เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
หลอดไฟหน้ารถยนต์ ( เพิ่มบทความเกี่ยวกับ xenon )
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="GaB, post: 738991, member: 2402"]มีของบางยี่ห้อที่จะมีหลอดฮาโลเจนสำหรับไฟสูงติดมาให้ด้วยครับ โดยมันจะติดอยู่กับตัวหลอดซีนอนเลย อย่างของผมนะครับ Civic EG หลอดฮาโลเจนเดิมๆมันจะเป็นหลอด 2 ไส้ ดิฟแล้วไฟใหญ่ดับ (หมายถึงตอนกลางคืน) แต่พอเป็นซีนอนหลอดมันไม่สามารถทำได้ (อันนี้พูดถึงในกรณีไม่ใช่หลอดสไลด์นะครับ) บางยี่ห้อเลยติดหลอดฮาโลเจนเล็กๆมาให้ด้วย และพอดิฟไฟ ถ้าให้มันเป็นไฟสูงค้างมันจะตัดซีนอนและเปลี่ยนเป็นฮาโลเจนแทน ถ้าดิฟแบบรัวๆ (ไม่ค้าง) ฮาโลเจนมันจะติดพร้อมซีนอนด้วย แต่ความสว่างของฮาโลเจนมันสู้ซีนอนไม่ได้ ทำให้บางทีดิฟไฟแล้วอาจจะไม่ชัดเจน แต่ตอนกลางวัน ไอ้หลอดฮาโลเจนเล็กมันก็ไม่ค่อยสว่างเท่าไหร่ อาจจะมีปัญหาบ้างเหมือนกันเวลาดิฟขอทางอะไรทำนองนี้ครับ (เวลาตอนกลางวัน ไม่ได้เปิดซีนอนเวลาดิฟไฟจะดิฟผ่านหลอดฮาโลเจนเล็กอย่างเดียว ซีนอนไม่ได้ติดด้วยนะครับ)</p><p><br /></p><p>แต่สำหรับรถบางคันที่แยกไฟสูงออกจากไฟใหญ่ไปเลยก็ไม่น่ามีปัญหาครับ แต่สำหรับรถอย่างกรณีของผมเวลาจะดิฟไฟก็อาจจะรำคาญหน่อย และยิ่งถ้าตอนกลางคืนดิฟไฟรัวๆๆๆ ซีนอนติดๆดับๆล่ะก็ มีหวังบัลลาสท์พังเร็วแน่นอนครับ หรือเปิดๆปิดๆแบบเร็วๆ ถี่ๆ บัลลาสท์ก็พังเร็วเหมือนกัน</p><p><br /></p><p>ส่วนหลอดสไลด์ ความเห็นส่วนตัวผมคือมันยังไม่น่าจะ work โดยเฉพาะตอนกลางวัน กว่าบัลลาสท์จะจุดให้ซีนอนติดมันจะไม่ทันเอาน่ะครับ ลองสังเกตพวกไฟซีนอน เวลาเปิดมันจะค่อยๆติด เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงที่บัลลาสท์กำลังจุดให้ซีนอนทำงาน และใช้เวลาเกือบๆนาทีกว่าซีนอนจะสว่างเต็มที่ (ซึ่งค่า K จริงๆของซีนอนต้องดูตอนที่บัลลาสท์จุดไฟเต็มที่แล้ว หมายความว่าต้องรอซักพักนึง แล้วค่อยดูสีของไฟตอนนั้น) แต่ตอนกลางคืน หลอดสไลด์น่าจะดี เพราะซีนอนมันสว่างเต็มที่อยู่แล้ว และเท่าที่ผมเข้าใจคือ หลอดสไลด์มันมีกลไกในการดึงให้ตัวจานฉายที่อยู่ใต้หลอด เข้าหรือออกอะไรประมาณนั้น เพื่อให้แสงหักเห แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นยังไงแล้วนะครับ อันนี้คือเท่าที่ผมรู้ช่วงปีที่แล้ว และเรื่องข้อมูลหลอดสไลด์ผิดถูกยังไงขออภัยด้วย</p><p><br /></p><p>ส่วนที่ถามว่าทำไมมากกว่า 8000K แล้วจะสะท้อนหมอกหรือฝน เพราะว่าค่า K ที่ต่ำกว่า 8000K มันจะยังพอมีแสงสีเหลืองหลงเหลืออยู่บ้าง ซึ่งค่า K ที่ให้ทั้งความสว่าง และเหมาะสมสำหรับใช้ในการมองเห็นได้ดีที่สุดคือประมาณ 4300K เพราะค่า K เท่านี้จะค่อนข้างมีแสงที่ออกมาเป็นสีเหลืองมากกว่า และแสงสีเหลืองเป็นสีที่ตาคนเรามองเห็นชัดเจนที่สุด และมีคุณสมบัติในการตัดหมอกหรือใช้งานขณะฝนตกได้ดีกว่าแสงสีขาว สังเกตรถญี่ปุ่นแท้ๆส่วนใหญ่ สปอตไลท์จะเป็นสีเหลืองทั้งนั้น</p><p><br /></p><p>ยังไงก็ต้องลองตัดสินใจดูครับ ตอนนี้แข่งขันกันหลายเจ้ามาก พยายามโทรสอบถามให้เยอะเจ้ามากที่สุด เปรียบเทียบข้อมูลจากหลายๆเจ้า ดูความน่าเชื่อถือ การให้ข้อมูล การรับประกันให้ดีๆครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="GaB, post: 738991, member: 2402"]มีของบางยี่ห้อที่จะมีหลอดฮาโลเจนสำหรับไฟสูงติดมาให้ด้วยครับ โดยมันจะติดอยู่กับตัวหลอดซีนอนเลย อย่างของผมนะครับ Civic EG หลอดฮาโลเจนเดิมๆมันจะเป็นหลอด 2 ไส้ ดิฟแล้วไฟใหญ่ดับ (หมายถึงตอนกลางคืน) แต่พอเป็นซีนอนหลอดมันไม่สามารถทำได้ (อันนี้พูดถึงในกรณีไม่ใช่หลอดสไลด์นะครับ) บางยี่ห้อเลยติดหลอดฮาโลเจนเล็กๆมาให้ด้วย และพอดิฟไฟ ถ้าให้มันเป็นไฟสูงค้างมันจะตัดซีนอนและเปลี่ยนเป็นฮาโลเจนแทน ถ้าดิฟแบบรัวๆ (ไม่ค้าง) ฮาโลเจนมันจะติดพร้อมซีนอนด้วย แต่ความสว่างของฮาโลเจนมันสู้ซีนอนไม่ได้ ทำให้บางทีดิฟไฟแล้วอาจจะไม่ชัดเจน แต่ตอนกลางวัน ไอ้หลอดฮาโลเจนเล็กมันก็ไม่ค่อยสว่างเท่าไหร่ อาจจะมีปัญหาบ้างเหมือนกันเวลาดิฟขอทางอะไรทำนองนี้ครับ (เวลาตอนกลางวัน ไม่ได้เปิดซีนอนเวลาดิฟไฟจะดิฟผ่านหลอดฮาโลเจนเล็กอย่างเดียว ซีนอนไม่ได้ติดด้วยนะครับ) แต่สำหรับรถบางคันที่แยกไฟสูงออกจากไฟใหญ่ไปเลยก็ไม่น่ามีปัญหาครับ แต่สำหรับรถอย่างกรณีของผมเวลาจะดิฟไฟก็อาจจะรำคาญหน่อย และยิ่งถ้าตอนกลางคืนดิฟไฟรัวๆๆๆ ซีนอนติดๆดับๆล่ะก็ มีหวังบัลลาสท์พังเร็วแน่นอนครับ หรือเปิดๆปิดๆแบบเร็วๆ ถี่ๆ บัลลาสท์ก็พังเร็วเหมือนกัน ส่วนหลอดสไลด์ ความเห็นส่วนตัวผมคือมันยังไม่น่าจะ work โดยเฉพาะตอนกลางวัน กว่าบัลลาสท์จะจุดให้ซีนอนติดมันจะไม่ทันเอาน่ะครับ ลองสังเกตพวกไฟซีนอน เวลาเปิดมันจะค่อยๆติด เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงที่บัลลาสท์กำลังจุดให้ซีนอนทำงาน และใช้เวลาเกือบๆนาทีกว่าซีนอนจะสว่างเต็มที่ (ซึ่งค่า K จริงๆของซีนอนต้องดูตอนที่บัลลาสท์จุดไฟเต็มที่แล้ว หมายความว่าต้องรอซักพักนึง แล้วค่อยดูสีของไฟตอนนั้น) แต่ตอนกลางคืน หลอดสไลด์น่าจะดี เพราะซีนอนมันสว่างเต็มที่อยู่แล้ว และเท่าที่ผมเข้าใจคือ หลอดสไลด์มันมีกลไกในการดึงให้ตัวจานฉายที่อยู่ใต้หลอด เข้าหรือออกอะไรประมาณนั้น เพื่อให้แสงหักเห แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นยังไงแล้วนะครับ อันนี้คือเท่าที่ผมรู้ช่วงปีที่แล้ว และเรื่องข้อมูลหลอดสไลด์ผิดถูกยังไงขออภัยด้วย ส่วนที่ถามว่าทำไมมากกว่า 8000K แล้วจะสะท้อนหมอกหรือฝน เพราะว่าค่า K ที่ต่ำกว่า 8000K มันจะยังพอมีแสงสีเหลืองหลงเหลืออยู่บ้าง ซึ่งค่า K ที่ให้ทั้งความสว่าง และเหมาะสมสำหรับใช้ในการมองเห็นได้ดีที่สุดคือประมาณ 4300K เพราะค่า K เท่านี้จะค่อนข้างมีแสงที่ออกมาเป็นสีเหลืองมากกว่า และแสงสีเหลืองเป็นสีที่ตาคนเรามองเห็นชัดเจนที่สุด และมีคุณสมบัติในการตัดหมอกหรือใช้งานขณะฝนตกได้ดีกว่าแสงสีขาว สังเกตรถญี่ปุ่นแท้ๆส่วนใหญ่ สปอตไลท์จะเป็นสีเหลืองทั้งนั้น ยังไงก็ต้องลองตัดสินใจดูครับ ตอนนี้แข่งขันกันหลายเจ้ามาก พยายามโทรสอบถามให้เยอะเจ้ามากที่สุด เปรียบเทียบข้อมูลจากหลายๆเจ้า ดูความน่าเชื่อถือ การให้ข้อมูล การรับประกันให้ดีๆครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
หลอดไฟหน้ารถยนต์ ( เพิ่มบทความเกี่ยวกับ xenon )
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...