Civic 2008 ...น้อยไปมั้งครับ....Accord Camry 325i 525i ยังหนาวเลยครับ.... B18C SiR-G : Power 178hp@7600 rpm B18C Spec R : Power 195hp@7800 rpm B18C1 : Power 170hp@7600 rpm ม้าขนาดนี้...Body 3D...รถตลาดบ้านเรา...กินยากครับ....
ถ้าพูดถึงสมรรถนะ "เครื่อง" เพียวๆb18c กินอยู่แล้วครับ ย้ำว่าเทียบด้านความแรงต่อซีซีนะ แต่เรื่องความสด การดูแลรักษา ความเฟิร์มช่วงล่าง ความเงียบห้องโดยสาร รถใหม่ได้เปรียบอยู่แล้ว 3d รถเบา ถ้าต้องวิ่งทางไกลความเร็วสูง ขับแล้วเหนื่อยกว่ารถใหม่ๆอ่ะ
คงต้องเทียบ กับ accord 3.0 ครับ ให้เป็นตัวใหม่ 3.5 เลยก็ได้นะ.......น่าจะพอไหว แต่ขอทำ ROM ซักตัวแล้วกัน
จริงครับ...อย่างว่าแหละ....3D..วิ่งไกลๆ..แบบทำเวลา..เหนื่อยทั้งกาย..เหนื่อยทั้งใจ..เหนื่อยทั้งกระเป๋าตังค์.......แต่ถ้าเอามันส์....ได้ฟิลลิ่งแบบสุดๆเหมือนกัน....3D..มันเป็น City Sport ครับ....
ถ้ารถใหม่ๆ ก็ต้องเป็น พวก camry accord 3.5 ครับ สำหรับ b18c เกียร์ธรรมดานะครับ ถ้าเกียร์ออโต้ ต้องลดความจุลงมาเหลือซัก 3.0 ก็สูสีครับ
เอารถโมดิฟายมาสู้ เรื่องช่วงต้นเราได้เปรียบ แต่ถ้าลากยาวๆไกลๆรถเดิมที่ซีซีเยอะหน่อยน่าจะพอไหว ว่าแต่รถตลาดนับค่ายทางยุโรปรึเปล่าล่ะครับ พวกนั้นน่าจะพอมีรุ่นที่ไฮเพอฟอมานซ์รออยู่บ้าง ฮิฮิ
4 สูบพอสู้กันได้ครับ พอเจอรถ 6 สูบ เค้าลอยลำได้แล้ว โดนยาวๆ ครับ ... เค้าไปสบายๆ เราต้องเค้นครับ ... เหนื่อย ><"
ถ้ า ก ล้ า เ เ ช่ ที่ hi speed ไ ด้ โ ด ย ไ ม่ ส ง ส า ร เ ค รื่ อ ง ไ ม่ กั ง ว ล ค่ า น้ำ มั น ร ถ Accord , Camry , 5xxi , mini type s สู้ ไ ด้ ห ม ด ล ะ . . . . . ยิ่ ง มี ช่ ว ง ใ ห้ เ บ ร ก - เ ร่ ง ๆ . . . . อั ต ร า เ ร่ ง B 20 + ฝ า teC กิ น ข า ด
นิดหน่อยของแต่ละคน มันไม่เท่ากันนะครับ ขอตอบว่าเจอ EVO8 เล่นได้เลย อัตราเร่งสูสี เราเหนือกว่านิดหน่อย แถมตีนปลายเรากินชัดเจนด้วย (ถ้าอู่ทำมาดี แช่ 8000++ ได้นะ)
โห...ไม่ได้ป่วนนะ...ได้กับอีโวเรยเหรอครับ ออกจากวัฒนาฯรอมสเปกยุโรป สามร้อยกว่าม้า ตะกายสี่นะ ผมสงสัยจริงๆ ไม่เอาว่ามุดในเมืองนะ
ผมว่าเค้าคงหมายถึงอีโวจากห้างเดิมๆ 280 ม้านะครับ...ต้นๆน่าจะได้ลุ้นอยู่..เพราะเดิมๆขับ4+นน.โหลดมันเยอะกว่า 3D..b16a+b20 โมมา..ก็น่าจะทะลุ 200 ม้าขึ้น+นน.ไม่ถึงตัน...แต่ปลายการันตีครับ..อีโวกินแน่ๆ...ผมเคยถามรุ่นพี่สถาบัน..เค้ามีอีโวอยู่...เค้ายังบอกเลยเคยออกไฟแดงแม่ง..โดย 3ประตูหนี4เกียร์..มันยกเลย...แต่ไม่รู้3ประตูเครื่องอะไร....
ในกรณีผม น่ากลัวว่าเราจะกินตั้งแต่เริ่มกดแล้วครับ จะเล่ารายละเอียดให้ฟัง เพราะผมเองยังข้องใจมาก ใครรู้จักคนขับคันนี้ฝากถามให้ด้วยนะ ไม่น่าจะหายาก เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันอาทิตย์ ประมาณ 2 ทุ่ม เมื่อประมาณ 3-4 อาทิตย์ก่อน ที่สาย motorway ชลบุรี ขาเข้ากรุงเทพ มี EVO8 สีขาว คาดสติกเกอร์ potenza ใหญ่มาก รอบคัน แซงไป (รถสวยมาก) ผมหันไปบอกคนข้างๆ ว่า "คันนี้ เราไม่มีทางสู้ได้เลย เพราะรถเค้าแรงมาก บลาๆๆๆๆ........" พลางนึกในใจว่า ลองดูดีกว่า แพ้ก็ไม่เห็นน่าอายตรงไหน เลยเข้าเกียร์ 3 กดตามเค้าไป ความเร็วประมาณ 110 ตามได้ซักพัก เค้าเหมือนจะรับสาส์นขอลอง (หรืออาจรำคาญว่า 3 door กระจอกๆ มาตามกูอยู่ได้) เค้าก็เริ่มกดออกไป ระยะห่างจากที่เค้าเริ่มกดออกไปก่อนที่ความเร็วประมาณ 110-120 กม/ชม. ก็ประมาณ 4-5 คัน พอความเร็วถึง 140-150 เราก็เริ่มกินแล้ว ระยะห่างน้อยลงอย่างรวดเร็ว จนความเร็ว 180-190 เราก็เริ่มไหลเข้าไปถึงประตูหลังเค้าและกำลังจะขึ้น แต่ก็ต้องชะงัก ยกซะก่อน เพราะข้างหน้ามีรถเยอะ หลังจากนั้นเค้าก็ขับช้าลงอยู่ประมาณ 1-2 นาที ด้วยเหตุผลว่ากำลังปรับบูสอยู่หรืออะไรก็สุดจะคาดเดา.....แล้วก็เริ่มกดต่อ คราวนี้วิ่งเท่ากัน ตั้งแต่ 120 ไปจนถึง 190 - 200 +++ ไปเรื่อยๆ จนรอบผมถึง 7900-8000 ก็เริ่มไหลเข้าไปอีกแล้ว พอถึง 8200-8300 ก็ถึงประตูหลังเค้าพอดี ได้ยินเสียงเกตแยก(หรือกั้นห้องไม่รู้) แผดลั่น แล้วก็ติดรถอีกเลยแซงไม่พ้นคัน แล้วก็เลิกกันไปครับ รายละเอียดก็มีเท่านี้ ใครรู้จักฝากถามด้วย ว่า "ยก" หรือ "สะดุด" หรือ "ไม่สมบูรณ์" หรือ "กดไม่เต็ม" รึเปล่า.......
คือที่ผมกล้าการันตีว่าตีนปลาย..อีโวรถออกห้างเดิมๆแท้ๆกินแน่ๆ...เพราะเคยนั่งอีโวมาแล้วครับ(แต่ไม่มีโอกาสได้ขับเอง..คราวหน้าจะขอขับดู)อีโวตัวแท้ๆปลายมันเกิน250 กม.แน่ๆครับ...แต่ไอ้เรื่องแช่ยาวๆ.. ยังไงรถระดับนั้นผมคิดว่าเขาไม่เสี่ยงกับเราหลอก..(คิดว่าคงยกให้เพราะยอมใจ3ประตู)... 3D..b16a+b20...มันไม่ธรรมดาเหมือนกันขนาด N/A...พวกมีหอยยังหนาว....ผมได้ยินเขาว่าอย่างนั้น......
เล่าซะเห็นภาพเรย ^^ขอบคุณมากครับ ยังไงก็ขับกันระวังๆกันนะครับ อีกอย่างซัดความเร็วปลายยาวๆระวังก้านสูบล่ะจ้า
รบกวนถามหน่อยครับ แล้วถ้า EG 4 ประตู วาง B18C ฝาดำละครับ เอาไว้ขับทางไกล แต่ไม่เร็วมาก ซัก 100-160 กม./ชม. นี่ จะดีมั้ยครับ คือสนใจจะวางอยู่เห็นพี่ๆในคลับเค้าบอกว่า B18 วางเดิมๆ วิ่งทางไกลสบายกว่า B16 ผมขับจากสมุทรสาครเข้ากรุงเทพแถวๆ ม.เกษตรอ่ะครับ ขอบคุณครับ
เครื่อง 2 ตัวนี้ มันมีนิสัยคนละอย่าง(แต่โดยรวมๆแล้วคล้ายกัน) B16....เหมาะสำหรับซ่า..และจี๊ดจาดในที่ช่วงสั้นๆ...แต่ยาวๆก็ได้แต่เหนื่อยกว่า B18...เพราะ B16..เป็นเครื่องยนต์ที่เน้น..แรงม้าในรอบสูง..ถ้าชอบซัดแบบลากรอบละก็.....มันส์....เสียอย่างเดียว...รอรอบไปหน่อย...ต้องอาศัย Tec เปิด.... B18...เป็นเครื่องยนต์ที่ผมคิดว่าลงตัวที่สุดในบรรดาเครื่องตระกูล B .... มันมีทั้ง แรงม้า..และแรงบิด...ที่เรียกได้แทบทุกย่าน....ไม่ว่าจะซ่าในเมือง..หรือว่าจะซิ่งทางไกลๆ....B18..มันอึดพอที่จะรองรับกับความเร็วเดินทางในระดับที่คุณว่ามา..สบายๆ....
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับความคิดเห็น ผมคงจะลงกับ B18 ฝาดำละครับ รถถนนไม่ได้ซิ่งหรือแข่งกับใครครับ เปลืองน้ำมัน -*-
ผมวาง B18 C auto ใช้ไปทำงาน พญาไท-สุวรรณภูมิ วิ่งอยู่ 11-12 กม/ลิตร ดึงดี ดึงยาว รอบเครื่องต่ำ ขับสนุก
โทษทีนะครับ เหตุเกิดเส้นนครรปฐม ผมวิ่งมาประมาณ 120 มี EVO8 วิ่งนำอยู่เลนซ้าย สัพักมันเห็นผมพุ่งมา มันสับปุป กระโดนออกไปเลยครับ เน้นนะว่ากระโดด แล้วพุ่งหายไปเลยผมกวดตามดูไมล์ 170 กว่าแล้วยังไม่ทัน อยากรู้ว่า Evo คันนั้นมันเดิมๆๆมั้ย สงสัยเพราะมันป้ายแดง