เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
จะตีเฮดเดอร์ รบกวนผู้รู้ด้วยนะคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="es21fatboy, post: 707911, member: 50583"]<font size="3">ข้อมูลอ้างอิงจาก นิตยสารนักเลงรถ ฉบับที่ 304 ประจำเดือนกรกฎาคม 2551</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เนื่องจากทางฝรั่งเค้าก้อเกิดสงสัยเหมือนกัน ว่าไอ้เจ้า เฮดเดิม เฮด4-2-1 กะเฮด4-1 เนี่ยใส่แล้ว</font></p><p><font size="3">จะมีผลแตกต่างกันอย่างไร เค้าก้อเลยจับเอาเจ้า B16A มาโมนิดโหน่ยได้แก่ </font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เปลี่ยนลูกสูบเป็นลูกสูบหัวนูนขนาด 81 มม. เปลี่ยนก้านสูบเป็นก้านForged</font></p><p><font size="3">ขัดลื่นพอร์ทไอดี-ไอเสีย เปลี่ยนแคมไอดีเป็น 242องศา ลิฟท์11.6 แคมไอเสีย 230 ลิฟท์10.8</font></p><p><font size="3">เปลี่ยนลิ้นปีกเป็นขนาด 68 มม. เปลี่ยนรางหัวฉีดมาใช้ของAEM</font></p><p><font size="3">เปลี่ยนเร็กกูเลเตอร์ และเปลี่ยนพูลเล่ย์มาใช้พูลเล่ย์อลูมิเนียม</font></p><p><font size="3">เปลี่ยนกล่องเป็น Hondata จูน Vtec เริ่มทำงานที่ 5,200 รตน.</font></p><p><font size="3">ท่อหลังเฮดเดอร์ (ไม่ว่าลองกับเฮดตัวไหน) ตรงจุดที่ต่อกับเฮดเดอร์มีขนาด 2.5 นิ้วแล้วค่อยขยาย</font></p><p><font size="3">ออกเป็น 3 นิ้ว แล้วก็ยิงยาว 3 นิ้วไปตลอดจนยันพักปลายใบเดียว</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">หลังจากนั้น ก้อเปลี่ยนเฮดไปทีละตัว แล้วจับไปขึ้น Dyno เพื่อวัดแรงม้า</font></p><p><font size="3">ผลออกมาตามกราฟด้านล่างเนี่ยอ่ะครับ </font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><span style="color: Blue">สีน้ำเงิน เฮดเดิม</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Magenta">สีชมพู เฮด 4-2-1</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Yellow">สีเหลือง เฮด 4-1</span></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><span style="color: Red"><b>สรุป</b></span></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">จะเห็นว่าก่อน 4,500 เฮดทั้งสามตัวทำแรงม้าได้ไม่แตกต่างกัน</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ช่วง 4,500-6000 รตน. เฮด4-2-1 ทำม้ามาเป็นอันดับ1 ตามด้วยเฮดเดิมโรงงาน</font></p><p><font size="3">รั้งท้ายด้วยเฮด 4-1</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ช่วง 6,000-7,000 รตน. เฮด4-2-1 กะเฮด 4-1 บี้กันมาเลย ส่วนเฮดเดิมโรงงานมารั้งท้าย</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ช่วง 7,000-7,700 รตน. เฮด4-1 เริ่มฉีก ดูจากองศาที่ยิ่งชันขึ้นอีก ชันที่สุดเลย</font></p><p><font size="3">เฮด 4-2-1 ก้อใช้ว่าหมดแต่สู้ เฮด 4-1 มะได้เท่านั้นเองในช่วงนี้ ส่วนเฮดโรงงาน</font></p><p><font size="3">เริ่มหมดลมละ ดูจากความชันของกราฟที่ลดลงเห็นได้ชัด แต่อย่างไรก็ดีเฮดทุกตัว</font></p><p><font size="3">ทำแรงม้าสูงสุดได้ที่รอบเท่ากันคือ 7,700</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">พ้น 7,700 ไปแล้วม้าเริ่มลง แต่เฮด4-1ลงช้าสุด รองลงมาคือ 4-2-1 ลงไวสุดคือ เฮดโรงงาน</font></p><p><font size="3"></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="es21fatboy, post: 707911, member: 50583"][SIZE="3"]ข้อมูลอ้างอิงจาก นิตยสารนักเลงรถ ฉบับที่ 304 ประจำเดือนกรกฎาคม 2551 เนื่องจากทางฝรั่งเค้าก้อเกิดสงสัยเหมือนกัน ว่าไอ้เจ้า เฮดเดิม เฮด4-2-1 กะเฮด4-1 เนี่ยใส่แล้ว จะมีผลแตกต่างกันอย่างไร เค้าก้อเลยจับเอาเจ้า B16A มาโมนิดโหน่ยได้แก่ เปลี่ยนลูกสูบเป็นลูกสูบหัวนูนขนาด 81 มม. เปลี่ยนก้านสูบเป็นก้านForged ขัดลื่นพอร์ทไอดี-ไอเสีย เปลี่ยนแคมไอดีเป็น 242องศา ลิฟท์11.6 แคมไอเสีย 230 ลิฟท์10.8 เปลี่ยนลิ้นปีกเป็นขนาด 68 มม. เปลี่ยนรางหัวฉีดมาใช้ของAEM เปลี่ยนเร็กกูเลเตอร์ และเปลี่ยนพูลเล่ย์มาใช้พูลเล่ย์อลูมิเนียม เปลี่ยนกล่องเป็น Hondata จูน Vtec เริ่มทำงานที่ 5,200 รตน. ท่อหลังเฮดเดอร์ (ไม่ว่าลองกับเฮดตัวไหน) ตรงจุดที่ต่อกับเฮดเดอร์มีขนาด 2.5 นิ้วแล้วค่อยขยาย ออกเป็น 3 นิ้ว แล้วก็ยิงยาว 3 นิ้วไปตลอดจนยันพักปลายใบเดียว หลังจากนั้น ก้อเปลี่ยนเฮดไปทีละตัว แล้วจับไปขึ้น Dyno เพื่อวัดแรงม้า ผลออกมาตามกราฟด้านล่างเนี่ยอ่ะครับ [COLOR="Blue"]สีน้ำเงิน เฮดเดิม[/COLOR] [COLOR="Magenta"]สีชมพู เฮด 4-2-1[/COLOR] [COLOR="Yellow"]สีเหลือง เฮด 4-1[/COLOR] [COLOR="Red"][B]สรุป[/B][/COLOR] จะเห็นว่าก่อน 4,500 เฮดทั้งสามตัวทำแรงม้าได้ไม่แตกต่างกัน ช่วง 4,500-6000 รตน. เฮด4-2-1 ทำม้ามาเป็นอันดับ1 ตามด้วยเฮดเดิมโรงงาน รั้งท้ายด้วยเฮด 4-1 ช่วง 6,000-7,000 รตน. เฮด4-2-1 กะเฮด 4-1 บี้กันมาเลย ส่วนเฮดเดิมโรงงานมารั้งท้าย ช่วง 7,000-7,700 รตน. เฮด4-1 เริ่มฉีก ดูจากองศาที่ยิ่งชันขึ้นอีก ชันที่สุดเลย เฮด 4-2-1 ก้อใช้ว่าหมดแต่สู้ เฮด 4-1 มะได้เท่านั้นเองในช่วงนี้ ส่วนเฮดโรงงาน เริ่มหมดลมละ ดูจากความชันของกราฟที่ลดลงเห็นได้ชัด แต่อย่างไรก็ดีเฮดทุกตัว ทำแรงม้าสูงสุดได้ที่รอบเท่ากันคือ 7,700 พ้น 7,700 ไปแล้วม้าเริ่มลง แต่เฮด4-1ลงช้าสุด รองลงมาคือ 4-2-1 ลงไวสุดคือ เฮดโรงงาน [/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
จะตีเฮดเดอร์ รบกวนผู้รู้ด้วยนะคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...