B 18 C เทียบกับรถในประเทศสูสีกับอะไรบ้าง

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย Natarn, 20 พฤษภาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Natarn

    Natarn Guest

    0
    0
    0
    พอดีจะวาง B 18 C เพราะใช้วิ่งแต่ทางไกล สมรรถนะ เครื่องตัวนี้ สู้ Civic 2008 โฉมปัจจุบันได้ไหมครับ
     
  2. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    Civic 2008 ...น้อยไปมั้งครับ....Accord Camry 325i 525i ยังหนาวเลยครับ....
    B18C SiR-G : Power 178hp@7600 rpm
    B18C Spec R : Power 195hp@7800 rpm
    B18C1 : Power 170hp@7600 rpm
    ม้าขนาดนี้...Body 3D...รถตลาดบ้านเรา...กินยากครับ....
     
  3. ถ้าพูดถึงสมรรถนะ "เครื่อง" เพียวๆb18c กินอยู่แล้วครับ ย้ำว่าเทียบด้านความแรงต่อซีซีนะ
    แต่เรื่องความสด การดูแลรักษา ความเฟิร์มช่วงล่าง ความเงียบห้องโดยสาร รถใหม่ได้เปรียบอยู่แล้ว
    3d รถเบา ถ้าต้องวิ่งทางไกลความเร็วสูง ขับแล้วเหนื่อยกว่ารถใหม่ๆอ่ะ
     
  4. คงต้องเทียบ กับ accord 3.0 ครับ ให้เป็นตัวใหม่ 3.5 เลยก็ได้นะ.......น่าจะพอไหว แต่ขอทำ ROM ซักตัวแล้วกัน
     
  5. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    จริงครับ...อย่างว่าแหละ....3D..วิ่งไกลๆ..แบบทำเวลา..เหนื่อยทั้งกาย..เหนื่อยทั้งใจ..เหนื่อยทั้งกระเป๋าตังค์.......แต่ถ้าเอามันส์....ได้ฟิลลิ่งแบบสุดๆเหมือนกัน....3D..มันเป็น City Sport ครับ....
     
  6. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ถ้ารถใหม่ๆ ก็ต้องเป็น พวก camry accord 3.5 ครับ สำหรับ b18c เกียร์ธรรมดานะครับ ถ้าเกียร์ออโต้ ต้องลดความจุลงมาเหลือซัก 3.0 ก็สูสีครับ
     
  7. shabushi_sad

    shabushi_sad New Member Member

    28
    1
    0
    แล้วb16a+b20 ทำนิดหน่อยอะครับ จะพอสู้กับรถตลาดบ้านเราแบบไหนได้บ้างครับ
     
  8. shabushi_sad

    shabushi_sad New Member Member

    28
    1
    0
    เงียบจังเลย -.-
     

  9. เอารถโมดิฟายมาสู้ เรื่องช่วงต้นเราได้เปรียบ แต่ถ้าลากยาวๆไกลๆรถเดิมที่ซีซีเยอะหน่อยน่าจะพอไหว
    ว่าแต่รถตลาดนับค่ายทางยุโรปรึเปล่าล่ะครับ พวกนั้นน่าจะพอมีรุ่นที่ไฮเพอฟอมานซ์รออยู่บ้าง ฮิฮิ
     
  10. HondaTwinCam.co.jp

    HondaTwinCam.co.jp New Member Member

    60
    0
    0
    4 สูบพอสู้กันได้ครับ พอเจอรถ 6 สูบ เค้าลอยลำได้แล้ว โดนยาวๆ ครับ ...

    เค้าไปสบายๆ เราต้องเค้นครับ ... เหนื่อย ><"
     
  11. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    ถ้ า ก ล้ า เ เ ช่ ที่ hi speed ไ ด้ โ ด ย ไ ม่ ส ง ส า ร เ ค รื่ อ ง ไ ม่ กั ง ว ล ค่ า น้ำ มั น ร ถ

    Accord , Camry , 5xxi , mini type s สู้ ไ ด้ ห ม ด ล ะ . . . . . ยิ่ ง มี ช่ ว ง ใ ห้ เ บ ร ก - เ ร่ ง ๆ . . . .

    อั ต ร า เ ร่ ง B 20 + ฝ า teC กิ น ข า ด
     
  12. นิดหน่อยของแต่ละคน มันไม่เท่ากันนะครับ ;)

    ขอตอบว่าเจอ EVO8 เล่นได้เลย อัตราเร่งสูสี เราเหนือกว่านิดหน่อย แถมตีนปลายเรากินชัดเจนด้วย (ถ้าอู่ทำมาดี แช่ 8000++ ได้นะ) :D
     
  13. โห...ไม่ได้ป่วนนะ...ได้กับอีโวเรยเหรอครับ ออกจากวัฒนาฯรอมสเปกยุโรป สามร้อยกว่าม้า ตะกายสี่นะ:eek:
    ผมสงสัยจริงๆ ไม่เอาว่ามุดในเมืองนะ
     
  14. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ผมว่าเค้าคงหมายถึงอีโวจากห้างเดิมๆ 280 ม้านะครับ...ต้นๆน่าจะได้ลุ้นอยู่..เพราะเดิมๆขับ4+นน.โหลดมันเยอะกว่า 3D..b16a+b20 โมมา..ก็น่าจะทะลุ 200 ม้าขึ้น+นน.ไม่ถึงตัน...แต่ปลายการันตีครับ..อีโวกินแน่ๆ...ผมเคยถามรุ่นพี่สถาบัน..เค้ามีอีโวอยู่...เค้ายังบอกเลยเคยออกไฟแดงแม่ง..โดย 3ประตูหนี4เกียร์..มันยกเลย...แต่ไม่รู้3ประตูเครื่องอะไร....
     

  15. เล่ารายละเอียดให้ฟังแล้วครับ ตามข้อความด้านล่าง :)
     
    แก้ไขล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2008
  16. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    กะ eVo เล่น ยาว ๆ กิน น่ะ ...... เพราะ ทาง นู้น แช่ นาน ไม่ได้ ...... ต้องยก :D :D :D
     
  17. ในกรณีผม น่ากลัวว่าเราจะกินตั้งแต่เริ่มกดแล้วครับ จะเล่ารายละเอียดให้ฟัง เพราะผมเองยังข้องใจมาก ใครรู้จักคนขับคันนี้ฝากถามให้ด้วยนะ ไม่น่าจะหายาก

    เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันอาทิตย์ ประมาณ 2 ทุ่ม เมื่อประมาณ 3-4 อาทิตย์ก่อน ที่สาย motorway ชลบุรี ขาเข้ากรุงเทพ

    มี EVO8 สีขาว คาดสติกเกอร์ potenza ใหญ่มาก รอบคัน แซงไป (รถสวยมาก) ผมหันไปบอกคนข้างๆ ว่า "คันนี้ เราไม่มีทางสู้ได้เลย เพราะรถเค้าแรงมาก บลาๆๆๆๆ........" พลางนึกในใจว่า ลองดูดีกว่า แพ้ก็ไม่เห็นน่าอายตรงไหน :D

    เลยเข้าเกียร์ 3 กดตามเค้าไป ความเร็วประมาณ 110 ตามได้ซักพัก เค้าเหมือนจะรับสาส์นขอลอง (หรืออาจรำคาญว่า 3 door กระจอกๆ มาตามกูอยู่ได้) เค้าก็เริ่มกดออกไป

    ระยะห่างจากที่เค้าเริ่มกดออกไปก่อนที่ความเร็วประมาณ 110-120 กม/ชม. ก็ประมาณ 4-5 คัน พอความเร็วถึง 140-150 เราก็เริ่มกินแล้ว ระยะห่างน้อยลงอย่างรวดเร็ว จนความเร็ว 180-190 เราก็เริ่มไหลเข้าไปถึงประตูหลังเค้าและกำลังจะขึ้น แต่ก็ต้องชะงัก ยกซะก่อน เพราะข้างหน้ามีรถเยอะ

    หลังจากนั้นเค้าก็ขับช้าลงอยู่ประมาณ 1-2 นาที ด้วยเหตุผลว่ากำลังปรับบูสอยู่หรืออะไรก็สุดจะคาดเดา.....แล้วก็เริ่มกดต่อ คราวนี้วิ่งเท่ากัน ตั้งแต่ 120 ไปจนถึง 190 - 200 +++ ไปเรื่อยๆ จนรอบผมถึง 7900-8000 ก็เริ่มไหลเข้าไปอีกแล้ว พอถึง 8200-8300 ก็ถึงประตูหลังเค้าพอดี ได้ยินเสียงเกตแยก(หรือกั้นห้องไม่รู้) แผดลั่น แล้วก็ติดรถอีกเลยแซงไม่พ้นคัน แล้วก็เลิกกันไปครับ

    รายละเอียดก็มีเท่านี้ ใครรู้จักฝากถามด้วย ว่า "ยก" หรือ "สะดุด" หรือ "ไม่สมบูรณ์" หรือ "กดไม่เต็ม" รึเปล่า.......
     
    Dynamite ถูกใจสิ่งนี้
  18. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    คือที่ผมกล้าการันตีว่าตีนปลาย..อีโวรถออกห้างเดิมๆแท้ๆกินแน่ๆ...เพราะเคยนั่งอีโวมาแล้วครับ(แต่ไม่มีโอกาสได้ขับเอง..คราวหน้าจะขอขับดู)อีโวตัวแท้ๆปลายมันเกิน250 กม.แน่ๆครับ...แต่ไอ้เรื่องแช่ยาวๆ..
    ยังไงรถระดับนั้นผมคิดว่าเขาไม่เสี่ยงกับเราหลอก..(คิดว่าคงยกให้เพราะยอมใจ3ประตู)... 3D..b16a+b20...มันไม่ธรรมดาเหมือนกันขนาด N/A...พวกมีหอยยังหนาว....ผมได้ยินเขาว่าอย่างนั้น......
     
    บุคคลทั่วไป. ถูกใจสิ่งนี้
  19. เล่าซะเห็นภาพเรย ^^ขอบคุณมากครับ
    ยังไงก็ขับกันระวังๆกันนะครับ
    อีกอย่างซัดความเร็วปลายยาวๆระวังก้านสูบล่ะจ้า
     
  20. White Moon

    White Moon New Member Member

    685
    1
    0
    รถมันเบาก้ออย่างว่าเนอะ ดีไม่บินนะครับ อิอิ ระวังด้วยนะครับเป็นห่วง
     
  21. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    รบกวนถามหน่อยครับ แล้วถ้า EG 4 ประตู วาง B18C ฝาดำละครับ
    เอาไว้ขับทางไกล แต่ไม่เร็วมาก ซัก 100-160 กม./ชม. นี่ จะดีมั้ยครับ
    คือสนใจจะวางอยู่เห็นพี่ๆในคลับเค้าบอกว่า B18 วางเดิมๆ วิ่งทางไกลสบายกว่า B16
    ผมขับจากสมุทรสาครเข้ากรุงเทพแถวๆ ม.เกษตรอ่ะครับ
    ขอบคุณครับ
     
  22. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    เครื่อง 2 ตัวนี้ มันมีนิสัยคนละอย่าง(แต่โดยรวมๆแล้วคล้ายกัน)
    B16....เหมาะสำหรับซ่า..และจี๊ดจาดในที่ช่วงสั้นๆ...แต่ยาวๆก็ได้แต่เหนื่อยกว่า B18...เพราะ B16..เป็นเครื่องยนต์ที่เน้น..แรงม้าในรอบสูง..ถ้าชอบซัดแบบลากรอบละก็.....มันส์....เสียอย่างเดียว...รอรอบไปหน่อย...ต้องอาศัย Tec เปิด....
    B18...เป็นเครื่องยนต์ที่ผมคิดว่าลงตัวที่สุดในบรรดาเครื่องตระกูล B .... มันมีทั้ง แรงม้า..และแรงบิด...ที่เรียกได้แทบทุกย่าน....ไม่ว่าจะซ่าในเมือง..หรือว่าจะซิ่งทางไกลๆ....B18..มันอึดพอที่จะรองรับกับความเร็วเดินทางในระดับที่คุณว่ามา..สบายๆ....
     
  23. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    ขอบคุณมากๆครับ สำหรับความคิดเห็น
    ผมคงจะลงกับ B18 ฝาดำละครับ
    รถถนนไม่ได้ซิ่งหรือแข่งกับใครครับ
    เปลืองน้ำมัน -*-
     
  24. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    18C ดำถ้าเป็นออโต้ ต้องดูแลเห็นพิเศษเกียร์เปาะนะ
    ถ้า16A ออโต้จะทนก่า
     
  25. Bonus in Blue

    Bonus in Blue New Member Member

    59
    1
    0
    อ่านเรื่อง B18C ทีไร อยากยก D15B SOHC VTEC ออกทุกที เฮ้อ
     
  26. BKKEG

    BKKEG New Member Member

    13
    0
    0
    ผมวาง B18 C auto ใช้ไปทำงาน พญาไท-สุวรรณภูมิ วิ่งอยู่ 11-12 กม/ลิตร ดึงดี ดึงยาว รอบเครื่องต่ำ ขับสนุก :D :D :D
     
  27. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    ขอบคุณครับพี่ศาล แต่ใจผมว่าจะวางเกียร์ธรรมดาอ่ะครับ
    :D:D:D
     
  28. Nui_555

    Nui_555 New Member Member

    24
    0
    0
    โทษทีนะครับ เหตุเกิดเส้นนครรปฐม ผมวิ่งมาประมาณ 120 มี EVO8 วิ่งนำอยู่เลนซ้าย สัพักมันเห็นผมพุ่งมา มันสับปุป กระโดนออกไปเลยครับ เน้นนะว่ากระโดด แล้วพุ่งหายไปเลยผมกวดตามดูไมล์ 170 กว่าแล้วยังไม่ทัน อยากรู้ว่า Evo คันนั้นมันเดิมๆๆมั้ย สงสัยเพราะมันป้ายแดง
     
  29. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    รถเครื่องอะไรครับ...ถ้าคาบู...อย่าไปไล่เขาเลยครับ....โดนเป็นทุ่งๆๆ..อีโวของแท้
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้