เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
BMW Car Clubs
>
E30 Club
>
ถามผู้รู้นิดหนึงครับ..เรื่องแปลงเบรกสกายลาย
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="KoE311, post: 726501, member: 2292"]<span style="color: DarkOrange"><b>เอาคราวได้ไหมครับผมก็ไม่ใช่ช่างนะ</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>-เบรคหน้าเราต้องดูหลายๆอย่างว่าล้อที่เราใส่ Offset เท่าไหร่ ดุมเราสามารถที่จะใช้ดุ่มเดิมของE30 คือ 4/100 ลองสเปเซอร์ออกเป็น 5/114 (อันนี้แล้วแต่เจ้าของ) รึถ้าไม่อยากให้มันล้นมากถ้าจะใส่กับล้อ 5/114 ที่มีอยู่มากมายกว่าล้อ 4/100 ก็เอาดุมของ E34 ซึ้งเป็น 5/120 มาเจาะใหม่เห็นเป็น 5/114 ได้ซื้อดุมก็จะติดมาทั้งลูกปืน เหมือนของเดิม E30 ส่วนจุดยึดคาลิเปอร์ ต้องทำอเด็ปเตอร์เพื่อยึดกับรูน็อตของคอม้าเดิม เพราะรูเดิมไม่สามารถใส่กะคาลิเปอร์ R32 ได้จุดยึดไม่ตรงกัน ต้องใช้เหล็กที่หนาพอสมควร เพื่อเบรคอย่างมั่นใจ และไม่โกงงอเวลาร้อนจัดอันนี้ต้องใช้ประสพการณ์ในการวัดระยะ วางตำแหน่งพอสมควร เหล็กที่เราจะทำจุดยุด สามารถทำแบบและส่งแบบให้โรงกลึงสร้างออกมาได้ แต่ราคาค่อนข้างสูงพอสมควร </b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>-ส่วนเบรคหลังถ้าเป็นรถวางเครื่องแนะนำถ้าเป็นเต็ดสกายแล้ว ควรเปลี่ยนเพลาขับไปเลยรอบเดียวจบ โดยการเอาเพลาขับของสกายโดยซื้อข้างที่มัน สั่นๆสองอัน (เพลาขับของสกายไลน์จะไม่เท่ากันกัน จะมีข้างนึงยาวอีกข้างนึงจะสั่นกว่านะครับ)เราเลือกข้างที่สั่นมาใส่ทั้งสองด้านมันจะใกล้เคียงกับของเดิมเรา ซึ้งรถวางเครื่องสมควรที่จะเปลี่ยน เพราะของเดิมมันรับแรงบิดมหาสารจากเครื่องไม่ไหวในกรณีออกรอบสูงๆพวกDRAG ทั้งหลาย ของเดิมผมเล่นขาดไปหลายเส้นแล้ว และก็นำดุมของR32 มาใส่โดยการกลึงเบ้าดุมใหม่ส่งไปโรงกลึงรอบเดียวเลย และก็เอาดุมของ 32 ใส่เลยเพราะมันเป็น 5/114 อยู่แล้ว ส่วนปีกนกหลังท่านที่ไม่มีดิสก็สามารถยัดลงไปได้แต่ขั่นตอนการทำมันจะยุ่งอยากกว่าเพราะต้องสร้างจุดยึดที่เกาะกับปีกนก ช่างต้องมีความชำนาญพอสมควรไม่งั้นอาจเบี้ยวไม่ตรงตำแหน่ง เบรคติดได้ และเราก็เอาเบรคมือหลังของ 32 มาใส่ด้วย เพราะจานมันมีขนาดที่ใหญ๋กว่าเบรคหลังเดิมไม่สามารถ ส่วนท่านที่เป็นดิสอยู่แล้วก็แค่สร้างจุดยึดแล้วเอาน็อตร้อยได้เหมือนล้อหน้านั่นเองครับ แต่เราก็ต้องเอาเบรคมือจาก 32 มาใส่เหมือนกัน </b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>คงจะมีประมาณนี้(เท่าที่ความรู้หางอึ่งผมมีนะครับแหะๆ ไม่รู้พอนึกภาพออกไหมครับ)</b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="KoE311, post: 726501, member: 2292"][COLOR="DarkOrange"][B]เอาคราวได้ไหมครับผมก็ไม่ใช่ช่างนะ -เบรคหน้าเราต้องดูหลายๆอย่างว่าล้อที่เราใส่ Offset เท่าไหร่ ดุมเราสามารถที่จะใช้ดุ่มเดิมของE30 คือ 4/100 ลองสเปเซอร์ออกเป็น 5/114 (อันนี้แล้วแต่เจ้าของ) รึถ้าไม่อยากให้มันล้นมากถ้าจะใส่กับล้อ 5/114 ที่มีอยู่มากมายกว่าล้อ 4/100 ก็เอาดุมของ E34 ซึ้งเป็น 5/120 มาเจาะใหม่เห็นเป็น 5/114 ได้ซื้อดุมก็จะติดมาทั้งลูกปืน เหมือนของเดิม E30 ส่วนจุดยึดคาลิเปอร์ ต้องทำอเด็ปเตอร์เพื่อยึดกับรูน็อตของคอม้าเดิม เพราะรูเดิมไม่สามารถใส่กะคาลิเปอร์ R32 ได้จุดยึดไม่ตรงกัน ต้องใช้เหล็กที่หนาพอสมควร เพื่อเบรคอย่างมั่นใจ และไม่โกงงอเวลาร้อนจัดอันนี้ต้องใช้ประสพการณ์ในการวัดระยะ วางตำแหน่งพอสมควร เหล็กที่เราจะทำจุดยุด สามารถทำแบบและส่งแบบให้โรงกลึงสร้างออกมาได้ แต่ราคาค่อนข้างสูงพอสมควร -ส่วนเบรคหลังถ้าเป็นรถวางเครื่องแนะนำถ้าเป็นเต็ดสกายแล้ว ควรเปลี่ยนเพลาขับไปเลยรอบเดียวจบ โดยการเอาเพลาขับของสกายโดยซื้อข้างที่มัน สั่นๆสองอัน (เพลาขับของสกายไลน์จะไม่เท่ากันกัน จะมีข้างนึงยาวอีกข้างนึงจะสั่นกว่านะครับ)เราเลือกข้างที่สั่นมาใส่ทั้งสองด้านมันจะใกล้เคียงกับของเดิมเรา ซึ้งรถวางเครื่องสมควรที่จะเปลี่ยน เพราะของเดิมมันรับแรงบิดมหาสารจากเครื่องไม่ไหวในกรณีออกรอบสูงๆพวกDRAG ทั้งหลาย ของเดิมผมเล่นขาดไปหลายเส้นแล้ว และก็นำดุมของR32 มาใส่โดยการกลึงเบ้าดุมใหม่ส่งไปโรงกลึงรอบเดียวเลย และก็เอาดุมของ 32 ใส่เลยเพราะมันเป็น 5/114 อยู่แล้ว ส่วนปีกนกหลังท่านที่ไม่มีดิสก็สามารถยัดลงไปได้แต่ขั่นตอนการทำมันจะยุ่งอยากกว่าเพราะต้องสร้างจุดยึดที่เกาะกับปีกนก ช่างต้องมีความชำนาญพอสมควรไม่งั้นอาจเบี้ยวไม่ตรงตำแหน่ง เบรคติดได้ และเราก็เอาเบรคมือหลังของ 32 มาใส่ด้วย เพราะจานมันมีขนาดที่ใหญ๋กว่าเบรคหลังเดิมไม่สามารถ ส่วนท่านที่เป็นดิสอยู่แล้วก็แค่สร้างจุดยึดแล้วเอาน็อตร้อยได้เหมือนล้อหน้านั่นเองครับ แต่เราก็ต้องเอาเบรคมือจาก 32 มาใส่เหมือนกัน คงจะมีประมาณนี้(เท่าที่ความรู้หางอึ่งผมมีนะครับแหะๆ ไม่รู้พอนึกภาพออกไหมครับ)[/B][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
BMW Car Clubs
>
E30 Club
>
ถามผู้รู้นิดหนึงครับ..เรื่องแปลงเบรกสกายลาย
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...