามันพอ เพราะไม่มีอะไรมาวัด</p><p>เพิ่มแรงดันน้ำมันเบนซิลมากๆก็ไม่ดีอีก มันจะทำให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่เป็นฝอยอีก</p><p>ถ้าจะปรับบูสขนาดนั้น ยังไงซะ ก็ต้องทำกล่อง จะเป็นรอม หรือกล่องแยก ก็แล้วแต่งบประมาณ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="KONGKUB, post: 704222, member: 1605"]ถ้าจะวัดแรงดันเบนซิน ต้องถอดสายเวคที่หัวเรคกุเรดออก แล้วดูแรงดัน ถ้าบูส1บาร์แรงดันจะเพิ่มขึ้นจากแรงดันที่อ่านได้หลังจากการถอดสายที่หัวเรคกุเรดออก อีก1บาร์ เช่น ถอดสายแล้วอ่านค่าแรงดันได้3.2บาร์ มันจะประมาณได้ว่า ที่บูส1บาร์ แรงดันเบนซินจะเท่ากัน4.2บาร์ ถ้าเสียบสายเวคกลับเข้าที่หัวเรคกุเรต เวคอยูที่50mmhg แรงดันเบนซิลจะตกเหลือประมาณ2.7บาร์ ถ้าตอนที่บูสเต็มแล้วแรงดันเบนซิลไม่ถึง4.2 แบบห่างเยอะมากๆ แสดงว่า ปั๊มติ๊กแรงดันไม่พอ เหตุผลที่ต้องถอดสายเวคออกก็เพราะ ต้องการให้สปริงเรคกุเรตทำงานด้วยตัวของมันจริงๆ ใส่สายเวคไปจะกลายเป็นลมดูดดูดช่วยให้มันยก กลับมาที่คำถาม บูส1.25 แล้วแรงดันเบนซิลเหมือนจะไม่พอ ต้องถามกลับเหมือนเดิมว่า เทอร์โบไร กล่องอะไร เครื่องทำไรไปบ้าง ถ้าเทอร์โบซิ่ง หรือ เดิมก็แล้วแต่ แต่กล่องยังเดิม รอมก็ยังไม่ได้ทำ ฟันธงได้เลยว่า น้ำมันไม่พออย่างแน่นอน เพราะตัวที่สั่งให้หัวฉีดมันจ่ายม้ำมัน คือกล่อง ถึงจะใส่เรคกุเรตเข้าไป เพิ่มแรงดันน้ำมันเบนซิล เมื่อเพิ่มเข้าไปจริง แต่เราจะรูได้ยังไงว่ามันพอ เพราะไม่มีอะไรมาวัด เพิ่มแรงดันน้ำมันเบนซิลมากๆก็ไม่ดีอีก มันจะทำให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่เป็นฝอยอีก ถ้าจะปรับบูสขนาดนั้น ยังไงซะ ก็ต้องทำกล่อง จะเป็นรอม หรือกล่องแยก ก็แล้วแต่งบประมาณ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอถามเรื่องแรงดันน้ำมันหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...