เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ฝาหม้อน้ำแรงดันสูง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 709721, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ฝาแรงดันสูง จริง ๆ มันค่อนข้างจะมีประโยชน์มาก ๆ สำหรับรถที่วิ่งแช่รอบสูง ๆ </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">และมีความร้อนสูงเป็นเวลานาน ๆ เพราะเมื่อความร้อนของเครื่องมีสูงแรงดันภายใน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">หม้อน้ำก็จะสูงตามไปด้วย ถ้าฝาหม้อน้ำมีแรงดันไม่พอ น้ำในหม้อน้ำก็จะไหลออกไปที่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถังพักน้ำ ถ้าไหลออกไปมาก ๆ จนล้นถังพัก น้ำหล่อเย็นในระบบก็จะลดน้อยลง จนไม่พอ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สำหรับระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีผลเสีย เพราะเมื่อฝาหม้อน้ำมีแรงดันสูง จนแรงดันภายในหม้อน้ำไม่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สามารถที่จะระบายออกไปได้ แรงดันที่อยู่ภายในหม้อน้ำก็อาจจะดันให้หม้อน้ำแตก</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">หรือดันจนทำให้ท่อยางบวมได้เช่นกันครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">อย่างที่เคยเห็นรถแข่งหลาย ๆ คันใช้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูง คู่กับหม้อน้ำอลูมีเนียม แต่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ท่อน้ำที่ทนแรงดันสูง พอวิ่งหลาย ๆ รอบมักจะเจออาการท่อยาง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">แตก หรือระเบิดได้ครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 709721, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"] ฝาแรงดันสูง จริง ๆ มันค่อนข้างจะมีประโยชน์มาก ๆ สำหรับรถที่วิ่งแช่รอบสูง ๆ และมีความร้อนสูงเป็นเวลานาน ๆ เพราะเมื่อความร้อนของเครื่องมีสูงแรงดันภายใน หม้อน้ำก็จะสูงตามไปด้วย ถ้าฝาหม้อน้ำมีแรงดันไม่พอ น้ำในหม้อน้ำก็จะไหลออกไปที่ ถังพักน้ำ ถ้าไหลออกไปมาก ๆ จนล้นถังพัก น้ำหล่อเย็นในระบบก็จะลดน้อยลง จนไม่พอ สำหรับระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ครับ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีผลเสีย เพราะเมื่อฝาหม้อน้ำมีแรงดันสูง จนแรงดันภายในหม้อน้ำไม่ สามารถที่จะระบายออกไปได้ แรงดันที่อยู่ภายในหม้อน้ำก็อาจจะดันให้หม้อน้ำแตก หรือดันจนทำให้ท่อยางบวมได้เช่นกันครับ อย่างที่เคยเห็นรถแข่งหลาย ๆ คันใช้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูง คู่กับหม้อน้ำอลูมีเนียม แต่ ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ท่อน้ำที่ทนแรงดันสูง พอวิ่งหลาย ๆ รอบมักจะเจออาการท่อยาง แตก หรือระเบิดได้ครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ฝาหม้อน้ำแรงดันสูง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...