อิอิ แรงกันทั้งนั้น รถผมมัน DE วิ่งวันนั้น 16 วิ โดนขี่หัวตลอด 55+ ตกรอบบบ วันนั้นก็เซงๆ คลัชมัน สลิปๆ เวลาหายหด แต่งานสนุกมากครับ
ผมว่าน่าจะจัดงานเอาพวก 4 สูบขับหน้าจากหลายๆค่ายมาวิ่งกันคับ อาจจะเป็น 3S / 4A / B series / SR Pulsar อารายทำนองนี้คับ น่าจะสนุกกันทีเดียวคับ ส่วนที่เจ้าของกระทู้ถาม ผมให้ตามนี้คับ SR --> B16 --> 4A
4a-gze เดิมๆ คงไล่ b16 ไม่ไหวครับ รอบปลายซุปจะหน่วงกำลังเครื่อง แต่ถ้าถอดซุปออกแล้วเซ็ทโบละก้อดึงได้ยาวๆ อีกอย่างเรื่องนน.รถด้วยนะ ถ้าเทียบๆกัน b16 ในบอดี้ 3d จะเบากว่า 4a-gze ในบอดี้ ae 92-111 อยู่มากมายเลยครับ
รถผมคันเก่าเป็น Toyota suluna อ่ะคับ วางเครื่อง 4 A GZE เซ็ตโบ อิมคอแดงอ่ะคับ และมีพวก ปั๊มติก เวสเกตแยก หัวเทียน สายหัวเทียน เรกกูเรต ประมาณนี่อ่ะคับ วิ่ง 14.4 คับ แต่ถ้าเดิมๆ ด้วยกันทั้งคู่ ทั้ง B16 และ 4A GZE 4A สู้ไม่ได้คับ..
คือมารับประกันตะกูล 4 เอจี อะคับ ต้องยอมรับว่า ถ้าเป็นแบบ ดูดอากาดเอง ต้องยกให้ตระกูล บี ไปคับ แค่เครื่องก็ อัพ สเต็ป ได้ต่างกันแล้ว แถมเกียร์ 4 เขายังโคลส อยู่เรย แต่ถ้าเป็น แบบอัดอากาดแล้ว ยังไง อัดอากาดก็ได้เปรียบ แน่ๆ ขอให้ออก ให้ได้ดีๆๆเถอะคับ ส่วนมากจะไปเสียตรงนั่นกันมากกว่า :sad:
ส่วนมา b16 ที่แรงๆๆ กัน ท่อนบนจะเป็น b16ท่อนล่างเป็นb20แล้วลบเลขออกแล้วตอกใหม่แล้วแก้ลอมเปลียนกล่องเปลียนแคม จะเป็นแบบนี้กันเยอะแล้วก็บอกว่า b16เดิม แล้วก็บอกว่าแรงกว่า 4a ซุป เอา b16เดิมทั้งทอนบนและท่อนล่างมาวิ่งกับ 4a ซุปเดิม กันดีมัยครับจะได้รู้กันไปเลยดีกว่ามัยคับ พี่น้องคับ ผมขอ ออกความคิดนิดหนึ่ง วันศุกร์ที่ 16 ส.ค. 51 นี้ เอาไปวิ่งสนามคลอง 5 ใครวาง b16 ก็เอารถไปลงสนามวิ่ง ใครวาง 4a ซุป ก็เอารถไปวิ่งในสนามจับลองกันเลยกันดีมัยคับพี่น้อง แต่เอาแบบว่า b16เดิม 4a ซุปเดิม เท่านั้นดีมัย พี่น้องทุกท่านคับ ความคิดผมดีมัยคับ ถ้าดี หรือไม่ดี ยังไง ใครมีความประสงค์จะไปวิ่งระหว่าง b16 กับ 4a ซุป ตอบกระทู้นัดกัน ว่าจะเป็นไปกัน ดีมัยคับ ก็ขอบขอบคุณคับ