เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
ถามเรื่อง Turbo ใส่ D16a คับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="KaLaKiNi, post: 722988, member: 1246"]..ติด LSD สถานเดียวเลยครับ.. </p><p>..เกียร์เดิม ๆ นี่ เสตจแรกอาจพอไหว.. </p><p>..แต่พอเจอม้าเยอะ ๆ เข้า.. พอกระชากแล้วรถมันจะเป๋..</p><p>..ดีไม่ดี.. อาจมีการวิ่งลงข้างถนน ( เหมือนผมนี่แหละ อิ.. อิ.. อิ.. ) </p><p>..หน้ายางอย่างน้อยก็ต้อง 205 ( หรืออาจจะถึง 215 ถ้ายางคุณภาพไม่ดี )..</p><p>..195 นี่.. ต้องยาง SoFT สถานเดียว.. แบบกึ่งซอฟเวลาขับจะเผลอไม่ได้..</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>..ความจริงผมมีโปรเจคแคมเดี่ยวติดเทอร์โบแบบ 2 เครื่องยนต์..</p><p>..กะเอามาวิ่งใช้งานแทนเครื่อง K20a ที่ตั้งใจจะปลดระวาง..</p><p>..แต่ปรากฏว่า.. ขึ้นต้นมาไม่ค่อยสวยครับ..</p><p>..ซื้อเครื่องจากคนในคลับเรา.. แล้วไม่ได้ของ..</p><p>..เงินก็ไม่ได้คืน..</p><p>..แถมเขาฝากซื้ออะไหล่.. พอได้ของไปแล้วก็ไม่คืนเงิน..</p><p>..เล่นเอาจุกไปพักใหญ่ ๆ..</p><p><br /></p><p>..อ่ะ.. กลับมาที่หัวข้อกระทู้อีกนิด..</p><p>..ในมุมมองของผมนะ.. ผมว่าแนวความคิดการทำรถในบ้านเรา..</p><p>..ออกจะไม่ค่อยทันโลกอยู่ซักหน่อย..</p><p>..อย่างตอนที่ผมวาง K20a. เมื่อปลายปี 2002 โน่น..</p><p>..ตอนนั้นช่างเล็ก ๆ / ช่างน้อย ๆ.. ไปจนถึงช่างสำนักใหญ่ ๆ ต่างพร้อมใจกันพูดเป็นเสียงเดียวว่า..</p><p>..ทำไม่ได้.. ทำได้ก็ไม่จบ.. และต่อให้สตาร์ทติด.. รถก็ไม่วิ่งอย่างแน่นอน.. </p><p><br /></p><p>..ผมก็ได้แต่หัวเราแหะ ๆ.. </p><p>..และ 1 เดือนหลังจากนั้น.. รถมันก็วิ่ง.. และวิ่งโดยใช้อะไหล่ iHOP ( International Honda Original Parts ) ล้วน ๆ..</p><p>..ไม่มีตัด.. ไม่มีต่อ.. ไม่มีการดัดแปลงที่อาจจะทำให้ความแข็งแรงของรถน้อยลง..</p><p>..และระบบของรถยนต์ก็ยังสามารถเอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ HoNDA ที่มีเครื่อง PGM. Tester ได้..</p><p><br /></p><p>..ทุกวั้นนี้.. K20a + eG-x. อาจจะเป็นรถที่หลาย ๆ คนชื่นชอบเสียด้วยซ้ำ..</p><p><br /></p><p>..อักอันนึง.. ความเชื่อที่ว่า HoNDA ต้อง N/A เท่านั้นนี่..</p><p>..ถ้าลองไปพูดแถบออสเตรเลีย.. ยุโรป.. หรือแม้แต่ในอเมริกาเหนือ.. ยาวไปจนถึงเขตแคนาดาละก็..</p><p>..ขาซิ่งที่โน่นถ้าได้ยินเข้า.. คงจะแอบอมยิ้ม.. และมองเราอย่างเอ็นดู..</p><p><br /></p><p>..CiTY Turbo ( BuLL-DOG ) ที่ฮอนด้าทำขึ้นมา..</p><p>..ถ้าไม่แจ๋วจริงคงไม่ได้ฉายาว่า บูลด็อกแน่นอน..</p><p><br /></p><p>..สรุบว่า.. การแปลงระบบจาก N/A ให้เป็น Turbo เป็นเรื่องที่ทำได้..</p><p>..แต่เป็นงานที่ละเอียดอ่อน.. ถ้าสักแต่ทำอาจมีการยกเครื่องลงมาทิ้ง..</p><p>..และถึงจะทำออกมาแล้วคุ้มเงิน.. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะราคาถูก ๆ ครับ..[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="KaLaKiNi, post: 722988, member: 1246"]..ติด LSD สถานเดียวเลยครับ.. ..เกียร์เดิม ๆ นี่ เสตจแรกอาจพอไหว.. ..แต่พอเจอม้าเยอะ ๆ เข้า.. พอกระชากแล้วรถมันจะเป๋.. ..ดีไม่ดี.. อาจมีการวิ่งลงข้างถนน ( เหมือนผมนี่แหละ อิ.. อิ.. อิ.. ) ..หน้ายางอย่างน้อยก็ต้อง 205 ( หรืออาจจะถึง 215 ถ้ายางคุณภาพไม่ดี ).. ..195 นี่.. ต้องยาง SoFT สถานเดียว.. แบบกึ่งซอฟเวลาขับจะเผลอไม่ได้.. ..ความจริงผมมีโปรเจคแคมเดี่ยวติดเทอร์โบแบบ 2 เครื่องยนต์.. ..กะเอามาวิ่งใช้งานแทนเครื่อง K20a ที่ตั้งใจจะปลดระวาง.. ..แต่ปรากฏว่า.. ขึ้นต้นมาไม่ค่อยสวยครับ.. ..ซื้อเครื่องจากคนในคลับเรา.. แล้วไม่ได้ของ.. ..เงินก็ไม่ได้คืน.. ..แถมเขาฝากซื้ออะไหล่.. พอได้ของไปแล้วก็ไม่คืนเงิน.. ..เล่นเอาจุกไปพักใหญ่ ๆ.. ..อ่ะ.. กลับมาที่หัวข้อกระทู้อีกนิด.. ..ในมุมมองของผมนะ.. ผมว่าแนวความคิดการทำรถในบ้านเรา.. ..ออกจะไม่ค่อยทันโลกอยู่ซักหน่อย.. ..อย่างตอนที่ผมวาง K20a. เมื่อปลายปี 2002 โน่น.. ..ตอนนั้นช่างเล็ก ๆ / ช่างน้อย ๆ.. ไปจนถึงช่างสำนักใหญ่ ๆ ต่างพร้อมใจกันพูดเป็นเสียงเดียวว่า.. ..ทำไม่ได้.. ทำได้ก็ไม่จบ.. และต่อให้สตาร์ทติด.. รถก็ไม่วิ่งอย่างแน่นอน.. ..ผมก็ได้แต่หัวเราแหะ ๆ.. ..และ 1 เดือนหลังจากนั้น.. รถมันก็วิ่ง.. และวิ่งโดยใช้อะไหล่ iHOP ( International Honda Original Parts ) ล้วน ๆ.. ..ไม่มีตัด.. ไม่มีต่อ.. ไม่มีการดัดแปลงที่อาจจะทำให้ความแข็งแรงของรถน้อยลง.. ..และระบบของรถยนต์ก็ยังสามารถเอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ HoNDA ที่มีเครื่อง PGM. Tester ได้.. ..ทุกวั้นนี้.. K20a + eG-x. อาจจะเป็นรถที่หลาย ๆ คนชื่นชอบเสียด้วยซ้ำ.. ..อักอันนึง.. ความเชื่อที่ว่า HoNDA ต้อง N/A เท่านั้นนี่.. ..ถ้าลองไปพูดแถบออสเตรเลีย.. ยุโรป.. หรือแม้แต่ในอเมริกาเหนือ.. ยาวไปจนถึงเขตแคนาดาละก็.. ..ขาซิ่งที่โน่นถ้าได้ยินเข้า.. คงจะแอบอมยิ้ม.. และมองเราอย่างเอ็นดู.. ..CiTY Turbo ( BuLL-DOG ) ที่ฮอนด้าทำขึ้นมา.. ..ถ้าไม่แจ๋วจริงคงไม่ได้ฉายาว่า บูลด็อกแน่นอน.. ..สรุบว่า.. การแปลงระบบจาก N/A ให้เป็น Turbo เป็นเรื่องที่ทำได้.. ..แต่เป็นงานที่ละเอียดอ่อน.. ถ้าสักแต่ทำอาจมีการยกเครื่องลงมาทิ้ง.. ..และถึงจะทำออกมาแล้วคุ้มเงิน.. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะราคาถูก ๆ ครับ..[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
ถามเรื่อง Turbo ใส่ D16a คับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...