เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ทำไมSR20NEOVVLมันเรื่องมากจังฟระ????
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="pee-ae, post: 735353, member: 8142"]<span style="color: Purple"><b>ผมว่าอาการนี้มาจากการวายริ่งสายไม่ครบมากกว่า ที่วางมาก็ไม่มีกล่อง ABS เหมือนกัน แต่ก็สามารถชิพเกียร์ได้นะ </b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>(เดี๊ยวผมจะลองอธิบายลักษณะการชิพเกียร์คร่าวๆนะ เผื่อว่าของคนอื่นที่เปลี่ยนมาอาจจะพิศดารกว่าก็ได้ เริ่มใขว้เขวเหมือนกันว่าของเราจบจริงป่าว 555)</b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>** 1.ถ้าเราขับในหมวด Drive ปรกติที่ความเร็วประมาณ 80 km/h แล้วลองผลักคันเกียร์มาที่ หมวด Triptronic +/- หน้าจอไมล์จะบอกตำแหน่งที่เกียร์ 6 ซึ้งความจริงความเร็วประมาณนี้น่าจะอยู่ที่ เกียร์ 5 หรือเกียร์ 4 ด้วยซ้ำ เป็นระยะเกียร์ที่แตะคันเร่งแล้วติดเท้าพอดีแตะปุ๊บขึ้นปั๊ปประมาณนั้น (แต่มันอยู่ที่เกียร์ 6 เพราะว่าเราขับมาตอนแรกในโหมด D กล่องสั่งให้ใช้งานลักษณะประหยัด รถมี 6 เกียร์ มาเร็วหมดเร็ว)</b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>** 2. ลองทำเหมือนกันกดคันเร่งต่อเนื่องถึงความเร็วประมาณ 120km/h เกียร์ที่ตำแหน่ง D แล้วผลักคันเกียร์มาที่ +/- จอไมล์อยู่ที่เกียร์ 6 วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิม แต่รอบเครื่องกวาดขึ้นอีก 200 รอบ เพราะว่า หมวดเกียร์ +/- กล่องมองว่า ที่ความเร็ว 120km/h ต้องแตะปุ๊ปขึ้นปั๊ปรอบจึงขึ้นมารอว่าถ้ามีการเร่งเมื่อไหร่ก็พุ่งได้ทันทีแบบ N/A ไม่ได้พุ่งแบบ Turbo นะ</b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>** 3. ในทางกลับกัน รถวื่งมาที่ความเร็ว 120 km/h ด้วยเกียร์ +/- สมมุติว่าเราขับแบบไม่ลากเกียร์ อยู่ที่เกียร์ 6 วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิมแล้วลองผลักเกียร์ไปที่ตำแหน่ง D ปรกติ รอบจะตกลงมาประมาณ 200 รอบ กล่องมองว่าเราต้องการประหยัดจึงตัดรอบให้ที่ความเร็วคงที่ 120km/h </b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>** 4. ขับที่ความเร็ว 60 km/h ที่เกียร์ D แต่ต้องการที่จะแซงจึงกดคันเร่งเพิ่มรถจะค่อยๆขึ้น ในจังหวะเดียวกันให้ผลักคันเกียร์มาที่ +/- วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิม แต่รอบจะกวาดขึ้นอีกประมาณ 200 รอบ เกียร์จะอยู่ประมาณเกียร์ 3 หรือ 4 ประมาณนี้ กล่องมองว่ารถต้องการที่จะพุ่งไปข้างหน้าอย่างเร็วจึงฉุดรอบให้</b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>** 5. ขับโหมด +/- ตั้งแต่ออกรถ ก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ไล่ไปเรื่อยๆ 1-2-3-4-5-6 ตามน้ำหนักเท้าและน้ำมันในถัง หรือเงินในกระเป๋า เปลี่ยนขึ้น-ลงได้ทุกเกียร์โดยที่ไม่มีต้องมีกล่อง ABS</b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>** 6. ขับโหมด +/- ตั้งแต่ออกรถ ลากเกียร์ 1 ไป 6พันกว่ารอบยังไม่ยัดเกียร์ 2 กล่องก็จะทำการใส่เกียร์ 2 ให้เองอัตโนมัติ ลองลากเกียร์ 2 รอบสูงอีกเหมือนกัน กล่องก็จะตัดไปที่เกียร์ 3 ให้ เป็นแบบนี้ทุกเกียร์ (ในทางกลับกันวิ่งอยู่ที่เกียร์ 5 ความเร็วประมาณ 150 จะดึงเกียร์กลับมาที่เกียร์ 4 ก็ไม่สามารถทำได้ ) ที่เป็นแบบเนี๊ยเพราะว่ากล่องมันจะช่วยเซฟไม่ให้เครื่องพังที่เกิดจากการขับหรือการเข้าเกียร์ผิด) สำหรับผมลองแล้ว เกียร์ 5 ลากได้ถึง 170 km/h แล้วสับ 6 มิดไมล์ 180km/h พอดี เครื่องตัด เพราะไม่มีตัว speed limit control ถ้ามีน่าจะไปได้อีกนิดหน่อย</b></span></p><p><span style="color: Purple"><b>ถ้าของใครที่วางมาแล้วมีลักษณะที่ผิดแปลกไปจากนี้(ในทางที่ดีขึ้นนะ) ลองบอกมาด้วยครับ เพื่อเป็นการแลกความรู้กัน จะได้ทำแก้ไขให้ดีขึ้น แต่ผมแน่ใจนะว่าไม่มีกล่อง ABS ก็สามารถชิพเกียร์ได้ ลองไปให้ช่างแก้ไฟใหม่อีกทีผมว่าจบ 100% ครับ</b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="pee-ae, post: 735353, member: 8142"][COLOR="Purple"][B]ผมว่าอาการนี้มาจากการวายริ่งสายไม่ครบมากกว่า ที่วางมาก็ไม่มีกล่อง ABS เหมือนกัน แต่ก็สามารถชิพเกียร์ได้นะ (เดี๊ยวผมจะลองอธิบายลักษณะการชิพเกียร์คร่าวๆนะ เผื่อว่าของคนอื่นที่เปลี่ยนมาอาจจะพิศดารกว่าก็ได้ เริ่มใขว้เขวเหมือนกันว่าของเราจบจริงป่าว 555) ** 1.ถ้าเราขับในหมวด Drive ปรกติที่ความเร็วประมาณ 80 km/h แล้วลองผลักคันเกียร์มาที่ หมวด Triptronic +/- หน้าจอไมล์จะบอกตำแหน่งที่เกียร์ 6 ซึ้งความจริงความเร็วประมาณนี้น่าจะอยู่ที่ เกียร์ 5 หรือเกียร์ 4 ด้วยซ้ำ เป็นระยะเกียร์ที่แตะคันเร่งแล้วติดเท้าพอดีแตะปุ๊บขึ้นปั๊ปประมาณนั้น (แต่มันอยู่ที่เกียร์ 6 เพราะว่าเราขับมาตอนแรกในโหมด D กล่องสั่งให้ใช้งานลักษณะประหยัด รถมี 6 เกียร์ มาเร็วหมดเร็ว) ** 2. ลองทำเหมือนกันกดคันเร่งต่อเนื่องถึงความเร็วประมาณ 120km/h เกียร์ที่ตำแหน่ง D แล้วผลักคันเกียร์มาที่ +/- จอไมล์อยู่ที่เกียร์ 6 วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิม แต่รอบเครื่องกวาดขึ้นอีก 200 รอบ เพราะว่า หมวดเกียร์ +/- กล่องมองว่า ที่ความเร็ว 120km/h ต้องแตะปุ๊ปขึ้นปั๊ปรอบจึงขึ้นมารอว่าถ้ามีการเร่งเมื่อไหร่ก็พุ่งได้ทันทีแบบ N/A ไม่ได้พุ่งแบบ Turbo นะ ** 3. ในทางกลับกัน รถวื่งมาที่ความเร็ว 120 km/h ด้วยเกียร์ +/- สมมุติว่าเราขับแบบไม่ลากเกียร์ อยู่ที่เกียร์ 6 วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิมแล้วลองผลักเกียร์ไปที่ตำแหน่ง D ปรกติ รอบจะตกลงมาประมาณ 200 รอบ กล่องมองว่าเราต้องการประหยัดจึงตัดรอบให้ที่ความเร็วคงที่ 120km/h ** 4. ขับที่ความเร็ว 60 km/h ที่เกียร์ D แต่ต้องการที่จะแซงจึงกดคันเร่งเพิ่มรถจะค่อยๆขึ้น ในจังหวะเดียวกันให้ผลักคันเกียร์มาที่ +/- วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิม แต่รอบจะกวาดขึ้นอีกประมาณ 200 รอบ เกียร์จะอยู่ประมาณเกียร์ 3 หรือ 4 ประมาณนี้ กล่องมองว่ารถต้องการที่จะพุ่งไปข้างหน้าอย่างเร็วจึงฉุดรอบให้ ** 5. ขับโหมด +/- ตั้งแต่ออกรถ ก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ไล่ไปเรื่อยๆ 1-2-3-4-5-6 ตามน้ำหนักเท้าและน้ำมันในถัง หรือเงินในกระเป๋า เปลี่ยนขึ้น-ลงได้ทุกเกียร์โดยที่ไม่มีต้องมีกล่อง ABS ** 6. ขับโหมด +/- ตั้งแต่ออกรถ ลากเกียร์ 1 ไป 6พันกว่ารอบยังไม่ยัดเกียร์ 2 กล่องก็จะทำการใส่เกียร์ 2 ให้เองอัตโนมัติ ลองลากเกียร์ 2 รอบสูงอีกเหมือนกัน กล่องก็จะตัดไปที่เกียร์ 3 ให้ เป็นแบบนี้ทุกเกียร์ (ในทางกลับกันวิ่งอยู่ที่เกียร์ 5 ความเร็วประมาณ 150 จะดึงเกียร์กลับมาที่เกียร์ 4 ก็ไม่สามารถทำได้ ) ที่เป็นแบบเนี๊ยเพราะว่ากล่องมันจะช่วยเซฟไม่ให้เครื่องพังที่เกิดจากการขับหรือการเข้าเกียร์ผิด) สำหรับผมลองแล้ว เกียร์ 5 ลากได้ถึง 170 km/h แล้วสับ 6 มิดไมล์ 180km/h พอดี เครื่องตัด เพราะไม่มีตัว speed limit control ถ้ามีน่าจะไปได้อีกนิดหน่อย ถ้าของใครที่วางมาแล้วมีลักษณะที่ผิดแปลกไปจากนี้(ในทางที่ดีขึ้นนะ) ลองบอกมาด้วยครับ เพื่อเป็นการแลกความรู้กัน จะได้ทำแก้ไขให้ดีขึ้น แต่ผมแน่ใจนะว่าไม่มีกล่อง ABS ก็สามารถชิพเกียร์ได้ ลองไปให้ช่างแก้ไฟใหม่อีกทีผมว่าจบ 100% ครับ[/B][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ทำไมSR20NEOVVLมันเรื่องมากจังฟระ????
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...