เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
กำลังอัด,เบอร์หัวเทียน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 744693, member: 4574"]ตามสเปคนะครับ กำลังอัด compression pressure จะอยู่ที่ 184 psi ต่ำสุด 135 psi ค่าความต่างแต่ละสูบไม่เกิน 28 psi วัดที่รอบเครื่อง 250 รอบ/นาที ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสุด</p><p><br /></p><p>กำลังอัดที่วัดได้นี้ เป็น spec std ถ้ามีการเปลี่ยนแคม หรือตั้งองศาแคมใหม่ ค่ามันก็จะเปลี่ยนไปอีก หรือแม้กระทั่ง ตั้งวาวล์ผิดไป ค่าก็จะเปลี่ยนไปด้วยครับ</p><p><br /></p><p>เรื่องปาดฝาสูบ ช่างกลัวว่ากำลังอัดจะมากเกินไป ก็เลยรองประเก็นให้สองชั้น อันนี้พอจะคำนวนได้ครับว่า กำลังอัด จะได้ประมาณเท่าไหร่ต่อ 1 แต่ต้องรู้ว่าประเก็นหนาเท่าไหร่ และปาดฝาไปกี่มิล แต่จะให้คำนวนเป็นเป็น psi คงไม่ได้ เพราะนั่นเป็นการวัดแบบ dynamic ความไม่แน่นอนก็อย่างที่บอกข้างต้น แค่เปลี่ยนแคม เปลี่ยนองศา หรือตั้งวาวล์ผิดไป ค่ามันก็เปลี่ยนไปแล้วครับ ไม่รวมไปถึงกำลังอัดรั่วจากวาวล์ หรือกระบอกสูบอีก อันนี้มันนอกเหนือจากการคำนวนครับ </p><p><br /></p><p>ถ้าไม่รู้ว่าปาดฝาไปกี่มิล ให้ลองวัดความสูงของฝาสูบดูครับ แล้วเทียบค่ามาตรฐาน ที่มีความสูงอยู่ที่ 92.95 - 93.05 มม. ก็พอจะคำนวนได้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 744693, member: 4574"]ตามสเปคนะครับ กำลังอัด compression pressure จะอยู่ที่ 184 psi ต่ำสุด 135 psi ค่าความต่างแต่ละสูบไม่เกิน 28 psi วัดที่รอบเครื่อง 250 รอบ/นาที ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสุด กำลังอัดที่วัดได้นี้ เป็น spec std ถ้ามีการเปลี่ยนแคม หรือตั้งองศาแคมใหม่ ค่ามันก็จะเปลี่ยนไปอีก หรือแม้กระทั่ง ตั้งวาวล์ผิดไป ค่าก็จะเปลี่ยนไปด้วยครับ เรื่องปาดฝาสูบ ช่างกลัวว่ากำลังอัดจะมากเกินไป ก็เลยรองประเก็นให้สองชั้น อันนี้พอจะคำนวนได้ครับว่า กำลังอัด จะได้ประมาณเท่าไหร่ต่อ 1 แต่ต้องรู้ว่าประเก็นหนาเท่าไหร่ และปาดฝาไปกี่มิล แต่จะให้คำนวนเป็นเป็น psi คงไม่ได้ เพราะนั่นเป็นการวัดแบบ dynamic ความไม่แน่นอนก็อย่างที่บอกข้างต้น แค่เปลี่ยนแคม เปลี่ยนองศา หรือตั้งวาวล์ผิดไป ค่ามันก็เปลี่ยนไปแล้วครับ ไม่รวมไปถึงกำลังอัดรั่วจากวาวล์ หรือกระบอกสูบอีก อันนี้มันนอกเหนือจากการคำนวนครับ ถ้าไม่รู้ว่าปาดฝาไปกี่มิล ให้ลองวัดความสูงของฝาสูบดูครับ แล้วเทียบค่ามาตรฐาน ที่มีความสูงอยู่ที่ 92.95 - 93.05 มม. ก็พอจะคำนวนได้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
กำลังอัด,เบอร์หัวเทียน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...